Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng

Với những khán giả yêu thích dòng phim hình sự, “Hoa hồng thép” là bộ phim mà các bạn không thể bỏ lỡ. Phim đan xen giữa những yếu tố tâm lý hành động, hình sự cùng những thông điệp sâu sắc trong cuộc chiến không khoan nhượng giữa người tốt và kẻ xấu...

Bộ phim cũng là cuộc chiến giữa 2 thế lực đối nghịch trong câu chuyện mà đạo diễn Nguyễn Thành Vinh muốn mang đến. Phim có sự tham gia của các diễn viên Hiếu Nguyễn, Phan Thị Mơ, Phi Huyền Trang, Thủy Phạm, Huỳnh Kim Khánh, Quách Ngọc Tuyên, Khôi Trần... cùng kịch bản li kỳ, hấp dẫn sẽ gợi mở cho chúng ta nhiều điều để suy ngẫm...

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ nổi trội

“Hoa hồng thép” xoay quanh 4 cô gái trẻ: Hồng, Ngân, Nga và Sen. Họ cùng xuất phát điểm được tuyển chọn vào lớp cảnh sát cơ động đặc biệt đầu tiên của trường cảnh sát. Bốn cô gái với bốn tính cách khác nhau đã tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười khi cùng ngồi học trong lớp cơ động đặc biệt. Mỗi người có lý do riêng để trở thành cảnh sát, Ngân là con nhà nòi muốn nối nghiệp cha mẹ, Nga lại mang mối thù lớn với bọn tội phạm vì ngày nhỏ chứng kiến cảnh bố mẹ bị bọn cướp giết chết, Hồng vốn tính như con trai, có tốt chất của 1 cảnh sát, Sen tính tình ngây ngô nhất vì hay xem phim hình sự trinh thám nên cũng muốn trở thành 1 trinh sát giỏi.

Éo le thay, thầy giáo chủ nhiệm của lớp cảnh sát cơ động lại là Trần Khang - người đàn ông khô khan, cứng nhắc, nhưng trái lại, lớp học đặc biệt này lại luôn đầy ắp tiếng cười bởi những lần sai phạm đầy hài hước của 4 cô gái trẻ. Thầy Khang cũng không giấu được sự lúng túng khi lần đầu chủ nhiệm lớp đặc nhiệm nữ nhưng rồi việc sống, học tập và làm việc trong môi trường nghiêm khắc khiến tất cả đều phải tự rèn cho mình tính kỹ luật. Thầy Khang cũng nhờ đó nhanh chóng hòa đồng với các học trò để huấn luyện và giúp đỡ các học viên xinh đẹp của mình vững tin vượt qua kỳ thi sát hạch để bước vào giai đoạn thực tập thực tế.

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng
Là bộ phim hành động nhưng bên cạnh đó, đạo diễn cũng khéo léo đen xen nhiều tình tiết tâm lý, tình cảm, giúp khán giả hiểu và thông cảm hơn với từng nhân vật
Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng
 

Quãng thời gian thực tập thực tế là cơ hội để 4 cô gái cọ sát, học hỏi thêm nhiều điều về nghề nghiệp tương lai, thế nhưng đây cũng chính là giai đoạn của những biến động. Các cô gái trẻ lần đầu biết được những rào cản, định kiến dành cho ngành mà mình theo học và những ngã rẽ vạch ra khiến họ thay đổi cuộc đời, nhất là sau cái chết của Nga.

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng
Những tình tiết trong bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả trong từng tập phim

Trong 1 lần làm nhiệm vụ triệt phá hang ổ của bọn sản xuất ma túy, Nga hy sinh. Trước khi chết, cô có nhắc tới Trọng - người yêu của Ngân, như một manh mối để tổ cảnh sát cơ động điều tra, phá án. Ngân vì nóng lòng trả thù cho bạn đồng môn, đã lần theo dấu vết có được với hy vọng sớm phá được vụ án. Trong lúc rượt đuổi, cô phát hiện mục tiêu của mình chính là Trọng. Chưa kịp định thần thì Hồng đã nổ súng khiến Trọng chết tại chỗ. Không chịu được cú sốc, Ngân viết đơn xin rời ngành. Cô tìm đến gia đình Trọng để tìm hiểu sự việc thì biết anh bị ép tham gia tổ chức. Trong đoạn ghi âm để lại cho Ngân,Trọng có đề cập đến tên trùm trong đường dây bào chế ma túy đá này.

Quá trình điều tra giúp Ngân phát hiện ra chân tướng của Hào - tên trùm của tổ chức tội phạm và bằng mưu kế, cô được Hào nhận vào tổ chức. Cũng từ đây, Ngân bắt đầu thực hiện quyết tâm trả thù cho người yêu và người đồng nghiệp của mình...

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng
Hoa hồng thép - Những bóng hồng thực thi công lý


Con đường những cô gái đã chọn sau những chông gai sẽ là gì? Liệu họ có thực hiện được ước mơ trở thành những nữ cảnh sát tài năng? Để trả lời cho những câu hỏi ấy, các bạn đừng quên theo dõi bộ phim tâm lý, hành động hình sự “Hoa hồng thép” được phát sóng vào lúc 19h00 hàng ngày trên kênh QTV3.

