Đạo năm ông là gì

Bùa Năm Ông
Bùa Năm Ông của môn phái năm ông Phật Xiêm có nguồn gốc từ nước Xiêm. Bùa này
thường được hiểu là để mang lại may mắn, hộ mệnh cho bản thân người chơi bùa.
Vậy bùa Năm Ông là gì? Cách luyện bùa chú này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài
viết dưới đây

1. Bùa Năm Ông là gì?
Môn phái 5 ông phật xiêm ,gồm thờ 5 hình vị phật ,4 vị mặc áo vàng hở vai phải ,vị trên cùng có
hình dáng 1 chư thiên, không mặc cà sa vàng , đó là A Súc Phật. Trong 5 vị thì mỗi vị có 1 tư
thế thủ ấn khác nhau ,dưới chân mổi vị có 1 linh thú tượng trưng để hầu là sư tử ,voi ,cọp ,gà
trắng và rắn ….5 vị hợp lại thành thủ ấn Tam Sơn Quyết [ngón cái và ngón út chạm đầu nhau
,ba ngón còn lại duổi thẳng ra] . Tất cả cùng ngồi trong 1 vầng hào quang có hình như cái lá 3
chạc nhọn,nền hào quang nầy màu đỏ ,cho nên phái Lục Dây của xiêm làm khăn săc màu đỏ là
vậy. Phía bên trên và ngoài hào quang nầy có 6 vị chư thiên thần ôm đàn và rải hoa cúng
dường ca ngợi , phía dưới vầng hào quang có 2 chiếc quạt dựng thẳng nằm 2 bên .
Tiếp theo, bên dưới phải có ảnh đức lục tổ Ma- ga- ham 6 tay, 2 tay bụm mặt, 2 tay bịt lỗ tai ,2
tay dưới thì 1 bụm sinh dục,1 nắm kéo cổ chân phải vào ,theo thế ngồi kiết già . Ngài toạ trong
1 mạn đà la phù, bên dưới mạn đà la có 2 linh thú là kỳ lân và cọp ,giữa 2 linh thú nầy là dấu

phù của tứ đại tượng trưng cho đất- nước -gió -lửa ……

Bên trên là tả nguyên thể của phù tổ tại Xiêm ,nhưng sau nầy khi qua Việt Nam thì có biến thể
như sau: A Súc Phật và 2 vị Phật cuối vẫn toạ tại chỗ cũ ,nhưng ở hàng hai từ trên tính xuống
thì bên phải và đức Lục Tổ Magaham 6 tay , bên trái là đức Quan Thế Âm Bồ tát …..không còn
Mạn đà la riêng cho Lục Tổ như trước.

Những người theo môn phái này thường có cho mình một loại bùa gọi là Bùa Năm Ông.
Bùa này giữ bên mình để mang lại sự may mắn, hộ mệnh như các vị thần che chở và bảo
vệ. Đó chính là lời giải đáp cơ bản cho Bùa Năm Ông là gì.

Năm ông Phật được tôn thờ trong môn phái võ
Phật này là những vị nào ?
Xem qua tư thế và phương hướng an toạ vị,
những người theo đạo Tiểu thừa lí giải đó là 5 đời
chư Phật từ quá khứ đến tương lai, gồm có :
1. Cúc kú săn đá [nhiên đăng cổ phật].
2. Gô ga na ma ná [câu na phật].
3. Ka sa pa [ca diếp phật].
4. Gô ta ma [thích ca phật].
5. Mê tri ya [di lạc đương sanh phật].
Nhưng theo Phật giáo Đại thừa lại có lí giải khác
theo hệ thông Mật tông Kim Cang thừa.
1. Tỳ lô giá na phật.
2. Bảo sanh phật.
3. A súc bệ phật.

