Thác nàng tiên ở đâu

Thác Nàng Tiên – Chiềng Khoa – Tiên cảnh ẩn mình giữa cao nguyên đại ngàn và thật sự không hề quá lời khi ví von nơi đây như tiên cảnh. Tổng cộng với 7 tầng thác mỗi tầng cao từ 7 – 10m, dưới chân mỗi tầng thác đều có khoảng rộng tạo thành hồ chứa, nơi mà bạn có thể thỏa sức bơi lội. Và đây chính là lý do mà Chiềng Khoa được gọi là Tuyệt Tình Cốc ở Mộc Châu là bởi vẻ đẹp tinh khiết của dòng thác cùng với màu xanh như ngọc của mặt nước hồ dưới chân thác.

1. Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa ở đâu?

Vị trí địa lý: Thuộc địa phận bản Nà Chá – Xã Chiềng Khoa – Huyện Vân Hồ – Tỉnh Sơn La [ cách trung tâm huyện Vân Hồ 7km về phía Đông Nam]. Thác được ví von như một ốc đảo xanh mát khi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vùng núi đặc trưng với làn nước xanh như ngọc.

Vé tham quan:

• Vé vào cổng: 10,000 VNĐ/người.
  • Vé trông xe: 10,000 VNĐ/xe.
  • Vé thuê lán trại, ngồi ăn uống, nghỉ ngơi: 50,000 VNĐ/người.
  • Tiền thuê bè: 20,000 VNĐ/người.

Các bạn lưu ý, những khoản thu trên đều là do người dân bản địa tự thu chứ không phải bên chính quyền vậy nên giá vé có thể giao dịch được.

2. Thác Nàng Tiên, Chiềng Khoa đi mùa nào đẹp?

Thác nằm giữa một khu rừng nguyên sinh, đặt chân tới đây vào bất kỳ mùa nào bạn cũng sẽ bị thiên nhiên hoang sơ, bình dị nơi đây chinh phục. Tuy nhiên du lịch thác Nàng Tiên giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5 là đẹp nhất, lúc này là khoảng thời gian giao mùa chuyển từ mùa Xuân sang mùa Hè. Lác đác những cơn mưa nhẹ, nước của thác sẽ có màu xanh ngọc bích hòa quyện cùng màu xanh lá của những thảm thực vật xung quanh thác tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Và đây cũng là mùa thác nước đổ như một dải mây trắng vờn quanh thung sâu,tung bọt trắng xoá tạo nên những làn sương nhẹ đầy vẻ mờ ảo,quyến rũ.

Ngoài ra bạn có thể tham gia lễ hội hái mận Mộc Châu được diễn ra vào ngày 24/05 hàng năm với nhiều tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như bắn nỏ, kéo co, thi cắm trại..

Thác nàng tiên cách Chiềng Khoa 2km

3. Cách di chuyển tới thác Nàng Tiên, Chiềng Khoa

Lựa chọn phương tiện xe khách: Phương tiện này chưa phổ biến khi đến du lịch Thác Chiềng Khoa. Tuy nhiên bạn có thể bắt xe khách từ Hà Nội lên Thành phố Mộc Châu sau đó  thuê xe ôm hoặc thuê xe máy để đi vào hồ Chiềng Khoa. Thông tin xe khách lên Mộc Châu:

