Thánh của ngày 18 tháng 1 năm 2023

Agios Athanasios sinh năm 296 tại Alexandria, ngay từ thời thơ ấu, ông đã hướng về đời sống tâm linh. Anh ấy là phó tế cho Tổng giám mục Alexander và cùng anh ấy đến Hội đồng đại kết đầu tiên [Nicaea, 325]

Chính tại Hội đồng này, Athanasius đã trở nên nổi tiếng vì kiến ​​thức, sự tận tâm và lòng nhiệt thành đối với Chính thống giáo. Ông đã góp phần rất lớn vào việc tiêu diệt dị giáo Arius và củng cố Chính thống giáo. Ông đã viết Biểu tượng của Đức tin [Tín điều] được thông qua tại Công đồng

Sau cái chết của Alexander, Athanasios được bầu làm Tổng giám mục của Alexandria

Ông tiếp tục được kêu gọi với tư cách là Tổng giám mục Alexandria trong bốn mươi năm, mặc dù không phải là toàn bộ thời gian trên ngai vàng tổng giám mục. Với một vài trường hợp ngoại lệ, anh ấy đã bị những kẻ dị giáo bức hại trong suốt cuộc đời của mình

Trong số các hoàng đế, ông bị bức hại nhiều nhất bởi Constantius, Julian và Valens;

Athanasios buộc phải trốn tránh những kẻ bắt bớ mình vào nhiều thời điểm. một lần trong giếng, một lần trong mộ, và đôi khi trong nhà riêng hoặc sa mạc

Hai lần anh buộc phải trốn sang Rome. Chỉ một thời gian trước khi qua đời, anh sống yên bình như một mục tử tốt lành giữa đàn chiên tốt bụng của mình, người thực sự yêu anh

Ít có vị thánh nào bị vu khống không thương tiếc và bị bách hại một cách hình sự như thánh. Athanasios

Tâm hồn vĩ đại của anh ấy đã kiên nhẫn chịu đựng tất cả vì tình yêu của Chúa Kitô và cuối cùng đã chiến thắng toàn bộ cuộc đấu tranh khủng khiếp và lâu dài này

Để được khuyên bảo, an ủi và nâng đỡ tinh thần, Athanasius thường đến thăm Thánh. Anthony Đại đế, người mà ông kính trọng như người cha tinh thần của mình

Là người đã xây dựng nên chân lý vĩ đại nhất, Athanasius đã phải chịu nhiều đau khổ vì chân lý đó — cho đến khi Chúa cho ông yên nghỉ trong Vương quốc của Ngài với tư cách là tôi tớ trung thành của Ngài vào năm 373

Hôm nay cũng là Ngày Tên của Athanasios và Athanasia. Xronia Polla*Thêm tôn giáo trên GCT

 

thẻ. Agios Athanasios, Athanasios, tin tức Hy Lạp, lịch sử Hy Lạp, tin tức Hy Lạp, tin tức Hy Lạp hôm nay, Chính thống giáo Hy Lạp, Nhà thờ Chính thống Hy Lạp, tôn giáo Hy Lạp, các vị thánh Hy Lạp

Saint Cyril và vợ Maria là cha mẹ của Saint Sergius of Radonezh [25 tháng 9]. Họ thuộc tầng lớp quý tộc, nhưng quan trọng hơn, họ là những Cơ đốc nhân sùng đạo và trung thành, được trang điểm bằng mọi đức tính.

