Bài viết quảng cáo trung bình bao nhiêu từ năm 2024
Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Thế nào là tỉ lệ chuyển đổi tốt trong các kênh digital marketing (google ads, facebook ads)? Làm thế nào để tối ưu? Phòng marketing thuê ngoài Jamina mời bạn tìm hiểu kỹ về các vấn đề trên trong bài viết dưới đây. Show
Nội dung bài viết Tỉ lệ chuyển đổi hay còn gọi là Conversion rate – CR là tỉ lệ người ghé thăm Website bán hàng hoặc Fanpage và thực hiện hành vi chuyển đổi trên trang. Nói đơn giản có 10 người ghé thăm Website của bạn và 1 người mua hàng thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ là: 1/10=10% Chuyển đổi trên GoogleKhi khách hàng click vào landing page và thực hiện hành động như (mua hàng, đăng ký tư vấn…) được gọi là 1 chuyển đổi. Ví dụ: Khi Jamina chạy quảng cáo cho công ty A thu được 1000 click từ Google Adwords trong đó có 100 người gọi điện đến yêu cầu tư vấn. CR sẽ là: 100/1000= 10%. Hoặc Website B 1 ngày traffic tự nhiên trung bình 300 lượt. Mỗi ngày có 3 người hỏi tư vấn mua hàng => CR sẽ là: 1% Google có cho phép đo lường Conversion Rate thông qua Analytics:
Chuyển đổi trên FacebookTương tự như Google, khi khách hàng thực hiện hành động trên Fanpage của bạn như: thanh toán, tư vấn, xem trang… được gọi là chuyển đổi. Với Facebook, bạn có thể đo lường bằng cách gắn mã Pixel của quảng cáo vào landing page. Khi có chuyển đổi mới, Facebook sẽ cập nhật trong bảng thống kê. Chúng ta cần quan tâm các chỉ số chuyển đổi như thế nào?Đây là câu hỏi của rất nhiều marketer và chủ doanh nghiệp. Trước 1 bảng báo cáo, ta cần quan tâm đến các chỉ số gì? Chúng ta cần cải thiện CR như thế nào? Chất lượng của trafficCó 5000 traffic Website mỗi tháng. Doanh nghiệp kinh doanh 100% online thu được 80 triệu đồng. Như vậy, giá trị mỗi traffic sẽ là: 80.000.000/5000= 16000 đồng. Mỗi khách hàng mang xem web sẽ đem lại 16.000 đồng cho doanh nghiệp. Tăng traffic sẽ tăng tỉ lệ doanh thu. Mối quan hệ giữa CR và CTRCR: tỉ lệ chuyển đổi CTR: Số click chuột vào quảng cáo trên tổng số lượt hiển thị
Cần xem xét lại landing page và các yếu tố trên landing page như: Call to Action, bố trí nội dung, cài đặt liên lạc messenger, gọi điện…
CR cao là niềm vui của toàn doanh nghiệp. Vậy tỉ lệ chuyển đổi trung bình là bao nhiêu? Tỉ lệ chuyển đổi trung bình trong quảng cáo online?CR trung bình của Google
Tuy vậy, tỉ lệ chuyển đổi chỉ mang tính chất tham khảo và có sự khác nhau giữa các ngành. Conversion rate cũng biến động tuỳ vào thời điểm, ngành hàng, đặc thù landing page. Chỉ 1 điều chỉnh nhỏ trên landing page cũng dẫn tới thay đổi về Conversion rate. CR trung bình của FacebookCR trung bình trên Facebook cao hơn Google, trung bình của các ngành quảng cáo là 9,21%. Các ngành hàng như chăm sóc sắc đẹp, quần áo, thẩm mỹ thường rơi vào 4-11%. CR bao nhiêu là tốt?Mặc dù khách hàng rất quan tâm đến tỉ lệ chuyển đổi. Khi Jamina làm việc với các đối tác, 90% câu hỏi đặt ra sẽ là: anh bỏ xxx ngân sách sẽ thu được bao nhiêu khách hàng? Tỉ lệ chuyển đổi bao nhiêu là tốt? Thực tế mọi số liệu thống kê đều chỉ mang tính chất dự đoán. Chúng ta không thể tính toán chính xác khi mà những “ông lớn” cung cấp dịch vụ như Google, Facebook đều tính phí click theo hình thức đấu thầu. Nếu tỉ lệ chuyển đổi của bạn rơi vào 2-5% thì đã là tạm ổn. Và dù thấp hơn 2% đi nữa, cũng không quan trọng. Điều quan trọng nhất là bạn kinh doanh CÓ LÃI. Các cách tăng Conversion rateĐể tăng Conversion rate, giải pháp của chúng ta là phải khiến khách hàng hài lòng. Khi họ hài lòng, họ sẽ mua hàng. Mỗi khách truy cập Website và fanpage đều có hành vi, quan điểm, sở thích riêng. Bằng cách theo dõi các báo cáo từ Analytics, Google ads, Facebook Ads…bạn sẽ phải tìm cách tối ưu:
Xem thêm: Thiết kế landing page tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng Dự đoán hiệu quả quảng cáoPhần cuối bài viết, Jamina xin chia sẻ phương pháp dự đoán Lead (khách hàng tiềm năng có hành động yêu cầu tư vấn) dựa trên các chỉ số CR, CTR, CPC và Budget của QC Google, Facebook. Việc dự đoán chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn marketer sẽ có câu trả lời làm hài lòng sếp của mình khi được hỏi: Anh bỏ ngân sách 10 triệu sẽ thu được bao nhiêu khách hàng quan tâm? |