Nhà Xe  Giờ Khởi Hành  Số Điện Thoại Giá vé

0981 559 551

0981 558 551

210,000 – 230,000

Lựa chọn phương tiện xe riêng [xe máy hoặc ô tô]: Có 2 hướng đường đi tới Mộc Châu [Hướng đi QL6 – khoảng 208km và hướng theo QL 43 khoảng 222km sẽ phải đi qua phà]. Tuy nhiên để đi tới Chiềng Khoa và đi bằng phương tiện xe oto riêng thì sẽ đi theo hướng đường sau. Qua hầm chui Trung Hòa rồi rẽ vào đường cao tốc 08 Đại lộ Thăng Long, sau đó tiếp tục đi thẳng vào DCT08 mà không rẽ qua Xuân Mai nữa. Đi được khoảng 35,7 km thì rẽ vào cầu Yên Bài, tiếp tục rẽ trái vào TL87A. Sau khi đi được khoảng 12,5km thì đến cầu Đồng Quang, qua cầu bạn sẽ rẽ phải vào DT317, tiếp tục rẽ trái để vào DT317. Đi tiếp 12km nữa đến Hạt kiểm Lâm Thanh Sơn thì vào QL32/ĐT316, tiếp tục sang QL32/QL70B được 4.8 km nữa thì rẽ trái vào Quốc lộ 32. Bạn tiếp tục đi hết 31.7 km QL32 thì rẽ trái vào Quốc lộ 38B khoảng 19.2 km nữa tiếp tục vào Quốc lộ 37. Từ Quốc lộ 37 đi được 26.3 km nữa thì bạn hãy rẽ vào Quốc lộ 43 đi tầm 28.4 km nữa là đến bến phà Vạn Yên 36km, Tô Múa 14km, bạn rẽ vào đường Tô Múa, bạn rẽ tay phải di chuyển khoảng 3 km sẽ tới trung tâm xã Chiềng Khoa. Đến ngã 3 trung tâm xã bạn rẽ tiếp tay phải và đi thêm 1km nữa là đến Tuyệt tình cốc Vân Hồ – Mộc Châu: Thác Chiềng Khoa.

4. Ăn gì chơi gì ở Chiềng Khoa?

• Thác Chiềng Khoa: Gắn liền với truyền thuyết về lễ hội Hoa Ban Xên Bản, thác Chiềng Khoa là thác nước lớn, với 7 tầng thác có nhiều độ cao khác nhau. Đối với những du khách thích mạo hiểm và ưa khám phá thì đây là một điểm đến tuyệt vời với thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Nên nhiều du khách ví don Chiềng Khoa chính là Tuyệt Tình Cố của Mộc Châu.
  • Thác Nàng Tiên: Nằm cách thác Chiềng Khoa 2km,Thác nàng tiên cũng là 1 trong những địa điểm du lịch mới lạ,mang đến cảm giác yên bình, thư thái.
  • Ngắm cảnh hồ bằng bè: Bạn có thể thuê bè để trôi theo dòng nước ngắm cảnh hùng vĩ của núi rừng cũng như cảm nhận được hết sự trong lành của không khí nơi đây. Đảm bảo bạn sẽ có những phút giây thư giãn cùng những bức ảnh cực chất cho chuyến đi của mình.
  • Leo thác: Với 7 tầng có độ cao khác nhau, du khách yêu mạo hiểm và khám phá có thể lao lên các tầng thác 2, 3, 4 để trải nghiệm. Bạn sẽ được nhìn ngắm cảnh núi rừng Mộc Châu từ độ cao ấn tượng. Tuy nhiên không nên leo lên tầng thác quá cao có thể mang tới những nguy hiểm cho bạn. Chưa kể khi leo cao bạn đã mất khá nhiều sức lực, sự trơn trượt của thác sẽ khiến bạn dễ gặp rủi ro.
  • Cắm trại: Xung quanh thác Chiềng Khoa có nhiều bãi đất trống thích hợp để dựng trại. Ngoài những dụng cụ cần thiết cho cắm trại như lều, bạt, bàn xếp, ghế xếp, dao, bạt picnic thì bạn có thể mang theo những đồ dùng dành cho nướng BBQ ngoài trời như bếp than, than củi, vỉ nướng, giấy bạc và các loại bát, đĩa giấy dùng một lần.
  • Ẩm thực: Ở Thác Chiềng Khoa Mộc Châu, bạn có thể được thiết đãi mâm cơm truyền thống của dân tộc Thái như là gà rừng, xôi ngũ sắc, măng đắng, thịt trâu gác bếp,…  Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm chất Tây Bắc nhé.  Nhiều bạn có tâm lý ngại ngần trước những món ăn lạ, tips để yên tâm hơn là hãy thủ sẵn một ít thuốc dị ứng và đau bụng để có thể tự tin thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc chốn sơn cao này. Đâu phải lúc nào bạn đọc cũng có cơ hội được đến thác, phải không?
ẨM THỰC TÂY BẮC

Lưu ý :