Ngọc Tuyết

edf40wrjww2tblPage:Content

18 tuổi, cô trở thành DV nổi tiếng khi vào vai cô trung úy hậu cần, người yêu của anh lính trinh sát đẹp trai (DV Hoàng Sơn) ở mặt trận Tây Nguyên trong bộ phim Chiến trường chia nửa vầng trăng. Sau thành công này, Mai Phương trở thành DV với cát-sê ngất ngưởng, khi đóng cùng DV Trần Lực trong Ảo ảnh tình yêu. Ngay sau đó, cụm từ “DV trẻ Mai Phương”, xuất hiện một cách trang trọng trên panô quảng cáo cho bộ phim thương mại đầu tiên này của nền điện ảnh Việt Nam. Nhưng rồi từ năm 1992, cái tên đang rất đình đám ấy lại mất hút mà không ai biết lý do vì sao.

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng

Suy luận có lý nhất được nhiều người đồng thuận là với phụ nữ thuần Á Đông, chuyện lấy chồng sinh con quan trọng hơn tất cả. DV đầy tiềm năng Mai Phương “biệt tích giang hồ”, ngoài lý do này, thì không còn lý do nào khác thuyết phục hơn, bởi cô sinh ra trong gia đình điện ảnh “nòi”, ba là cố NSND - đạo diễn (ĐD) Hồng Sến, mẹ cũng là một gương mặt gạo cội của điện ảnh Việt Nam. Khi nghe chuyện, cô cười “suy đoán ấy chỉ đúng... một phần. Phần quan trọng hơn khiến tôi dứt khoát rời bỏ cuộc chơi là tôi không còn muốn ở trong nhà ba (TP.HCM) lẫn nhà mẹ (thủ đô Hà Nội), vì lúc bấy giờ ở với ba hay với mẹ thì đều phải ở chung với một người lạ trong nhà!”.

Mai Phương vốn thần tượng ba mẹ, nhất là khi cô hiểu ở họ từng có một tình yêu đẹp trong thời chiến tranh. Năm 1963, khi ĐD Hồng Sến báo tin với người yêu rằng mình được lệnh đi B, cô DV trẻ hiểu đó là chuyến đi khó có ngày gặp lại. Trong khi Hồng Sến chờ những giọt nước mắt của người yêu rơi thì ông lại nhận được lời đề nghị bất ngờ: “Mình cưới nhau rồi em đi B với anh!”. Tiệc cưới của họ được tổ chức nhanh chóng sau đó. Bạn bè nâng ly chúc mừng một cuộc tình đẹp như cổ tích. Tiếc rằng, hậu chuyện tình ấy không như cô mong muốn.

Sau ngày thống nhất đất nước, ba mẹ Mai Phương đã tách ra để tìm bến bờ mới. Trái tim của Mai Phương - cô bé ra đời ở cánh rừng Tây Ninh vào “mùa hè đỏ lửa”, sớm tổn thương. Ở với ba thì thương mẹ, ở với mẹ lại nhớ ba. Dừng cuộc chơi để về nhà một người "lạ hoắc" mà mình gọi là chồng là quyết định... lưỡng toàn mà cô chọn lựa và hài lòng cho đến bây giờ.

Hơn 20 năm rời xa chốn showbiz, cô DV “thần đồng” Mai Phương, người sở hữu trên 30 vai diễn khi tuổi đời chưa quá 20 trong các phim: Mùa gió chướng, Vùng gió xoáy, Hạnh phúc quanh đây, Tiếng sóng, Gặp gỡ, Hòn đất, Cho đến bao giờ, Trên lưng ngựa, Nhiệm vụ hoa hồng, Điệp khúc hy vọng, Chiến trường chia nửa vầng trăng, Tình người, Yêu đương ở tuổi nào, Người đàn bà bị săn đuổi, Chị em sinh đôi, Bẫy tình, Ảo ảnh tình yêu… luôn tự hào rằng, qua nhiều thế hệ vẫn chưa có một lớp DV đồng tuổi nào có được “bề dày” kinh nghiệm như mình. Tự hào mà không tự kiêu, điều đó giúp cho cái tên Mai Phương luôn được nhắc đến trong sự ngưỡng mộ thực lòng.

Trạm dừng chân của hãng xe khách Hoa Mai chạy tuyến đường TP.HCM - Vũng Tàu nằm gần Thiền viện Thường Chiếu, trên địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành (Đồng Nai). Gần đó có treo biển quán cà phê vườn Tea & Rose. Quán đẹp, và cà phê ngon nhưng ít ai biết chủ quán ấy chính là DV Mai Phương đình đám ngày nào. Hàng xóm gần đó có người nhận ra, có người ngờ ngợ khi thấy gương mặt bà chủ trẻ quá quen, mà không nhớ đã gặp ở đâu. Người nhận ra cô thì xuýt xoa tiếc rẻ cho cô gái trẻ đang nắm giữ cơ hội bước lên đỉnh cao mà không phải ai cũng được như vậy. Người ngờ ngợ thì thắc mắc... lẽ nào một DV con nhà nòi lại bỏ ngang để làm chủ quán cà phê với thu nhập ba cọc ba đồng?

