Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?

Tội lỗi và đau khổ làm khô xương và hạ thấp phẩm giá con người. Trong khi những hành động tử tế và bác ái nâng cao nó. Lòng thương xót, xót thương là thể hiện hình ảnh của Đấng đã tạo dựng nên chúng ta. Ai làm điều công chính và yêu chuộng lòng nhân từ sẽ được an ủi ngay cả ở đời này. Chúng ta chỉ cần nhớ lại lời của tiên tri Micah. “Chúa đã bảo ngươi điều gì là tốt. Và đây là điều anh ấy yêu cầu ở bạn. hành động công bằng, yêu mến lòng thương xót và bước đi khiêm tốn với Thiên Chúa của bạn” (Mi. 6. số 8). Khi đối mặt với tội lỗi và nỗi buồn, phản ứng của chúng ta cần phải là lòng thương xót và lòng trắc ẩn. Khi đối mặt với bạo lực và khinh miệt, chúng ta cần tìm ra con đường chữa lành và hòa giải. Khi đối mặt với cảm giác tội lỗi và xấu hổ, chúng ta cần đồng hành cùng mọi người đến với sự tha thứ và sự mới mẻ của cuộc sống. Điều tốt lành mà Thiên Chúa đòi hỏi ở chúng ta không phải là trả giá để được tha tội, mà là để cho mình được thiêu đốt bởi Ngọn Lửa Tình Yêu Thiên Chúa. Trong hơi ấm của ngọn lửa, chúng ta được đưa đến gần trái tim Chúa Kitô. Chúa Giêsu có khiếu hài hước xuyên suốt toàn bộ quá trình. “Khi đã làm xong mọi điều theo lệnh phải làm, thì hãy nói: ‘Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, chỉ làm theo lời được sai bảo’” (Lc. 17. 10)

Người làm điều công bình và yêu chuộng sự nhân từ sẽ nhận được phước lành của Đức Chúa Trời. Niềm tin vào tình yêu thương xót và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại ngăn cản chúng ta tha thứ cho người khác. Những lời mà anh họ của Mary nói có thể áp dụng cho chúng ta. “Phúc cho anh em vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện lời Người” (Lc. 1. 45). Thiên Chúa là thành tín và với Ngài không gì là không thể. Bởi vì Ngài là thành tín và chân thật nên mọi sự đều có thể xảy ra với những ai đặt niềm tin nơi Ngài. Tấm lòng của người tín hữu được Thánh Linh của Đức Chúa Trời chạm đến giống như một chiếc kim la bàn được chạm vào đá tảng, nó hướng thẳng về Đức Chúa Trời. Được ân sủng của Ngài thu hút, chúng ta tìm thấy con đường dẫn đến công lý và lòng thương xót. Tin cậy vào Chúa là cách tốt nhất và chắc chắn nhất để tìm được chỗ đứng vững chắc. Đi theo Người là con đường của chúng ta, chúng ta tiến tới vòng tay của Người Cha yêu thương. Là môn đệ của Con Yêu Dấu, chúng ta phải hướng tới ý muốn của Chúa Cha và làm mọi sự vì vinh quang của Thiên Chúa

Người làm điều công chính và yêu chuộng lòng nhân ái như tia sáng đầu tiên ló dạng lúc bình minh của một ngày mới. Sao mai mọc sẽ xua tan bóng tối và cái chết và giúp chúng ta nhìn thấy khuôn mặt của nhau. Tôi tìm thấy những lời hay ý đẹp này của Đức Giáo Hoàng Leo XIII. “Không ai giàu đến mức không cần sự giúp đỡ của người khác; . ” Vinh quang tỏa sáng trên dung nhan Chúa Kitô chiếu sáng trên chúng ta và cho phép chúng ta trở thành tác nhân của lòng thương xót và công lý của Chúa Cha đối với những người đang bước đi trong bóng tối và đau khổ. Nơi Người là Ánh sáng Thế giới, chúng ta trở thành ánh sáng chiếu soi trong bóng tối và là những ngọn hải đăng của niềm hy vọng. Tình yêu của Thiên Chúa trở nên cụ thể trong Chúa Kitô để cho chúng ta thấy rằng tình yêu không phải là cảm xúc mà là hành động. Là môn đệ của Đấng đã trở nên nghèo để làm cho chúng ta trở nên giàu có, chúng ta gặp nhau để làm giàu cho nhau bằng chút ít chúng ta có thể cống hiến.

Chúa Giêsu nhìn thấy nỗi đau của chúng ta. Trái tim Người động lòng thương xót, và Người mong muốn an ủi và chữa lành chúng ta. Ngài cũng biết tội lỗi của chúng ta và sẵn lòng ban cho chúng ta khả năng được tha thứ và bắt đầu lại từ đầu. Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở chúng ta: “Chúa Giêsu làm chúng ta ngạc nhiên. Ngài nắm lấy tay chúng ta khi chúng ta vấp ngã. Ngài nâng chúng ta lên khi chúng ta chạm đáy vực sâu. “Bám vào vòng tay dang rộng của Chúa Kitô, chúng ta có thể trở thành những tác nhân của công lý và lòng thương xót trên thế giới. Biết mình được kêu gọi và được tha thứ, chúng ta có thể thoa dầu thơm chữa lành của Chúa Kitô cho thế giới đầy tội lỗi của chúng ta. Xem mình là anh chị em trong Chúa Con, chúng ta có thể bước đi trên con đường Chúa đã đặt trước chúng ta. Được đốt cháy bởi Ngọn lửa Tình yêu thiêng liêng, chúng ta có thể để ánh sáng của mình tỏa sáng. Là Cơ đốc nhân, chúng ta cần xắn tay áo và hòa nhập vào cuộc sống con người. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể tạo ra sự khác biệt và gieo hạt giống công lý và lòng thương xót. Khi chúng ta thực thi sự công bằng và sống trong mối quan hệ đúng đắn với người khác, chúng ta trở thành người cộng tác với Cha trên trời trong việc xây dựng Nước Trời. Đó là một trách nhiệm nặng nề đối với những người được kêu gọi loan báo Tin Mừng và chỉ đường đến với Chúa Giêsu. Khi ngôn từ cạn kiệt, tôi tìm đến nhà thơ để diễn đạt những điều không thể diễn tả được

Có câu nói rằng: “Làm tốt hơn nói tốt. ” Cụm từ này nhắc nhở chúng ta một cách khôn ngoan rằng lời nói đôi khi có thể trống rỗng và hành động của chúng ta thường nói lên nhiều điều về con người chúng ta. Là những người tin Chúa, chúng ta có thể nói mình yêu Chúa và yêu người lân cận, nhưng bằng chứng nào cho tình yêu đó?