4. A di đà phật.
5. Bất không thành tựu phật . . . có thể còn có
những lí giải khác nữa.
Tuy nhiên ta phải trở lại với năm ông Phật của hệ
thống nguyên thuỷ Theravada [Vệ Đà].Vì những
chú pháp của môn võ Phật này xuất phát từ kinh
văn của hệ thống Pali nam tông.Vẫn có đôi khi
pha lẫn những câu chú thuật trong kinh Avartha
[quyển vệ đà ấn giáo thứ tư chuyên về bùa phép
và thần chú] . . . những chú pháp trong môn phái
năm ông Phật này không hề xuất hiện trong kinh
mật tông đại thừa, cho dù là Liên hoa hay Kim

cang bộ .
2. Luyện bùa Năm Ông như thế nào?
Nhập môn gồm bùa vẽ tơm vào 2 lá trầu và 3 vắt cơm trắng ,to cỡ ngón chân cái ,tất cả được
cúng trên bàn tổ cùng 1 ly nuớc trong. Đầu tiên đệ tử ở trần ngồi xếp bằng chấp tay nhắm
mắt ,thầy đọc kinh tổ và tiếng âm ,dùng ngón tay và bàn bàn tay , điểm và vỗ vào thân đệ tử để
truyền điển năng và khai thần vị huyệt trên cơ thể.

[Bùa vô 3 vắt cơm khai thần]
Sau đó học trò tự nhiên phát đọc tiếng âm theo thầy ,nếu không đọc được thì thầy sẽ cho 1
trong 5 câu khai khẩu ,xem như phù hợp với chi của vị phật nào trong ngũ hành ,nếu học trò
hạp xác thì vô quyền đi cước tại chỗ ,vừa đi vừa đọc lớn tiếng âm…

[Bùa vô lá trầu cho ăn]
Tiếng âm ở đây có 12 loại để nói ,nói lúc vô quyền ,lúc trị bịnh ,làm phép tắc ,đuổi ma …vv…có
thể nói là bá sự. Đa số những người hành nghề đồng cốt không thích nghe loại tiếng nầy. Vì khi
nghe đọc, họ sẽ đau đầu ,mặc dù không ít người trong số họ cũng nói tiếng âm. Nhưng tiếng
âm ở đây là tiếng chư Lục thần quyền ,chứ không phải loại tiếng tại Trung thiên giới của các vị
về điển ợ ngáp. Ngoài ra, có 1 loại tiếng nói như ú-ớ mà thôi ,vị đó gọi là ông câm về . Có khi
người được vô điển không nói mà bị linh thú nhập vào. Các thú hay về trong hệ phái nầy là cá
sấu ,mãng xà ,lang tướng .
Giai đoạn trên cỡ chừng 10 phút ,sau đó thầy sẻ lấy li nước trên bàn tổ phun vào toàn thân học
trò từ trên xuống ,sau đó học trò quì gối lên trước bàn tổ ,mổi người nuốt 2 lá trầu phép và 3
viên cơm khi nảy ,khi nuốt cấm đụng răng,cấm nói ,nuốt 1 lần cho thật mạnh ...

[Bùa vô lá trầu khai khẩu]
Môn phái 5 Ông coi trọng việc xăm phép vào người ,và phải xăm màu xanh chàm ,vì đó là màu
sức mạnh của chư thiên thần. Có loại xăm bằng sữa con so trộn mạt vàng thì chỉ dành xâm 24
bùa Tổ vào lưng hay ngực .
Môn phái nầy có dây kà tha đeo không như bên Miên. Dây là 12 cọng chỉ đỏ lớn sợi se lại ,khi

đeo thì như chéo y ca sa của chư tăng , đó là đường viền y từ vai trái qua hông phải.

[Cốt tượng thường đính thêm vào dây kàtha]
Trên dây học trò sơ cơ thì có 7 mắc chì kèm đính 1 cốt phật nhỏ bằng nanh heo rừng hay chì
hoặc vàng …và cứ mổi năm thì đính thêm 1 cốt phật do thầy ban ,cao điểm là 12 cốt tất cả
……..

Sau khi nhập môn thì học trò có quyền xâm hình hay đeo tượng đức lục tổ Ma Ga Ham tại
ngực .