• Hãy nhớ mang theo đồ bơi, kem chống nắng, khăn tắm và quần áo để thay sau khi bơi. Ngoài ra, hãy hết sức cẩn trọng khi bơi bởi đá ngầm có thể khiến bạn bị thương.
  • Lưu ý về sự an toàn khi bơi tại khu vực này vì nơi đây còn vắng vẻ chưa có công tác cứu hộ.
  • Nước suối rất mát, nên khi đi bộ xuống đến thác bạn nên nghỉ ngơi ráo mồ hôi rồi mới tắm tránh bị cảm lạnh.
  • Khu vực này vẫn còn hoang sơ nên việc cắm trại ngủ qua đêm cũng chưa thực sự an toàn. Bạn có thể tổ chức BBQ hoặc cắm trại tại các bãi đất trống để hưởng thụ không khí trong lành của núi rừng.
  • Đừng quên hãy để rác đúng chỗ, không vứt rác bừa bãi làm hỏng cảnh quan nơi đây bạn nhé. Hãy đảm bảo giữ cho hồ Chiềng Khoa không chỉ vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc mà còn là không khí trong lành.
  • Bạn nên đi vào những ngày không mưa nha, nếu không thì không thấy màu xanh ngọc của suối đâu nha. Đường xuống thác đa phần là đường dốc nên không xuống được thì đậu xe ở trên đi bộ xuống cho an toàn.

Đây là những review chi tiết của Hali Travel, chúc các bạn có những chuyến đi tuyệt vời,bạn nào đã ghé những chỗ này hết rồi thì gửi ảnh vào comment để khoe với mọi người nhé.

Video thác Nàng Tiên, hãy xem và cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây:

Mộc Châu nổi tiếng với thác Dải Yếm thì ai cũng biết nhưng cái tên thác Chiềng Khoa chắc hẳn vẫn còn xa lạ với nhiều người.

Thác Chiềng Khoa hay thác Mây hoặc thác Nàng Tiên tại Mộc Châu là một địa điểm du lịch mới được khá ít người biết đến. Trong bài viết này Dulichmocchau.org sẽ đưa những thông tin cụ thể để bạn sẽ là những người đầu tiên đến đây thưởng thức cảnh đẹp của thác nước hùng vĩ này!

Top 10 Địa Điểm Gây Ấn Tượng Ở Mộc Châu 2022

Ý nghĩa tên gọi thác Chiềng Khoa – thác Mây

Tên của thác được gắn liền với truyền thuyết đến từ lễ hội hoa Ban của Xên Bản – Xên Mường. Người dân khi khám phá ra thác nước này thấy đẹp như một dải mây trắng vắt từ trên đỉnh núi xuống tận thung sâu. Nước chảy khiến bọt tung trắng xóa tạo thành sương mù bao phủ xung quanh dải nước. Nếu như có cơ hội được đặt chân tới đây, chụp được những bức ảnh ‘’sống ảo’’ thì quá là tuyệt vời!

Vị trí địa lý

Thác Chiềng Khoa cách mảnh đất này khoảng 12km, nằm ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Thác chưa hề được đưa vào khai thác sử dụng du lịch nên thác Mây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có ban đầu. Thác được ví von như một ốc đảo xanh mát khi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vùng núi đặc trưng với làn nước xanh như ngọc.

Thông tin về thác

Địa hình của thác khá giống với Bản Giốc [Cao Bằng] thu nhỏ khi có những cụm thác chồng lên nhau. Tại khu thác lớn có 2 thác: 1 thác cao dốc và 1 thác nhiều nước, to hơn. Dọc đường đi xuống có nhiều thác nhỏ rải rác nhưng có nhiều nước.

Nơi này là một công trình thủy điện do Nhật Bản đầu tư xây dựng nên đường xuống thác có lối bậc thang khá dễ đi và đẹp. Tuy hơi dốc nhưng vẫn rất dễ đi hơn nhiều so với thác Dải Yếm trơn trượt, nhiều đất.

Cái tên Chiềng Khoa còn là tên của một xã nghèo. Người dân bản địa ở đây chủ yếu sống bằng nghề canh tác và ngô là cây lương thực chủ yếu. Ngắm những đồi ngô trải dài nối tiếp nhau trên những sườn đồi, trong thung lũng khiến bạn có một cảm giác vùng đất này ‘’đẹp lạ lùng’’ như không phải đang ở Việt Nam vậy.

Về thời tiết, đến với thác mùa hè nhưng khí hậu không hề oi bức. Người dân thì thân thiện, dễ mến nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến với con thác đẹp này nhé!