Khi Phao-lô được Đức Chúa Trời dùng để chia sẻ phúc âm với người Cô-rinh-tô, ông đã thực hiện một cách tiếp cận bất ngờ đối với một nhà truyền giáo và giáo sư. Hãy chú ý những gì anh ấy nói

Và với tôi cũng vậy, thưa các anh chị em. Khi tôi đến với anh em, tôi không đến với tài hùng biện hay sự khôn ngoan của loài người khi tôi rao giảng cho anh em lời chứng về Thiên Chúa. Vì tôi đã quyết định không biết gì khi ở với anh em ngoại trừ Chúa Giêsu Kitô và Người bị đóng đinh. Tôi đến với bạn trong sự yếu đuối với nỗi sợ hãi và run rẩy tột độ. Sứ điệp và lời giảng của tôi không phải bằng những lời lẽ khôn ngoan và thuyết phục, nhưng bằng sự thể hiện quyền năng của Thánh Linh, để đức tin của anh em không dựa vào sự khôn ngoan của loài người mà vào quyền năng của Đức Chúa Trời.
1 Cô-rinh-tô 2. 1-5

Thay vì dùng những lời lẽ hoa mỹ hay cố gắng nói những điều đúng đắn, Phao-lô đã chia sẻ lời chứng của chính mình và cố gắng thể hiện quyền năng và tình yêu thương của Chúa. Phao-lô tin cậy nơi Đức Chúa Trời và quyền năng của phúc âm hơn là khả năng thuyết phục người khác của chính ông. Anh ấy là con người trọn vẹn, đích thực của mình và không xấu hổ trước Chúa và người khác. Chúng ta có thể nói rằng Phao-lô thực hành “làm tốt hơn nói tốt” bằng cách dựa vào “làm tốt” của Chúa Giê-su hơn là “nói tốt” của chính ông

Bạn thấy Chúa không phải là Chúa của những lời nói suông và những lời hứa suông. Trong sự giáng sinh, sự sống, cái chết, sự phục sinh và thăng thiên của Chúa Giêsu, mọi lời và lời hứa của Thiên Chúa đều được ứng nghiệm. Nơi Ngài cũng là lời đáp trả hoàn hảo của nhân loại đối với Thiên Chúa. Khi chúng ta đặt niềm tin vào lời nói và việc làm hoàn hảo của Đấng Christ hơn là lời nói và việc làm của chính mình, chúng ta được mời bước vào một đức tin không chỉ là những lời nói suông.

Thay vì cố gắng nói những lời thích hợp để thuyết phục người khác tin vào phúc âm, chúng ta được Thánh Linh tự do, chia sẻ một cách chân thực câu chuyện của mình và mời người khác cùng trải nghiệm vương quốc cùng với chúng ta.

Trong khi sự khôn ngoan của con người có thể thất bại và lời nói của con người có thể trở nên trống rỗng, nhưng Chúa Giêsu – Lời Thiên Chúa nhập thể – cả khi nói hay và làm tốt – sẽ không bao giờ thất bại hoặc trở nên trống rỗng. Chúng ta được mời dựa vào và chỉ cho nhau Lời của Ngài, chứ không phải của chúng ta. Khi đó chúng ta làm chứng cho Chúa thay vì chính mình

Ray Anderson đã viết: “Việc kiểm tra lẽ thật nơi một Cơ-đốc nhân là những gì thế gian nhìn thấy nơi chúng ta về Chúa Giê-su Christ, chứ không phải những gì những Cơ-đốc nhân khác nhìn thấy nơi chúng ta với tư cách là một Cơ-đốc nhân. “Chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn sống cuộc đời đích thực làm vinh danh Chúa Giêsu

Tôi là Cara Garrity, Nói về cuộc sống

Bảng điểm chương trình


Nói về cuộc sống 5011. Tốt hơn là làm tốt…
Cara Garrity

Có câu nói rằng: “Làm tốt hơn nói tốt. ” Cụm từ này nhắc nhở chúng ta một cách khôn ngoan rằng lời nói đôi khi có thể trống rỗng và hành động của chúng ta thường nói lên nhiều điều về con người chúng ta. Là những người tin Chúa, chúng ta có thể nói mình yêu Chúa và yêu người lân cận, nhưng bằng chứng nào cho tình yêu đó?

Khi Phao-lô được Đức Chúa Trời dùng để chia sẻ phúc âm với người Cô-rinh-tô, ông đã thực hiện một cách tiếp cận bất ngờ đối với một nhà truyền giáo và giáo sư. Hãy chú ý những gì anh ấy nói

Và với tôi cũng vậy, thưa các anh chị em. Khi tôi đến với anh em, tôi không đến với tài hùng biện hay sự khôn ngoan của loài người khi tôi rao giảng cho anh em lời chứng về Thiên Chúa. Vì tôi đã quyết định không biết gì khi ở với anh em ngoại trừ Chúa Giêsu Kitô và Người bị đóng đinh. Tôi đến với bạn trong sự yếu đuối với nỗi sợ hãi và run rẩy tột độ. Sứ điệp và lời giảng của tôi không phải bằng những lời lẽ khôn ngoan và thuyết phục, nhưng bằng sự thể hiện quyền năng của Thánh Linh, để đức tin của anh em không dựa vào sự khôn ngoan của loài người mà vào quyền năng của Đức Chúa Trời.
1 Cô-rinh-tô 2. 1-5

Thay vì dùng những lời lẽ hoa mỹ hay cố gắng nói những điều đúng đắn, Phao-lô đã chia sẻ lời chứng của chính mình và cố gắng thể hiện quyền năng và tình yêu thương của Chúa. Phao-lô tin cậy nơi Đức Chúa Trời và quyền năng của phúc âm hơn là khả năng thuyết phục người khác của chính ông. Anh ấy là con người trọn vẹn, đích thực của mình và không xấu hổ trước Chúa và người khác. Chúng ta có thể nói rằng Phao-lô thực hành “làm tốt hơn nói tốt” bằng cách dựa vào “làm tốt” của Chúa Giê-su hơn là “nói tốt” của chính ông

Bạn thấy Chúa không phải là Chúa của những lời nói suông và những lời hứa suông. Trong sự giáng sinh, sự sống, cái chết, sự phục sinh và thăng thiên của Chúa Giêsu, mọi lời và lời hứa của Thiên Chúa đều được ứng nghiệm. Nơi Ngài cũng là lời đáp trả hoàn hảo của nhân loại đối với Thiên Chúa. Khi chúng ta đặt niềm tin vào lời nói và việc làm hoàn hảo của Đấng Christ hơn là lời nói và việc làm của chính mình, chúng ta được mời bước vào một đức tin không chỉ là những lời nói suông.