Khi đứa trẻ trong bụng Maria cất tiếng khóc ba lần trong nhà thờ trong Phụng vụ, mọi người kinh ngạc. Mặc dù lúc đầu sợ hãi, nhưng Maria đã xem sự kiện này như một dấu hiệu từ Chúa rằng con của cô sẽ trở thành bình chứa ân sủng thiêng liêng được chọn. Cô và chồng đồng ý rằng nếu đứa trẻ là con trai, họ sẽ đưa nó đến nhà thờ và dâng nó cho Chúa. Đứa trẻ này, con thứ hai trong ba người con trai của họ, sinh vào khoảng năm 1314. Ông được đặt tên là Bartholomew tại lễ rửa tội của mình

Vì xung đột dân sự, Saint Cyril đã chuyển gia đình từ Rostov đến Radonezh khi Bartholomew vẫn còn là một cậu bé

Sau đó, khi con trai của họ bày tỏ ước muốn đi tu, Thánh Cyrillô và Maria đã yêu cầu anh ta chờ đợi và chăm sóc họ cho đến khi họ qua đời, vì hai anh em của anh ta là Stephen và Peter đều đã kết hôn và có trách nhiệm gia đình riêng. Cậu bé Bartholomew vâng lời cha mẹ và làm mọi điều có thể để làm hài lòng họ. Sau đó, họ quyết định rút lui vào các tu viện riêng biệt, và rời đi với Chúa sau một vài năm. Người ta tin rằng Thánh Cyril và Maria đều đã qua đời vào năm 1337

Bốn mươi ngày sau khi chôn cất cha mẹ, Bartholomew giải quyết tài sản của họ, chia phần của mình cho anh trai Peter. Sau đó, ông đi tu năm 23 tuổi, và được tấn phong vào ngày 7 tháng 10 với tên Sergius [để vinh danh Thánh Sergius tử vì đạo, người được tưởng niệm vào ngày đó]. Như mọi người đều biết, Thánh Sergius của Radonezh đã trở thành một trong những vị thánh vĩ đại và được tôn kính nhất của nước Nga

Thánh Cyril và Maria được Giáo hội Chính thống Nga tôn vinh vào năm 1992. Họ cũng được tưởng niệm vào ngày 28 tháng 9 và ngày 6 tháng 7 [Synaxis of the Saints of Radonezh]

Thánh Ép-ra-im Ít-ra-en

Ngày nay, người ta biết rất ít về cuộc đời của Ephraim the Lesser đáng kính, nhà văn, dịch giả, triết gia và người bảo vệ vĩ đại của thế kỷ 11 của Giáo hội Gruzia. Tuy nhiên, tác phẩm Hồi tưởng và các nguồn tài liệu khác của ông cung cấp cho chúng ta phương tiện để suy đoán về những giai đoạn chính trong cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Năm 1027, khi vua Bagrat IV [1027-1072] lên ngôi Gruzia, nhiều quý tộc của vùng Tao ở miền nam Georgia đã di cư đến Hy Lạp. Trong số đó có Vache đáng kính, con trai của Karichi, người mà các học giả tin là cha của Ephraim

Sau khi nhận được nền giáo dục Hy Lạp ở Constantinople, Ephraim định cư ở Black Mountains gần Antioch và bắt đầu công việc của mình ở đó. Những thành tựu của ông trong các tác phẩm thần học và triết học ở Gruzia là vô cùng to lớn. Số lượng tác phẩm của ông lên tới gần một trăm, và các chủ đề bao gồm gần như mọi nhánh nghiên cứu thần học. Ephraim thậm chí đã phát triển lý thuyết dịch thuật của riêng mình, lý thuyết này sau này đã hình thành nền tảng cho việc sáng tác văn bản bằng ngôn ngữ Gruzia. Lý thuyết của ông bao gồm ba điểm thiết yếu

1. Một sáng tác phải được dịch từ bản gốc, nghĩa là từ ngôn ngữ mà nó được viết lần đầu tiên

2. Bản dịch phải mang nghĩa đen giống như bản gốc, nhưng độ chính xác về mặt này không được vi phạm bản chất của ngôn ngữ mà văn bản được dịch sang

3. Một phần bình luận xem xét tất cả các vấn đề lịch sử, ngữ pháp và văn học có liên quan nên được đưa vào văn bản dịch

Ephraim đã dịch năm tác phẩm của Thánh Dionysius the Areopagite, Quy tắc khổ hạnh của Thánh Basil Đại đế, các tác phẩm của Thánh Ephraim người Syria, các bài bình luận về Thư tín và Thánh vịnh, và nhiều tác phẩm giáo phụ quan trọng khác

