So sánh người phụ nữ và nay

Người phụ nữ rất lâu rồi Open trong văn học thường là những người phụ nữ đẹp. Từ vẻ đẹp ngoại hình cho đến tính cách. Đều là đẹp nhưng mỗi người lại mang một vẻ đẹp khác nhau, mỗi thân phận có một đặc thù ngoại hình riêng không liên quan gì đến nhau. Trong tác phẩm ” Bánh trôi nước ” của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, hiện lên hình ảnh người con gái “ vừa trắng lại vừa tròn ”, một người mang vẻ vẻ bên ngoài đầy đặn, tròn trịa. Đó là vẻ đẹp tự nhiên, dân dã, không chăm chút mà mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần duyên dáng với làn da trắng mịn màng. Đấy chính là vẻ đẹp của người con gái lao động hay lam hay làm, đầy can đảm và mạnh mẽ chốn thôn quê. Những người phụ nữ đẹp là thế, vậy mà đáng tiếc thay họ lại sống trong một xả hội phong kiến thối nát với cỗ máy quan lại mục ruỗng, chính sách trọng nam khinh nữ vùi dập số phận họ. Càng xinh đẹp họ lại càng đau khổ, lại càng phải chịu nhiều sự chén ép, bất công. Như một quy luật khắc nghiệt của thời bấy giờ “ hồng nhan bạc phận ”. Đớn đau thay số phận của nàng Vũ Nương ! Chỉ vì muốn con vui, muốn bớt buồn, giải khuây khi sống đơn độc vò võ nuôi con nên nàng đã lấy cái bóng, nói với con đó là cha. Nhưng nàng đâu thể ngờ, chính điều này đã gây ra cho nàng bao nỗi xấu số, tủi nhục, bị chồng nghi oan mà phải trầm mình xuống sông tự vẫn ! Với nàng, để minh oan, không còn cách nào khác nữa. Nàng đã cùng đường mất rồi ! Giá như cái xã hội này có một chút ít công minh, để cho lời nói của người phụ nữ có giá trị thì chắc chuyện đáng tiếc này đã không xảy ra. Nàng không phải chịu uất ức, không phải lấy nước sông để rửa trôi nỗi nhơ nhục mà chồng nàng áp đặt. Vâng, số phận người phụ nữ thời xưa phải chịu bao nhiêu oan khuất, xấu số. Bị vu oan, bị hoài nghi mà không hề giãi bày, không hề minh oan cho bản thân. Số phận của họ ở thế bị động, phải nhờ vào vào người khác – những gã đàn ông chỉ lấy phụ nữ làm thứ mua vui, tiêu khiển. Em rất vui khi được sống trong thời đại mà vị trí của người phụ nữ đã đc tôn vinh, tôn vinh. Hình ảnh người phụ nữ Nước Ta hiện hữu ở nhiều vị trí trong cuộc sống và đã để lại nhiều hình ảnh bóng sắc trong văn thơ tân tiến .Nội dung chính

  • Suy nghĩ về thân phận người phụ nữ xưa và nay hay nhất
  • Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về thân phận người phụ nữ xưa và nay
  • ✅ Những điều khác biệt thú vị của phụ nữ xưa và nay
  • Nghị luận suy nghĩ về người phụ nữ xưa và nay – Bài mẫu 1
  • Nghị luận suy nghĩ về người phụ nữ xưa và nay
  • Video liên quan

✅ Những điều khác biệt thú vị của phụ nữ xưa và nay

Theo dòng chảy của thời hạn, những chuẩn mực nhìn nhận cũng dần đổi khác. Người phụ nữ Nước Ta thời nay đã có nhiều đổi khác so với thời xưa, từ chuyện chăm nom vẻ hình thức bề ngoài, chăm nom sức khỏe thể chất đến cách ứng xử, ý niệm về vị thế trong xã hội .