Thay vì cố gắng nói những lời thích hợp để thuyết phục người khác tin vào phúc âm, chúng ta được Thánh Linh tự do, chia sẻ một cách chân thực câu chuyện của mình và mời người khác cùng trải nghiệm vương quốc cùng với chúng ta.

Trong khi sự khôn ngoan của con người có thể thất bại và lời nói của con người có thể trở nên trống rỗng, nhưng Chúa Giêsu – Lời Thiên Chúa nhập thể – cả khi nói hay và làm tốt – sẽ không bao giờ thất bại hoặc trở nên trống rỗng. Chúng ta được mời dựa vào và chỉ cho nhau Lời của Ngài, chứ không phải của chúng ta. Khi đó chúng ta làm chứng cho Chúa thay vì chính mình

Ray Anderson đã viết: “Việc kiểm tra lẽ thật nơi một Cơ-đốc nhân là những gì thế gian nhìn thấy nơi chúng ta về Chúa Giê-su Christ, chứ không phải những gì những Cơ-đốc nhân khác nhìn thấy nơi chúng ta với tư cách là một Cơ-đốc nhân. “Chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn sống cuộc đời đích thực làm vinh danh Chúa Giêsu

Tôi là Cara Garrity, Nói về cuộc sống

Thánh Vịnh 112. 1-9 • Ê-sai 58. 1-9a • 1 Cô-rinh-tô 2. 1-12 • Ma-thi-ơ 5. 13-20

Khi chúng ta tiếp tục Mùa Hiển Linh, chiêm ngưỡng Thiên Chúa được Chúa Giêsu Kitô mạc khải, chúng ta nên dành thời gian để xem xét phản ứng của mình trước sự mặc khải đó. Chúng ta nên tìm cách khiêm nhường và siêng năng làm theo lời Ngài. Vì vậy, chủ đề của tuần này là thờ phượng Thiên Chúa một cách đích thực. Trong lời mời gọi thờ phượng Thánh Vịnh, chúng ta đọc về những phúc lành thế hệ đang chờ đợi những ai hết lòng thờ phượng Chúa. Trong sách Isaia, nhà tiên tri lên án tôn giáo trống rỗng và lặp lại lời kêu gọi của Thiên Chúa về công lý, giải phóng và quan tâm đến những người cần giúp đỡ nhất. Trong đoạn văn ở Cô-rinh-tô, Phao-lô nói về sự trông cậy của Cơ-đốc nhân vào Đức Thánh Linh để bày tỏ Phúc âm và kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Cuối cùng, đoạn Tin Mừng Mátthêu nhắc nhở chúng ta rằng những người theo Chúa Kitô được mời gọi làm chứng cho Chúa Kitô bằng lời nói và hành động. Tuy nhiên, để làm được như vậy, chúng ta phải tuân theo mệnh lệnh của Thiên Chúa và chống lại tôn giáo giả dối, trống rỗng.

Cuộc sống có vấn đề

Ma-thi-ơ 5. 13-20

Diễn viên hài Cơ Đốc Michael, Jr. có một thói quen lặp đi lặp lại mô tả người mà anh ấy gọi là “người tiết kiệm quá mức”. ” [Bạn có thể tìm thấy rất nhiều bộ phim hài của anh ấy trên YouTube bằng cách gõ. Michael, Jr. tiết kiệm quá mức. ] Một trong những trò đùa của anh ấy là như thế này

Michael, Jr. “Xin lỗi, bạn ơi. Tôi nghĩ tôi đã đánh mất chìa khóa. Bạn có thể giúp tôi tìm họ được không?”

Người bạn đã lưu quá mức. “Thứ bạn cần là chìa khóa vương quốc. ”

Michael, Jr. “Ừm…tôi không lái chiếc Kingdom. Tôi đã lái chiếc Toyota. ”

Michael, Jr. truyền tải câu chuyện cười hay hơn nhiều so với nó có thể được truyền tải ở đây, tuy nhiên, tôi nghĩ bạn có thể hiểu điểm quan trọng mà anh ấy che giấu đằng sau một câu chuyện hài hước. Trong trò đùa, Michael, Jr. cần sự giúp đỡ thiết thực và đã hỏi bạn mình. Người bạn được cứu quá nhiều của anh ấy đã nói điều gì đó đúng nhưng hoàn toàn vô ích và không liên quan

Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?

Trong nỗ lực tách mình khỏi những thứ gây xao lãng, cám dỗ và kích động, những người theo đạo Cơ đốc đôi khi có thể tìm cách vây quanh mình với những thứ mang tính Cơ đốc giáo một cách công khai. Điều này có thể hiểu được và thường xuất phát từ niềm đam mê và tình yêu của một người dành cho Chúa. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, chúng ta có thể đặt mình vào bong bóng Cơ đốc giáo. Những người sống trong bong bóng Cơ đốc giáo hầu như có tất cả sự tương tác với những Cơ đốc nhân khác. Nếu họ nghe nhạc thì đó là nhạc Cơ Đốc. Nếu họ xem một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim thì đó là Christian. Họ có đài phát thanh Cơ-đốc giáo hoặc các bài giảng đang phát trong xe của họ. Một lần nữa, vốn dĩ không có gì sai khi tận hưởng những điều Cơ-đốc giáo, và có thể hiểu được tại sao một tín đồ đôi khi muốn rút lui khỏi thế gian. Tuy nhiên, sống trong bong bóng Cơ đốc giáo có thể hạn chế khả năng chúng ta tham gia vào một trong những mục đích cốt lõi của nhà thờ. làm chứng bằng lời nói và hành động về tin mừng về Chúa Giêsu Kitô và vương quốc mà Người đã thiết lập. Nó cũng ngăn cản chúng ta được hình thành và tham gia vào công việc Chúa đang làm xung quanh chúng ta về mặt tâm linh, ngay cả giữa những người chưa tin Chúa.

Chúa Giê-su dạy chúng ta rằng những người theo ngài không chỉ cố gắng tương tác với những người xung quanh mà còn tìm cách trở thành một nguồn phước. Đây là những gì Chúa Giêsu dạy chúng ta trong sách Mátthêu

Các con là muối đất. Nhưng nếu muối mất đi vị mặn thì làm sao làm cho nó mặn lại được? . Bạn là ánh sáng của thế giới. Một thị trấn nằm trên đồi thì không cách gì có thể giấu được. Người ta cũng không thắp đèn rồi đặt dưới cái bát. Thay vào đó họ đặt nó trên giá và nó soi sáng mọi người trong nhà. Tương tự như vậy, ánh sáng của các con hãy soi trước mặt người khác, để họ thấy việc lành của các con và tôn vinh Cha các con ở trên trời. Đừng tưởng rằng ta đến để bãi bỏ Luật pháp hay lời tiên tri; . Quả thật, Ta bảo các con, cho đến khi trời đất biến mất, không một chữ nhỏ nhất, không một nét bút nào trong Lề Luật sẽ biến mất cho đến khi mọi việc được hoàn thành. Vì vậy, ai bỏ một trong những điều răn nhỏ nhất này mà dạy dỗ người khác theo đó, thì sẽ bị gọi là nhỏ nhất trong Nước Trời; nhưng ai thực hành và dạy dỗ những điều răn này sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời. Vì ta nói cùng các ngươi, nếu sự công bình của các ngươi không hơn sự công bình của người Pha-ri-si và các thầy thông giáo, thì chắc chắn các ngươi sẽ không được vào vương quốc thiên đàng. (Ma-thi-ơ 5. 13-20 NIV)