Trong số các tác phẩm gốc của Ephraim the Lesser, tác phẩm quan trọng nhất của ông là Giải thích về lý do chuyển đổi Georgia, một tập hợp các bài tiểu luận hiện có và các bài bình luận của riêng ông về sự chuyển đổi của quốc gia

Vào nửa sau của thế kỷ 11, các tu sĩ của Antioch và Black Mountains bắt đầu phủ nhận sự độc lập của Giáo hội Gruzia. Trong số các tuyên bố khác, họ lập luận rằng không có Sứ đồ nào rao giảng Đức tin Cơ đốc ở Georgia. Cần phải chứng minh rằng Nhà thờ Gruzia thực sự độc đoán, và các thành viên của giới thượng lưu quốc gia theo đó đã kêu gọi Ephraim giải quyết vấn đề này. Ephraim đã nghiên cứu nhiều tác phẩm của giáo phụ bằng tiếng Hy Lạp gốc, thu thập các nguồn cổ xưa và thành công trong việc đảm bảo hoàn toàn sự tồn tại độc lập của Giáo hội Gruzia

Thánh Ephraim đã viết như sau về việc rao giảng của các Tông Đồ. “Hãy biết rằng từ thời các Tông đồ còn rao giảng theo lời ngôn sứ Đavít. Tiếng nói của họ đã được nghe thấy trên khắp trái đất, và lời nói của họ vang vọng trong mọi ngôi làng [c. f. Ps. 18. 4]. Tại Georgia, Anrê được kêu gọi đầu tiên đã rao giảng Tin Mừng ở Avazgia [nay là Abkhazeti], và từ đó, ông hành trình đến Ossetia [nay là Shida Kartli]. Bartholomew cũng rao giảng ở Georgia, trong vùng Kartli. ”

Saint Ephraim không bao giờ rời khỏi Black Mountains. Năm 1091, ông được tấn phong làm tu viện trưởng của Tu viện Kastana [Vị trí chính xác của Kastana vẫn chưa được biết, nhưng theo các nhà khảo cổ học hiện đại, nó có thể nằm trong Dãy núi Đen. Đối với một cuộc thảo luận đầy đủ về chủ đề xem. Wachtang Z. Djobadze, Tài liệu nghiên cứu về các tu viện Gruzia ở các vùng lân cận phía Tây của Antioch trên Orontes [Louvain. Corpus Scriptorum Christianorum Orientalium, 1976], trang. 101-3]

Cha thánh Ephraim của chúng ta đã yên nghỉ trong Chúa vào khoảng năm 1101. Ông được đưa vào danh sách những người đã ra đi do Hội đồng Ruisi-Urbnisi biên soạn vào năm 1103, và năm mất của ông được ước tính từ thông tin được đưa ra trong nguồn này

Ephraim đã được Giáo hội Chính thống Georgia phong thánh vì cuộc sống đẹp lòng Chúa và nhiều công việc đáng khen ngợi mà anh ấy đã thực hiện thay mặt cho Giáo hội và quốc gia của mình

Hòa thượng Hieromonk Alexei của Teklati

Saint Alexi [Shushania] sinh ngày 23 tháng 9 năm 1852 tại làng Noqalaqevi, thuộc quận Senaki của Samegrelo, trong một cặp vợ chồng theo đạo Cơ đốc ngoan đạo. Cha của ông qua đời vào năm 1868, sau khi ban phước lành cho cậu bé hieromonk tương lai mười sáu tuổi để chăm sóc gia đình.

Cùng năm cha mất, Alexi hành hương đến Jerusalem, rồi từ đó đến Constantinople để thăm chú của mình, Islam Shushania, một thương gia thành đạt, một người đàn ông thông minh và ngoan đạo. Trong chuyến thăm này, Alexi trở nên say mê với ngành thương mại và quyết tâm trở thành một thương gia. Nhưng ông sẽ sớm khám phá ra rằng ý muốn của Đức Chúa Trời khác với ý muốn của ông.