Người phụ nữ xưa với mái tóc đen dài, quấn trong chiếc khăn mỏ quạ nhung đen, khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt bồ câu và hàm răng đen là chuẩn mực của vẻ đẹp .. Với nhiều phụ nữ xưa, đánh răng là một việc rất là lạ lùng, một phần vì cao răng không hề bám vào hàm răng đã nhuộm đen được . Ngày nay, phụ nữ cũng dùng nhiều cách để bảo vệ hàm răng của mình, nhưng đương nhiên, họ ưa một hàm răng trắng bóng, thật sạch . Phụ nữ xưa thường để tóc dài, buộc hờ để tóc buông trên vai. Để làm điệu với mái tóc, họ hoặc buông xõa, cài thêm mấy chiếc kẹp đơn thuần hoặc búi đuôi gà gọn gẽ, vài lọn tóc mềm buông lơi sau gáy . Thời nay, phụ nữ tân tiến sẽ dùng đủ mọi loại sản phẩm hóa chất để tạo kiểu, khi duỗi, khi uốn, xoăn lọn to, lọn nhỏ … và nhuộm những màu mình thích, miễn là họ cảm thấy đẹp và tự tin . Trang phục của phụ nữ xưa thường khá kín kẽ, họ chuộng áo dài, nếu có xẻ tà cũng được xẻ một cách khôn khéo để không hở làn da bên trong . Ngày nay, phụ nữ chuộng mặc những bộ đồ thời trang, phong phú những mẫu mã, thậm chí còn được phong cách thiết kế riêng để tương thích với dáng vóc của họ . Cũng như thời nay, phụ nữ xưa cũng thích có vòng 1 căng đầy, nảy nở. Nhưng không có những thực phẩm công dụng, thuốc kích thích hay những giải pháp nâng ngực, bơm ngực như thời văn minh, họ chỉ dùng những mẫu sản phẩm vạn vật thiên nhiên để khiến cho vòng 1 to hơn . Sản phụ xưa cũng không được ra khỏi phòng, tránh gió trong suốt thời hạn ở cữ, không được dùng quạt, còn phải nằm ủ than, kể cả trong ngày hè, chỉ được ăn cá bống kho khô, thịt kho nghệ, rau ngót và uống nước nóng, tuyệt đối không được ăn hoa quả … Ngày nay, việc kiêng cữ thái quá sau sinh không còn khắc nghiệt như vậy nữa. Hầu hết những sản phụ tân tiến đều bỏ nằm than, tự do với quạt, điều hòa, tắm gội sớm, ẩm thực ăn uống không thiếu dưỡng chất . Phụ nữ xưa đóng vai trò “ nội tướng ” và có phần lép vế hơn so với đàn ông. Quan niệm “ tam tòng, tứ đức ” là ý niệm phổ cập để nhìn nhận phẩm chất của phụ nữ . Ngày nay, sự hiểu biết và quyền bình đẳng đã phần nào giải phóng phụ nữ khỏi những bất công, áp bức cũng như tạo điều kiện kèm theo cho họ mở mang tri thức, tham gia can đảm và mạnh mẽ vào những hoạt động giải trí xã hội và chính trị . Người xưa có câu “ Đàn ông miệng rộng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cả nhà. ” Đây hoàn toàn có thể được coi là một ý niệm về nét đẹp của người phụ nữ, khuôn miệng chúm chím luôn được coi là nét duyên thuần túy của người con gái Á Đông . Ngày nay, hầu hết những cô gái đều say đắm “ nụ cười tỏa nắng ” và khuôn miệng rộng mới là chuẩn mực cái đẹp tạo nên vẻ lôi cuốn và dễ gây thiện cảm cũng như truyền cảm hứng tới mọi người xung quanh . Trước đây, chị em phụ nữ phải “ xử lý ” đống quần áo của cả nhà bằng cách khom sống lưng chà, giũ, vắt quần áo trực tiếp bằng tay, sau đó lại phơi khô Việc giặt giũ tiêu tốn đến hàng giờ đồng hồ đeo tay . Ngày nay, sự tương hỗ của công nghệ tiên tiến tân tiến đã giải phóng phụ nữ khỏi gánh nặng việc nhà, đặc biệt quan trọng việc giặt giũ trở nên nhàn tênh với những chiếc máy giặt ngày càng tân tiến, mưu trí hơn .

Thời xưa cô dâu chú rể chỉ có với nhau vài ba bức ảnh trắng đen, sang đến những năm cuối thế kỷ 19 là ảnh màu, làm kỷ niệm chụp ngay trong đám cưới của mình.