[Lục tổ Magaham]
Phái nầy bùa hay vẽ màu đen và đỏ trên giấy vàng, đó là bùa cấp cho đệ tử xài. Mỗi khi trị bịnh
thì chú tiếng âm vô dầu xức đầu cổ và tay ,vô nước lã cho uống ,không cho uống bùa giấy .
Sau nầy tại việt nam có thêm vào hệ phái Lỗ Ban Ngũ lôi Cửu Thiên để trị tà ,trước đó thì có
phép đả hội đủ đàng Mọi , đàng Chà , đàng Ngãi và chư vị Lục tôn … Sau thêm vào thờ binh
chiến sỉ trận vong trong nước, từ đó tại môn nầy có thờ Chánh soái Đại càn .
Tại Sài Gòn thì có 2 chi lưu phát triền mạnh tại quận Tám và khu vực Hoà Hưng ,vị tổ sư cao
tay nhất thì ngụ tai chung cư Nguyễn Thiện Thuật cách đây hơn 20 năm. Sau tổ là 1 vị nữ về
nhận chưởng quản chi lưu, tại quận 6, từ đó thì bùa Tổ vẽ ra có dạng đơn giản hơn xưa, tức là
tập họp 5 bùa tam muội lại ra dáng 1 người nử mặt áo dài đang đứng. Từ đó thêm vào vái "chư
vị 5 bà - nặc mô ra buôt dá”.

[Tướng 5 ông]
Nguồn gốc dòng phái tại Xiêm là do từ Pali tại Khơ me truyền qua ,bởi 1 người phụ nữ gốc
Xiêm lai Tàu ,do đó các chử Pali viết trong bùa thường có dạng gói lại trong ô vuông như chữ
triện của Trung Hoa …tiếng chú đọc pha lẫn tiếng giọng Xiêm và Tàu …điển hình là có 1 phần
võ thần về đánh quyền và đọc tiếng Tàu ,gọi là ông Tiều về .

Môn phái nầy ít lưu hành tại Việt Nam vì 2 lẽ …..
Một là nhập môn thì nhiều ,mà số người thọ điển thật sự lại ít ,nên sau vài tháng hay năm thì đa
số bỏ cuộc ,vì tháng nào củng phải đến thầy để vô cơm và trầu tiếp …không tiện cho việc ăn ở
đi lại ,sinh hoạt .
Hai là sự lên cấp đai ,vô thêm cốt Phật trong dây kà tha cũng rất chậm chạp. Có người tu tập
theo 10 năm cũng không nhiều tiến bộ. CÓ lẽ vì môn nầy không nhiều chú trọng về luyện bùa ,
đa số là bùa không chú , đa số luyện tiếng âm mỗi hàng ngày 2 lần lúc chiều tối và 12 giờ đêm
… Cao cấp thì luyện thêm mặt trời…không luyện mặt trăng …khi vẽ làm phép thì đủ thứ bùa
mà vẫn dùng tiếng âm thôi. Tức là vẽ bùa sắc mà chú bằng tiếng âm do mỗi người tự luyện
hàng ngày .
Đa số bùa bên nầy về sau thì có thêm các bùa của đại thừa như Văn Thù, Phổ Hiền, Quan Âm,
Nhật Quang -Nguyệt Quang, Cửu Thiên, Thái Thượng, Chánh soái Đại càn ..vv..cứ vái danh vị
vẽ bùa và dùng tiếng âm phổ vào. Ít khi vẽ bùa tay .. đa số bùa khắc mộc in sẵn để trên bàn thờ
,khi có cần thì khấn tên tuổi ngươì xin vào ,thổi hương vào bùa rồi cho .

[Khăn nhập môn]
Vì môn phái nầy có 1 vị tổ là nữ ,và 1 trưởng chi là nữ …cho nên thu nhận nhiều đệ tử nữ khác
hẳn các môn phái khác. Nhưng cuối cùng thì môn nầy bị ưu thế mạnh của Thất sơn thần quyền
và Tam thập lục tổ mẹ sanh lấn áp ,vì các môn nầy hay dự võ đài ,và cấp phép tránh dao búa
bom đạn cho lính đi trận ….nhiều người đã từng học môn trên chuyển sang thọ giáo các môn
sau nầy .
Tên pháp môn nầy vào VN lúc xưa gọi là Mô ức Phật hay Mô ức Phật đà lục[lực]. Sau lại gọi là
Năm ông để dấu nguồn gốc ,cho nên nhiều người nghe ngỡ là Ngũ Công Vương Phật của
Tàu !