Một ngày nọ, Alexi mượn một biểu tượng nhỏ của Thánh John the Baptist từ người chú của mình, giam mình trong phòng và bắt đầu trải qua cuộc chiến nội tâm lớn. Anh cảm động trước tình yêu thương sâu sắc đối với mẹ, các chị, các anh và bạn bè, nhưng đồng thời anh cũng cảm nhận được một sức mạnh vô hình đang gọi anh vào đời sống tâm linh.

Sau nhiều giờ đau đớn, Alexi cuối cùng đã tự hỏi mình: “Làm thế nào tôi có thể thực hiện di nguyện của cha mình?

Trước sự ngạc nhiên tột độ của anh ấy, một người hướng dẫn vô hình đã trả lời anh ấy rằng: “Nếu bây giờ anh chết, ai sẽ đảm nhận trách nhiệm của anh?” . “Chúa sẽ. ”Alexi tuyên bố. Và anh lại nghe thấy giọng nói

“Vậy hãy chết đi, giao phó mọi sự cho Chúa, và Ngài sẽ chăm sóc gia đình bạn. ”

Cuộc gặp gỡ đã thay đổi cuộc đời của Alexi. Sau đó, anh ta tự giam mình trong phòng trong nhiều tháng, đọc Kinh thánh và kiêng ăn nghiêm ngặt. Chứng kiến ​​sự thay đổi triệt để trong lối sống của Alexi, chú của anh nghĩ rằng tốt nhất là họ nên rời Constantinople và trở về Georgia.

Không lâu sau, những người thân yêu của Alexi nhận ra rằng anh đã lập giao ước với Chúa và anh sẽ bước vào đời sống tu viện. Các anh chị em của anh ấy đã rất đau khổ khi biết tin, nhưng mẹ của anh ấy đã tạ ơn Chúa và ban phước cho con trai mình

Ở tuổi hai mươi, Alexi chuyển đến Tu viện nữ Teklati. Anh ta bắt đầu sống một cuộc sống khổ hạnh nghiêm ngặt và đi từ làng này sang làng khác, chăm sóc những người mắc bệnh lao, dịch tả và những căn bệnh nghiêm trọng khác, đồng thời chôn cất xác chết của những người vô gia cư.

Vài năm trôi qua, và nhiều người tin rằng Alexi là một kẻ khờ khạo vì Chúa. Ông hăng say rao giảng Lời Chúa, và cuộc đời ông là tấm gương cho nhiều người. Lời rao giảng của anh ấy đã truyền cảm hứng cho mẹ anh ấy, Elene, em gái anh ấy là Salome và anh trai anh ấy là Besarion cùng tham gia với anh ấy trong đời sống tu sĩ. Sau khi được phong chức tu sĩ, Besarion đã hành hương đến Jerusalem và ở lại đó trong vài năm.

Vì gương mẫu phục vụ Chúa, ngài được thụ phong linh mục tại Tu viện Martvili. Sau đó, anh ta được tấn công vào lược đồ vĩ đại. Alexi cũng dành thời gian cho Mt. Athos. Sau khi trở về từ Núi Thánh, ông đã hành hương đến Tu viện Hang động Kiev, sau đó trở về Georgia để tiếp tục công việc của mình

Vào khoảng năm 1885, Saint Alexi chuyển đến Tu viện Gelati, nơi ông tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời một số tác phẩm gốc. Năm 1886, ông được bổ nhiệm trở lại Tu viện Khobi và được Giám mục Grigol phong chức phó tế, và năm 1888, ông được phong chức hieromonk. Hai năm sau, vào năm 1890, ngài bị bệnh và trở về sống với mẹ và các chị tại Tu viện Teklati.