Bây giờ điều kiện kèm theo tốt hơn, trước đám cưới cặp đôi bạn trẻ nào cũng sẵn sàng chuẩn bị sẵn vài ba bộ ảnh lộng lẫy, chỉnh sửa hiệu ứng hoành tráng, đóng thành quyển hay thành khung lớn. Có đôi còn rửa ảnh, lồng vào những khung gỗ nhỏ, dùng để trang trí hội trường vào ngày trọng đại của mình . Phụ nữ xưa rất ít người được đi học và biết chữ. Còn thời nay, phụ nữ được học tập vừa đủ, việc tốt nghiệp ĐH nhiều lúc mới chỉ được cho là xóa mù chữ. Nhiều cô nàng mang theo mình tấm bằng của đôi ba trường ĐH, vài ngôn từ và nhiều khóa học khác . Với ý niệm “ trọng nam khinh nữ ”, người phụ nữ trong xã hội xưa không có lời nói quá lớn trong mái ấm gia đình. Họ phải ngồi ăn ở mâm dưới, không có quyền quyết định hành động những việc hệ trọng . Ngày nay, phụ nữ không chỉ quyết định hành động tối nay ăn gì, còn hoàn toàn có thể quyết định hành động khi nào mua xe, khi nào xây nhà, mang tiền góp vốn đầu tư vào đâu, tiền tiêu vặt hàng tháng của chồng có bao nhiêu số 0, con cháu học trường nào, thi vào khoa gì … Phụ nữ xưa không có nhiều nụ cười vui chơi. Còn ngày này, những gì hoàn toàn có thể vui chơi, phụ nữ đều hoàn toàn có thể thích. Thậm chí cả những thú tiêu khiển tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông như bida, bóng đá, bóng bàn … .