Khi nói về cách các tín đồ nên tương tác với thế giới, Chúa Giê-su đã sử dụng hai biểu tượng mang ý nghĩa thiêng liêng. muối và ánh sáng. Muối được sử dụng theo nhiều cách. như một cách mang lại hương vị trong thực phẩm, làm chất bảo quản thịt, làm chất dinh dưỡng cần thiết cho con người và làm phân bón cho một số loại đất. Ánh sáng được sử dụng như một chất khử trùng, loại bỏ bóng tối và giúp việc định hướng vào ban đêm được an toàn. Người ta có thể tạo ra những ẩn dụ cho đời sống tâm linh của một Cơ đốc nhân với tất cả những cách sử dụng này. Vô số thông điệp đã được rao giảng về ý nghĩa của muối và ánh sáng đối với các tín hữu, và điều đó đúng. Tuy nhiên, tôi muốn chúng ta đặc biệt chú ý đến những người mà chúng ta được kêu gọi trở thành muối và ánh sáng. Có phải nhóm đó chỉ bao gồm các Kitô hữu? . Bối cảnh ngụ ý rằng những người ngoài cộng đồng Kitô giáo được bao gồm trong số những người có thể chứng kiến ​​“ánh sáng” của các tín hữu.

Hầu hết những người theo Chúa Kitô sẽ đồng ý với lý do này. Đại mạng lệnh của Chúa Giê-su, được tìm thấy trong Ma-thi-ơ 28. 19-20, xác định rằng các Kitô hữu là dân được Chúa Giêsu sai đi để chia sẻ tin mừng về Chúa Kitô với thế giới. Nơi có thể có sự bất đồng giữa các tín đồ là mức độ mà Cơ đốc nhân nên dấn thân với thế giới. Nói cách khác, các tín đồ nên đi bao xa để trở thành muối và ánh sáng?

Bằng cách chú ý đến cách Chúa Giê-su nói về muối và ánh sáng, chúng ta có thể hiểu rõ hơn. Trong đoạn văn, những biểu tượng mà Chúa Giêsu sử dụng gợi ý rằng các môn đệ của Ngài nên hòa nhập và thể hiện. Khi sử dụng đúng cách, muối sẽ hòa quyện hoặc hòa quyện hoàn toàn vào thực phẩm. Sử dụng đúng cách sẽ không thể phân biệt được với những thực phẩm còn lại mà nó chạm vào, làm nổi bật hương vị vốn có của nó. Lần duy nhất chúng ta nếm muối trong thức ăn là khi đã thêm quá nhiều muối vào (tôi. e. , tiết kiệm quá mức hoặc bong bóng Cơ đốc giáo). Suy nghĩ theo hướng đó, các Kitô hữu phải hoàn toàn hòa nhập với những người lân cận của chúng ta. Chúng ta phải là một phần trong cuộc sống của cộng đồng chúng ta và vòng kết nối xã hội của chúng ta nên bao gồm cả những người có đức tin và những người không có đức tin. Loại bỏ những điều làm gián đoạn hoặc gây tổn hại cho mối quan hệ của chúng ta với Chúa và với người khác, chúng ta nên theo nhịp sống của những người trong cộng đồng mà Chúa đã đặt chúng ta vào đó.

Đồng thời, chúng ta được kêu gọi trở thành những người biểu tình. Trong ẩn dụ ánh sáng, ánh sáng tách biệt với bóng tối. Nó khác biệt và dễ phân biệt. Tương tự như vậy, các tín hữu được mời gọi sống sao cho người khác có thể thấy rằng Nước Thiên Chúa đã đến gần họ. Cuộc sống của chúng ta phải hướng về thực tại của Thiên Chúa, để cho những người chưa tin Chúa biết rằng họ cũng được bao gồm trong tình yêu thương của Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Để làm được điều đó, theo một cách nào đó, người Kitô hữu phải khác biệt với những người chưa tin Chúa. Cuộc sống của chúng ta phải phản ánh những ưu tiên của Vua chúng ta, những ưu tiên này thường mâu thuẫn với những ưu tiên của xã hội chúng ta và sự tương phản phải rõ ràng.

Vì vậy, làm thế nào các Kitô hữu có thể vừa hội nhập vừa thể hiện được? . Nói cách khác, chúng ta nên hòa nhập vào nhịp sống của cộng đồng, hình thành những mối quan hệ đích thực với những người xung quanh. Những người hàng xóm của chúng ta phải ở gần chúng ta để họ có thể thấy những việc làm tốt của chúng ta và hỏi chúng ta tại sao chúng ta dùng thời gian nghỉ phép để phục vụ người nghèo, hoặc tại sao chúng ta mở nhà cho người tị nạn, hoặc tại sao chúng ta ăn chay trong dịp chuẩn bị cho Lễ Phục sinh (Mùa Chay) . Cách chúng ta sống đức tin nơi Chúa Giêsu một cách khiêm nhường và chân thành sẽ khơi dậy sự tò mò ở những người lân cận, mở ra cơ hội cho chúng ta chia sẻ tin mừng về Chúa Kitô với họ khi họ đặt câu hỏi. Vì vậy, cách mà các Kitô hữu có thể vừa là muối vừa là ánh sáng - cách mà chúng ta có thể vừa hội nhập vừa thể hiện - là sống một cuộc sống đầy nghi vấn.