Lưu ý: Khi đọc tiếng âm mà không thấy điện chạy trong người hay cứng người ,hay là mặt
không đổi sắc ,thì tức là đọc theo quán tính mà thôi. Thần không về xác và chứng độ …và vậy
thì không bao giờ có thể xài bùa cho linh với tiếng âm như vậy !!! Đó cũng là khuyêt điểm và

cũng chính là lí do tại sao ít người chịu theo đuổi môn nầy

- Bùa của môn phái Năm Ông thường là bùa chứ không chú. Bùa được in khắc mộc đặt
trên bàn thờ. Khi cần thì đọc tên tuổi người cần xin rồi thổi vào đó đem cho.
Câu hỏi Bùa Năm Ông là gì thực sự vẫn là một câu hỏi lớn và mang nhiều bí ẩn. Hơn thế
nữa, môn phái này cũng ít người theo học bởi nhiều nguyên do.

3] Sau đây, xin trình bày một bài kinh đạo năm
ông của một tiền bối trước 1960 đã truyền lại như
sau:
Ê bê tê sô pắc a qua ra a ra hăng sam ma sam
bích thố qui chia cha ra.
Nam sam bo to soc ca tolục ca qui tua mắc thò ro.
Khô rit sa thơn na tha ra thê sách sa thơn.
Na ra thê sách tha thê qua qui ma nức
Xà nặng binh nhakhe thăng buốt chia gia.

[niệm 7 lần buổi sáng bình an trong ngày, 7 lần
vô nuớc xối trừ bịnh ma, 7 lần niệm thở ra . . .
chuyện chi xấu cũng qua, 21 lần vô dầu xức trị
bịnh, 21 lần niệm vô thở ra băng qua chiến sự
bình an, 7 lần rồi nghỉ ngơi không ma quỉ hay
hung thần quấy phá, 7 lần vô nước uống khoẻ lại,
7 lần vô nước rửa mặt cho nhớ dai và hết ngây
dại, 7 lần vô 7 hạt gạo nếp gói lại nhét vô vạt áo .
. . đi xa có chổ nương nhờ tấm thân, ngậm nước
trong miệng niệm 7 lần rồi nuốt vô . . . nhớ đến
cái bình bát của phật đi 1 ngày không có ăn cũng
không bị đói lã].

Theo những cụ lớn tuổi từng làm chưởng môn
nhân, môn 5 ông Phật này xuất phát từ Cao miên,
được truyền thụ từ những ngôi chùa, chỉ có trong
chùa mới có thể thờ tranh của 5 vị Phật này, hàng
môn nhân đệ tử không được phép thờ tranh này,
chỉ được cấp những lá khăn hộ thân có hình năm
vị Phật, hay xăm lên cơ thể tại trước ngực hình 5
tam giác cân, to cở đầu ngón tay, để tượng trưng
cho 5 vị Phật ấy .
Tranh vẽ từ thời xa xưa có màu sắc chính trên nền
là màu xanh da trời, điều này thuận lợi cho sự
quán hơi thở đi vào thiền định ở mức sơ thiền,
màu xanh này cũng là màu của thể phong trong
tứ đại.
Đây là tranh thờ 5 Ông Phật và Lục Tổ

Đây là hình thờ 5 Ông Phật tại Cao Miên trước
1970,kế bên là
hình Lục Tổ Mật Môn [Ắc RắcHăng],được chụp
ngày trước,hình này cũng có mẫu thờ tại Thái Lan.
Kinh văn trong hệ thống tu học chủ yếu là Kinh
Tam Bảo, Kinh Mười Ân Phật, Kinh Cảm Thắng Ma
Vương, Kinh An Trụ Phật Toàn Thân, Kinh Phép
Nước Lành.
Đó là 5 bài kinh chánh, còn lại thì là những lời
kinh rút từ trong những bài trên và chú thuật bà
la môn của vệ đà, hay là cộng những câu chú bản
địa .