Còn những người không từng xem truyền hình, không từng xem phim Việt, thì bảo xóm mình có một cô chủ quán vừa xinh đẹp, vừa dễ thương và cũng rất chịu khó làm... “bà tám” để hầu thượng đế đến quán. Ai nói gì, mặc họ, cô không chút chao đảo, xao lòng, tiếc nuối... Thành quả mà cô có được bây giờ chính là hai cô công chúa ngày càng xinh, càng ngoan.

Diễn viên phim Nhiệm vụ Hoa Hồng

Mai Phương và con gái

Mới đây, người ta thấy Mai Phương xuất hiện trở lại trong một vài bộ phim truyền hình. Nhưng, công việc được cô tập trung nhiều sức lực hơn là viết kịch bản phim - một nghề tình cờ từ sự nhờ cậy của ĐD Mỹ Khanh khi cần người triển khai chi tiết đề cương bộ phim nhiều tập U60 - 70. Những kịch bản phim tuy không quá đặc sắc, nhưng cái tên Mai Phương gắn liền với cụm từ nhà biên kịch dần trở thành quen trong giới truyền thông.

Trong bữa tiếp cơm khách, ngoài mẹ của Mai Phương, còn có “anh hàng xóm” từng góp gạo để sinh và nuôi hai con chung, chị chân tình tâm sự: “Thời gian gần đây, thỉnh thoảng tôi được mấy anh mấy chị nhà báo tình thương mến thương gọi là “nhà biên kịch”, thiệt tình cũng có chút ngài ngại. Ngại là mình mới viết có mấy kịch bản thôi, mà kêu là nhà biên kịch thấy nó cũng hơi “bự”.

Thứ nữa là, nhiều năm gần đây, nghề chính của tôi là bán cà phê, còn viết kịch bản là “nghề tay trái”, nay nếu công nhận mình là “nhà biên kịch” thì coi như “bán cà phê” là nghề tay trái, mà như vậy thì coi bộ không ổn. Bởi cái nghề “bán cà phê” tuy không cao sang gì, nhưng mỗi sáng thức dậy, mở cổng quán là có tiền đi chợ và nuôi con từ đó tới giờ.

“Nhà biên kịch” nghe sang trọng vậy đó, chớ hổng ngon lành gì đâu! Kịch bản của mình, bạn nghiên cứu xong, ký hợp đồng mua rẹt rẹt, vậy mà quá ngày chuyển tiền ba tháng vẫn chưa thấy đồng nào. Hỏi tới thì được biết do kịch bản chưa được duyệt!”.

Bộ phim Chiến trường chia nửa vầng trăng (cố ĐD-NSND Hồng Sến) thu hút khán giả nhiều thế hệ bởi không chỉ ở tài của người ĐD dày dạn kinh nghiệm mà còn ở sự đóng góp của dàn DV gạo cội: Hồng Sến, Thương Tín, Thúy An, Quang Đại... Cái hậu lãng mạn ngọt ngào đầy chất thơ khiến bộ phim về chiến tranh “mềm ra” và được lớp trẻ thế hệ 7x đón nhận nồng nhiệt không thể không kể phần của cô trung úy hậu cần do Mai Phương thể hiện. Nhưng chính cái tứ “chia nửa vầng trăng” như đã vận đúng vào gia đình của cô.

Trước kia là ba mẹ chia tay, rồi giờ đây vợ chồng cô lại trong cảnh chung ngõ mà “cách nhau cái giậu mồng tơi”. “Đó là biến cố được sắp đặt sẵn nên không cần giải thích lý do vì sao”. Cũng chính vì vậy, trong một lần tâm sự với con trên facebook, cô viết: Bữa trước con gái nói với mẹ: “21 tuổi là cột mốc quan trọng của đời người. Có nghĩa là, ở tuổi 21, sẽ có những biến cố xảy ra, hoặc những bước ngoặt lớn của cuộc đời. Ừ, nghĩ lại đời mình, mẹ thấy đúng như vậy.

21 tuổi, mẹ cương quyết rời bỏ gia đình, cột chặt đời mình vào cuộc hôn nhân bằng cách sinh ra một đứa con gái. 21 tuổi, trong khi chúng bạn còn tung tăng ở những giảng đường đại học, bay nhảy với các cuộc tình thì mẹ ôm con học bài, học làm mẹ. 21 năm đã trôi qua. Con gái xinh đẹp của mẹ cũng vừa bước qua tuổi 21. Và nếu có biến cố xảy ra - mẹ mong đó sẽ là những biến cố thật tốt đẹp cho công việc, tình yêu và sự nghiệp của con! Còn ngược lại mẹ cũng không cần lời giải thích nào. Mẹ giống như bà ngoại luôn nghĩ mình là gà mẹ xòe cánh che chở cho con”.

NGUYỄN THIỆN