100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Dù chỉ mới ra mắt 1 năm trước vào tháng 9/2017, nhưng tựa game online Fortnite Battle Royale (hay còn gọi tắt là Fortnite) đã đạt được thành công cực lớn với 125 triệu người chơi thường xuyên tính đến tháng 6/2018 và mang về 1,2 tỉ USD cho nhà phát triển Epic Games. Nhưng nó cũng mang đến một số bất cập ngoài cuộc sống như vợ chồng ly dị vì game và ông chú đe doạ giết đứa trẻ 11 tuổi sau khi thua ván game với cậu bé.

Dù ghét hay thích Fortnite, thì câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào mà Epic Games có thể "nấu ra" một tựa game ảnh hưởng lớn đến cả về mặt xã hội, kinh tế và tâm lý như vậy?

Fortnite có cách chơi hoà trộn giữa những game nổi tiếng khác như Minecraft, PUBG và Overwatch, lối chơi của game khá đơn giản: Cao nhất là 100 người sẽ cùng chơi chung một ván, khu vực chơi sẽ dần dần thu nhỏ lại theo thời gian để tăng tính cạnh tranh và người chơi có thể xây dựng các vật thể để tăng khả năng sống còn của mình, nhiệm vụ chính là trở thành người sống sót sau cùng (hoặc nhóm nếu chơi theo tổ đội). Nếu bạn từng xem phim Hunger Games, chắc chắn bạn sẽ thấy rất quen thuộc.

Sự thành công của Fortnite đến từ 3 "công thức" chính: tiếp cận người chơi, gây ảnh hưởng xã hội và sự cuốn hút.

Tiếp cận

Fortnite hoàn toàn có thể tải về và chơi miễn phí trên hầu hết các nền tảng chính từ PC, máy chơi game cho đến smartphone.

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Các chơi rất đơn giản: Cố gắng sống sót lâu nhất có thể và nếu thấy thứ gì chuyển động thì bắn ngay. Tựa game này có thể chơi một ván chỉ trong thời gian ngắn, trung bình khoảng 20 phút.

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang dần bỏ đi xu hướng mua game một lần và chơi gói gọn nội dung mà mình mua, thay vào đó là thích mở rộng nội dung theo thời gian. Như vậy, game vừa trở thành một sản phẩm và cũng là một dịch vụ mà nhà phát triển sẽ cung cấp thêm nội dung với một mức phí nào đó.

Xu hướng của các nhà phát triển và phát hành game hiện nay chính là cho phép người dùng tải và chơi game hoàn toàn miễn phí, nhưng đó chỉ là bề nổi. Tảng băng chìm bên dưới chính là nội dung tải thêm về giúp game thủ có thể chơi thoải mái và nhận được nhiều lợi thế hơn so với người chơi miễn phí.

Nếu so với đời thật, đây cũng là cách mà một số công viên áp dụng để thu hút khách đến thăm nhiều hơn. Họ có thể miễn phí hoặc để mức giá vé vào cổng rất thấp, nhưng thu tiền từ các trò chơi và dịch vụ bên trong.

Fortnite là một trong số ít những game thành công khi áp dụng cách tiếp cận này. Với hơn 100 triệu người chơi, trung bình mỗi người sẽ bỏ đến 85 USD vào game (chính xác hơn là 850 V Bucks, đơn vị tiền tệ trong game mà có thể mua bằng tiền thật).

Epic Games cũng rất khôn khéo trong việc khiến game thủ chi tiền, họ lắng nghe và làm theo yêu cầu để người chơi có thể bỏ tiền một cách hài lòng vào game.

Tương tác xã hội

Fortnite được thiết kế để trở thành một game tương tác xã hội. Khi bạn trả tiền trong game, hầu hết số tiền đó sẽ dùng để mua quần áo, điệu nhảy hay điệu chế nhạo. Những thứ này không thay đổi gameplay nhưng cho phép người chơi thể hiện cá tính của mình.

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Lúc này, khả năng tiếp cận của game lại tiếp tục cung cấp một lợi thế lớn. Vì game miễn phí và có mặt trên mọi nền tảng nên game thủ có thể chơi cùng bạn bè dù họ có dùng điện thoại hay máy tính, máy game gì đi nữa. Sau một thời gian chơi với nhiều người, họ sẽ bắt đầu có cảm giác muốn đầu tư để nhân vật của mình trở nên khác biệt hơn và thể hiện tính cách cá nhân trong game.

Lúc này, người chơi sẽ tự nguyện bỏ tiền ra để mua vật phẩm trong game nếu không muốn mình trở nên lạc lõng giữa hàng trăm triệu người khác. Bên cạnh đó, game có hệ thống thông báo mỗi khi bạn bè vào game để bạn có thể vào theo hoặc bắt đầu game với bạn bè, điều này khiến người chơi khó có thể dừng được, đánh thẳng vào tâm lý sợ bị bỏ rơi của con người.

Điều này đem lại nhiều lợi ích cho Fortnite, nhưng cũng có mặt xấu. Theo khảo sát gần đây của Mỹ, 35% học sinh đã bỏ tiết học để chơi game và 20% nhân viên bỏ việc vì Fortnite. Cũng như tựa game này liên quan đến 200 vụ ly dị tại UK.

FORTNITE DANCE CHALLENGE!  

Cuốn hút

Các nhà phát triển thừa biết, đối với một game thủ thì thua cuộc là khoảng khắc rất kinh khủng. Vậy nên dù có phải để người chơi thua, cũng hãy để thua cuộc có cái vui của thua cuộc. Fortnite cho phép người thua xem đồng đội hoặc người đã loại mình tiếp tục cuộc chơi, làm cho họ có cảm giác như đang là khán giả của một môn thi đấu sống còn.

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Với đặc tính nhiều người chơi, Fortnite còn là tựa game rất phù hợp để streaming, và một trong những streamer nổi tiếng nhất chính là Tyler “Ninja" Blevins với thu nhập lên đến 500.000 USD/tháng đến từ việc streaming Fortnite. Buổi chơi cùng ca sĩ Drake đã tạo nên kỷ lục Twitch. Ninja nổi tiếng đến mức xuất hiện trên cả bìa tạp chí ESPN.

Nền đồ hoạ phong cách hoạt hình của game cũng góp công rất nhiều vào việc thu hút người chơi, cho phép họ thể hiện bản thân với mọi bồ đồ kỳ quặc nhất từ ninja cho đến mũ cà chua, cùng với đó là những điệu nhảy siêu bựa.

Yếu tố này góp phần bổ sung cho sự thu hút và tương tác xã hội của game, vì mọi người cảm thấy được chào đó và tìm được thứ để bày tỏ bản thân.

Những video của Fortnite luôn nhận được lượng xem cực tốt.

Fortnite có thể tồn tại bao lâu?

Câu hỏi đặt ra là với sự phát triển chóng mặt của ngành game hiện nay, Fortnite có thể tồn tại được bao lâu với “công thức" của mình. Nên nhớ ngay cả một game cực kỳ thành công khi ra mắt như Pokémon Go cũng đã biến mất trên thị trường trong thời gian ngắn.

Có thể thấy 1 năm sau ngày ra mắt, Fortnite vẫn còn đang ở giai đoạn phát triển rất tốt, việc ra mắt phiên bản di động càng giúp kéo dài sức hấp dẫn cho game và mở ra một thị trường mới.

Liệu Epic Games có thể duy trì được phong độ này bao lâu vẫn là câu hỏi không thể trả lời được, nhưng ít nhất đến lúc này, Fortnita đã, đang và vẫn sẽ còn là game cực kỳ hấp dẫn.

Tham khảo: Fastcompany

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Bài viết này có thể hiểu sai hoặc trình bày sai nhiều nguồn của nó. Vui lòng xem trang Dọn dẹp để biết thêm thông tin. Biên tập viên: Vui lòng xóa cảnh báo này sau khi các Diff được liệt kê [[Wikipedia Talk: Yêu cầu bình luận/Jagged 85/{{{subpage}}} | ở đây]] đã được kiểm tra độ chính xác. (Tháng 6 năm 2022)may misquote or misrepresent many of its sources. Please see the cleanup page for more information. Editors: please remove this warning only after the diffs listed [[Wikipedia talk:Requests for comment/Jagged 85/{{{subpage}}}|here]] have been checked for accuracy. (June 2022)

Đây là danh sách các trò chơi di động có doanh thu cao nhất. Đây là danh sách các trò chơi di động đã tạo ra ít nhất 100 triệu đô la doanh thu. Trong số đó, có hơn 30 trò chơi di động đã thu về hơn 1 tỷ đô la. Công ty trò chơi video với số lượng tựa game cao nhất trong danh sách là Tencent, công bố và/hoặc sở hữu 12 trò chơi trong danh sách, bao gồm ba trong số mười trong số mười. Trò chơi di động có doanh thu cao nhất là vinh dự của Kings (2015), còn được gọi là Arena of Valor International, một trò chơi Trò chơi Trận chiến trực tuyến (MOBA) nhiều người chơi được xuất bản bởi Tencent đã thu về doanh thu trọn đời hơn 13 tỷ đô la. Năm tựa game Tencent khác trong danh sách cũng là từ Supercell công ty con của họ.list of the highest-grossing mobile games. This is a list of mobile games that have generated at least $100 million in gross revenue. Among them, there are more than 30 mobile games that have grossed more than $1 billion. The video game company with the highest number of titles on the list is Tencent, which publishes and/or owns 12 games on the list, including three in the top ten. The highest-grossing mobile game is Honor of Kings (2015), also known as Arena of Valor internationally, a multiplayer online battle arena (MOBA) game published by Tencent that has grossed more than $13 billion in lifetime revenue. Five other Tencent titles on the list are also from their subsidiary Supercell.