Lá khăn của những đệ tử xuất gia được vẽ trên
màu nền trắng hay vàng của vải.
Dĩ nhiên không phải là mua vải mới mà làm, vải
trắng được chiết từ khăn dù che mưa nắng đã cũ
của những bậc trưởng lão, vải vàng được chiết từ
y ca sa cũ của bậc thầy đã qua nhiều nhiều kỳ an
cư kiết hạ với chiếc y ấy.
Đây là khăn phép trên vải

Vải áo cà sa cũ có hình bùa bồ đề ngũ Phật và đức
Lục Tôn của Sư 5 Ông tại Sóc Trăng 1960.
Khăn của đệ tử tục gia có màu đỏ điều, là vải tấm
dài được cột làm kết giới vành đai trong những
buổi lễ lớn của chùa, sau đó sẽ được thu hồi làm
vải chùi tượng, hoặc lấy làm khăn cho đệ tử tục

gia, vải khăn này đã được qua 1 lần giới bị kinh
chúc phúc của chư sư trưởng thượng nhiễu vòng
quanh chùa trong cuộc lễ tế.
Vì lý do chiến tranh Đông Dương do Pháp rồi đến
Mỹ gây ra, nhiều nơi bên Cao Miên phải đi di tản
tị nạn, 1 số chư sư qua cư trú tại những tỉnh giáp
tây nam bộ Việt Nam, 1 số lại di tản qua Thái Lan
theo đường bộ của tỉnh si sa kẹc, dòng chảy này
chỉ xuôi xuống chứ không hề ngược lên miền Miến
Điện .
Ở Việt Nam do chiến cuộc ngày xưa nên môn 5

ông phật không truyền bá ồn ào, chủ yếu cấp
khăn cho người lương thiện hộ thân cho qua cơn
bỉ nạn, còn việc phát huy truyền bá thì hầu như
không mấy quan trọng, vì quan điểm hữu duyên
ắt tương ngộ. Nhưng những đệ tử tục gia tại Việt
Nam ngày trước từng đi chu du tứ xứ theo thời
cuộc bấy giờ đã góp nhặt nhiều môn học khác hoà
vào môn 5 ông Phật để truyền bá. Những môn
này đôi khi cũng có tên gọi chung là 5 ông, trong
khi ấy thì những vị đệ tử được ít nhiều chân
truyền về 5 ông Phật lại âm thầm tu đạo giúp đời
và sống bình dị, thậm chí họ đặt 1 cái tên khác
cho môn phái mà không hề nhắc đến 2 chữ 5 ông.
Việc này là cốt để tránh sự tranh chấp va chạm
cho sự nghiệp tu hành.
Bên Thái Lan thì hệ thống 5 ông phật được tiếp
nhận nhanh chóng vào chùa chiền, người ta vẽ lại
những tranh thờ đã mục cũ của hình 5 vị Phật,
bản vẽ mới này thêm thắt nhiều hoa văn hơn, chủ
yếu là màu nền trời trở nên xanh đậm như màu

xanh dương, màu này mang sức mạnh của chư địa
thần và trung thiên cảnh, đượm nhiều lực tính âm
hơn, thậm chí chiêu cảm kết hợp cả những ma
thần trung giới. Trong thời kỳ này thì các khăn
bùa của môn 5 ông phật thái có màu trắng với nét
bùa màu xanh dương [xanh chàm] rất đậm nét.
Đây là hình 5 ông Phật hiện nay ở Thái Lan

Chắc cũng vì lý do muốn khuếch đại môn phái và
kinh tế . . . cho nên môn này ở thái thâu nhận rất

nhiều và dể dải trong việc đào tạo môn nhân đệ
tử . . . những đệ tử này mau chóng xuất sư sau vài
năm thọ học tại chùa, họ trở về nhà lấy vợ sanh
con, lấy môn 5 vị phật nầy làm sinh kế . . . hầu
như họ không từ nan bất kể là lý do nào với bùa
phép của họ . . . đến giai đoạn nầy thì môn 5 ông
phật sanh ra rất nhiều chữ bùa tự phát [môn 5
ông phật nguyên thuỷ tôn trọng chủ yếu những
giới luật và kinh lời dạy của phật - thần thông từ
lời kinh văn, chứ không phải từ nhửng chữ bùa
như công cụ hiện nay . . . điều nầy ai đã từng
nhập qua sơ thiền sẽ thấy rất rõ ràng tự nhiên]
Khi xưa thì dưới chân 5 đức phật có 5 con linh vật
tượng trưng, đây là bí mật mà không mấy đệ tử
tục gia thấu hiểu…..nhưng muốn cho dễ hiểu hơn
thì họ thêm vào cho đủ 12 con giáp luôn ! Nhưng
coi kỹ thì chỉ có tám con thôi ! Thật ra nó giống
như 1 loại lá tử vi hơn là mang hình thái bùa.

Pháp tập 5 ông phật theo nguyên thủy có quán
tưởng màu sắc và hình hài 4 vị phật theo phương
hướng nằm gọn trong lòng bàn tay ,khi quán
tưởng rỏ ràng như vậy thì liền niệm kinh thổi vào

bàn tay, lấy bàn tay vốc nước rải hay chúc chúc
lên đầu đệ tử hay tín chủ là pháp đã được tác
thành.
Có khi quán tưởng theo cách đổi ngôi các vị phật
trong lòng bàn tay[trừ vị phật tại trung tâm là bất
chuyển] và niệm kinh theo sơ đồ thay đổi [ví dụ
123456 thành 135246] thì sự việc sẻ thay đổi
theo ý của người tác pháp [ý nầy củng là đáp ứng
sự khẩn cầu của đương sự].

Lá cà tha chì trên là của thái lan miêu tả 5 vị
phật-bên dưới là bùa hội 5 vị phật tiêu trừ tai họa
tại việt nam năm 1960.
Đệ tử tục gia có thể thọ 1 miếng cà tha chì [ kà
tha nghĩa rộng là kinh văn thần chú ,nghĩa đen là
miếng chì hay vàng bạc đồng có khắc mặt trong
các kí tự pa li khơ me] có hình thù như sau đây ,
cũng là tượng trưng cho 5 vị phật.
Mãnh cà tha nầy được đeo trước ngực hoặc bọc
trong vải cất kỷ trong người …. khi hữu sự thì cho
vào miệng ngậm kín và không được mở miệng nói
chuyện…..cách tu luyện thì cực kỳ công phu ,phải
tu luyện kinh văn trong tứ đại thời tiết và thời
gian -đi-đứng -ngồi-quì….phơi nắng trên gò-dầm
nước dưới trũng-hứng sương lổ huyệt-phơi gió
đông nam…..mà cũng tuỳ theo tính khí tiền căn
của người đạo sinh ,vị thầy sẻ ra điều kiện như

sau-với kẻ hay sân phải tu dưới gốc cổ thụ-với kẻ
hay tham phải luyện giữa đồng trống không mông
quạnh-với kẻ hay si mê,ngủ gật..phải luyện trên
gò cao gió lộng…..tu 5 ông phật lực thì không có
cái bùa yêu hay bùa gồng nào hết ….nhưng tu đến
giai đoạn nhập sơ thiền với quán thổ [đất] sẻ
được tiếp xúc với nhửng hình thức sống khác
trong tứ đại,lúc đó nếu muốn thì hành giả có thể
làm giao uớc hay cam kết về trao đổi thực lực với
những chư vị phi nhân nầy…..từ đó xuất sanh ra
nhửng bùa phép khi cần đáp ứng cho người
nhờ………..ngày xưa có một vị tổ tu rất bền vửng
giới luật,ngày kia trong cảnh giới tu chứng xuất
hiện ra 5 chư vị thần tướng từ đời nhửng chư phật

trước,5 vị nầy phát thệ nguyện bảo hộ người tu
theo đạo 5 ông phật ……..danh tự của 5 vị tướng
nầy nằm trong hình thức 5 con linh vật dưới ngai
5 đức phật,dĩ nhiên là mỗi vị phải có câu thần chú
riêng để triệu thỉnh sau khi hành giả xưng tán
danh 5 đức phật………………một vài đệ tử tục gia
ngày trước được thọ truyền danh tự của 1 trong
nhửng vị tướng nầy,họ thờ phụng vị nầy biến
thành tổ nghiệp lực và rẻ nhánh sang lối tu thần
q
Cho đến bây giờ, môn 5 ông phật gần như thất
truyền hẳn tại miền nam việt và tại cao miên , ở
thái lan thì nó lại bị khuếch trương và biến hoá ra
vô số đồ hình để đáp ứng cho hầu như tất cả yêu

cầu của đa số con người bình thường như –làm ăn
mua bán-tình cảm-trả hận-chiêu dụ -lôi cuốn
Khi đi thỉnh bùa năm ông tại thái lan,người ta sẻ
không thất vọng với nguyện vọng của
mình,nhưng họ chỉ thất vọng với kết quả của
mình mà thôi …không sao cả ! hãy cứ đi chùa
khác mà xin bùa …chỉ vì mình không có duyên với
sư lục ở chùa hay ngôi chùa ấy !
Đến thời gian gần đây ,chắc có lẻ do diển biến
thời cuộc mà hình 5 ông Phật tại Thái lan đả được
tô hoạ lại theo 1 lối mới mẻ hơn nửa là với nền
trời màu đỏ ối như máu !màu nầy khi quán tưởng
sẻ làm tăng trưởng sanh lực và nhiệt độ trong cơ
thể…phù hợp nhiều hơn trong sự giao thoa với cõi
trời dục giới .

Trong phép tu luyện nguyên thuỷ thì hành giả thọ
pháp niệm thân một trong các tứ đại cho đến khi
phát sanh ra 1 thể rỏ ràng màu sắc ,nếu có còn
thấy hình tướng của nó và mình còn có sự phân
biệt thì đắc được ấn chứng thứ nhất : -úc gắc hắc

ni mít tắc .[cũng là câu chú khi cần chuyển pháp
tác]
Khi từ sự chứng thấy đó mà nó phát sanh ra rất
ghê gớm mảnh liệt thì đắc ấn chứng thứ hai: -bắc
đế pah gac ni mít tắc.
Nói ra thì khó hiểu cho những ai không tu niệm

thân , đại khái là trong vật chất thân ta và chúng
sanh điều tụ trung 4 đại đất nước gió lửa,quán lửa
màu đỏ, đất màu vàng sạm,gió màu xanh lơ da
trời,nuớc màu sắc đen óng ….quán đến thấy các
thể nầy trong ta và ngoài ta y vậy [có phân biệt
ta và thể ] là ấn chứng 1……ấn chứng 2 là thấy
thể ấy phát sanh trong ta và ngoài đồng chất
…..vậy khiển được trong ta thì ngoài phải chuyển
theo.
Trong đại nào củng có thần vị thuộc về thể ấy ,lúc
ấy hành giả có thể thấy –nghe đặc biệt…đây chỉ là
giao thoa yếu tố tứ đại với 2 ấn chứng ,tạm gọi
đây là thần thông củng được ,nhưng không phải
chơn thông của phật pháp ,chỉ là diễn biến tứ đại
mà thôi ….biết bao nhiêu là bùa chú sanh ra từ
chỗ nầy[ không phải do vị người hay thần nào chế
ra hết]
Đạo năm ông Phật vì vậy không thực sự có các
môn bùa chú để luyện ,cái phát sinh ra thần
thông phép tắc là xuyên qua thiền định ,gặp tiếp
xúc và trao đổi tha lực lúc mình muốn .Các tha lực
nầy nằm dưới dạng chử Bùa [hình thể điển quang
trong tứ đại ]

Chủ Đề