Nghị luận suy nghĩ về người phụ nữ xưa và nay – Bài mẫu 1

Những người phụ nữ, 50% của quốc tế luôn có những vai trò quan trọng, nhất định trong đời sống và xã hội từ xưa đến nay. Thế nhưng không phải khi nào những vai trò ấy cũng được mọi người trong xã hội công nhận và trân trọng, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy rõ ràng điều này qua hình ảnh người phụ nữ xưa và nay . Trong xã hội phong kiến, khi đạo Khổng còn giữ vai trò quan trọng trong nền giáo dục nước nhà, là chuẩn mực tri thức của tổng thể những môn sinh, sĩ tử thì bên cạnh những giá trị tốt đẹp hoàn toàn có thể vận dụng được vào công cuộc kiến thiết xây dựng và bảo vệ quốc gia thì đạo Khổng còn mặt hạn chế lớn nhất là xem thường vai trò, vị trí của những người phụ nữ, coi họ là những tầng lớp thấp hơn trong xã hội mặc dầu có là con cháu trong hoàng tộc hay mái ấm gia đình giàu sang đi chăng nữa. Từ đó trong suốt thời kì phong kiến, ý niệm “ trọng nam khinh nữ ” đã ăn sâu vào tiềm thức tổng thể dân cư Nước Ta ta. Những người phụ nữ không được phép đến trường, không được phép học chữ, học văn, không được phép đặt chân đến những nơi tôn nghiêm như văn miếu và hơn cả là tương lai, cuộc sống của họ cũng không do họ tự do định đoạt mà là “ cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy ”, khi một người con gái đến tuổi cập kê thì việc lựa chọn đấng lang quân sẽ do cha mẹ quyết định hành động chứ không được quyền tự do yêu đương. Số phận của những người phụ nữ trong xã hội xưa mới đen bạc, đáng thương làm thế nào . Một điều không hề phủ nhận là sống trong một xã hội như vậy, người phụ nữ tựa như một bông hoa mỏng dính trước gió, bị xã hội ngoài kia hoặc thậm chí còn là chính người cha, người chồng của mình không coi trọng khi tâm lý “ trọng nam khinh nữ ” đã ăn quá sâu vào trong tiềm thức, tư tưởng . Sống trong xã hội khắc nghiệt so với giới tính của mình như thế nên thường những người phụ nữ xưa luôn là những người tần tảo, đảm đang, có không thiếu tam tòng tứ đức theo chuẩn mực của xã hội. Cả mái ấm gia đình được bàn tay người phụ nữ chăm nom và hoàn toàn có thể nói họ chính là hậu phương vững chãi để chồng mình dạt dẹo ngoài kia kiếm tiền nuôi cả mái ấm gia đình. Câu tục ngữ “ Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm ” có lẽ rằng cũng vì thế mà sinh ra . Thời gian dần trôi đi, xã hội phong kiến cũ và cuộc chiến tranh đã sớm lùi xa nhường chỗ lại cho một xã hội mới tân tiến, tân tiến hơn. Xã hội biến hóa kéo theo những chuẩn mực trong xã hội đã đổi khác nhiều so với trước kia, một trong số đó phải kể đến ý niệm về vai trò của người phụ nữ trong xã hội. So với thế hệ trước thì giờ đây những người phụ nữ đã được đến trường học như phái mạnh và hoàn toàn có thể làm bất kể việc làm nào mà mình yêu quý chứ không bị cấm cản như trước nữa. Điển hình trong xã hội lúc bấy giờ có rất nhiều doanh nghiệp được quản lý bằng những nữ người kinh doanh và nhiều vị trí quan trọng trong nhà nước và cỗ máy chính quyền sở tại cũng do phụ nữ đảm nhiệm như bà Nguyễn Thị Kim Ngân hay bà Trương Mỹ Hoa . Người phụ nữ lúc bấy giờ đã không còn phải bắt buộc học thuộc tam tòng tứ đức như một bài học kinh nghiệm bắt buộc so với bất kỳ một cô thiếu nữ nào nữa. Chẳng hạn như tam tòng “ tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử ” nghĩa là ở nhà thì nghe cha, khi lấy chồng thì theo chồng và khi chồng chết thì theo con chỉ đúng với xã hội cũ. Ngày nay khi một người phụ nữ chẳng may xấu số trở thành goá phụ, họ trọn vẹn có quyền đi bước nữa để tìm cho mình một bến đỗ niềm hạnh phúc mới chứ không lẻ bóng, chỉ biết trông vào con như trước kia nữa . Song cũng trong xã hội thời nay, khi vị thế của người phụ nữ ngày càng được coi trọng xứng tầm ngang hàng với những người đàn ông thì nhiều người mải mê lo việc làm hay sở trường thích nghi riêng của bản thân mà dần đánh mất đi nhiều vẻ đẹp truyền thống cuội nguồn vốn có của người phụ nữ. Không phải toàn bộ phụ nữ lúc bấy giờ đều biết nấu ăn, không phải tổng thể phụ nữ lúc bấy giờ biết lo toan, chăm nom cho mái ấm gia đình. Đó là đời sống riêng của họ, không có gì đáng chê trách nhưng theo em, người phụ nữ vẫn được coi là “ phái nữ, “ phái yếu ” thì vẫn nên cần biết những việc làm cơ bản nhất trên cương vị một người vợ, người mẹ, người nữ gia chủ của mái ấm gia đình. Thực tế đã ghi nhận rất nhiều mái ấm gia đình mà cả vợ chồng đều quá bận rộn với việc làm mà sao nhãng mái ấm gia đình, sao nhãng đối phương và dẫn đến kết cục là ly hôn, là sự đổ vỡ hôn nhân gia đình và niềm hạnh phúc mái ấm gia đình. Điều ấy mới thật đáng buồn làm thế nào . Nếu không có phụ nữ, trần gian này sẽ chẳng thể tuyệt đối được như nó vốn có, vì thế mà vai trò của người phụ nữ trong xã hội là không một ai hoàn toàn có thể phủ nhận và tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thuận tiện nhận thấy rằng theo sự biến hóa của thời hạn thì giờ đây, vị thế của người phụ nữ đã được đặt vào đúng vị trí mà họ xứng danh được hưởng .

Nghị luận suy nghĩ về người phụ nữ xưa và nay

Xuất bản ngày 25/09/2019 – Tác giả: Tâm Phương

Nghị luận về người phụ nữ xưa và nay – Tổng hợp những mẫu bài văn tìm hiểu thêm hay nhất trình diễn tâm lý về người phụ nữ thời xưa và thời nay .

Mục lục nội dung

  • 1. Nghị luận suy nghĩ về người phụ nữ xưa và nay
  • 1.1. Bài số 1
  • 1.2. Bài số 2
  • 1.3. Bài số 3
  • 1.4. Bài số 4

Mục lục bài viết

Tài liệu hướng dẫn làm bài văn nghị luận về người phụ nữ xưa và nay, trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh người phụ nữ xưa và nay, giúp các em định hướng nội dung vàlàm bài tốt hơn.