Bài giảng ngày 1 tháng 1 năm 2023 là gì?

Bài đọc. Nm 6. 22–27 • Thi 67. 2–3, 5, 6, 8 • Gal 4. 4–7 • Lc 2. 16–21    kinh thánh. usccb. org/bible/reads/010123. cfm

Ngày này là ngày bắt đầu của một năm mới, 2023. Năm ân sủng của chúng ta bắt đầu từ Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, nhưng trong nhiều thiên niên kỷ, hôm nay là ngày mà con số đảo ngược và nhiều người đưa ra quyết tâm để trở nên tốt hơn, giàu có hơn, khôn ngoan hơn, khéo léo hơn hoặc bất cứ điều gì đáp ứng được động cơ chính. Cho dù tháng có được đặt theo tên vị thần khởi đầu của La Mã, Janus hay không, tôi nghĩ sẽ rất hữu ích khi hiểu được sự khác biệt cơ bản giữa con quỷ La Mã đó và người phụ nữ mà chúng ta tôn vinh như người bảo trợ thực sự của sự khởi đầu, Mary, Theotokos, Người mang Chúa

Kinh thánh của chúng ta ngày nay nói về phước lành, mà trong tiếng Do Thái là berekah. Trong cách sử dụng thông thường, lời chúc phúc giống như lời cầu nguyện của chúng ta trước bữa ăn. “Chúa phù hộ cho chúng con. ” Nhưng đối với tư duy của người Do Thái và Cơ đốc giáo, nó còn hơn thế nữa. Đó là một cách để nhớ lại và trình bày lại giao ước đã được lập giữa Thiên Chúa và con người, làm cho nó hiện diện sau này và mở rộng nó hướng tới lợi ích tương lai. Hãy xem chương 27 của Sáng thế ký để biết chúng ta phải coi trọng phước hạnh như thế nào, trong trường hợp này là phước lành của người cha của Y-sác đối với đứa con đầu lòng của ông, người được cho là Ê-sau. Vợ của Isaac, Rebekah, đã âm mưu với con trai bà, Jacob, để nhận phước lành cho đứa con đầu lòng, và họ đã đạt được mục tiêu của mình thông qua một loạt lời nói dối lợi dụng sự mù quáng của Isaac. Berekah của Isaac đối với Jacob về cơ bản đã chuyển giao ước phước lành giữa Đức Chúa Trời và Áp-ra-ham, lời hứa về đất đai và con cháu, cho thế hệ tiếp theo. Việc đánh cắp phước lành này không thể lấy lại được và dẫn đến sự ghẻ lạnh gần như chí mạng giữa Gia-cốp và Ê-sau.

Vì vậy, khi thầy tế lễ thượng phẩm A-rôn thay mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời phán lễ be-rê-ca cho dòng dõi Gia-cốp, dân Y-sơ-ra-ên, thì ông đóng vai trò là người cha ban cơ nghiệp cho con cháu mình. Đầu tiên đó là lời hứa bảo vệ, sau đó là ân sủng và cuối cùng là hòa bình, shalom. Đó chắc chắn là một nền hòa bình tương đương với sự thoát khỏi chiến tranh, nhưng cũng có mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, đàn chiên khỏe mạnh và tất cả các phước lành của mối quan hệ đúng đắn với Chúa và dân Ngài. Đó là sức mạnh và hạnh phúc của quốc gia, xã hội và kinh tế. Đó là những gì Đức Chúa Trời thật dành cho những người Ngài yêu thương

Trong bài thánh vịnh, chúng ta hát về những lợi ích mà phước lành của Chúa dành cho chúng ta, nhưng đó là một phước lành được mở rộng cho mọi quốc gia, cho tất cả những ai thờ phượng một cách đúng đắn một Đức Chúa Trời chân thật. Niềm vui được hứa cho dân Israel là được ban tặng một cách tự do đến tận cùng trái đất. Đó là điều Chúa dành cho mỗi người hướng về Ngài