Ứng dụng di động có doanh thu cao nhất mọi thời đại trước đây là Monster Strike (2013), một trò chơi trò chơi vật lý/chiến lược vật lý nhập vai đã thu được hơn 7,2 tỷ đô la doanh thu trên toàn thế giới vào tháng 10 năm 2018. Ứng dụng di động có doanh thu cao nhất trước đó là Puzzle & Dragons (2012), một trò chơi video chơi trò chơi nhập vai từ Gungho Online Entertainment đã kiếm được 7 tỷ đô la cho đến tháng 10 năm 2018, khi nó bị vượt qua bởi Monster Strike. [1] Năm 2020, Honor of Kings đã vượt qua Monster Strike là trò chơi di động có doanh thu cao nhất.$7.2 billion in worldwide revenue by October 2018. The highest-grossing mobile app before that was Puzzle & Dragons (2012), a role-playing puzzle video game from GungHo Online Entertainment that had earned $7 billion up until October 2018, when it was surpassed by Monster Strike.[1] In 2020, Honor of Kings surpassed Monster Strike as the highest-grossing mobile game.

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

100 người chơi fortnite di động hàng đầu năm 2022

Monster Strike (2013) là trò chơi di động có doanh thu cao thứ hai và là trò chơi có doanh thu cao nhất cho đến năm 2019.highest-grossing mobile game, and was the highest-grossing game until 2019.

List[edit][edit]

Trò chơiDoanh thuphát hành lần đầu(Các) nhà xuất bảnThể loạiTham khảo
Danh dự của các vị vua / đấu trường của valor$ 14,667.500.000Ngày 26 tháng 11 năm 2015Trò chơi TencentMoba[A] [11]
Cuộc tấn công quái vật$ 9,912,000.000Ngày 8 tháng 8 năm 2013MIXICâu đố / game nhập vai / chiến lược[B]
Đố với rồng$ 8,578,340,000Ngày 20 tháng 2 năm 2012Gunggho Trực tuyến Giải tríGame nhập vai / câu đố[c]
PUBG Mobile$ 8,424,300,000Ngày 19 tháng 3 năm 2018Trò chơi Tencent / Trò chơi Krafton / VNGCuộc chiến Hoàng tộc[D]
Cuộc chiên giưa cac bộ tộc8.000.000.000 đô laNgày 2 tháng 8 năm 2012Supercell (Tencent)(Tencent) Chiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyThực tế tăng cường[E]
Candy Crush Saga$ 7,456.000.000Ngày 14 tháng 11 năm 2012King (Activision Blizzard)(Activision Blizzard) Câu đố[F]
Định mệnh/đơn đặt hàng lớn$ 6.300.000.000Ngày 30 tháng 7 năm 2015Aniplex (Sony Music Entertainment Nhật Bản)(Sony Music Entertainment Japan) Game nhập vai[G]
Hành trình giả tưởng về phía tây$ 4.700.000.000Ngày 26 tháng 3 năm 2015NeteaseMMORPG[29]
Garena lửa miễn phí$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017GarenaCuộc chiến Hoàng tộc[D]
Cuộc chiên giưa cac bộ tộc8.000.000.000 đô laNgày 2 tháng 8 năm 2012Supercell (Tencent)Chiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyThực tế tăng cường[E]
Candy Crush Saga$ 7,456.000.000Ngày 14 tháng 11 năm 2012King (Activision Blizzard)MMORPG[29]
Garena lửa miễn phí$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017GarenaGame nhập vai / câu đố[c]
PUBG Mobile$ 8,424,300,000Ngày 19 tháng 3 năm 2018Trò chơi Tencent / Trò chơi Krafton / VNGCuộc chiến Hoàng tộc[D]
Cuộc chiên giưa cac bộ tộc8.000.000.000 đô laNgày 2 tháng 8 năm 2012Supercell (Tencent)(Tencent) Chiến lược[số 8]
Pokémon đi8.000.000.000 đô laNgày 2 tháng 8 năm 2012Supercell (Tencent)Chiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyChiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyThực tế tăng cường[E]
Candy Crush Saga$ 7,456.000.000Ngày 14 tháng 11 năm 2012Supercell (Tencent)Chiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyMMORPG[29]
Garena lửa miễn phí$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017King (Activision Blizzard)(Activision Blizzard) Câu đố[F]
Định mệnh/đơn đặt hàng lớn$ 6.300.000.000Ngày 30 tháng 7 năm 2015Aniplex (Sony Music Entertainment Nhật Bản)Game nhập vai[G]
Hành trình giả tưởng về phía tây$ 4.700.000.000Ngày 26 tháng 3 năm 2015NeteaseMMORPG[29]
Garena lửa miễn phí$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017Garena(Netmarble) [H]ROBLOX Mobile
$ 3,919,000.000Ngày 11 tháng 12 năm 2012Tập đoàn RobloxGCS / MMOCâu đố[F]
Định mệnh/đơn đặt hàng lớn$ 6.300.000.000Ngày 30 tháng 7 năm 2015Aniplex (Sony Music Entertainment Nhật Bản)Câu đố[F]
Định mệnh/đơn đặt hàng lớn$ 6.300.000.000Ngày 30 tháng 7 năm 2015Aniplex (Sony Music Entertainment Nhật Bản)Game nhập vai[G]
Hành trình giả tưởng về phía tây$ 4.700.000.000Ngày 26 tháng 3 năm 2015NeteaseCuộc chiến Hoàng tộc[D]
Cuộc chiên giưa cac bộ tộc8.000.000.000 đô laNgày 2 tháng 8 năm 2012Supercell (Tencent)Game nhập vai[G]
Hành trình giả tưởng về phía tây$ 4.700.000.000Ngày 26 tháng 3 năm 2015King (Activision Blizzard)MMORPG[29]
Garena lửa miễn phí$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017Supercell (Tencent)(Tencent) Chiến lược[số 8]
Pokémon đi$ 4.330.000.000Ngày 4 tháng 12 năm 2017Supercell (Tencent)(Tencent) MobaChiến lược
[số 8]Pokémon đi$ 7,760,000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016Niantic / The Pokémon CompanyThực tế tăng cường
[E]Candy Crush Saga$ 7,456.000.000Trò chơi hoành trángCuộc chiến Hoàng tộc[55]
Onmyoji$ 1,129.000.000Ngày 20 tháng 6 năm 2016NeteaseGame nhập vai[3]
Star Wars: Galaxy of Heroes$ 1,071,000.000Ngày 24 tháng 11 năm 2015Nghệ thuật điện tửGame nhập vai[3]
Star Wars: Galaxy of Heroes$ 1,071,000.000Ngày 24 tháng 11 năm 2015Nghệ thuật điện tử(Tencent) [u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.000$ 1,071,000.000Ngày 24 tháng 11 năm 2015Nghệ thuật điện tử[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.000$ 1,071,000.000Ngày 24 tháng 11 năm 2015Nghệ thuật điện tử(ByteDance) [u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.000$ 1,071,000.000Ngày 24 tháng 11 năm 2015Nghệ thuật điện tử[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lược[62]Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017NintendoGame nhập vai chiến thuật
[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021CygamesMô phỏng / xã hội
[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôi$ 945.000.000Ngày 15 tháng 6 năm 2017[u]Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaHuyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaNeteaseNgày 2 tháng 2 năm 2017Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Game nhập vaiNgày 24 tháng 2 năm 2021
CygamesMô phỏng / xã hội[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôiNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaChiến lượcGame nhập vai[62]
Tấn công di độngNgày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang Bang[3]
Ngày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)Moba[64][u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lược[62][3]
Tấn công di độngNgày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Game nhập vaiHuyền thoại di động: Bang Bang
Ngày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)Moba[64](Activision Blizzard) Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017
NintendoGame nhập vai chiến thuật[65]Ngày 2 tháng 2 năm 2017NintendoGame nhập vai chiến thuật
[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)[64]Anh hùng biểu tượng lửaBãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lược(Tencent) [u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lược[62]Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016[3]
Moonton (Bytedance)Moba[64][63]Ngày 2 tháng 2 năm 2017Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021Cygames
Mô phỏng / xã hội[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôi$ 945.000.000Ngày 15 tháng 6 năm 2017Tencent Games / Garena
Đua xe (kart / mmor)[V]Truyền thuyết Dragon Ball$ 930.000.000(Netmarble) Game nhập vaiNgày 18 tháng 5 năm 2018
Bandai Namco EntertainmentHành động game nhập vai[68]Dragon Quest Walk$ 927,720.000Ngày 12 tháng 9 năm 2019
Hình vuông enixThực tế tăng cường[W]Sự trỗi dậy của vương quốc(Electronic Arts) $ 926.000.000[3]
Ngày 20 tháng 9 năm 2018$302,985,000 Trò chơi LilithFishdomNgày 2 tháng 2 năm 2017Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 2 tháng 2 năm 2017Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021Cygames
Mô phỏng / xã hội[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôiNghệ thuật điện tử[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.000[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôiNghệ thuật điện tử[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lược[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lượcGame nhập vaiTấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangGame nhập vaiNgày 18 tháng 5 năm 2018
Bandai Namco EntertainmentHành động game nhập vai[68]Dragon Quest Walk$ 927,720.000Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017[u]Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[64]Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017(Activision Blizzard) Ngày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017[u]Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]Huyền thoại di động: Bang BangNgày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửaNgày 2 tháng 2 năm 2017[u]Bãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Nghệ thuật điện tửNintendoBãi biển bùng nổ
$ 1.000.000.00011 Tháng 11 2013Supercell (Tencent)Chiến lượcNgày 2 tháng 2 năm 2017Nintendo
Game nhập vai chiến thuật[65]Uma musume xinh đẹp derby$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021Cygames
Mô phỏng / xã hội[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôiNgày 2 tháng 2 năm 2017(Activision Blizzard) Ngày 11 tháng 7 năm 2016Moonton (Bytedance)
Moba[64]Anh hùng biểu tượng lửa$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021Cygames
Mô phỏng / xã hội[15]QQ Tốc độ di động / tốc độ trôi$ 945.000.000Ngày 15 tháng 6 năm 2017Tấn công di động
Ngày 11 tháng 7 năm 2015Vùng máy[63]$ 990.000.000Ngày 24 tháng 2 năm 2021[97]
NBA Live Mobile$ 140.000.000Ngày 6 tháng 7 năm 2016EA Sports (Nghệ thuật điện tử)(Electronic Arts) Thể thao (bóng rổ)[98]
Harry Potter: Câu đố & Phép thuật$ 135.000.000Ngày 22 tháng 9 năm 2020Trò chơi Portkey / ZyngaCâu đố[90]
Dự án mèo trắng$ 134.000.000Ngày 14 tháng 7 năm 2014ColoplHành động game nhập vai[AI]
Bang Dream! Bữa tiệc ban nhạc nữ!$ 124,050,000Ngày 16 tháng 3 năm 2017BushiroadNhịp điệu / phiêu lưu[AJ]
CSR Racing 2$ 121.500.000Ngày 29 tháng 6 năm 2016NaturalMotion (Zynga)(Zynga) Cuộc đua[67]
Một mảnh: Đốt cháy ý chí$ 117.000.000Ngày 20 tháng 9 năm 2018Nhóm Bandai Namco / AlibabaGame nhập vai[48]
Một mảnh: con đường của người mạnh mẽ$ 113,840,000Ngày 15 tháng 1 năm 2016CMGEDCCG[AK]
Yahtzee với bạn bè$ 113.000.000Ngày 1 tháng 11 năm 2017ScopelyYahtzee[15]
Dragon Quest Tact$ 111,990,000Ngày 16 tháng 7 năm 2020Hình vuông enixGame nhập vai chiến thuật[102] [103]
Nơi trú ẩn100.000.000 đô laNgày 14 tháng 6 năm 2015Bethesda SoftworksMô phỏng (CMS)[104] [105]
Thành phố Mafia100.000.000 đô laNgày 14 tháng 6 năm 2015Bethesda SoftworksGame nhập vai[48]
Một mảnh: con đường của người mạnh mẽ100.000.000 đô laNgày 14 tháng 6 năm 2015EA Sports (Nghệ thuật điện tử)(Electronic Arts) Bethesda Softworks[98]

