Đánh giá tin học 11 bài 7

Câu hỏi trắc nghiệm Tin học 11 Bài 7

Câu 1: Đoạn chương trình sau sẽ hiển thị kết quả:

Begin

Writeln (‘Day la lop TIN HOC’);

End.

A, ‘Day la lop TIN HOC’

B, Không chạy được vì có lỗi

C, Day la lop TIN HOC

D, “Day la lop TINHOC”

Câu 2: Cho x là biến thực đã được gán giá trị 12.41235. Để thực hiện lên màn hình nội dung “x=12.41” cần chọn câu lệnh nào sau đây ?

A, Writeln(x);

B, Writeln(x:5);

C, Writeln(x:5:2);

D, Writeln(‘x=’ ,x:5:2);

Câu 3: Cho x, y, z là ba biến nguyên. Cách nhập giá trị nào sau đây là sai khi muốn nhập giá trị 3, 4, 5 cho ba biến này từ bàn phím bằng câu lệnh readln(x,y,z); ?

A, Gõ 3, 4, 5 sau đó nhấn phím Enter (giữa hai số liên tiếp gõ dấu phẩy);     

B, Gõ 3, 4, 5 sau đó nhấn phím Enter (giữa hai số liên tiếp gõ một dấu cách);

C, Gõ 3 sau đó nhấn phím Enter rồi gõ 4 sau đó nhấn phím Enter rồi gõ 5 sau đó nhấn phím Enter;

D, Gõ 3 sau đó nhấn phím Tab rồi gõ 4 sau đó nhấn phím Tab rồi gõ 5 sau đó nhấn phím Enter;

Câu 4: Cho S là biến có kiểu xâu (String) và y là biến kiểu thực. Trong các cách sau đây, khi thực hiện câu lệnh readln(S,y) nhập giá trị cho S = ‘ Tran Van Thong’ và y = 7.5 từ bàn phím, cách nhập nào đúng ?

A, Gõ “Tran Van Thong 7.5” sau đó nhấn Enter;

B, Gõ “Tran Van Thong” sau đó nhấn phím Enter rồi gõ “7.5” sau đó nhấn phím Enter;

C, Gõ “Tran Van Thong 7,5” sau đó nhấn phím Enter;

D, Gõ “Tran Van Thong ” rồi gõ dấu phẩy rồi gõ “7.5” sau đó nhấn phím Enter;

Câu 5: Để đưa ra màn hình giá trị của biến a kiểu nguyên và biến b kiểu thực ta dùng lệnh

A, Write(a:8:3, b:8);

B, Readln(a,b);

C, Writeln(a:8, b:8:3);    

D, Writeln(a:8:3, b:8:3);

Câu 6: Để nhập giá trị cho 2 biến a và b ta dùng lệnh :

A, Write(a,b);

B, Real(a,b);

C, Readln(a,b);

D, Read(‘a,b’);

Câu 7: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, với câu lệnh như sau (a là một biến kiểu số thực):

a :=2345 ;

Writeln(‘a=”, a:8:3);

Sẽ ghi ra màn hình?

A, a = 2.345

B, a = 2.345E+01

C, Không đưa ra gì cả

D, a = 2345.000

Câu 8: Để in giá trị lưu trong  2 biến a và b ra màn hình ta dùng lệnh:

A, Write(a,b);

B, Real(a,b);

C, Readln(a,b);

D, Read(‘a,b’);

Câu 9: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x

A, Writeln(‘Nhap x = ’);

B, Writeln(x);

C, Readln(x);       

D, Read(‘X’);

Câu 10: Cho x là biến đã khai báo kiểu thực. Sau khi thực hiện hai câu lệnh sau :

X:= 10;

Writeln (x:7:2);

thì kết quả dạng nào sẽ xuất hiện trên màn hình trong những dạng kết quả sau ?

A, 10;

B, 10.00

C, 1.000000000000000E+001;

D, _ _ 10.00;

Đáp án Trắc nghiệm Tin học 11 Bài 7

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

Đáp án

A

D

A

B

C

C

D

A

C

D

Đăng bởi: THPT Trịnh Hoài Đức

Chuyên mục: Lớp 11, Tin Học 11

trinhhoaiduc

@ Trường THPT Trịnh Hoài Đức – Trường Trung Học Chất Lượng Cao

Tóm tắt lý thuyết với Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 Nội dung chương trình Tin học 11 được biên soạn chi tiết, dễ hiểu, bám sát nội dung chương trình học Tin học 11, giúp các bạn học tốt.