Sống trong bong bóng Kitô giáo khiến việc sống có vấn đề gần như không thể. Đầu tiên, nó làm giảm đáng kể khả năng tiếp xúc của chúng ta với những người chưa tin tưởng. Vâng, thật tốt khi trở thành một phước lành cho tình anh em tín hữu. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ nên làm điều tốt cho tình huynh đệ của các tín hữu. Chúng ta cần thường xuyên xây dựng mối quan hệ với những người chưa tin Chúa để tránh việc nêm quá nhiều muối vào bữa ăn. Thứ hai, sống trong bong bóng Cơ đốc giáo có thể khiến chúng ta mất liên lạc và lúng túng trong các cuộc trò chuyện. Nếu chúng ta mất kết nối với hàng xóm, theo thời gian, chúng ta sẽ phát triển nhịp sống và cách tồn tại của chính mình. Về bản chất, chúng ta sẽ hình thành nền văn hóa Kitô giáo của riêng mình với ngôn ngữ riêng. Trừ khi chúng ta phát triển khả năng chuyển đổi mã (chuyển đổi trôi chảy từ cách nói này sang cách nói khác), chúng ta sẽ giao tiếp theo những cách mà hàng xóm của chúng ta không thể hiểu được. Giống như Michael, Jr. trò đùa của người bạn được cứu quá mức đã hoàn toàn mất liên lạc

Là những người theo Chúa Kitô, chúng ta muốn học cách cân bằng giữa việc ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Chúng ta không muốn tuân theo cách của thế giới, nhưng chúng ta có thể nói chuyện một cách tự nhiên với những người hàng xóm của mình về những điều quan trọng đối với họ. Chúng tôi muốn tránh buộc họ phải luôn nói về Cơ đốc giáo quan trọng đối với chúng tôi. Vì đức tin nơi Đấng Christ khiến chúng ta hướng về Đức Chúa Trời và “người khác”, nên Cơ đốc nhân phải là những người dễ trò chuyện nhất. Vì Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng ta, và niềm vui của chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận được, và chúng ta sẽ dễ dàng mỉm cười

Khi chúng ta tham gia vào công việc cứu chuộc của Đấng Christ, tình yêu thương sẽ thôi thúc chúng ta đặt câu hỏi và quan tâm đến những người xung quanh. Mong muốn được chia sẻ địa điểm, giống như Đấng Christ được chia sẻ địa điểm với chúng ta, sẽ khiến chúng ta cảm thấy đồng cảm. Sự khôn ngoan mà Chúa Thánh Thần ban cho sẽ trang bị cho chúng ta để nói về các sự kiện thế giới, ngay cả những sự kiện bị chính trị hóa, theo những cách mang lại sự hiệp nhất chứ không gây chia rẽ. Vì Thánh Linh sống trong chúng ta nên chúng ta không sợ bị thế gian “làm ô uế”. Đúng hơn, chúng ta nên noi gương Đấng Christ và mạnh dạn sống có thắc mắc, tin rằng thế giới sẽ nắm bắt được sức khỏe của chúng ta.

Một số người trong chúng tôi đã và đang làm nhiều việc này một cách tự nhiên. Tuy nhiên, đối với một số người trong chúng ta, những gì tôi đang mô tả đã đẩy chúng ta ra khỏi vùng an toàn của mình một chút. Chúa Giêsu hiểu sự khó chịu đó

Đoạn văn chúng ta đang thảo luận là một phần của “Bài giảng trên núi”, nơi Chúa Giêsu đưa ra một lối sống triệt để. Anh ấy phác thảo cái mà một số người gọi là “Vương quốc lộn ngược” vì giá trị của anh ấy quá khác so với chuẩn mực. Trong “Vương quốc lộn ngược” của Đấng Christ, người nghèo được ban phúc, kẻ than khóc được an ủi và người hiền lành được thừa hưởng trái đất. Sống như muối và ánh sáng cũng là một phần của lối sống hoàn toàn mới mà Chúa Giêsu đã mô tả

Nhiều môn đệ của Người đã khó hiểu chứ đừng nói đến việc làm theo những gì Chúa Giêsu dạy. Tôi cho rằng đây là lý do tại sao Chúa Giêsu khẳng định rằng lời dạy của Ngài không trái với luật pháp. Mặc dù nó có vẻ cực đoan nhưng “Vương quốc lộn ngược” lại phù hợp với tất cả các mệnh lệnh được đưa ra trước đó của Chúa. Chúa Giêsu hiểu rằng việc sống một cuộc đời đầy nghi vấn thường có vẻ khó chịu. Anh ấy biết nó có thể có cảm giác khác với Cơ đốc giáo mà bạn đã biết cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, sống như muối và ánh sáng - sống một cuộc sống có vấn đề - là một phần trong cách chúng ta theo Chúa Kitô. Anh ấy sẽ ở bên bạn và trao quyền cho bạn để sống như anh ấy đã sống

Chúng ta là giáo hội – thân thể – của Chúa Giêsu Kitô. Ngài sống trong chúng ta và trao quyền cho hội thánh (và mỗi người chúng ta) tham gia vào công việc của Ngài để cứu chuộc và hòa giải vạn vật. Vì Chúa Giêsu đáng được ca ngợi và tôn vinh nên chúng ta hãy đại diện cho Người như là Giáo hội. Anh ấy sẽ là người hàng xóm tốt nhất trong khu nhà của chúng tôi. Anh ấy sẽ mở cửa nhà của mình cho những người cần một nơi để ở. Anh ấy là người cho đi nhiều. Anh ấy là một người biết lắng nghe. Ông là đồng minh của người nghèo và bị thiệt thòi. Chúng ta hãy cùng Chúa Giêsu trở thành những người thường xuyên dự tiệc, liên tục dùng bữa với bạn bè và người quen. Chúng ta hãy cùng Người than khóc với những người than khóc và vui mừng với những người vui mừng. Chúng ta hãy tham gia cùng anh ấy và trở thành người tạo ra những điều đẹp đẽ. Chúng ta hãy tham gia cùng anh ấy và đứng lên vì nhân loại của những kẻ bị mất nhân tính. Hãy để chúng ta trở thành những người cười bụng và những người kể chuyện kỳ ​​quặc. Chúng ta là muối và ánh sáng

Michael Frost, Làm thế giới ngạc nhiên. Năm thói quen của những người có tinh thần truyền giáo cao độ (Colorado Springs, CP. NavPress, 2016), 5-6

Không phải hôm nay, Satan w/ Dishon Mills W1

Video không có sẵn (video chưa được kiểm tra)

Tải xuống/Đăng ký

  • Tải xuống âm thanh

  • Nguồn cấp dữ liệu RSS

  • Apple Podcast

  • Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?
    Google Podcast

  • Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?
    Spotify

  • Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?
    Thợ may

  • Bài giảng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?
    Người nghiện podcast

Biên bản chương trình +

Nghe âm thanh. https. //đám mây. gci. org/dl/GReverb/GR032-DishonMills-NotTodaySatan-W1. mp3

Ngày 5 tháng 2 – Chúa Nhật thứ năm sau Lễ Hiển Linh
Ma-thi-ơ 5. 20-13, “Mặn”

BẤM VÀO ĐÂY để nghe toàn bộ podcast


Nếu bạn có cơ hội xếp hạng và đánh giá chương trình, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Và mời các nhà truyền giáo và những người yêu thích Kinh Thánh tham gia cùng chúng tôi

Theo dõi chúng tôi trên Spotify, Google Podcast và Apple Podcast

Bảng điểm chương trình


Không phải hôm nay Satan w/ Dishon Mills W1

Anthony. Hãy để tôi đọc phần đầu tiên của tháng. Đó là Ma-thi-ơ 5. 13-20. Nó xuất phát từ Kinh thánh tiếng Anh thông dụng. Đó là đoạn Sách Bài đọc chung được sửa đổi cho Chúa Nhật thứ năm sau Lễ Hiển Linh, ngày 5 tháng Hai.