Mô phỏng (CMS)[edit]

  • [104] [105]
  • Thành phố Mafia
  • Ngày 25 tháng 7 năm 2017
  • Trò chơi Yotta
  • [106]
  • Madden NFL Overdrive

Notes[edit][edit]

  1. Ngày 15 tháng 8 năm 2018 Honor of Kings / Arena of Valor
    • Thể thao (Bóng đá Mỹ)$1.61 billion+[2]
    • Xem thêm [sửa]$4.91 billion[3]
    • Trò chơi Gacha$1.5 billion[4]
    • Danh sách các nhượng quyền trò chơi video bán chạy nhất$2.564 billion+
      • Danh sách các trò chơi video bán chạy nhất$2.5 billion[5]
      • Danh sách các thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất$64 million[6]
    • Danh sách các trò chơi di động được chơi nhiều nhất theo số lượng người chơi$2.8 billion[7]
    • Danh sách các trò chơi video được phát nhiều nhất theo số lượng người chơi$1,283.5 million
      • ^Danh dự của Kings / Arena of Valor$741 million[8]
      • 2016 - $ 1,61 tỷ+[2]$274.5 million[9]
      • 2017 20152018 - 4,91 tỷ đô la [3]$268 million[10]
  2. 2019 - 1,5 tỷ đô la [4] Monster Strike:
    • 2020 - $ 2,564 tỷ+$7.2 billion[1]
    • Tháng 1 đến 14 - 2,5 tỷ đô la [5]$52 million+[12]
    • Ngày 25 tháng 1231 (Trung Quốc) - 64 triệu đô la [6]$68 million+[13]
    • 2021 (1 tháng 1 đến 14 tháng 12) - 2,8 tỷ đô la [7]$932 million[14]
    • 2022 (tháng 1 tháng 4) - $ 1,283,5 triệu$958 million[14]
    • Tháng 1 tháng 3 - 741 triệu đô la [8]$702 million[15]
  3. Tháng 4 - $ 274,5 triệu [9] Puzzle & Dragons:
    • Tháng 5 - $ 268 triệu [10]$7 billion[1][16]
    • Tháng 1 đến 14 - 2,5 tỷ đô la [5]$52 million+[12]
    • Ngày 25 tháng 1231 (Trung Quốc) - 64 triệu đô la [6]$68 million+[13]
    • 2021 (1 tháng 1 đến 14 tháng 12) - 2,8 tỷ đô la [7]¥52.2 billion[17][18] ($479 million)
    • 2022 (tháng 1 tháng 4) - $ 1,283,5 triệu¥24,156.02 million[19] ($234.34 million)[20]
    • Tháng 1 tháng 3 - 741 triệu đô la [8]$745 million[15]
  4. Tháng 4 - $ 274,5 triệu [9] PUBG Mobile:
    • Tháng 5 - $ 268 triệu [10]$8 billion[21]
    • ^Tấn công quái vật:$218 million[9]
    • Cho đến tháng 10 năm 2018 - 7,2 tỷ đô la [1]$206.3 million[10]
  5. Tháng 11 năm 2018 - 52 triệu đô la+[12] Pokemon Go:
    • Tháng 12 năm 2018 - 68 triệu đô la+[13]$950 million[22]
    • 2019 - 932 triệu đô la [14]$890 million[23]
    • 2020 - 958 triệu đô la [14]$1.3 billion[24]
    • 2021 - 702 triệu đô la [15]$1.4 billion[25]
    • ^Câu đố & Rồng:$1.92 billion[26]
    • Cho đến tháng 10 năm 2018 - 7 tỷ đô la [1] [16]$1.3 billion[15]
  6. 2019 (Nhật Bản) - ¥ 52,2 tỷ [17] [18] ($ 479 triệu) Candy Crush Saga:
    • Tháng 6 tháng 12 năm 2020 (Nhật Bản) - ¥ 24.156,02 triệu [19] (234,34 triệu đô la) [20]$3.91 billion[27]
    • Tháng 1 đến 14 - 2,5 tỷ đô la [5]$52 million+[12]
    • Ngày 25 tháng 1231 (Trung Quốc) - 64 triệu đô la [6]$68 million+[13]
    • 2021 (1 tháng 1 đến 14 tháng 12) - 2,8 tỷ đô la [7]$1.1 billion[4]
    • 2022 (tháng 1 tháng 4) - $ 1,283,5 triệu$720 million[28]
    • Cho đến tháng 10 năm 2018 - 7 tỷ đô la [1] [16]$1.3 billion[15]
    • 2019 (Nhật Bản) - ¥ 52,2 tỷ [17] [18] ($ 479 triệu)$306 million[8]
  7. Tháng 6 tháng 12 năm 2020 (Nhật Bản) - ¥ 24.156,02 triệu [19] (234,34 triệu đô la) [20] Fate/Grand Order
    • 2021 - 745 triệu đô la [15]$5.4 billion[29]
    • ^PUBG Mobile:$133.8 million[30]
  8. Cho đến tháng 3 năm 2022 - 8 tỷ đô la [21] Garena Free Fire:
    • Tháng 4 năm 2022 - $ 218 triệu [9]$1 billion[31]
    • Tháng 5 năm 2022 - $ 206,3 triệu [10]$2.13 billion[26]
    • ^Pokemon Go:$1.2 billion[15]
  9. 2016 - 950 triệu đô la [22] Roblox Mobile:
    • 2017 - 890 triệu đô la [23]$2.2 billion[32]
    • 2018 - 1,3 tỷ đô la [24]$1.4 billion[15]
    • 2019 - 1,4 tỷ đô la [25]$319 million[8]
  10. 2020 - 1,92 tỷ đô la [26] Genshin Impact:
    • 2021 (1 tháng 1 đến 14 tháng 12) - 1,3 tỷ đô la [15]$3 billion[33]
    • ^Candy Crush Saga:$567 million[8]
  11. Cho đến tháng 10 năm 2018 - 3,91 tỷ đô la [27] Lineage M:
    • 2019 - 1,1 tỷ đô la [4]$3.5 billion[29]
    • Tháng 1 tháng 9 năm 2020 - 720 triệu đô la [28]$78 million)
  12. 2022 (từ tháng 1 đến tháng 3) - $ 306 triệu [8] Coin Master:
    • ^Số phận/Lệnh lớn$508 million[36]
    • Cho đến tháng 7 năm 2021 - 5,4 tỷ đô la [29]$1.1 billion[5]
    • 2018 - 1,3 tỷ đô la [24]$1.4 billion[15]
  13. 2019 - 1,4 tỷ đô la [25] Lords Mobile:
    • 2020 - 1,92 tỷ đô la [26]$1,909.7 million[40]
    • 2021 (1 tháng 1 đến 14 tháng 12) - 1,3 tỷ đô la [15]$667 million[15]
  14. ^Candy Crush Saga: Homescapes:
    • Cho đến tháng 10 năm 2018 - 3,91 tỷ đô la [27]$1.4 billion[41]
    • 2019 - 1,1 tỷ đô la [4]$894 million[15]
  15. Tháng 1 tháng 9 năm 2020 - 720 triệu đô la [28] Lineage 2: Revolution
    • 2022 (từ tháng 1 đến tháng 3) - $ 306 triệu [8]$104.25 million)
    • ^Số phận/Lệnh lớn$956.54 million)
    • Cho đến tháng 7 năm 2021 - 5,4 tỷ đô la [29]$474.29 million)
    • Tháng 8 năm 2021 - 133,8 triệu đô la [30]$261.11 million)
      • ^Garena Fire Fire:
      • Cho đến năm 2019 - 1 tỷ đô la [31]
    • 2020 - 2,13 tỷ đô la [26]$187.25 million)
    • 2021 - 1,2 tỷ đô la [15]$123.26 million)
  16. ^ROBLOX Mobile: Three Kingdoms Tactics:
    • Cho đến năm 2020 - 2,2 tỷ đô la [32]$1,005.2 million[48]
    • 2021 - 1,4 tỷ đô la [15]$931 million[15]
  17. 2022 (từ tháng 1 đến tháng 3) - $ 319 triệu [8] Pro Yakyū Spirits A / Professional Baseball Spirits A
    • ^Genshin Impact:$1,187.5 million[49]
    • Cho đến tháng 12 năm 2021 - 3 tỷ đô la [33]$686 million[15]
  18. 2022 (từ tháng 1 đến tháng 3) - 567 triệu đô la [8] Marvel Contest of Champions:
    • ^Dòng dõi M:$500 million[50]
    • Cho đến tháng 7 năm 2021 - 3,5 tỷ đô la [29]$200 million)
    • Tháng 10 tháng 12 năm 2021 - ₩ 88,777 tỷ [34] (78 triệu đô la)$289 million)
    • ^Master Coin:$284 million)
    • Cho đến năm 2019 - 508 triệu đô la [36]$300 million)
    • 2020 - 1,1 tỷ đô la [5]$211 million[15]
  19. ^Lords Mobile: Knives Out:
    • Cho đến năm 2020 - $ 1,909,7 triệu [40]$605 million[3]
    • 2021 - 667 triệu đô la [15]¥42.4 billion[17] ($389 million)
    • ^Homescapes:$491.27 million+
      • Cho đến tháng 5 năm 2020 - 1,4 tỷ đô la [41]$367 million[55]
      • 2021 - 894 triệu đô la [15]¥12,810.48 million[56] ($124.27 million)[57]
  20. ^Lineage 2: Cách mạng Lineage 2 M:
    • 2016 - ₩ 120,971 tỷ [42] (104,25 triệu đô la)$842 million)
    • 2021 - ₩ 652,589 tỷ [34] ($ 570,47 triệu)$570.47 million)
  21. ^Star Wars: Galaxy of Heroes Star Wars: Galaxy of Heroes
    • Cho đến năm 2019 - 924 triệu đô la [61]$924 million[61]
    • 2021 - 147 triệu đô la [15]$147 million[15]
  22. ^QQ Speed ​​Mobile / Speed ​​Drifters QQ Speed Mobile / Speed Drifters
    • Cho đến năm 2018 - $ 799 triệu [3] [66]$799 million[3][66]
    • Tháng 4 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 - 146 triệu đô la [67]$146 million[67]
  23. ^Dragon Quest Walk: Dragon Quest Walk:
    • Cho đến ngày 6 tháng 7 năm 2020 - 540 triệu đô la+[69]$540 million+[69]
    • Tháng 8 tháng 12 năm 2020 - ¥ 13,062,45 triệu [70] ($ 126,72 triệu) [71]¥13,062.45 million[70] ($126.72 million)[71]
    • Tháng 1 tháng 6 năm 2021 - 261 triệu đô la [72]$261 million[72]
  24. ^Fishdom: Fishdom:
    • Cho đến tháng 5 năm 2020 - 701,6 triệu đô la [41]$701.6 million[41]
    • Tháng 1 tháng 6 năm 2021 - 222 triệu đô la [38]$222 million[38]
  25. ^Township Township
    • Cho đến tháng 5 năm 2020 - $ 842 triệu [41]$842 million[41]
    • Tháng 6 tháng 8 năm 2020 - 80,1 triệu đô la [40]$80.1 million[40]
  26. ^Lực lượng tấn công Marvel: Marvel Strike Force:
    • Cho đến năm 2020 - 630 triệu đô la [74]$630 million[74]
    • 2021 - $ 216 triệu [15]$216 million[15]
  27. ^Fantasy Granblue (Nhật Bản) - ¥ 77,74 tỷ+ ($ 754,2 triệu+) [76] Granblue Fantasy (Japan) – ¥77.74 billion+ ($754.2 million+)[76]
    • 2017 (tháng 1 tháng 10) - ¥ 20,9 tỷ [77]¥20.9 billion[77]
    • 2018 - ¥ 26,4 tỷ [78]¥26.4 billion[78]
    • 2019 - ¥ 24,2 tỷ [17]¥24.2 billion[17]
    • Tháng 6 tháng 12 năm 2020 - ¥ 6.235,26 triệu [79]¥6,235.26 million[79]
  28. ^Bảy tội lỗi chết người: Grand Cross The Seven Deadly Sins: Grand Cross
    • 2019 - ₩ 160 tỷ [46] (137 triệu đô la)$137 million)
    • 2020 - ₩ 392 tỷ [46] ($ 332 triệu)$332 million)
    • 2021 - ₩ 241 tỷ [46] ($ 211 triệu)$211 million)
  29. ^Girls Lọ Lem của Idolmaster: Starlight Stage (Nhật Bản) - ¥ 54 tỷ+ (524 triệu đô la+) [82] The Idolmaster Cinderella Girls: Starlight Stage (Japan) – ¥54 billion+ ($524 million+)[82]
    • 2017 - ¥ 26,6 tỷ [83]¥26.6 billion[83]
    • 2018 - ¥ 20,2 tỷ [78]¥20.2 billion[78]
    • Tháng 6 tháng 12 năm 2020 - ¥ 7,186,67 triệu [84]¥7,186.67 million[84]
  30. ^Blade & Soul Revolution: Blade & Soul Revolution:
    • 2018 - ₩ 29 tỷ [46] (26 triệu đô la)$26 million)
    • 2019 - ₩ 205 tỷ [46] ($ 176 triệu)$176 million)
    • 2020 - ₩ 187 tỷ [46] (158 triệu đô la)$158 million)
    • 2021 - ₩ 110 tỷ [46] (96 triệu đô la)$96 million)
  31. ^Xem Yu-Gi-Oh! Liên kết đấu tay đôi § & nbsp; tiếp nhận See Yu-Gi-Oh! Duel Links § Reception
  32. ^Thế giới hoàn hảo di động: Perfect World Mobile:
    • Cho đến tháng 3 năm 2019 - 100 triệu đô la+[94]$100 million+[94]
    • Tháng 4 năm 2019 - 65 triệu đô la [95]$65 million[95]
  33. ^Candy Crush Jelly Saga: Candy Crush Jelly Saga:
      • 2018 - 90 triệu đô la [96]$90 million[96]
      • 2020 (Tháng 1 tháng 9) - 68 triệu đô la [28]$68 million[28]
  34. ^Jikkyō Pro Yakyū mạnh mẽ (Nhật Bản) Jikkyō Powerful Pro Yakyū (Japan)
    • 2017 (tháng 1 tháng 10) - ¥ 17,2 tỷ [77] (153 triệu đô la)¥17.2 billion[77] ($153 million)
  35. ^Dự án mèo trắng (Nhật Bản) White Cat Project (Japan)
    • 2017 (tháng 1 tháng 10) - ¥ 14,9 tỷ [77] (133 triệu đô la)¥14.9 billion[77] ($133 million)
  36. ^Bang Dream! Bữa tiệc ban nhạc nữ! (Nhật Bản) BanG Dream! Girls Band Party! (Japan)
    • 2017 - ¥ 9,1 tỷ [83] (81 triệu đô la)¥9.1 billion[83] ($81 million)
    • Tháng 6 tháng 12 năm 2020 (Nhật Bản) - ¥ 4,335,45 triệu [99] (42,05 triệu đô la) [100]¥4,335.45 million[99] ($42.05 million)[100]
  37. ^Một mảnh: Con đường của người mạnh (Trung Quốc) [101] One Piece: The Road of the Strong (China)[101]
    • 2016¥684.008 million RMB ($103.39 million)
    • Tháng 1 tháng 6 năm 2019 - ¥ 72,208 triệu & NBSP; RMB (10,45 triệu đô la)¥72.208 million RMB ($10.45 million)

References[edit][edit]