St. Thánh Phaolô, khi viết cho giáo đoàn Galata, nhắc nhở tất cả chúng ta – người Do Thái và người ngoại – về phước lành của người cha mà Thiên Chúa ban cho dân Ngài bao gồm những gì. Vào thời điểm viên mãn, trong cái được gọi một cách mỉa mai là nền hòa bình Augustan ở đế quốc La Mã, Thiên Chúa đã ban điều tốt nhất của Ngài cho. Thiên Chúa đã ban muôn phúc lành, Con Một của Ngài, Chúa Giêsu Kitô, Thiên Chúa thật và con người thật, Ađam Mới, sinh bởi Eva Mới, Đức Trinh Nữ Maria. Qua Mầu Nhiệm Vượt Qua, sự sống, cái chết và sự Phục Sinh của Ngài, Ngài ban cho chúng ta những phương tiện bí tích để được kết hợp với Ngài trong cái chết và sự phục sinh của Ngài. Điều đó làm cho chúng ta trở thành anh chị em của Ngài, là con nuôi của Chúa Cha. Chúng ta được cứu chuộc khỏi tình trạng nô lệ cho tội lỗi và sự chết, và được đưa vào vòng tay của Chúa Ba Ngôi Chí Thánh để trong cõi vĩnh hằng chúng ta có thể hưởng được phúc lành tối thượng. Chúng tôi khẳng định với St. Athanasius rằng Thiên Chúa trở thành con người để con người có thể trở thành Thiên Chúa

St. Tin Mừng Luca neo giữ thực tế đó vào một thời điểm lịch sử cụ thể, thời điểm khi Chúa Giêsu, khi còn là một hài nhi, đã đổ máu cứu chuộc đầu tiên của Người và trở thành ben Israel, con trai của giao ước Do Thái. Và ở đó, Ngài được gọi là Yahshua, nghĩa đen là “Chúa cứu”, bởi vì bằng huyết báu của Ngài, đổ ra một cách vị tha cho chúng ta, Chúa thực sự đã cứu chúng ta khỏi ách nô lệ, khỏi tội lỗi, khỏi sự chết, để được sống dồi dào.

Vào lúc này chúng ta cử hành sự hiện diện của Mẹ Chúa Giêsu, Mẹ Thiên Chúa, Theotokos, người mang Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria. St. Sau này John viết về hai cảnh quan trọng khác trong câu chuyện cứu chuộc chúng ta: “Mẹ Chúa Giêsu đã có mặt ở đó”. ” St. Luca chỉ nói với chúng ta rằng Đức Maria “ghi nhớ mọi điều đó và suy ngẫm trong lòng”. Cô nâng niu khoảnh khắc đó, niêm phong nó trong trí nhớ để suốt nhiều năm sau cô có thể liên hệ nó với Luca, người sau đó đã viết những lời kỷ niệm việc hoàn thành giao ước, Phúc âm thánh của Ngài.

Vị thần giả mạo của người La Mã, con quỷ Janus, rất phù hợp với quan niệm ngoại giáo về “các vị thần”. ”Đối với những ai chưa biết đến Đức Chúa Trời toàn năng của Israel thì các vị thần là những sinh vật giống như siêu nhân, rất quyền năng, khá khó đoán và rất dễ nổi giận. Nếu bạn làm rối loạn mong muốn của họ, bạn có thể trở nên nghèo khó, mắc kẹt, thậm chí chết. Họ có thể mỉm cười với bạn hoặc nhăn mặt tỏ vẻ ghê tởm, vì vậy bạn đã tặng họ những món quà để khiến họ hài lòng. Hy vọng tốt nhất của bạn đối với điều thiêng liêng là được yên tĩnh. Janus tượng trưng cho điều đó trong hình nộm bằng cách đeo hai mặt, một mặt nhìn trái và mặt kia nhìn phải. Anh ấy là người làm chủ thời gian và chuyển động. “Ông ấy chủ trì những khởi đầu cụ thể và trừu tượng của thế giới, chẳng hạn như tôn giáo, [thậm chí] chính các vị thần”. . . anh ta cũng nắm giữ quyền truy cập vào Thiên đường và các vị thần khác. đây là lý do tại sao đàn ông phải cầu khẩn ngài trước tiên, bất kể họ muốn cầu nguyện hay xoa dịu vị thần nào. ” Đền thờ của ông, nếu bạn có thể gọi như vậy, là một loại cổng ra vào Rome. Khi Rome gây chiến, cánh cổng đã mở. Trong yên bình, cánh cổng đã đóng lại. Các nhà bình luận cho chúng ta biết rằng đối với Rome, cánh cổng gần như không bao giờ đóng

