Viết câu lệnh đưa xâu ra màn hình

Bài 3:

program oken;uses crt;var s: string;begin    clrscr;    write['Nhap xau: ']; readln[s];    writeln['Xau vua nhap: ',s];    writeln['Do dai cua xau: ',length[s]];    readln;

end.

Bài 4:

program oken;uses crt;var s: string;    i: byte;    kt: boolean;begin    clrscr;    write['Nhap xau: ']; readln[s];    kt:= false;    for i:=1 to length[s] do        if s[i] = ' ' then            begin                kt:=true;                break;            end;    if kt=false then        write['Trong xau khong co dau cach']    else        write['Trong xau co dau cach'];    readln;

end.

Bài 5:

program oken;uses crt;var s: string;    i: byte;begin    clrscr;    write['Nhap xau: ']; readln[s];    for i:=1 to length[s] do        s[i]:= upcase[s[i]];    writeln['Xau in hoa: ',s];    readln;

end.

Bài 6:

program oken;uses crt;var s:string;    i:integer;begin    clrscr;    write['nhap xau: ']; readln[s];    if [s[1]=' '] then        delete[s,1,1];    if [s[length[s]]=' '] then        delete[s,length[s],1];    for i:=length[s] downto 1 do        if [s[i]=' '] and [s[i-1]=' '] then            delete[s,i,1];    for i:=1 to length[s] do        begin            if s[i]in['A'..'Z'] then s[i]:=chr[ord[s[i]]+32];            if [s[i]=' '] then s[i+1]:=upcase[s[i+1]];        end;    s[1]:=upcase[s[1]];    writeln['xau sauu khi chuan hoa: ',s];    readln;

end.

Top 1 ✅ Viết chương trình nhập vào 1 xâu từ bàn phím .a. In ra màn hình độ dài của xâu vừa nhập .b. Sử dụng xâu vừa nhập ở trên. Tiếp tục nhập từ bàn phím n k nam 2022 được cập nhật mới nhất lúc 2021-12-29 04:50:46 cùng với các chủ đề liên quan khác

Viết chương trình nhập ѵào 1 xâu từ bàn phím .a.In ra màn hình độ dài c̠ủa̠ xâu vừa nhập .b.Sử dụng xâu vừa nhập ở trên.Tiếp tục nhập từ bàn phím n k

Hỏi:

Viết chương trình nhập ѵào 1 xâu từ bàn phím .a.In ra màn hình độ dài c̠ủa̠ xâu vừa nhập .b.Sử dụng xâu vừa nhập ở trên.Tiếp tục nhập từ bàn phím n k

Viết chương trình nhập ѵào 1 xâu từ bàn phím.a.In ra màn hình độ dài c̠ủa̠ xâu vừa nhập.b.Sử dụng xâu vừa nhập ở trên.Tiếp tục nhập từ bàn phím n kí tự cần xóa, vị trí vt cần xóa.In ra màn hình xâu sau khi xóa.*

ai giúp em với ạ … thanks

Đáp:

cattien:

uses crt;
var a,b:string;
begin
clrscr;
write[‘Nhap xau ki tu thu nhat: ‘];readln[a];
write[‘Nhap xau ki tu thu hai: ‘];readln[b];
if length[a]>length[b] then writeln[b] else if length[b]>length[a] then writeln[a] else begin writeln[a]; writeln[b];end;
readln
end.

cattien:

uses crt;
var a,b:string;
begin
clrscr;
write[‘Nhap xau ki tu thu nhat: ‘];readln[a];
write[‘Nhap xau ki tu thu hai: ‘];readln[b];
if length[a]>length[b] then writeln[b] else if length[b]>length[a] then writeln[a] else begin writeln[a]; writeln[b];end;
readln
end.

cattien:

uses crt;
var a,b:string;
begin
clrscr;
write[‘Nhap xau ki tu thu nhat: ‘];readln[a];
write[‘Nhap xau ki tu thu hai: ‘];readln[b];
if length[a]>length[b] then writeln[b] else if length[b]>length[a] then writeln[a] else begin writeln[a]; writeln[b];end;
readln
end.

Viết chương trình nhập ѵào 1 xâu từ bàn phím .a.In ra màn hình độ dài c̠ủa̠ xâu vừa nhập .b.Sử dụng xâu vừa nhập ở trên.Tiếp tục nhập từ bàn phím n k

Xem thêm : ...

Vừa rồi, seonhé.vn đã gửi tới các bạn chi tiết về chủ đề Viết chương trình nhập vào 1 xâu từ bàn phím .a. In ra màn hình độ dài của xâu vừa nhập .b. Sử dụng xâu vừa nhập ở trên. Tiếp tục nhập từ bàn phím n k nam 2022 ❤️️, hi vọng với thông tin hữu ích mà bài viết "Viết chương trình nhập vào 1 xâu từ bàn phím .a. In ra màn hình độ dài của xâu vừa nhập .b. Sử dụng xâu vừa nhập ở trên. Tiếp tục nhập từ bàn phím n k nam 2022" mang lại sẽ giúp các bạn trẻ quan tâm hơn về Viết chương trình nhập vào 1 xâu từ bàn phím .a. In ra màn hình độ dài của xâu vừa nhập .b. Sử dụng xâu vừa nhập ở trên. Tiếp tục nhập từ bàn phím n k nam 2022 [ ❤️️❤️️ ] hiện nay. Hãy cùng seonhé.vn phát triển thêm nhiều bài viết hay về Viết chương trình nhập vào 1 xâu từ bàn phím .a. In ra màn hình độ dài của xâu vừa nhập .b. Sử dụng xâu vừa nhập ở trên. Tiếp tục nhập từ bàn phím n k nam 2022 bạn nhé.