  1. ^ ABCSPANNBAUER, Adam (ngày 23 tháng 10 năm 2018). "Doanh thu tấn công Monster vượt qua 7,2 tỷ đô la, làm cho nó trở thành ứng dụng thu nhập cao nhất mọi thời đại". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 23 tháng 10 năm 2020.a b c Spannbauer, Adam (October 23, 2018). "Monster Strike Revenue Passes $7.2 Billion, Making It the Highest Earning App of All Time". Sensor Tower. Retrieved October 23, 2020.
  2. ^"Tencent Megahit 'Honor of Kings' trở thành trò chơi có doanh thu hàng đầu thế giới". Người trong phim Trung Quốc. Ngày 15 tháng 6 năm 2017. Truy cập ngày 2 tháng 11 năm 2021. "Tencent Megahit 'Honor of Kings' Becomes World's Top Grossing Game". China Film Insider. June 15, 2017. Retrieved 2 November 2021.
  3. ^ Báo cáo ABCDefghspecial: Sự phát triển của eSports di động cho thị trường đại chúng (PDF). Đối tác Niko. Tháng 8 năm 2019. P. & NBSP; 19. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2021.a b c d e f g h Special Report: Evolution of Mobile Esports for the Mass Market (PDF). Niko Partners. August 2019. p. 19. Retrieved 30 January 2021.
  4. ^ Abchapple, Craig (9 tháng 1 năm 2020). "Pokémon Go có năm tốt nhất từ ​​trước đến nay trong năm 2019". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 6 tháng 1 năm 2021.a b Chapple, Craig (9 January 2020). "Pokémon GO Has Best Year Ever in 2019". Sensor Tower. Retrieved 6 January 2021.
  5. ^ Abchapple, Craig (15 tháng 12 năm 2020). "Danh sách các trò chơi di động hàng tỷ đô la của PUBG vào năm 2020". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 31 tháng 12 năm 2020.a b Chapple, Craig (15 December 2020). "PUBG Mobile Tops List of Billion-Dollar Mobile Games in 2020". Sensor Tower. Retrieved 31 December 2020.
  6. ^Chapple, Craig (ngày 6 tháng 1 năm 2021). "Call of Duty: Mobile bắn vượt quá 14 triệu đô la trong tuần đầu tiên ở Trung Quốc". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 6 tháng 1 năm 2021. Chapple, Craig (6 January 2021). "Call of Duty: Mobile Shoots Past $14 Million in First Week in China". Sensor Tower. Retrieved 6 January 2021.
  7. ^Chapple, Craig (16 tháng 12 năm 2021). "Tám trò chơi di động phá kỷ lục vượt qua 1 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi toàn cầu trong năm 2021". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 28 tháng 12 năm 2021. Chapple, Craig (16 December 2021). "Record-Breaking Eight Mobile Games Surpass $1 Billion in Global Player Spending During 2021". Sensor Tower. Retrieved 28 December 2021.
  8. ^ ABCDECHAPPLE, Craig (13 tháng 5 năm 2022). "PUBG Mobile bắn quá 8 tỷ đô la doanh thu trọn đời". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 14 tháng 5 năm 2022.a b c d e Chapple, Craig (13 May 2022). "PUBG Mobile Shoots Past $8 Billion in Lifetime Revenue". Sensor Tower. Retrieved 14 May 2022.
  9. ^ ab "Trò chơi di động có doanh thu hàng đầu trên toàn thế giới cho tháng 4 năm 2022". Tháp cảm biến. Tháng 5 năm 2022. Truy cập ngày 20 tháng 5 năm 2022.a b "Top Grossing Mobile Games Worldwide for April 2022". Sensor Tower. May 2022. Retrieved 20 May 2022.
  10. ^ ab "Trò chơi di động có doanh thu hàng đầu trên toàn thế giới cho tháng 5 năm 2022". Tháp cảm biến. Tháng 6 năm 2022. Truy cập ngày 15 tháng 6 năm 2022.a b "Top Grossing Mobile Games Worldwide for May 2022". Sensor Tower. June 2022. Retrieved 15 June 2022.
  11. ^Parrish, Ash (2022-06-07). "Danh dự của các vị vua để có được một bản phát hành toàn cầu". Verge. Truy cập 2022-07-14. Parrish, Ash (2022-06-07). "Honor of Kings to get a global release". The Verge. Retrieved 2022-07-14.
  12. ^ Abcnelson, Randy (11 tháng 12 năm 2018). "Các trò chơi di động hàng đầu cho tháng 11 năm 2018: Dao ra đã hạ gục Fortnite và PUBG Mobile". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2021.a b c Nelson, Randy (11 December 2018). "The Top Mobile Games for November 2018: Knives Out Takes Down Fortnite and PUBG Mobile". Sensor Tower. Retrieved 30 January 2021.
  13. ^ Abcnelson, Randy (17 tháng 1 năm 2019). "Các trò chơi di động hàng đầu cho tháng 12 năm 2018: Monster Strike vẫn đứng đầu, Brawl Stars ra mắt với một tiếng nổ". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2021.a b c Nelson, Randy (17 January 2019). "The Top Mobile Games for December 2018: Monster Strike Stays on Top, Brawl Stars Debuts with a Bang". Sensor Tower. Retrieved 30 January 2021.
  14. ^ Abforde, Matthew (ngày 16 tháng 12 năm 2020). "Năm trò chơi di động đã kiếm được hơn một tỷ đô la vào năm 2020 cho đến nay". Gamer bỏ túi. Truy cập ngày 16 tháng 1 năm 2021.a b Forde, Matthew (December 16, 2020). "Five mobile games have made more than a billion dollars in 2020 so far". Pocket Gamer. Retrieved 16 January 2021.
  15. ^ ABCDEFGHIJKLMNOPQRSTU "Trò chơi hàng đầu của các mô tả kiếm tiền - cách các tiêu đề hàng đầu sử dụng các tính năng kiếm tiền" (pdf). Trạng thái kiếm tiền từ trò chơi di động 2022 - Một phân tích về các chiến lược kiếm tiền trò chơi di động mới nhất (PDF). Tháp cảm biến. Tháng 3 năm 2022. Trang & NBSP; 12 Ném9. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022.a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u "Top Games by Monetization Descriptors — How Top Titles Utilize Monetization Features" (PDF). The State of Mobile Game Monetization 2022 — An Analysis of the Latest Mobile Game Monetization Strategies (PDF). Sensor Tower. March 2022. pp. 12–9. Retrieved 3 March 2022.
  16. ^"Monster Strike và Puzzle & Dragons đã thu về hơn 7 tỷ đô la mỗi người". Gamer bỏ túi. Ngày 24 tháng 10 năm 2018. Truy cập ngày 7 tháng 1 năm 2021. "Monster Strike and Puzzle & Dragons have grossed more than $7 billion each". Pocket Gamer. October 24, 2018. Retrieved 7 January 2021.
  17. ^ ABC "" ファミ ゲーム 白書 白書 白書 白書 白書 白書 白書 売上 トップ は は は は は は は 『『 『『 』』 』。。 もっとも れ れ た た は ポケモン ポケモン』 』go』 " Thông báo. "FGO" hàng năm doanh thu hàng năm tại Nhật Bản. Được chơi nhiều nhất là "Pokemon Go"]. Famitsu (bằng tiếng Nhật). Liên kết trò chơi Kadokawa (Tập đoàn Kadokawa). 29 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 29 tháng 1 năm 2021.a b c ""ファミ通モバイルゲーム白書2020"最新市場動向が発表。国内年間課金売上トップは『FGO』。もっとも遊ばれたのは『ポケモンGO』" ["Famitsu Mobile Game White Paper 2020" Latest Market Trends Announced. "FGO" tops annual sales in Japan. The most played was "Pokemon GO"]. Famitsu (in Japanese). Kadokawa Game Linkage (Kadokawa Group). 29 January 2021. Retrieved 29 January 2021.
  18. ^"Thị trường trò chơi di động thế giới 2019 là 7,1 nghìn tỷ yên! Đầu bán hàng hóa đơn hàng năm trong nước là" Fate/Grand Order " -" Trò chơi di động Famitsu White Paper 2020 " - [Thị trường trò chơi di động toàn cầu năm 2019 đạt 7,184 Yen Yen!" Fate/Grand Order "~" Trò chơi di động Famitsu Giấy trắng 2020 ". PR Times (ở Nhật Bản). Liên kết trò chơi Kadokawa (Tập đoàn Kadokawa). "2019年世界モバイルゲーム市場は7兆1840億円に! 国内年間課金売上トップは「Fate/Grand Order」~『ファミ通モバイルゲーム白書2020』~" [Global Mobile Game Market in 2019 Reached 7.184 Trillion Yen! "Fate/Grand Order" ~ "Famitsu Mobile Game White Paper 2020" ~]. PR Times (in Japanese). Kadokawa Game Linkage (Kadokawa Group). 29 January 2020. Retrieved 29 January 2021.
  19. ^"Puzzle & Dragons (Pazdora). AppMedia (bằng tiếng Nhật). Lấy lại ngày 30 tháng 1 năm 2021. "パズル&ドラゴンズ(パズドラ)". AppMedia (in Japanese). Retrieved 30 January 2021.
  20. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (24.156.02 JPY đến USD). Fxtop.com. "Historical currency converter with official exchange rates (24,156.02 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 31 January 2021.
  21. ^Chapple, Craig (13 tháng 5 năm 2022). Chapple, Craig (13 May 2022). "PUBG Mobile Shoots Past $8 Billion in Lifetime Revenue". Sensor Tower. Retrieved 14 May 2022.
