Bài học Trường Chúa Nhật ngày 16 tháng 4 năm 2023 Bằng chứng về Sự Phục sinh

Bài học tuần này của chúng ta tiếp nối với bài Chúa Giêsu phục sinh với 11 môn đệ. Bây giờ, không phải ai cũng tin vào sự phục sinh của Chúa Kitô; . Vì vậy, bài học tuần này của chúng ta hãy nhìn vào việc Chúa Giêsu chứng minh rằng Ngài đã thực sự sống lại từ cõi chết

Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ

Trong bài học tuần trước – Sống lại từ cõi chết – tôi đã đề cập ngắn gọn về thân xác phục sinh của Chúa Giêsu và việc Ngài không còn bị ràng buộc vào những giới hạn vật chất của thế giới này nữa. Cho đến thời điểm này, không phải tất cả mười một người trong số họ đều đã nhìn thấy Chúa Giêsu phục sinh

Ma-ri Ma-đơ-len đã nhìn thấy Chúa Giê-su phục sinh khi bà quay lại ngôi mộ sau khi Phi-e-rơ và Giăng rời đi [Giăng 20. 11-18]. Thánh Luca ghi lại việc Chúa Giêsu hiện ra với hai người đàn ông, một người tên là Cleopas, khi họ đang đi đến một ngôi làng tên là Emmaus. Khi họ đi đường, Chúa Giê-su hiện ra cùng đi với họ và ngồi với họ một lúc mặc dù họ không nhận ra ngay là Ngài [Lu-ca 24]. 13-35]

Phao-lô, trong lá thư đầu tiên gửi tín hữu Cô-rinh-tô, đã viết về sự hiện ra của Chúa Giê-su phục sinh [1 Cô-rinh-tô. 15. 5-8]. Phao-lô viết rằng Đấng Christ được nhìn thấy lần đầu bởi Sê-pha [Phi-e-rơ], sau đó là mười hai sứ đồ [có 11 môn đồ]. Sau đó, Phao-lô viết rằng hơn 500 người khác đã nhìn thấy Chúa Giê-su cùng một lúc, và nhiều người trong số họ đang sống vào thời điểm Phao-lô viết thư cho người Cô-rinh-tô.

Sau đó, Phao-lô nói rằng Gia-cơ và sau đó là tất cả các sứ đồ đã nhìn thấy Đấng Christ và cuối cùng, Đấng Christ đã được ông nhìn thấy. Bây giờ, khi Phao-lô nhìn thấy Đấng Christ, đó là sau khi Chúa Giê-su đã thăng thiên. Phao-lô đã nhìn thấy Đấng Christ trên đường đến Đa-mách và nói về việc sau này ông cũng được Đấng Christ dạy dỗ như thế nào

Ngập ngừng tin vào sự sống lại

Bây giờ, Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Ma-ri Ma-đơ-len đã nói với một số người trong số mười một môn đồ rằng bà đã nhìn thấy Chúa Giê-su phục sinh [Giăng 20. 18]. Hai người đi Emaus, sau khi nhận ra mình đã ở với Chúa Giêsu, liền lên đường đi Giêrusalem để báo cho mười một môn đệ biết rằng họ đã nhìn thấy Chúa Giêsu phục sinh.

Cá nhân tôi tin rằng một số môn đệ hơi do dự khi tin vào sự sống lại của Chúa Giêsu khi Đức Maria chia sẻ tin bà đã nhìn thấy Chúa Giêsu. Tôi nói rằng họ không tin cô ấy vì cô ấy là người đầu tiên đưa ra thông điệp về việc nhìn thấy Chúa Kitô phục sinh. Hai người từ Emmaus đến muộn hơn nhiều vào tối hôm đó để chia sẻ về việc họ đã nhìn thấy Chúa Giêsu phục sinh.

Bây giờ, như chúng ta đã thấy tuần trước, tôi sẽ không kể John vào nhóm các môn đồ có thể do dự khi tin vào điều đó. Lý do của tôi là vì John không chỉ nhìn thấy ngôi mộ mà còn đi vào ngôi mộ và chúng tôi được biết rằng anh ấy tin [Giăng 20. số 8]. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra đối với việc Phi-e-rơ tin vào sự sống lại. Tôi tin rằng điều này đã xảy ra vì Peter có thể hơi do dự khi tin vào điều đó.

Bây giờ, đây không phải là tôi coi thường Peter vì Peter là một trong những môn đệ yêu thích của tôi. Tuy nhiên, sự thật của vấn đề là chúng ta phải nhớ Phi-e-rơ đã chối Chúa ba lần khi ông bị áp lực chỉ vài ngày trước đó [Mat. 26. 69–74]. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng rằng Phi-e-rơ đang trong đầu cảm thấy tội lỗi vì đã chối bỏ Đấng Christ và có lẽ vẫn đang cố gắng tìm hiểu mọi việc, về mặt tinh thần.