Để hiểu rõ hơn về sơ đồ tư duy trên, các em hãy cùng trường ĐH KD & CN Hà Nội tìm hiểu bài 7 Tin học 11 Các thủ tục vào / ra đơn giản Xin vui lòng!

Lý thuyết Tin học 11 Bài 7

– Các chương trình đầu vào cho phép nhập từ bàn phím hoặc đĩa để gán các biến và những chương trình xuất dữ liệu ra màn hình, giấy và đĩa được gọi là các thủ tục I / O đơn tiêu chuẩn. giản dị.

– Thủ tục nhập / xuất Pascal đơn giản để nhập dữ liệu từ bàn phím và xuất thông tin ra màn hình:

1. Nhập dữ liệu từ bàn phím

Nhập dữ liệu từ bàn phím được thực hiện theo quy trình chuẩn:

Đọc(); Hoặc Readln ();

Trong đó: Danh sách biến đầu vào là một hoặc nhiều tên biến đơn. Trong trường hợp nhiều biến, các tên biến được phân tách bằng dấu phẩy.

Ví dụ 1:

– Đọc (n);

– Readln (a, b, c);

Lưu ý 1:

– Khi gặp câu lệnh read (hoặc readln), chương trình sẽ đợi người dùng nhập giá trị cho danh sách biến và nhấn phím Enter, chỉ sau khi nhấn phím Enter thì việc nhập giá trị cho danh sách biến sẽ kết thúc. và thực hiện. lệnh tiếp theo.

– Khi nhập các giá trị cho danh sách biến, chú ý các giá trị nhập vào có kiểu tương ứng với các biến trong sổ, giữa hai giá trị liên tiếp phải gõ phím Space hoặc phím Enter.

– Việc nhập giá trị của biến từ bàn phím được kết thúc bằng cách nhấn phím Enter nên không phân biệt readln và readln. Do đó, khi nhập từ bàn phím, nên sử dụng readln.

2. Đưa dữ liệu ra màn hình

Hiển thị dữ liệu trong Pascal sử dụng thủ tục chuẩn:

Viết(); Hoặc Writeln ();

Trong đó: Danh sách đầu ra có thể là một tên biến đơn, một biểu thức hoặc một hằng số.

Lưu ý 2:

– Hằng số chuỗi thường được sử dụng để phân tách kết quả hoặc cung cấp nhận xét.

– Các thành phần trong đầu ra được phân cách bằng dấu phẩy.

– Với thủ tục Write, sau khi đưa kết quả ra màn hình, con trỏ không chuyển sang dòng tiếp theo.

– Với thủ tục Writeln, Sau khi đưa thông tin ra màn hình, con trỏ sẽ về đầu dòng tiếp theo.

Ví dụ 2:

Để nhập giá trị cho biến M từ bàn phím, một cặp quy trình thường được sử dụng:

write (‘Hoặc nhập giá trị của M:’)

readln (M);

Để chương trình được sử dụng thuận tiện, khi nhập giá trị từ bàn phím cho một biến, chúng ta nên có một chuỗi ký tự nhắc chúng ta nhập giá trị cho biến nào, kiểu dữ liệu nào, v.v.

Lưu ý 3:

– Các thủ tục readln và writeln không thể có tham số.

– Trong thủ tục write hoặc writeln, sau mỗi đầu ra (biến, hằng, biểu thức) có thể có một đặc tả đầu ra. Đầu ra có dạng:

+ Để có kết quả thực: ::

+ Đối với các kết quả khác::

+ Trong đó độ rộng và chữ số thập phân là hằng số nguyên dương.

Ví dụ 3:

– Writeln (a: 3, b: 3, c: 3);

– Giả sử nhập a = 1, b = 2, c = 3 => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

– Viết (S: 6: 2);

– Giả sử S = b / a => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

Đăng bởi: Trường ĐH KD & CN Hà Nội

Chuyên mục: Tin học lớp 11, Tin học 11

Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Video về Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Wiki về Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 -

Tóm tắt lý thuyết với Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 Nội dung chương trình Tin học 11 được biên soạn chi tiết, dễ hiểu, bám sát nội dung chương trình học Tin học 11, giúp các bạn học tốt.

Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Để hiểu rõ hơn về sơ đồ tư duy trên, các em hãy cùng trường ĐH KD & CN Hà Nội tìm hiểu bài 7 Tin học 11 Các thủ tục vào / ra đơn giản Xin vui lòng!

Lý thuyết Tin học 11 Bài 7

- Các chương trình đầu vào cho phép nhập từ bàn phím hoặc đĩa để gán các biến và những chương trình xuất dữ liệu ra màn hình, giấy và đĩa được gọi là các thủ tục I / O đơn tiêu chuẩn. giản dị.

- Thủ tục nhập / xuất Pascal đơn giản để nhập dữ liệu từ bàn phím và xuất thông tin ra màn hình:

1. Nhập dữ liệu từ bàn phím

Nhập dữ liệu từ bàn phím được thực hiện theo quy trình chuẩn:

Đọc(); Hoặc Readln ();

Trong đó: Danh sách biến đầu vào là một hoặc nhiều tên biến đơn. Trong trường hợp nhiều biến, các tên biến được phân tách bằng dấu phẩy.

Ví dụ 1:

- Đọc (n);

- Readln (a, b, c);

Lưu ý 1:

- Khi gặp câu lệnh read (hoặc readln), chương trình sẽ đợi người dùng nhập giá trị cho danh sách biến và nhấn phím Enter, chỉ sau khi nhấn phím Enter thì việc nhập giá trị cho danh sách biến sẽ kết thúc. và thực hiện. lệnh tiếp theo.

- Khi nhập các giá trị cho danh sách biến, chú ý các giá trị nhập vào có kiểu tương ứng với các biến trong sổ, giữa hai giá trị liên tiếp phải gõ phím Space hoặc phím Enter.

- Việc nhập giá trị của biến từ bàn phím được kết thúc bằng cách nhấn phím Enter nên không phân biệt readln và readln. Do đó, khi nhập từ bàn phím, nên sử dụng readln.

2. Đưa dữ liệu ra màn hình

Hiển thị dữ liệu trong Pascal sử dụng thủ tục chuẩn:

Viết(); Hoặc Writeln ();

Trong đó: Danh sách đầu ra có thể là một tên biến đơn, một biểu thức hoặc một hằng số.

Lưu ý 2:

- Hằng số chuỗi thường được sử dụng để phân tách kết quả hoặc cung cấp nhận xét.

- Các thành phần trong đầu ra được phân cách bằng dấu phẩy.

- Với thủ tục Write, sau khi đưa kết quả ra màn hình, con trỏ không chuyển sang dòng tiếp theo.

- Với thủ tục Writeln, Sau khi đưa thông tin ra màn hình, con trỏ sẽ về đầu dòng tiếp theo.

Ví dụ 2:

Để nhập giá trị cho biến M từ bàn phím, một cặp quy trình thường được sử dụng:

write ('Hoặc nhập giá trị của M:')

readln (M);

Để chương trình được sử dụng thuận tiện, khi nhập giá trị từ bàn phím cho một biến, chúng ta nên có một chuỗi ký tự nhắc chúng ta nhập giá trị cho biến nào, kiểu dữ liệu nào, v.v.

Lưu ý 3:

- Các thủ tục readln và writeln không thể có tham số.

- Trong thủ tục write hoặc writeln, sau mỗi đầu ra (biến, hằng, biểu thức) có thể có một đặc tả đầu ra. Đầu ra có dạng:

+ Để có kết quả thực: ::

+ Đối với các kết quả khác::

+ Trong đó độ rộng và chữ số thập phân là hằng số nguyên dương.

Ví dụ 3:

- Writeln (a: 3, b: 3, c: 3);

- Giả sử nhập a = 1, b = 2, c = 3 => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

- Viết (S: 6: 2);

- Giả sử S = b / a => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

Đăng bởi: Trường ĐH KD & CN Hà Nội

Chuyên mục: Tin học lớp 11, Tin học 11

[rule_{ruleNumber}]

Tóm tắt lý thuyết với Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 Nội dung chương trình Tin học 11 được biên soạn chi tiết, dễ hiểu, bám sát nội dung chương trình học Tin học 11, giúp các bạn học tốt.

Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7

Để hiểu rõ hơn về sơ đồ tư duy trên, các em hãy cùng trường ĐH KD & CN Hà Nội tìm hiểu bài 7 Tin học 11 Các thủ tục vào / ra đơn giản Xin vui lòng!