  22. ^"Pokémon GO đã tạo ra doanh thu 950 triệu đô la trong năm 2016". VentureBeat. Ngày 17 tháng 1 năm 2017. "Pokémon Go generated revenues of $950 million in 2016". VentureBeat. January 17, 2017.
  23. ^"Năm 2017 trong đánh giá: Trò chơi kỹ thuật số và phương tiện tương tác" (PDF). Superdata Research. Ngày 25 tháng 1 năm 2018. Nhận lại ngày 25 tháng 1 năm 2020. "2017 Year in Review: Digital Games and Interactive Media" (PDF). SuperData Research. January 25, 2018. Retrieved January 25, 2020.
  24. ^"Tóm tắt thị trường - Trò chơi kỹ thuật số và ngành công nghiệp giải trí tương tác năm 2018 trong đánh giá" (PDF). Nghiên cứu Superdata. Nghiên cứu truyền thông Nielsen. Lưu trữ từ bản gốc vào tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 19 tháng 1 năm 2019. "Market Brief – 2018 Digital Games & Interactive Entertainment Industry Year In Review" (PDF). SuperData Research. Nielsen Media Research. Archived from the original on January 2019. Retrieved 19 January 2019.
  25. ^"Năm 2019 trong đánh giá: Trò chơi kỹ thuật số và phương tiện tương tác" (PDF). Superdata Research. Nielsen Media Research. 2 tháng 1 năm 2020. Được lưu trữ từ bản gốc vào tháng 1 năm 2020. Lấy ngày 12 tháng 1 năm 2020. "2019 Year In Review: Digital Games and Interactive Media" (PDF). SuperData Research. Nielsen Media Research. 2 January 2020. Archived from the original on January 2020. Retrieved 12 January 2020.
  26. ^ ABC "Trò chơi và thu nhập truyền thông tương tác đã tăng 12% lên 139,9b vào năm 2020" (PDF). Nghiên cứu Superdata. Công ty Nielsen. Ngày 6 tháng 1 năm 2021. Lưu trữ từ bản gốc vào tháng 1 năm 2021. Lấy ngày 6 tháng 1 năm 2021.a b c "Games and interactive media earnings rose 12% to $139.9B in 2020" (PDF). SuperData Research. Nielsen Company. 6 January 2021. Archived from the original on January 2021. Retrieved 6 January 2021.
  27. ^Harris, Iain; Nhà văn, Nhân viên (ngày 9 tháng 10 năm 2018). "King Candy Crush Saga đạt 3,91 tỷ đô la trong suốt cuộc đời". Pocket Gamer. Lấy lại 2019-09-24. Harris, Iain; Writer, Staff (October 9, 2018). "King's Candy Crush Saga hits $3.91 billion in lifetime revenues". Pocket Gamer. Retrieved 2019-09-24.
  28. ^ ABCCHAPPLE, Craig (29 tháng 9 năm 2020).a b c Chapple, Craig (September 29, 2020). "Candy Crush Friends Saga Hits $200 Million as Franchise Breaks $1 Billion in 2020". Sensor Tower. Retrieved 2020-10-20.
  29. ^ Abcorr, Aaron (ngày 13 tháng 8 năm 2021). "10 trò chơi di động cao nhất mọi thời đại". Pocket Gamer. Lấy lại ngày 6 tháng 9 năm 2021.a b c Orr, Aaron (August 13, 2021). "Top 10 highest-grossing mobile games of all time". Pocket Gamer. Retrieved 6 September 2021.
  30. ^Chapple, Craig (ngày 8 tháng 9 năm 2021). Chapple, Craig (September 8, 2021). "Top Grossing Mobile Games Worldwide for August 2021". Sensor Tower. Retrieved 2 November 2021.
  31. ^Jordan, Jon (ngày 19 tháng 11 năm 2019). Jordan, Jon (November 19, 2019). "Garena's battle royale game Free Fire surpasses $1 billion of lifetime revenue". Pocket Gamer. Retrieved 2019-12-14.
  32. ^Chan, Stephanie (22 decenterer 2020). "2020 Năm xem xét: 10 cột mốc di động". Tháp cảm biến. Chan, Stephanie (22 December 2020). "2020 Year In Review: 10 Mobile Milestones". Sensor Tower. Retrieved 6 January 2021.
  33. ^Obedkov, Evgeny (12 tháng 1 năm 2022). Obedkov, Evgeny (12 January 2022). "Genshin Impact reaches $3 billion in player spending on iOS and Android". Game World Observer. Retrieved 16 January 2022.
  34. ^ ABC "4Q 2021 Phát hành thu nhập" (PDF). Ncsoft. Ngày 15 tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022.a b c "4Q 2021 Earnings Release" (PDF). NCSoft. February 15, 2022. Retrieved 3 March 2022.
  35. ^ Abtsuji, Hideyoki (ngày 12 tháng 8 năm 2022). ". Tháp cảm biến. Lấy lại ngày 4 tháng 9 năm 2022.a b Tsuji, Hideyoki (August 12, 2022). "ドラゴンボールZ ドッカンバトルの世界での総収益が35億ドルを突破、ドラゴンボール レジェンズと合わせてバンダイナムコエンターテインメントの2022年上半期モバイルゲーム総収益の45%を占める結果に". Sensor Tower. Retrieved 4 September 2022.
  36. ^Chapple, Craig (OCTOM 25, 2019). Chapple, Craig (October 25, 2019). "Coin Master Rakes in $500 Million Globally as It Cashes in On Success in Great Britain, Germany, and the U.S." Sensor Tower. Retrieved 2020-10-20.
  37. ^ Abchapple, Craig (ngày 15 tháng 7 năm 2020). "Clash Royale Crossess 3 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi trọn đời".a b Chapple, Craig (July 15, 2020). "Clash Royale Crosses $3 Billion in Lifetime Player Spending". Sensor Tower. Retrieved 2020-07-15.
  38. ^ ABCCHAPPLE, Craig (ngày 24 tháng 8 năm 2021). "Gardenscapes đã vượt qua 3 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi trọn đời".a b c Chapple, Craig (August 24, 2021). "Gardenscapes Grows Past $3 Billion in Lifetime Player Spending". Sensor Tower. Retrieved 6 September 2021.
  39. ^Fogel, Stefanie (2018-08-23). ​​"Ứng dụng di động 'trò chơi chiến tranh' vượt qua 2,8 tỷ đô la sau năm năm". Varient. Fogel, Stefanie (2018-08-23). "Mobile App 'Game of War' Surpasses $2.8 Billion After Five Years". Variety. Retrieved 2019-09-24.
  40. ^ Abchapple, Craig (ngày 14 tháng 4 năm 2021).a b Chapple, Craig (April 14, 2021). "Season Pass Success Stories: Lords Mobile Revenue Doubled to $90 Million in January Following Introduction of Kingdom Labors". Sensor Tower. Retrieved 6 September 2021.
  41. ^ ABCCHAPPLE, Craig (12 tháng 5 năm 2020).a b c Chapple, Craig (12 May 2020). "Gardenscapes and Homescapes Power Playrix Past 1 Billion Downloads". Sensor Tower. Retrieved 2020-06-28.
  42. ^ AB "Báo cáo thường niên DART, ii.a b "Dart Annual Report, II. 사업의 내용". Netmarble Corporation. 3 April 2018. Retrieved 9 February 2020.
  43. ^"Báo cáo thường niên của DART, ii. "Dart Annual Report, II. 사업의 내용". Netmarble Corporation (in Korean). 21 May 2019. Retrieved 9 February 2020.
  44. ^"Báo cáo thường niên của DART, ii. "Dart Annual Report, II. 사업의 내용". Netmarble Corporation (in Korean). 14 November 2019. Retrieved 9 February 2020.
  45. ^"4Q 4Q 2019 Kết quả thu nhập" (PDF). Netmarble. Ngày 13 tháng 2 năm 2020. Truy cập ngày 19 tháng 10 năm 2020. "4Q 2019 Earnings Results" (PDF). Netmarble. February 13, 2020. Retrieved 19 October 2020.
  46. ^ ABCDEFGHIJKLM "Thư viện IR". NetMarble. Truy cập ngày 9 tháng 1 năm 2021.a b c d e f g h i j k l m "IR Library". Netmarble. Retrieved 9 January 2021.
  47. ^"Tháp cảm biến: Candy Crush Soda bong bóng lên tới 2 tỷ doanh thu trọn đời". VentureBeat. 26 tháng 11 năm 2019. Lấy lại ngày 24 tháng 1 năm 2020. "Sensor Tower: Candy Crush Soda Saga bubbles up to $2 billion lifetime revenue". VentureBeat. 26 November 2019. Retrieved 24 January 2020.
  48. ^ ABCCHAPPLE, Craig (ngày 31 tháng 3 năm 2021).a b c Chapple, Craig (March 31, 2021). "Alibaba's Three Kingdoms Tactics Strikes Up $1 Billion and is 2021's No. 5 Grossing App Store Game So Far". Sensor Tower. Retrieved 6 September 2021.
  49. ^Chapple, Craig (ngày 17 tháng 2 năm 2021). Chapple, Craig (February 17, 2021). "Top Grossing Mobile Games Worldwide for January 2021". Sensor Tower. Retrieved 5 September 2021.
  50. ^Takahashi, Trưởng khoa (24 tháng 2 năm 2017). "Netmarble hoàn thành việc mua lại cuộc thi Marvel of Champions Studio của Kabam". Liên doanh. Truy cập ngày 13 tháng 1 năm 2021. Takahashi, Dean (24 February 2017). "Netmarble completes acquisition of Kabam's Marvel Contest of Champions studio". VentureBeat. Retrieved 13 January 2021.
  51. ^"Phân tích M & A: Cách mua lại Zynga trị giá 12,7 tỷ USD của Take-Two biến đổi hoạt động kinh doanh di động của mình". Tháp cảm biến. Tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022. "M&A Analysis: How Take-Two's $12.7 Billion Zynga Acquisition Transforms its Mobile Business". Sensor Tower. February 2022. Retrieved 3 March 2022.