Vì vậy, tôi nói điều này bởi vì trong một câu nằm ngoài bài học của chúng ta, chúng ta được biết rằng Chúa Giêsu phục sinh đã đến thăm Phi-e-rơ trước khi đến thăm các môn đồ khác [Lu-ca 24. 34]. Tại sao? . Thêm vào đó, Chúa Giê-su đã nói với Phi-e-rơ rằng Ngài sẽ xây dựng nhà thờ của Ngài trên Phi-e-rơ nên Phi-e-rơ cần được nâng lên cho những người mà Chúa Giê-su sẽ xuất hiện.

Một điều khác mà chúng ta phải nhớ là tất cả các môn đồ đã phân tán và bỏ rơi Chúa Giê-su khi Ngài bị bắt [Ma-thi-ơ. 26. 56; . 50]. Sau khi Chúa Giê-su bị đóng đinh, các môn đồ đã lẩn trốn vì sợ rằng họ sẽ bị đóng đinh tiếp theo vì đi theo Đấng Christ. Vì vậy, ngoài Giăng và Phi-e-rơ, vào thời điểm này, hầu hết các môn đồ đều không ở trạng thái tốt về mặt tinh thần, tình cảm hoặc tâm linh;

Nhìn thấy một bóng ma

Bài học của chúng ta mở đầu với cảnh hai người từ Emmaus đến nhóm 11 người ở Giêrusalem và có lẽ họ có Phêrô đi cùng? . Cũng có thể Phi-e-rơ đã ở đó cùng với mười một sứ đồ nhưng tôi nghi ngờ. Tại sao tôi nghi ngờ việc Phi-e-rơ ở cùng với mười một sứ đồ? . 34]

Tôi tin rằng những môn đồ không biết hoặc có thể do dự khi tin vào sự sống lại đều sẵn sàng đặt câu hỏi về hai người này. Kinh thánh cho chúng ta biết rằng khi họ đang nói chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra, đứng giữa họ và nói: “Bình an cho các con” [c. 36]. Bây giờ, tôi sẽ đề cập đến các sách phúc âm khác để biết thêm bối cảnh

Trong phúc âm Máccô, Mác viết rằng nhóm môn đồ này đang ngồi tại bàn và trong lần xuất hiện này, Chúa Giê-su đã quở trách sự không tin và lòng cứng cỏi của họ vì họ không tin lời của những người đã thấy Ngài [Mác 16]. 14]. John thậm chí còn đưa ra nhiều chi tiết hơn về sự xuất hiện này trong phúc âm của mình; . Giăng cho chúng ta biết rằng các cánh cửa nơi họ ở đều đóng lại và Chúa Giê-su hiện ra ở giữa [Giăng 20. 19]

Vì vậy, với thông tin bổ sung này, chúng ta sẽ thấy rằng có hai lý do giải thích tại sao Chúa Giêsu lại nói: “Bình an cho anh em” khi Ngài hiện ra. Bây giờ, như câu Kinh thánh trong bài học kể cho chúng ta, các môn đệ vô cùng kinh hãi và sợ hãi vì tin rằng mình đã nhìn thấy ma [c. 37]. Vì thế, Chúa Giêsu lần đầu tiên nói “bình an cho anh em” để an ủi các môn đệ khi Ngài xuất hiện

Thứ hai, chúng ta được biết Chúa Giêsu đã hỏi họ: “Sao các con lại bối rối? . 38]?” . Chúa Giêsu đã trình diện chính Ngài cho họ bởi vì, giống như Phêrô, họ cần được chữa lành về tinh thần, cảm xúc và chắc chắn là về mặt tâm linh. Đây là những người được giao nhiệm vụ chia sẻ tin mừng và vì họ hiện tại không đủ điều kiện để làm điều đó.

Để trấn an họ hơn nữa và để chứng minh rằng Ngài không phải là ma, Chúa Giêsu bảo các môn đệ hãy nhìn vào tay chân Ngài. Chúa Giêsu bảo họ: “Hãy rờ [rờ] Ta mà xem, ma đâu có xương thịt như các con thấy Ta có [v]. 39]. ”  Thân thể phục sinh của Đấng Christ rất hấp dẫn đối với tôi, đó là lý do tại sao tôi đã nghiên cứu về nó trong nghiên cứu của mình – Sự Biến Hình của Chúa Giê-su

Thân xác sau khi sống lại giống như thân xác Chúa Giêsu trước khi chết, nhưng đồng thời cũng có những khác biệt lớn. Trong khi có thịt và xương, Chúa Giêsu chỉ đơn giản xuất hiện từ hư không trong căn phòng này; . Trong khi Chúa Giêsu có thể được chạm vào và chạm vào [c. 42], một lần nữa, Ngài có thể đến và đi. Khi Ngài xuất hiện ở thế giới vật chất này, Ngài không bị ràng buộc bởi những giới hạn của thế giới này

Để chứng minh thêm rằng Ngài là ‘thật’, Chúa Giê-su hỏi các môn đồ: “Ở đây các con có đồ ăn không?” . 41-43]. Một lần nữa, thân thể sau khi phục sinh của Đấng Christ rất hấp dẫn đối với tôi bởi vì trong khi Ngài làm việc về mặt thể chất với mọi thứ và thậm chí ăn uống, thì thân thể vinh hiển của Ngài không cần thức ăn. Chúa Giêsu chỉ ăn để làm bằng chứng, hoặc để làm nghi lễ, nếu bạn muốn.