Theo ý Chúa, sức khỏe của ông đã được phục hồi, và vào năm 1891, Alexi đã lập một phòng giam cho mình ở ngôi làng miền núi Menji [còn gọi là “Đồi của các thiên thần”], gần nơi ông sinh ra. Ông tập hợp các đệ tử của mình và thực hiện một cuộc sống khổ hạnh nghiêm ngặt hơn. cha. Sức khỏe của Alexi đã được cải thiện đến mức anh ấy có thể cử hành các nghi lễ thần thánh một lần nữa

Cha thánh sẽ nhận của bố thí, nhưng ông đã phân phát hầu hết những gì được trao cho ông. Ngài chia của bố thí làm ba phần. thùng thứ nhất ông để dành cho nhu cầu cá nhân của mình, thùng thứ hai dành cho nhà thờ và khách của nó, và thùng thứ ba dành cho người nghèo và bệnh tật.

Thánh Alexi giữ một cây thánh giá to bằng người thật trong phòng giam của mình, và khi cầu nguyện, ngài đỡ cây thánh giá trên lưng, vì nó nhắc ngài nhớ đến tư thế mà Thánh Simon thành Cyrene đã vác ​​Thánh giá khi Chúa Kitô bị đóng đinh trên đồi Golgotha

Bất chấp cuộc sống khổ hạnh nghiêm ngặt của mình, Hieromonk Alexi rất gần gũi với mọi người trong cộng đồng của mình và được nhiều người yêu mến vì sự ấm áp tinh thần mà ông tỏa ra.

Sau nhiều năm, cuộc sống khổ hạnh nghiêm khắc cuối cùng đã ảnh hưởng đến Cha. sức khỏe của Alex. Ông đuổi học trò của mình và trải qua những năm cuối cùng của cuộc đời trần thế [từ khoảng năm 1915] với những người anh em họ của mình, các lược đồ Akepsima và Pasto. Thánh Alexi đã qua đời ngày 18 tháng 1 năm 1923, yếu đuối sau một cuộc đời dài và vất vả phục vụ Chúa

Trong bốn mươi ngày sau khi ông qua đời, các lược đồ Akepsima và Pasto vẫn ở trong phòng giam của ông vì sợ rằng tay sai của chính quyền Cộng sản sẽ phá hủy nơi ở khiêm tốn của ông. Sau đó, họ chôn cất Fr. Cơ thể của Alexi tại Teklati, và chính họ bắt đầu lao động tại Tu viện Archangels. Với sự ban phước của Metropolitan Eprem của Batumi-hemokmedi và Chqondidi, Schemanun Akepsima và Abbess Pasto đã dịch Fr. Các thánh tích không bị hư hỏng của Alexi từ Teklati đến Tu viện Archangels và chôn chúng gần bức tường phía đông của ngôi đền vào ngày 8 tháng 1 năm 1960

Ngày 18 tháng Giêng là ngày lễ thánh nào?

Thánh Prisca
Chết
cuối thế kỷ 1
tôn kính trong
Nhà thờ Công giáo La Mã, Hiệp thông Anh giáo, Nhà thờ Chính thống Đông phương
đền chính
Ông già Noel Prisca
Tiệc
ngày 18 tháng giêng
Thánh Prisca - Wikipedia. wikipedia. tổ chức › wiki › Saint_Priscanull

Những ngày thánh nào trong tháng 1 năm 2023?

- Tháng 1 năm 2023 Dương lịch -

Ai là vị thánh của ngày 16 tháng 1 năm 2023?

Marcellus , Giáo hoàng. Châu Phi cận Sahara, ngày 16 tháng 1 năm 2023 / 11. 15 giờ sáng [ACI Châu Phi]. Không có gì trong cuộc sống của Marcellus trước khi trở thành giáo hoàng của ông đã tồn tại qua nhiều thế kỷ.

Ai là vị thánh bảo trợ của năm 2023?

Thần hộ mệnh cho lễ bốc thăm năm 2023. Lòng Thương Xót - Thánh Faustina - Nhật ký - Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa - Hội dòng.

Chủ Đề