3 “Các ngươi là muối của đất. Nhưng nếu muối mất đi vị mặn thì làm sao nó có thể mặn lại được? . 14 Các con là ánh sáng của thế gian. Một thành phố trên đỉnh đồi không thể bị che giấu. 15 Người ta cũng không thắp đèn rồi đặt dưới giỏ. Thay vào đó, họ đặt nó trên chân đèn, và nó chiếu sáng mọi người trong nhà. 16 Cũng vậy, ánh sáng của các ngươi hãy soi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những việc lành các ngươi làm và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời. 17“Đừng tưởng rằng ta đến để hủy bỏ Luật pháp và Lời tiên tri. Tôi không đến để loại bỏ chúng mà để hoàn thành chúng. 18 Ta bảo thật các ngươi rằng bao lâu trời đất còn tồn tại, thì một chữ nhỏ nhất, một nét bút nhỏ nhất cũng không bị xóa khỏi Luật pháp cho đến khi mọi điều trong đó trở thành hiện thực. 19 Vì vậy, ai bỏ qua một trong những điều răn nhỏ nhất này và dạy người khác làm theo sẽ bị gọi là người thấp nhất trong vương quốc thiên đàng. Nhưng ai giữ các điều răn này và dạy người ta tuân giữ, sẽ được gọi là vĩ đại trong Nước Trời. 20 Ta nói với các ngươi, nếu sự công chính của các ngươi không lớn hơn sự công chính của các chuyên gia luật pháp và người Pha-ri-si, thì các ngươi sẽ không bao giờ được vào vương quốc thiên đàng

Dishon, theo tiếng lóng, khi ai đó nói bạn mặn nồng thì đó không phải là điều tốt. Họ đang nói rằng bạn đang buồn bã hoặc bạn đang có tâm trạng tồi tệ. Tuy nhiên, Chúa Giêsu, trong đoạn văn này nói với chúng ta rằng chúng ta mặn. Và nó tốt. Vì vậy, hãy giúp chúng tôi hiểu

Dishon. Đúng. Vì vậy, những người ở thời Chúa Giêsu có mối quan hệ rất khác với muối so với chúng ta ngày nay

Muối ngày nay rất phổ biến ở thế giới phương Tây. Bất kỳ nhà hàng nào bạn bước vào, bạn sẽ tìm thấy nó trên bàn. Và hầu như ở mọi nhà, bạn sẽ tìm thấy nó ở đâu đó trên kệ. Vì vậy, nó rất phổ biến. Nhưng hồi đó muối rất cần thiết. Và nó vẫn cần thiết, nhưng còn hơn thế nữa. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một phương tiện trao đổi

Hồi đó bạn có thể mua đồ bằng muối vì nó rất hữu ích và quý giá. Vì vậy, chúng ta nói rất nhiều về ý nghĩa của đoạn văn này và chúng ta nói về đặc tính của muối. Và nó được đấy. Và đúng vậy. Vậy muối mang lại hương vị cho thứ gì đó phải không?

Nó cũng được dùng làm chất bảo quản. Nếu bạn nhúng thịt vào muối, miếng thịt đó nếu được xử lý đúng cách sẽ có thể để được rất lâu mà không cần để trong tủ lạnh, điều này thực sự quan trọng ở thế giới cổ đại. Thậm chí, bạn có thể sử dụng muối với số lượng nhỏ làm phân bón. Vì vậy, bạn có thể làm cho mọi thứ phát triển hoặc giúp mọi thứ phát triển bằng muối

Con người—động vật có vú, chúng ta cần muối. Chúng ta phải nuốt nó. Nếu không có muối, chúng ta sẽ phát triển một loại bệnh nào đó mà tôi không biết tên nhưng nó rất tệ. Bạn không muốn nó, phải không? . Và ngoài ra, với tư cách là một chất khử trùng—nó không có cảm giác tuyệt vời. Nếu bạn cho một lượng nhỏ muối vào vết thương hoặc thứ gì đó tương tự, nó sẽ giúp vết thương đó không bị nhiễm trùng

Muối có rất nhiều công dụng, và tôi nghĩ khi chúng ta giảng câu này, đoạn này, chúng ta thường nói về rất nhiều công dụng của muối, và chúng ta nói về những ẩn dụ về muối có thể là gì. Mọi phép ẩn dụ đều bị phá vỡ, nhưng đây là một điều hữu ích để làm

Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu chúng ta thu nhỏ lại một chút, chúng ta có thể thấy ý nghĩa tổng thể. Tôi không nghĩ đó là một trong những đặc tính của muối mà chúng ta phải nắm giữ. Tôi nghĩ điều mà chúng ta phải nắm bắt—và đây là quan điểm của tôi—rằng chúng ta với tư cách là những người theo Đấng Christ phải lan tỏa hương thơm của Đấng Christ trên thế giới và trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Muối rất cần thiết cho sức khỏe của mọi người. Phải?

Nó không phải là thứ chỉ có một giá trị. Nó có giá trị ở nhiều cấp độ nên nếu không có nó, chất lượng cuộc sống sẽ giảm sút nghiêm trọng. Và tôi nghĩ đó là điều chúng ta được gọi. Chúng ta phải sống trong thân xác và sống trong cộng đồng và khu vực lân cận của mình, đồng thời cư xử và đối xử với người khác theo cách mà chúng ta trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày.

Rằng nếu không có chúng ta, cuộc sống sẽ bị giảm sút. Rằng chúng ta cần thiết để xã hội xung quanh chúng ta hoạt động lành mạnh. Và nếu chúng ta, với tư cách là những người theo Đấng Christ, chỉ tập trung vào bản thân hoặc cô lập hoặc khi chúng ta giao tiếp với những người lân cận, nếu chúng ta không giống Đấng Christ trong cách chúng ta sống giữa họ và đối xử với họ, thì chúng ta không còn hoàn thành mục đích của mình trên thế giới nữa.