Lý thuyết Tin học 11 Bài 7

– Các chương trình đầu vào cho phép nhập từ bàn phím hoặc đĩa để gán các biến và những chương trình xuất dữ liệu ra màn hình, giấy và đĩa được gọi là các thủ tục I / O đơn tiêu chuẩn. giản dị.

– Thủ tục nhập / xuất Pascal đơn giản để nhập dữ liệu từ bàn phím và xuất thông tin ra màn hình:

1. Nhập dữ liệu từ bàn phím

Nhập dữ liệu từ bàn phím được thực hiện theo quy trình chuẩn:

Đọc(); Hoặc Readln ();

Trong đó: Danh sách biến đầu vào là một hoặc nhiều tên biến đơn. Trong trường hợp nhiều biến, các tên biến được phân tách bằng dấu phẩy.

Ví dụ 1:

– Đọc (n);

– Readln (a, b, c);

Lưu ý 1:

– Khi gặp câu lệnh read (hoặc readln), chương trình sẽ đợi người dùng nhập giá trị cho danh sách biến và nhấn phím Enter, chỉ sau khi nhấn phím Enter thì việc nhập giá trị cho danh sách biến sẽ kết thúc. và thực hiện. lệnh tiếp theo.

– Khi nhập các giá trị cho danh sách biến, chú ý các giá trị nhập vào có kiểu tương ứng với các biến trong sổ, giữa hai giá trị liên tiếp phải gõ phím Space hoặc phím Enter.

– Việc nhập giá trị của biến từ bàn phím được kết thúc bằng cách nhấn phím Enter nên không phân biệt readln và readln. Do đó, khi nhập từ bàn phím, nên sử dụng readln.

2. Đưa dữ liệu ra màn hình

Hiển thị dữ liệu trong Pascal sử dụng thủ tục chuẩn:

Viết(); Hoặc Writeln ();

Trong đó: Danh sách đầu ra có thể là một tên biến đơn, một biểu thức hoặc một hằng số.

Lưu ý 2:

– Hằng số chuỗi thường được sử dụng để phân tách kết quả hoặc cung cấp nhận xét.

– Các thành phần trong đầu ra được phân cách bằng dấu phẩy.

– Với thủ tục Write, sau khi đưa kết quả ra màn hình, con trỏ không chuyển sang dòng tiếp theo.

– Với thủ tục Writeln, Sau khi đưa thông tin ra màn hình, con trỏ sẽ về đầu dòng tiếp theo.

Ví dụ 2:

Để nhập giá trị cho biến M từ bàn phím, một cặp quy trình thường được sử dụng:

write (‘Hoặc nhập giá trị của M:’)

readln (M);

Để chương trình được sử dụng thuận tiện, khi nhập giá trị từ bàn phím cho một biến, chúng ta nên có một chuỗi ký tự nhắc chúng ta nhập giá trị cho biến nào, kiểu dữ liệu nào, v.v.

Lưu ý 3:

– Các thủ tục readln và writeln không thể có tham số.

– Trong thủ tục write hoặc writeln, sau mỗi đầu ra (biến, hằng, biểu thức) có thể có một đặc tả đầu ra. Đầu ra có dạng:

+ Để có kết quả thực: ::

+ Đối với các kết quả khác::

+ Trong đó độ rộng và chữ số thập phân là hằng số nguyên dương.

Ví dụ 3:

– Writeln (a: 3, b: 3, c: 3);

– Giả sử nhập a = 1, b = 2, c = 3 => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

– Viết (S: 6: 2);

– Giả sử S = b / a => Kết quả tương ứng:

Đánh giá tin học 11 bài 7

Đăng bởi: Trường ĐH KD & CN Hà Nội

Chuyên mục: Tin học lớp 11, Tin học 11

Bạn thấy bài viết Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về Sơ đồ tư duy Tin học 11 Bài 7 bên dưới để https://hubm.edu.vn/ có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website ĐH KD & CN Hà Nội

Nguồn: hubm.edu.vn

#Sơ #đồ #tư #duy #Tin #học #Bài

Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà nội là một trường dân lập, thuộc Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, được phép thành lập theo Quyết định số 405/TTg, ngày 15/6/1996 của Thủ tướng Chính phủ. Trường chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống văn bằng của Trường nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia. Ngày 15/09/2006 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 750/QĐ-TTg về việc đổi tên trường thành Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội