Số Sanh và chỉ ra nét khác biệt cơ bản giữa kì với truyện kịch và thơ
Trang Chủ
Show
20222022
|
So Sánh LờISo Sánh LờI
|
Sự khác biệt chính giữa Văn xuôi và Kịch là Văn xuôi là một dạng ngôn ngữ áp dụng cấu trúc ngữ pháp thông thường và cách nói tự nhiên. và Phim truyền hình là một tác phẩm nghệ thuật nhằm mục đích biểu diễn, một loại hình văn học chính thức Văn xuôi Văn xuôi là một hình thức hoặc kỹ thuật ngôn ngữ thể hiện dòng chảy tự nhiên của lời nói và cấu trúc ngữ pháp. Tiểu thuyết, sách giáo khoa và các bài báo đều là những ví dụ của văn xuôi. Từ ngữ văn xuôi thường được sử dụng đối lập với thơ truyền thống, là ngôn ngữ có cấu trúc đều đặn với đơn vị phổ biến của câu thơ là mét hoặc vần. Tuy nhiên, như T. S. Eliot đã lưu ý, trong khi "sự phân biệt giữa câu thơ và văn xuôi là rõ ràng, sự phân biệt giữa thơ và văn xuôi là mờ mịt"; Sự phát triển của văn học hiện đại, bao gồm thơ tự do và thơ văn xuôi, đã dẫn đến hai kỹ thuật chỉ ra hai đầu trên một loạt các cách sáng tác ngôn ngữ, trái ngược với hai lựa chọn rời rạc. Kịch Kịch là phương thức hư cấu cụ thể được thể hiện trong biểu diễn: một vở kịch, opera, kịch câm, múa ba lê, v.v., được biểu diễn trong nhà hát hoặc trên đài phát thanh hoặc truyền hình. Được coi là một thể loại thơ nói chung, hình thức kịch đã đối lập với sử thi và các hình thức trữ tình kể từ cuốn Thi ca của Aristotle (khoảng năm 335 TCN) - tác phẩm đầu tiên của lý thuyết kịch. nghĩa là "hành động" (tiếng Hy Lạp cổ điển: δρᾶμα, kịch), có nguồn gốc từ "tôi làm" (tiếng Hy Lạp cổ điển: δράω, drao). Hai mặt nạ gắn liền với kịch thể hiện sự phân chia chung truyền thống giữa hài kịch và bi kịch. Trong tiếng Anh (cũng như trường hợp tương tự trong nhiều ngôn ngữ châu Âu khác), chơi chữ hoặc trò chơi (dịch từ tiếng Anglo-Saxon hoặc ludus tiếng Latinh) là thuật ngữ tiêu chuẩn cho các bộ phim truyền hình cho đến thời của William Shakespeare - cũng giống như người tạo ra nó là một vở kịch- nhà sản xuất chứ không phải là một nhà viết kịch và tòa nhà là một nhà chơi hơn là một rạp hát. Việc sử dụng "kịch" theo nghĩa hẹp hơn để chỉ định một loại vở kịch cụ thể có từ thời hiện đại. "Chính kịch" theo nghĩa này dùng để chỉ một vở kịch không phải là hài kịch cũng không phải là bi kịch - ví dụ, Zola’s Thérèse Raquin (1873) hoặc Chekhov’s Ivanov (1887). Đó là ý nghĩa hẹp hơn mà các ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, cùng với các nghiên cứu về điện ảnh, đã sử dụng để mô tả "chính kịch" như một thể loại trong các phương tiện truyền thông tương ứng của họ. Thuật ngữ 'Kịch truyền thanh đã được sử dụng theo cả hai nghĩa - ban đầu được truyền trong một buổi biểu diễn trực tiếp. Cũng có thể đề cập đến phần cuối cao hơn và nghiêm túc hơn của đầu ra ấn tượng của đài phát thanh. Việc tái hiện kịch trong nhà hát, do các diễn viên biểu diễn trên sân khấu trước khán giả, đặt trước các phương thức sản xuất hợp tác và một hình thức tiếp nhận tập thể. Cấu trúc của văn bản kịch, không giống như các hình thức văn học khác, chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự hợp tác sản xuất và tiếp nhận tập thể này. Thời gian là một dạng kịch mà hành động của một câu chuyện chỉ được kể thông qua chuyển động của cơ thể. Kịch có thể được kết hợp với âm nhạc: văn bản kịch trong opera thường được hát xuyên suốt; như trong một số điệu múa ba lê "thể hiện hoặc bắt chước cảm xúc, tính cách và hành động tường thuật". Nhạc kịch bao gồm cả lời thoại và bài hát; và một số hình thức kịch có âm nhạc ngẫu nhiên hoặc nhạc đệm làm nổi bật cuộc đối thoại (ví dụ như melodrama và Nō của Nhật). Kịch trong tủ quần áo là một hình thức nhằm mục đích để đọc, chứ không phải để biểu diễn. Trong sự ngẫu hứng, vở tuồng không tồn tại trước thời điểm trình diễn; người biểu diễn nghĩ ra một kịch bản kịch một cách tự phát trước khán giả. Văn xuôi (danh từ) Ngôn ngữ, đặc biệt là ngôn ngữ viết, không phải là thơ. "Mặc dù được biết đến chủ yếu nhờ văn xuôi, cô ấy cũng đã tạo ra một số lượng nhỏ các bài thơ xuất sắc." Văn xuôi (danh từ) Ngôn ngữ gợi ít trí tưởng tượng hoặc hoạt hình; diễn ngôn buồn tẻ và thông thường. Văn xuôi (danh từ) Một bài thánh ca không có thước đo thông thường, đôi khi được đưa vào thánh lễ. Văn xuôi (động từ) Viết hoặc lặp lại một cách buồn tẻ, tẻ nhạt hoặc thuận lợi. Drama (danh từ) Một sáng tác, thông thường bằng văn xuôi, kể một câu chuyện và được thể hiện bởi các diễn viên đóng giả các nhân vật và nói lời thoại Drama (danh từ) Một tác phẩm như vậy cho truyền hình, đài phát thanh hoặc rạp chiếu phim (thường là tác phẩm không phải là phim hài) Drama (danh từ) Các vở kịch nói chung Drama (danh từ) Một tình huống trong đời thực mang đặc điểm của một vở kịch sân khấu như vậy Drama (danh từ) Tin đồn, nói dối hoặc phản ứng phóng đại với các sự kiện trong cuộc sống; phim kinh dị; một tranh chấp hoặc cảnh tức giận; mưu mô hoặc điều động giữa các cá nhân bất chấp.
Minh họa phim truyền hình
Sự khác biệt giữa văn xuôi và thơ - Kinh Doanh NộI Dung:Văn chươngđề cập đến công việc sáng tạo bằng văn bản, đặc biệt là những thứ có giá trị cao và lâu dài. Nó được biết đến với hình thức trong đó thông điệp được trình bày hoặc truyền đạt và Nội dung. Văn xuôi và thơ là hai hình thức phổ biến của văn học; trong đó văn xuôi là tác phẩm viết, chứa các câu và đoạn văn, và không có bất kỳ cấu trúc nào. So với, thơ là một thể loại văn học dựa trên một hình thức cụ thể, tạo ra một vần điệu.Sự khác biệt cơ bản giữa văn xuôi và thơ là chúng ta có các câu và đoạn văn, trong khi các dòng và khổ thơ có thể được tìm thấy trong một bài thơ. Xa hơn nữa, có văn xuôi thường xuyên, nhưng có một phong cách viết thơ độc đáo. Chúng ta có thể tìm thấy văn xuôi trong các bài báo, blog, truyện ngắn,… tuy nhiên, thơ được dùng để chia sẻ một điều gì đó đặc biệt, mang tính thẩm mỹ. Để biết thêm về chủ đề này, bạn có thể đọc các điểm khác biệt khác bên dưới: Biểu đồ so sánh
Định nghĩa văn xuôiVăn xuôi là một lối viết thông thường trong văn học, bao gồm các nhân vật, cốt truyện, tâm trạng, chủ đề, điểm nhìn, bối cảnh, v.v. làm cho nó trở thành một dạng ngôn ngữ đặc biệt. Nó được viết bằng cách sử dụng các câu ngữ pháp, tạo thành một đoạn văn. Nó cũng có thể bao gồm các đoạn hội thoại và đôi khi được hỗ trợ bằng hình ảnh nhưng không có cấu trúc hệ mét. Văn xuôi có thể hư cấu hoặc không hư cấu, anh hùng, ám chỉ, làng quê, đa âm, thơ văn xuôi, v.v. Tiểu sử, tự truyện, hồi ký, tiểu luận, truyện ngắn, truyện cổ tích, bài báo, tiểu thuyết, blog, v.v. sử dụng văn xuôi để viết sáng tạo. Định nghĩa về ThơThơ là thứ khơi dậy cảm giác tưởng tượng trọn vẹn, bằng cách lựa chọn ngôn ngữ thích hợp, từ ngữ chọn lọc và sắp xếp chúng theo cách tạo ra khuôn mẫu, vần điệu phù hợp (hai hoặc nhiều từ có âm kết thúc giống nhau) và nhịp điệu (nhịp của bài thơ). Thơ sử dụng một cách nghệ thuật để truyền đạt một điều gì đó đặc biệt, tức là ngữ điệu âm nhạc của các âm tiết được nhấn mạnh (âm dài) và không nhấn (âm ngắn) để thể hiện hoặc mô tả cảm xúc, khoảnh khắc, ý tưởng, trải nghiệm, cảm xúc và suy nghĩ của nhà thơ với khán giả. Các thành phần cấu trúc của thơ gồm có dòng, câu đối, khổ thơ, khổ thơ, v.v. Nó ở dạng câu thơ, tạo thành các khổ thơ, nối tiếp nhau một mét. Số câu trong một khổ thơ phụ thuộc vào thể loại của bài thơ. Sự khác biệt chính giữa văn xuôi và thơCó thể thấy rõ sự khác biệt giữa văn xuôi và thơ trên những cơ sở sau:
Cách ghi nhớ sự khác biệtMẹo tốt nhất để ghi nhớ sự khác biệt giữa hai điều này là hiểu phong cách viết của họ, tức là trong khi văn xuôi được viết thông thường, thơ ca có những nét thẩm mỹ và vì vậy nó có một kiểu viết đặc biệt. Hơn nữa, văn xuôi là dạng ngôn ngữ truyền tải một cách rộng rãi thông điệp hoặc ý nghĩa thông qua cấu trúc tường thuật. Ngược lại, thơ là một dạng văn học như vậy, với một hình thức viết độc đáo, tức là nó có khuôn mẫu, vần và nhịp điệu. Ngoài ra, văn xuôi trông giống như những khối chữ lớn, trong khi kích thước của thơ có thể thay đổi theo độ dài dòng và ý định của nhà thơ. |