Sẽ vô ích cho sự tồn tại của chúng ta như những đệ tử, nếu chúng ta không là muối và nếu chúng ta không mặn

Anthony. Bạn đã nhớ lại một câu trích dẫn của Francis Chan, và tôi đang diễn giải lại, nhưng anh ấy nói, những người theo đạo Cơ đốc rất giống phân bón. Khi bạn trải chúng ra, chúng sẽ giúp mọi thứ phát triển. Nhưng khi chúng chất thành đống thì hôi đến tận trời cao

Và điều đó nói lên điều bạn đang nói rằng muối thậm chí còn như một loại phân bón—một lần nữa, không nên nhấn mạnh quá nhiều vào một khía cạnh của muối—nhưng như bạn đã nói, khi chúng ta sống trong kiếp sống như muối, mọi thứ sẽ phát triển. Đó là những gì sinh vật khỏe mạnh làm. Và tôi nghĩ đó là điều bạn đang chỉ tới. Nó thật sự tốt

Câu 16, Dishon, nói với chúng ta rằng chúng ta phải để ánh sáng của mình tỏa sáng để mọi người có thể thấy những điều tốt đẹp chúng ta đang làm. Và tất nhiên, tôi sẽ không đồng ý với Chúa Giêsu. Đúng rồi. Nhưng tôi cũng không thể không nghĩ nếu chúng ta đi quá xa, giống như cho quá nhiều muối, phải không? . Cuối cùng, chúng ta có thể trở nên phô trương hoặc chỉ vào chính mình thay vì chỉ vào Chúa Giêsu. Có thể giúp chúng tôi hiểu đúng cách chúng tôi đặt điều này vào bối cảnh

Dishon. Đúng. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu chúng ta đặt mục tiêu trở thành ánh sáng cho thế giới, nếu chúng ta nhìn vào chính mình và nói, vâng, tôi đang tỏa sáng rực rỡ và tôi cần phải đi ra thế giới để cho họ thấy sự tỏa sáng của tôi, chúng ta sẽ vấp ngã

Theo quan điểm của tôi, đó là công thức dẫn đến thất bại. Tôi nghĩ điều đó có nghĩa là chúng ta nhẹ nhàng, đó không phải là việc chúng ta tự làm. Và tôi thậm chí còn không biết, tôi phải nghĩ về điều này nhiều hơn, nhưng tôi thậm chí không biết liệu chúng ta có nên luôn ý thức đầy đủ về sự thật rằng chúng ta đang nhẹ nhàng hay không. Tôi nghĩ điều chúng ta phải làm là phục tùng sự dẫn dắt của Thánh Linh, và điều Thánh Linh làm là Đức Thánh Linh giúp chúng ta hành động giống như Chúa Giê-su và Đức Thánh Linh giúp chúng ta suy nghĩ như Chúa Giê-su và hành động trong thế giới như

Chúng ta không biết làm thế nào để trở nên công chính bằng chính nguồn lực của mình. Chúng ta chỉ có thể phục tùng Đức Thánh Linh và sự dẫn dắt của Ngài. Và tôi nghĩ khi chúng ta đi theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, chúng ta bắt đầu phản ánh Chúa Kitô. Chúa Kitô là ánh sáng. Và nếu chúng ta là một tấm gương hiệu quả, chúng ta sẽ phản chiếu ánh sáng đó. Chúng ta tỏa sáng và trở thành ánh sáng

Và khi chúng tôi giao tiếp với hàng xóm, họ nhìn chúng tôi và thấy ánh sáng. Họ có thể không nhận ra rằng chúng ta là những kẻ phản chiếu. Và đó là lúc việc chia sẻ địa điểm và truyền giáo xuất hiện khi chúng ta kể câu chuyện. Không, tôi như thế này, tôi làm điều này bởi vì có một vị Chúa tên là Jesus đã thay đổi mọi thứ cho tôi

Vì vậy, họ có thể không nhận ra rằng chúng ta đang phản chiếu ánh sáng. Nhưng họ nhìn thấy ánh sáng đó khi chúng ta di chuyển và khi chúng ta đi theo Chúa Thánh Thần. Tôi nghĩ rất nhiều điều tốt chúng ta làm, chỉ có thể được coi là tốt sau khi thực tế

Tôi sẽ cho bạn một ví dụ. Chuyện này xảy ra cách đây không lâu, có một người đàn ông dừng lại trước cửa nhà chúng tôi. Anh ấy đang gặp rắc rối về xe hơi và tôi quyết định, để tôi ra ngoài xem anh ấy có ổn không. Và khi tôi đang nói chuyện với anh ấy, anh ấy bắt đầu chia sẻ câu chuyện về việc con trai anh ấy chết và phải nuôi cháu trai. Và chúng tôi đã dành 15 phút để nói về việc ông và cháu trai đang cố gắng đương đầu với sự mất mát đó như thế nào

Và tôi đang cố gắng động viên anh ấy nhiều nhất có thể. Và tôi cũng không định làm như vậy, vào khoảnh khắc đó, tôi đã không ra ngoài để nói rằng mình thật tươi sáng và tỏa sáng. Hãy để tôi tỏa sáng với anh chàng này. Tôi chỉ làm theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Và Chúa Thánh Thần đã tạo ra khoảnh khắc này, nơi người đàn ông mà tôi không hề biết, anh ấy và tôi đã kết nối ở mức độ rất sâu sắc và tôi đã cầu nguyện cho anh ấy

Và đó chính là khoảnh khắc đẹp đẽ này, và tôi chắc chắn rằng anh ấy đã bước đi—có lẽ, tôi không biết—tiếp xúc với ánh sáng. Nhưng điều đó không phải để tôi phán xét, nói hay thậm chí dừng lại, ngoại trừ việc nói: Lạy Chúa, cảm ơn Ngài rất nhiều vì con được tham gia vào cuộc sống và công việc của Ngài. Cảm ơn bạn rất nhiều vì tôi đã được ngồi ở hàng ghế đầu để xem bạn làm việc và quan sát bạn làm việc của mình

Vì vậy, nếu chúng ta sử dụng ánh sáng đúng cách, chúng ta thậm chí không nghĩ về ánh sáng. Chúng tôi chỉ đang cố gắng đi theo sự dẫn dắt của Thánh Linh. Và Thánh Linh khiến người khác coi chúng ta là ánh sáng, rồi chúng ta tôn vinh Chúa vì đã khiến chúng ta tỏa sáng

Anthony. Ở phần sau của tập phim, chúng ta sẽ nói về Chúa Nhật Biến Hình, nơi Chúa Giêsu là Thiên Chúa chiếu ánh sáng của chính mình

Nó tự tạo. Trong khi đó, như bạn đã nói, chúng tôi chỉ đang phản ánh. Chúng tôi không tạo ra ánh sáng của riêng mình. Đó là một món quà. Và tôi thực sự đánh giá cao những gì bạn đã nói ở đó

Dishon, tôi đã có một lịch sử phức tạp với pháp luật. Tôi thực sự tò mò ý nghĩa của việc Chúa Giêsu nói rằng Ngài đã hoàn thành Luật pháp và các lời tiên tri. Hãy cho chúng tôi biết thêm

Dishon. Ôi Chúa Giêsu tuyệt vời quá. Tôi thích việc anh ấy nói điều này. Luật Pháp và Lời Tiên Tri, chúng ta có thể hiểu cụm từ đó là ám chỉ Kinh Thánh Cựu Ước. Vì vậy, anh ấy đang xem Kinh thánh Cựu Ước và anh ấy nói rằng anh ấy đang ứng nghiệm nó. Và tại sao anh ấy lại làm điều này ngay từ đầu?