  52. ^"Nhà phát triển Tiến sĩ Mario World của Nintendo đã xây dựng một trò chơi giải đố Disney chỉ kiếm được 1,5 tỷ đô la". Tháp cảm biến. Ngày 4 tháng 2 năm 2019. Truy cập 2019-09-24. "Nintendo's Dr. Mario World Developer Built a Disney Puzzle Game That Just Made $1.5 Billion". Sensor Tower. 4 February 2019. Retrieved 2019-09-24.
  53. ^Clayton, Natalie (5 tháng 2 năm 2019). "Câu chuyện thành công trị giá 1,5 tỷ USD của Disney Tsum-Tsum-Tsum cho Tiến sĩ Mario World". Gamer bỏ túi. Truy cập 2019-09-24. Clayton, Natalie (5 February 2019). "Disney Tsum-Tsum's $1.5 billion success story bodes well for Dr. Mario World". Pocket Gamer. Retrieved 2019-09-24.
  54. ^"Call of Duty: Mobile bắn quá 1,5 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi trọn đời". Tháp cảm biến. Tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022. "Call of Duty: Mobile Shoots Past $1.5 Billion in Lifetime Player Spending". Sensor Tower. February 2022. Retrieved 3 March 2022.
  55. ^ Abchapple, Craig (ngày 2 tháng 9 năm 2020). "Bang của Mobile Battle Royale: Fortnite để lại một lỗ hổng 1,2 tỷ đô la trên thị trường". Tháp cảm biến. Truy cập 2020-09-05.a b Chapple, Craig (September 2, 2020). "State of Mobile Battle Royale: Fortnite Leaves a $1.2 Billion Hole in the Market". Sensor Tower. Retrieved 2020-09-05.
  56. ^"荒野 行動-スマホ版". AppMedia (bằng tiếng Nhật). Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2021. "荒野行動-スマホ版バトロワ". AppMedia (in Japanese). Retrieved 1 February 2021.
  57. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (12.810,48 JPY đến USD)". fxtop.com. Ngày 31 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2021. "Historical currency converter with official exchange rates (12,810.48 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 31 January 2021.
  58. ^"Phát hành thu nhập 4Q 2020" (PDF). NCSOFT. Ngày 5 tháng 2 năm 2021. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022. "4Q 2020 Earnings Release" (PDF). NCSoft. February 5, 2021. Retrieved 3 March 2022.
  59. ^Chapple, Craig (30 tháng 11 năm 2021). "Trò chơi Squid ngoài đời thực của Mrbeast Sparks tăng gấp 4,5 lần về các bản tải xuống của Hoa Kỳ cho các ngôi sao Brawl". Tháp cảm biến. Truy cập 2021-12-27 .________ 0: CS1 Duy trì: URL-status (liên kết) Chapple, Craig (30 November 2021). "MrBeast's Real-Life Squid Game Sparks 4.5 Times Increase in U.S. Downloads For Brawl Stars". Sensor Tower. Retrieved 2021-12-27.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (link)
  60. ^"Summoners Doanh thu chiến tranh mạnh hơn bao giờ hết sau khi vượt qua 1,3 tỷ đô la". Tháp cảm biến. 24 tháng 8 năm 2018. Truy cập 2019-09-23. "Summoners War Revenue Is Strong as Ever After Passing $1.3 Billion". Sensor Tower. 24 August 2018. Retrieved 2019-09-23.
  61. ^"Các trò chơi di động của Star Wars đã vượt quá 1 tỷ đô la doanh thu trọn đời". Tháp cảm biến. 20 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 17 tháng 1 năm 2020. "Star Wars Mobile Games Rise Past $1 Billion in Lifetime Revenue". Sensor Tower. 20 December 2019. Retrieved 17 January 2020.
  62. ^"Cập nhật: 22 trò chơi di động đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la doanh số trọn đời". Gamer bỏ túi. Ngày 19 tháng 12 năm 2019. Truy cập ngày 11 tháng 1 năm 2021. "Updated: 22 mobile games that have generated more than $1 billion in lifetime sales". Pocket Gamer. December 19, 2019. Retrieved 11 January 2021.
  63. ^"Cập nhật: 21 trò chơi di động đã tạo ra hơn 1 tỷ đô la doanh số trọn đời - tấn công di động". Gamer bỏ túi. 2019-09-23. Được lưu trữ từ bản gốc vào năm 2019-09-24. Truy cập 2019-09-24. "Updated: 21 mobile games that have generated more than $1 billion in lifetime sales – Mobile Strike". Pocket Gamer. 2019-09-23. Archived from the original on 2019-09-24. Retrieved 2019-09-24.
  64. ^ AB "Trò chơi di động Moba 2021-Một phân tích về phụ Moba" (PDF). Tháp cảm biến. Ngày 30 tháng 9 năm 2021. Truy cập ngày 1 tháng 11 năm 2021.a b "The State of MOBA Mobile Games 2021 — An Analysis of the MOBA Sub-Genre" (PDF). Sensor Tower. September 30, 2021. Retrieved 1 November 2021.
  65. ^ ABCDCHAPPLE, Craig (tháng 6 năm 2022). "Fire Badge Heroes đạt 1 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi toàn cầu". Tháp cảm biến. Được lưu trữ từ bản gốc vào ngày 18 tháng 7 năm 2022. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2022.a b c d Chapple, Craig (June 2022). "Fire Emblem Heroes Hits $1 Billion in Global Player Spending". Sensor Tower. Archived from the original on July 18, 2022. Retrieved July 18, 2022.
  66. ^Chen, Ethan (2019-09-01). "Các trò chơi eSports di động đã thu về hơn 15 tỷ đô la trong năm 2018". Esports hàng ngày. Truy cập 2019-09-23. Chen, Ethan (2019-09-01). "Mobile esports games grossed over $15 billion in 2018". Daily Esports. Retrieved 2019-09-23.
  67. ^ ABCCHAPPLE, Craig (21 tháng 4 năm 2021). "Mario Kart Tour vượt qua 200 triệu lượt tải xuống và doanh thu suốt đời 200 triệu đô la". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2021.a b c Chapple, Craig (21 April 2021). "Mario Kart Tour Surpasses 200 Million Downloads and $200 Million in Lifetime Revenue". Sensor Tower. Retrieved 26 April 2021.
  68. ^Tsuji, Hideyoki (ngày 12 tháng 8 năm 2022). "ドラゴン z ドッカン バトル で の 総 が が が 億 億 億 ドル の の の の の の の の の に 占める % % % % を を 結果 結果Tháp cảm biến. Truy cập ngày 4 tháng 9 năm 2022. Tsuji, Hideyoki (August 12, 2022). "ドラゴンボールZ ドッカンバトルの世界での総収益が35億ドルを突破、ドラゴンボール レジェンズと合わせてバンダイナムコエンターテインメントの2022年上半期モバイルゲーム総収益の45%を占める結果に". Sensor Tower. Retrieved 4 September 2022.
  69. ^Chapple, Craig (ngày 6 tháng 7 năm 2020). "Pokémon Go vượt qua 3,6 tỷ đô la doanh thu trọn đời khi nó kỷ niệm bốn năm ra mắt". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2021. Chapple, Craig (6 July 2020). "Pokémon GO Surpasses $3.6 Billion in Lifetime Revenue as It Celebrates Four-Year Launch Anniversary". Sensor Tower. Retrieved 1 February 2021.
  70. ^"". AppMedia (bằng tiếng Nhật). Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2021. "ドラゴンクエストウォーク". AppMedia (in Japanese). Retrieved 1 February 2021.
  71. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (13.062,45 JPY đến USD)". fxtop.com. Ngày 31 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 2 tháng 1 năm 2021. "Historical currency converter with official exchange rates (13,062.45 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 2 January 2021.
  72. ^Chapple, Craig (ngày 6 tháng 7 năm 2021). "Pokémon đi". Tháp cảm biến. Truy cập ngày 6 tháng 9 năm 2021. Chapple, Craig (July 6, 2021). "Pokémon GO". Sensor Tower. Retrieved 6 September 2021.
  73. ^"Bán hàng trò chơi video kỹ thuật số thống trị trên thiết bị di động trong năm 2017, tạo ra nhiều doanh thu hơn PC và bảng điều khiển kết hợp". Phán quyết. 2018-01-31. Truy cập 2020-09-05. "Mobile dominated digital video game sales in 2017, making more revenue than PC and console combined". Verdict. 2018-01-31. Retrieved 2020-09-05.
  74. ^"Giới thiệu giải trí vô biên, một studio scopely!". Scopely. Truy cập ngày 3 tháng 3 năm 2022. "Introducing Boundless Entertainment, a Scopely Studio!". Scopely. Retrieved 3 March 2022.
  75. ^Chapple, Craig (28 tháng 8 năm 2020). "Toon Blast Rockets đã vượt qua 1 tỷ đô la doanh thu trọn đời". Tháp cảm biến. Truy cập 2020-08-30. Chapple, Craig (August 28, 2020). "Toon Blast Rockets Past $1 Billion in Lifetime Revenue". Sensor Tower. Retrieved 2020-08-30.
  76. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (77.740 JPY đến USD)". fxtop.com. Ngày 31 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2021. "Historical currency converter with official exchange rates (77,740 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 31 January 2021.
  77. ^ abc "課 金 トップ は モンスト』 勢い を 増す 『fgo ― lành ― ファミ 通 モバイル 白書 白書 2018』 12月 12 日 ". Famitsu (bằng tiếng Nhật). 2017-12-08. Truy cập 2019-09-21.a b c "課金売上トップは『モンスト』、勢いを増す『FGO』――『ファミ通モバイルゲーム白書2018』12月12日発売". Famitsu (in Japanese). 2017-12-08. Retrieved 2019-09-21.
  78. ^ ab "『 通 ゲーム 白書 白書 2019 』2018 年 モバイル ゲーム 売上 Top10 発表。 位 は モンスト』 』』 』』 』億 億 億 億 億 億năm 2018 trong "Famitsu Mobile Game White Paper 2019". Vị trí thứ nhất là "quái vật" 93,3 tỷ, vị trí thứ hai là "fgo" ¥ 88,5 tỷ]. Famitsu. Ngày 6 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2021.a b "『ファミ通モバイルゲーム白書2019』で2018年国内モバイルゲーム売上TOP10発表。1位は『モンスト』933億円、2位は『FGO』885億円" [Announced the Top 10 Domestic Mobile Game Sales of 2018 in "Famitsu Mobile Game White Paper 2019". First Place is "Monster" ¥93.3 Billion, Second Place is "FGO" ¥88.5 Billion]. Famitsu. 6 February 2019. Retrieved 6 February 2021.
  79. ^"グラン". AppMedia (bằng tiếng Nhật). Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2021. "グランブルーファンタジー". AppMedia (in Japanese). Retrieved 30 January 2021.
  80. ^ Abtakahashi, Trưởng khoa (22 tháng 4 năm 2019). "2 trò chơi di động Funplus đã tạo ra hơn 1,3 tỷ đô la doanh thu". Liên doanh. Truy cập ngày 4 tháng 8 năm 2019.a b Takahashi, Dean (22 April 2019). "2 Funplus mobile games have generated more than $1.3 billion in revenue". VentureBeat. Retrieved 4 August 2019.
  81. ^"Doanh thu di động Hearthstone đứng đầu 660 triệu đô la kể từ khi ra mắt". Tháp cảm biến. Ngày 1 tháng 11 năm 2018. Truy cập 2019-09-23. "Hearthstone Mobile Revenue Tops $660 Million Since Launch". Sensor Tower. 1 November 2018. Retrieved 2019-09-23.
  82. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (53.987 JPY đến USD)". fxtop.com. Ngày 31 tháng 12 năm 2020. Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2021. "Historical currency converter with official exchange rates (53,987 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 31 January 2021.
  83. ^ AB "Phân tích bán hàng trò chơi di động 2D Idol" (PDF). Chỉ số di động. Igaworks. Tháng 5 năm 2018.a b "二次元アイドルモバイルゲーム売上分析" (PDF). Mobile Index. IGAWorks. May 2018.
  84. ^"Idolmaster Cinderella Girls Star Light Giai đoạn". AppMedia (bằng tiếng Nhật). Lấy lại ngày 30 tháng 1 năm 2021. "アイドルマスター シンデレラガールズ スターライトステージ". AppMedia (in Japanese). Retrieved 30 January 2021.
  85. ^"Final Fantasy XV: Một đế chế mới đã kiếm được 375 triệu đô la trong năm 2018". "Final Fantasy XV: A New Empire Made $375 Million in 2018". Sensor Tower. 11 January 2019. Retrieved 2019-09-24.
  86. ^"Liên minh huyền thoại: sức mạnh rạn nứt hoang dã đã vượt qua 500 triệu đô la doanh thu trọn đời". "League of Legends: Wild Rift Powers Past $500 Million in Lifetime Revenue". sensortower.com. 1 July 2022. Retrieved 10 August 2022.
  87. ^"Minecraft vừa có năm tốt nhất trên thiết bị di động với doanh thu hơn 110 triệu đô la trong năm 2018". Onmsft.com. 2019-02-18. Truy cập 2019-09-21. "Minecraft just had its best year on mobile with over $110 million in revenue in 2018". OnMSFT.com. 2019-02-18. Retrieved 2019-09-21.
  88. ^"Playtika Holding Corp báo cáo kết quả Fourts quý IV 2020". Tài chính.yahoo.com. 2021-02-25. "Playtika Holding Corp. Reports Fourth Quarter 2020 Results". finance.yahoo.com. 2021-02-25. Retrieved 2021-07-22.
  89. ^"Giá đỡ miniclip tăng 400 triệu đô la trong 8 doanh thu nhóm bóng". Tháp cảm biến. 12 tháng 9 năm 2018. Retrieed 2019-09-23. "Miniclip Racks Up $400 Million in 8 Ball Pool Revenue". Sensor Tower. 12 September 2018. Retrieved 2019-09-23.
  90. ^ ABCCHAPPLE, Craig (tháng 11 năm 2021).a b c Chapple, Craig (November 2021). "Harry Potter: Magic Awakened Breaks Past $200 Million as Franchise Celebrates 20 Years Since First Film Release". Sensor Tower. Retrieved 19 May 2022.
  91. ^"Làm thế nào những con chim giận dữ phá vỡ giới hạn cho các trò chơi di động". "How Angry Birds broke the limits for mobile games". GamesIndustry.biz. Gamer Network. 11 December 2019. Retrieved 4 April 2020.
  92. ^Calvin, Alex (ngày 12 tháng 4 năm 2019). Calvin, Alex (April 12, 2019). "Mobile accounts for nearly a third of Black Desert franchise's $1 billion sales". Pocket Gamer. Retrieved 26 January 2020.
  93. ^Jordan, Jordan, Jon (ngày 5 tháng 3 năm 2020). Jordan, Jon (March 5, 2020). "Five years on, Big Huge Games' DomiNations generates $200 million". Pocket Gamer. Retrieved 2021-03-14.
  94. ^Nelson, Randy (27 tháng 3 năm 2019). Nelson, Randy (27 March 2019). "Tencent's Perfect World Breaks $100 Million on China's App Store in 22 Days, Dethroning Honor of Kings". Sensor Tower. Retrieved 2020-10-29.
  95. ^Chan, Julia (20 tháng 5 năm 2019). "Ứng dụng có doanh thu hàng đầu trên toàn thế giới cho tháng 4 năm 2019". Tháp cảm biến. Lấy lại ngày 1 tháng 2 năm 2021. Chan, Julia (20 May 2019). "Top Grossing Apps Worldwide for April 2019". Sensor Tower. Retrieved 1 February 2021.
  96. ^"Những người chơi Candy Crush đã chi 4,2 triệu đô la mỗi ngày vào năm ngoái, đẩy tổng cộng năm 2018 của nhượng quyền thương mại 1,5 tỷ đô la". Cảm biến thị trấn. Ngày 8 tháng 1 năm 2019. "Candy Crush Players Spent $4.2 Million Per Day Last Year, Pushing the Franchise's 2018 Total Past $1.5 Billion". Sensor Tower. 8 January 2019.
  97. ^Blacker, Adam (7 tháng 1 năm 2021). Blacker, Adam (7 January 2021). "Worldwide & US Download Leaders 2020". Apptopia. Retrieved 13 January 2021.
  98. ^ Abyeh, Oliver (28 tháng 1 năm 2019).a b Yeh, Oliver (28 January 2019). "EA Sports Scores More Than $1 Billion from Free-to-Play Titles, Led by Madden". Sensor Tower. Retrieved 7 January 2021.
  99. ^"Bandri! Ban nhạc nữ!". AppMedia (bằng tiếng Nhật). Lấy lại ngày 30 tháng 1 năm 2021. "バンドリ! ガールズバンドパーティ!". AppMedia (in Japanese). Retrieved 30 January 2021.
  100. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (4.35,45 JPY đến USD). Fxtop.com. "Historical currency converter with official exchange rates (4,335.45 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2020. Retrieved 31 January 2021.
  101. ^"CMGE Technology Group Limited" (PDF). Tin tức Hkex. Sàn giao dịch và thanh toán bù trừ Hồng Kông (HKEX). Ngày 19 tháng 10 năm 2019. Trang & NBSP; "CMGE Technology Group Limited" (PDF). HKEX News. Hong Kong Exchanges and Clearing (HKEX). October 19, 2019. pp. 196–7, 207. Retrieved 3 February 2021.
  102. ^"Dragon Quest Tact (Dragon Quest). AppMedia (bằng tiếng Nhật). Đã nhận lại ngày 31 tháng 1 năm 2021. "ドラゴンクエストタクト(ドラクエタクト)". AppMedia (in Japanese). Retrieved 31 January 2021.
  103. ^"Chuyển đổi tiền lịch sử với tỷ giá hối đoái chính thức (11,544,49 JPY đến USD). FXTOP.com. "Historical currency converter with official exchange rates (11,544.49 JPY to USD)". fxtop.com. 31 December 2021. Retrieved 31 January 2021.
  104. ^Yeh, Oliver. "Fallout Shelter đã thu về 100 triệu đô la trên thiết bị di động". Blog của Tháp cảm biến. Retrieed 2020-10-29. Yeh, Oliver. "Fallout Shelter Has Grossed $100 Million on Mobile". Sensor Tower Blog. Retrieved 2020-10-29.
  105. ^"Nơi trú ẩn Fallout đạt doanh thu trọn đời 100 triệu đô la". Gamesindustry.biz. "Fallout Shelter reaches $100m lifetime revenue". GamesIndustry.biz. Retrieved 2020-10-29.
  106. ^"10 trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc ở nước ngoài vào năm 2020". Pand Daily. Ngày 12 tháng 1 năm 2021. Truy cập ngày 12 tháng 1 năm 2021. "Top 10 Chinese Mobile Games Overseas in 2020". Pandaily. 12 January 2021. Retrieved 12 January 2021.

Ai là số 1 xếp hạng Fortnite?

Người chơi Fortnite tốt nhất vào năm 2022: 10 người chơi hàng đầu trên thế giới.

Ai là người chơi Fortnite Pro hay nhất?

Kiểm tra danh sách 10 ưu điểm Fortnite tốt nhất với nhiều chiến thắng, thu nhập và thành tích nhất ở đây ...
Epikwhale.....
Rehx.....
Cá sỏi.....
Hen.....
Chapix.....
TH0MASHD.....
Jahq.....
BAGHA.Kyle, Bugha, Giersdorf có lẽ là cầu thủ chuyên nghiệp Fortnite nổi tiếng nhất ..

Ai là người chơi Fortnite lớn nhất?

Danh sách những người chơi Fortnite hàng đầu..
Shane (Epikwhale) Bông.Bông 'Epikwhale' Shane nằm trên đỉnh bàn Fortnite vào năm 2022. ....
David (Aqua) Wang.....
Jannis (Jannisz) Matwin.....
Tai (Tayson) Starcic.....
Kyle (Bugha) Giersdorf.....
Moussa (Chapix) Faour.....
Diego (Arkhram) Palma.....
Danila 'Malibuca' Yakovenko ..

Ai là người chơi Fortnite số 1 2021 là ai?

Những người chơi hàng đầu năm 2021 cho Fortnite.