Sắp xếp dữ liệu là gì [Tin học - Lớp 7]

2 trả lời

Circle the best answer [Tin học - Lớp 2]

1 trả lời

Hệ điều hành là : [Tin học - Lớp 6]

2 trả lời

Nút lệnh bên thực hiện thao tác nào? [Tin học - Lớp 6]

2 trả lời

Câu lệnh pascal nào sau đây là hợp lệ? [Tin học - Lớp 8]

1 trả lời

Nút lệnh bên thực hiện thao tác nào [Tin học - Lớp 6]

2 trả lời

Giải Bài Tập Tin Học 11 – Bài tập và thực hành 5 giúp HS giải bài tập, giúp cho các em hình thành và phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông:

Xem thêm các sách tham khảo liên quan:

  • Sách Giáo Viên Tin Học Lớp 11

1. Mục đích, yêu cầu

Làm quen với việc tìm kiếm, thay thế và biến đổi xâu.

2. Nội dung

a] Hãy chạy thử chương trình sau:

program vd2; uses crt; var i,x:byte; a,p:string; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; x:=length[a]; p:=''; for i:=x downto 1 do p:=p+a[i]; if a=p then write['xau la palindrome'] else write['xau khong phai la palindrome']; readkey; end.

b] Hãy viết lại chương trình tên, trong đó không dùng biến xâu p.

Do xâu đảo ngược cũng chính là xâu viết xuôi nên

Xau[1]=Xau[length[xau]] Xau[2]=Xau[length[xau-1]] …..

Vậy ta có thể làm theo cách sau:

Sử dụng biến I để đếm xuôi rồi so sánh với xau[length[xau]-i] nếu khác nhau thì kết luận luôn không phải là palindrome. Lặp đến khi nào i> length[xau]-I +1[Vì duyệt tiếp chỉ là sự lặp lại]

program vd2; uses crt; var a:string; i:integer; p:boolean; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; i:=1; p:=true; while [ia[length[a]-i+1] then begin break; end; i:=i+1; end; if p then writeln['xau la palindrome'] else writeln['xau khong phai la palindrome']; readkey; end.

Cách này sẽ tiết kiệm được chi phí hơn cách trước do chỉ cần duyệt khoảng 1/2 xâu.

Trả lời:

Phân tích:

Ta sẽ tạo một mảng gồm 26 kí tự để lưu trữ số lần xuất hiện của các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh. Phần từ đầu tiên sẽ lưu số lần xuất hiện của kí tự ‘A’ [do đề bài yêu cầu không phân biệt chữ thường với chữ hoa]. Để lấy vị trí mảng của một kí tự nào đó ta dùng câu lệnh:

ord[upcase[a[i]]]-ord['A']

ord sẽ lấy giá trị tương ứng của kí tự trong bảng mã ASCII sau đó trừ đi giá trị của ‘A’ trong bảng ASCII .

Ví dụ :

Mã ASCII của ‘A’ là 65 thì vị trí trong mảng của nó là 65-65 =0

Mã ASCII của ‘A’ là 66 thì vị trí trong mảng của nó là 66-65 =1

program vd2; uses crt; var a:string; gt:array[0..26] of integer; i:integer; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; for i:=0 to 25 do gt[i]:=0; for i:=1 to length[a] do begin gt[ord[upcase[a[i]]]-ord['A']]:=gt[ord[upcase[a[i]]]-ord['A']]+1; end; for i:=0 to 25 do if gt[i]>0 then writeln[chr[ord['A']+i],':',gt[i]]; readkey; end.

Kết quả:

Trả lời:

Ta sẽ tìm vị trí mà từ ‘anh’ xuất hiện đầu tiên bằng hàm pos sau đó xóa từ ‘anh’ đi rồi chèn từ ’em’ vào.

Đến khi nào xâu ban đầu không còn từ ‘anh’ nữa thì dừng.

program vd2; uses crt; var a:string; vt:integer; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; while pos['anh',a]>0 do begin vt:=pos['anh',a]; delete[a,vt,3]; insert['em',a,vt]; end; write[a]; readkey; end.

Video liên quan

Viết câu lệnh đưa xâu ra màn hình
Tìm x X2−4+(x−2)(3−2x)=0 (Tin học - Lớp 8)

Viết câu lệnh đưa xâu ra màn hình

3 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Chọn đáp án đúng nhất (Tin học - Lớp 4)

1 trả lời

Tính (Tin học - Đại học)

1 trả lời

Muốn vẽ được hình vuông bạn dùng lệnh gì? (Tin học - Lớp 5)

2 trả lời