Vì vậy, những gì chúng ta có thể suy ra, qua thực tế là anh ấy đang nêu vấn đề và cách anh ấy nói về nó, có lẽ anh ấy đã bị buộc tội đi chệch khỏi luật pháp. Cách tiếp cận của ông trong việc thờ phượng Đức Chúa Trời và sống trong ánh sáng thực tại của Đức Chúa Trời đã rất cấp tiến đối với xã hội vào thời điểm đó – mặc dù điều đó không phải là đúng. Đó là Chính thống giáo. Nhưng nó được cho là cực đoan đến mức ông bị buộc tội cố gắng đưa ra một luật mới hoặc cố gắng loại bỏ Luật pháp và các nhà tiên tri.

Và anh ấy bước ra và nói, không, không phải vậy. Và sau đó anh ta tiến thêm một bước nữa và ngụ ý rằng điều đó thậm chí không thể xảy ra bởi vì anh ta là người hoàn thành Luật pháp và các lời tiên tri. Vì vậy, Luật pháp và các lời tiên tri là những mô tả về Chúa Giêsu là ai. Vì vậy, nếu bạn có một người có thể luôn theo Chúa Giê-su và viết ra mọi điều ngài nói và làm, và bạn viết ra mọi phẩm chất mà người đó có và niềm tin của người đó, thì những gì bạn sẽ nhận được là Luật pháp và các lời tiên tri, trong

Vì vậy, luật pháp chỉ là sự mô tả để giúp chúng ta hiểu Chúa Giêsu là ai. Anh ấy là người mẫu. Anh ấy là hình mẫu mà Luật pháp và các nhà tiên tri dựa vào. Và một lần nữa, khi Chúa Giêsu nhập thế, việc tuân giữ luật pháp không phải là điều quá khó khăn vì luật pháp dựa trên Ngài. Anh chỉ cần là chính mình để giữ luật

Và khi tôi nhận ra điều đó, đó là một sự thay đổi lớn đối với tôi. Tôi nghĩ, ồ, làm thế nào mà Chúa Giêsu lại tuân giữ tất cả những quy tắc này? . Đây chính là anh ấy. Anh tới trước, sau đến luật. Luật mô tả anh ta

Và vì vậy, khi anh ấy nói rằng anh ấy là người thực hiện Luật pháp và các nhà tiên tri, anh ấy đang nói, một là, tôi không vi phạm luật pháp. Tôi khẳng định điều đó. Nhưng không chỉ vậy, để biết Luật pháp và Lời tiên tri được thực hiện như thế nào, bạn phải nhìn vào tôi. Tôi là ví dụ hoàn hảo và đại diện cho cách sống sót sau điều này

Ồ. Và sau này, trên đường Emmaus, ông giới thiệu thần học theo một cách mới. Ông ấy là nhà thần học đầu tiên, vì vậy về cơ bản ông ấy nói với các môn đệ của mình rằng để hiểu Kinh thánh Cựu Ước, bạn phải bắt đầu với tôi. Ta là chìa khóa giải thích toàn bộ Kinh thánh. Và đó là tin tốt lành cho chúng ta bởi vì Ngài, với tư cách là khuôn mẫu của luật pháp, mời gọi chúng ta bước vào mối quan hệ

Và thông qua mối quan hệ đó, chúng ta ngày càng trở nên giống anh ấy hơn. Anh ta không cầm một cái rìu trên đầu chúng ta, chờ đợi chúng ta gây rối và hạ cần xuống chúng ta. Anh ấy đang mời chúng ta ở bên anh ấy và sau đó trở nên giống anh ấy thông qua mối quan hệ đó. Và đây chính là hình ảnh đẹp đẽ về ý nghĩa của việc tuân thủ luật pháp

Nó vui hơn, thú vị và đẹp đẽ hơn nhiều so với cách luật pháp được thực thi trong xã hội chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu cung cấp một hình ảnh đẹp đẽ về cách Ngài không chỉ chu toàn luật pháp, mà còn là Luật pháp và các đấng tiên tri, và mời gọi chúng ta tham gia vào việc đó.

Anthony. Vâng. Bạn đã nói về việc luật pháp chỉ ra anh ta như thế nào. Anh ấy là hiện thân của điều đó, và tôi thích những gì bạn nói, rằng anh ấy là chìa khóa diễn giải mọi thứ. Ngài là người thông giải mọi điều chúng ta đọc trong Kinh Thánh

Sứ điệp Tin Mừng ngày 5 tháng 2 năm 2023 là gì?

Phúc âm. Ma-thi-ơ 5. 13-16 . "Các con là muối đất. Nhưng nếu muối mất đi vị mặn thì lấy gì mà nêm lại? .

Bài giảng Chúa nhật thứ 5 Mùa Chay 2023 là gì?

Vào Chúa nhật thứ năm Mùa Chay này Thiên Chúa bảo đảm với chúng ta rằng chúng ta không bị lãng quên khi thấy mình đang trong cảnh túng thiếu tuyệt vọng . Trong bài đọc thứ nhất, Thiên Chúa đặt thần khí của Người vào trong dân bị lưu đày, phục hồi những gì đã chết thành sự sống. Anh ấy mang đến cho họ một mục đích và hy vọng mới khi anh ấy hứa sẽ đưa họ trở về vùng đất của mình.

Bài giảng suy tư ngày 5 tháng 3 năm 2023 là gì?

Nhìn lại cuộc đời mình, chúng ta phải thừa nhận rằng Chúa đã đồng hành cùng chúng ta suốt chặng đường này và Ngài vẫn đang đồng hành với chúng ta ngày hôm nay . Chúa Giêsu chỉ dẫn một số môn đệ lên núi nhưng điều đó không có nghĩa là chỉ một số ít người trong chúng ta sẽ cảm nghiệm được Chúa trong vinh quang là Con Thiên Chúa. Chúng ta cũng là con Thiên Chúa.

Bài giảng Chúa Nhật V Thường Niên Năm A có nội dung gì?

Tất cả chúng ta đều có thể nhận ra rằng thế giới luôn cần thêm ánh sáng và muối. Jesus tells us that our light must shine before others, who can see goodness in what we do and thereby give praise to the God who made us all. May we be willing instruments in Christ's Church today and every day, not just on Sundays