Kinh thánh tiết lộ

Sau khi chứng minh sự sống lại của Ngài bằng thể xác, Chúa Giê-su đi đến lời Đức Chúa Trời để xác nhận kinh thánh. Điều này chắc chắn cần phải được thực hiện bởi vì để làm được điều đó, chúng tôi không có bằng chứng vật lý về Đấng Christ nhưng điều chúng tôi có là lời Chúa.

Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Đây là những lời Thầy đã nói với anh em khi Thầy còn ở với anh em, rằng mọi điều đã chép trong Luật Môsê, các ngôn sứ và các Thánh Vịnh liên quan đến Thầy phải được ứng nghiệm [v. 44]. ”  Như bạn có thể đã nghe tôi nói trước đây, Chúa Giê-su là sự kết thúc của luật pháp; . Các nhà tiên tri đã tiên tri về sự tái lâm của Ngài và sự biểu hiện trên đất của Ngài đã xác nhận những lời hứa

Sau đó, Chúa Giê-su nhắc họ nhớ lại những gì Ngài đã nói về việc Ngài sẽ chịu đau khổ, bị giết và sống lại từ cõi chết vào ngày thứ ba [c]. 46]. Như tôi đã đề cập trong bài học tuần trước, Chúa Giê-su đã nói với Phi-e-rơ, trước khi rửa chân cho ông, trong lễ Vượt Qua rằng các môn đồ sẽ không hiểu điều Ngài đang làm vào thời điểm đó [Giăng 13]. 7]. Bây giờ Chúa Giêsu đang giải thích cho họ về cái chết và sự phục sinh của Ngài chính là điều Ngài đã nói đến.

Để tiếp tục giúp đỡ họ trong đức tin và sự hiểu biết, Chúa Giê-su đã nói về việc gửi “Lời hứa của Đức Chúa Cha” cho họ [c. 49]. “Lời hứa của Chúa Cha” là Chúa Thánh Thần được ban cho tất cả những ai chọn cách chân thành tin vào Con Một của Chúa Cha

Một lần nữa, như tôi đã đề cập tuần trước, các môn đồ đã nhận được Thánh Linh lẽ thật để giúp họ hiểu biết thêm về lẽ thật [Giăng 16]. 13]. Đức Thánh Linh không chỉ phục vụ trong vai trò đó đối với các môn đồ, mà Ngài còn phục vụ trong vai trò đó đối với tất cả những ai tin ngày nay.

Tin vào những bằng chứng về sự sống lại

Cá nhân tôi rất vui vì tất cả những điều này đã được chia sẻ với chúng ta trong Kinh Thánh, đặc biệt là phần nói về sự vô tín của các môn đệ. Tôi nói điều này bởi vì ngày nay có rất nhiều người trong chúng ta đang sống với cùng một niềm tin. Ngày nay nhiều người nói rằng nếu họ nhìn thấy Chúa Giêsu thì họ sẽ tin

Chúng ta hãy nhớ, như Phêrô đã nói, các môn đệ là những người chứng kiến ​​sự uy nghi của Con Một [2 Phêrô. 1. 16]. Đối với những người nghi ngờ sự phục sinh của Chúa Kitô, về cơ bản chúng tôi đang nghi ngờ điều gì đó mà người hàng xóm của chúng tôi đã chứng kiến. Đúng vậy, những sứ đồ này, những người phụ nữ như Mary Magdalene, và một số tín đồ khác của Đấng Christ đã sống cách đây hàng ngàn năm nhưng họ biết những gì họ đã thấy. Những gì họ nhìn thấy, họ chia sẻ với thế giới cho dù thế giới có tin họ điên rồ đến thế nào đi chăng nữa

Vì vậy, tôi chọn tin vào báo cáo nhân chứng của họ. Tôi không chỉ tin vào báo cáo nhân chứng của họ, quan trọng nhất là tôi tin vào lời Chúa. Đối với tôi, lời Chúa là tất cả bằng chứng mà tôi cần, nhưng nếu điều đó vẫn chưa đủ tốt đối với bạn, thì chúng ta có lời tường thuật nhân chứng về phúc âm ngày ấy và bây giờ. Bạn thấy đấy, ngày nay Chúa vẫn đang hành động và tất cả chúng ta đều là những chứng nhân sống động về ân sủng của Chúa.

Chủ Đề