Ngược lại, Giáo hội kêu cầu Mẹ Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria, khi chúng ta bắt đầu năm mới này. Mẹ ban cho chúng ta Thiên Chúa-người, Chúa Giêsu Kitô, chính khuôn mặt của Chúa Cha, Đấng chỉ mong muốn con người là sự tốt lành, lòng thương xót, công lý và hòa bình. Nếu bạn vi phạm luật yêu thương của Đấng Christ trong năm nay, lương tâm của bạn sẽ đưa bạn trở lại mối quan hệ với Ngài thông qua sự ăn năn và xưng tội. Vâng, Chúa Giêsu rất quyền năng nhưng rất khó nổi giận. Chúng ta dâng hiến thời gian, tài năng và của cải không phải để xoa dịu Ngài mà để thể hiện tình yêu của chúng ta đối với Ngài và dân Ngài, đặc biệt là người nghèo. Theo Chúa Giêsu và Mẹ Maria, hy vọng tốt nhất của chúng ta không phải là bị bỏ lại một mình, mà là được gần gũi hơn với Mẹ Maria và Con Mẹ. Chúa Giêsu Kitô, Chúa và là Thiên Chúa của chúng ta, chỉ có một khuôn mặt, một khuôn mặt thương xót, từ bi, tha thứ và chữa lành. Và Đức Maria luôn ở bên Người, chuyển cầu cho chúng ta là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử

Vì vậy, có lẽ vào ngày đầu tiên của năm mới này, khi chúng ta chia tay có lẽ là một trong những năm khó khăn nhất của cuộc đời chúng ta, một năm của đại dịch, sợ hãi, áp bức và xáo trộn toàn cầu, chúng ta nên cầu nguyện, hoặc thậm chí hát, lời cầu nguyện. . Richard của Chichester. “Ngày qua ngày, lạy Chúa, con cầu nguyện ba điều. để thấy Chúa rõ hơn, yêu Chúa hơn, theo Chúa gần hơn mỗi ngày. ”

Lễ Hiển Linh – ngày 8 tháng 1 năm 2023

Bài đọc. Là 60. 1–6 • Thi 72. 1–2, 7–8, 10–11, 12–13 • Tập 3. 2–3a, 5–6 • Mt 2. 1–12  kinh thánh. usccb. org/bible/reads/010823. cfm

Cậu bé Anthony tám tuổi rất hào hứng với lễ Giáng sinh. Lần đầu tiên cậu và các bạn cùng lớp thi hùng biện trong cuộc thi cấp trường. Hàng trăm người theo dõi anh cùng 3 người bạn đồng hành đến gần nhà trẻ. Anh thông báo với mọi người bằng giọng rõ ràng nhất. “Chúng tôi đã nhìn thấy ngôi sao của Ngài ở phương đông và đến để tỏ lòng tôn kính Ngài, mang theo những món quà là vàng, lương tri và lông thú. ” Sự lựa chọn không tồi cho độ sâu của mùa đông

Lễ Hiển Linh tưởng nhớ một biến cố trong quá khứ, nhưng là một biến cố có ý nghĩa đối với mọi Kitô hữu ở mọi thời đại. Chúng ta hãy nhìn vào những món quà mà các đạo sĩ này đã mang đến cho Thánh Gia, cho Chúa Giêsu Kitô, và hỏi xem chúng ta có thể đáp ứng như thế nào trước thách thức mà lễ hội này đặt ra cho chúng ta trong thế kỷ XXI. Và ngay cả khi không có vàng, trầm hương và mộc dược để bạn lấy đi, có lẽ tôi có thể để lại cho bạn thứ gì đó có giá trị hơn. một sự kích thích đối với ý thức chung tuyệt vời của Cơ đốc nhân mà tất cả chúng ta đều nhận được khi rửa tội

“Vàng tôi mang đến để đội vương miện cho Ngài một lần nữa, vua mãi mãi. Vị vua mới sinh của người Do Thái rõ ràng khác với những đứa trẻ mà các bà vợ của vua Herod đã sinh ra trong nhiều năm. Người được đặt trong máng cỏ lót rơm chứ không phải trong nôi lót lụa. Chúa Giê-su là một nhà lãnh đạo không giống bất kỳ vị vua bạo chúa nào thời xưa, những người đối xử với thần dân của mình như nô lệ. Trên thực tế, ông đã xác định khả năng lãnh đạo của mình bằng những lời của Ê-sai, Ê-xê-chi-ên và Đa-ni-ên. Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ và hy sinh mạng sống mình để cứu rỗi thế gian. Ông định nghĩa sự lãnh đạo của các đệ tử theo cách tương tự. Ông nói với họ rằng nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo, bạn phải là người phục vụ mọi người.

Chúng ta không thể chạy trốn khỏi thách thức lãnh đạo này. Không ai có thể bào chữa: “Tôi chưa xuất gia. Tôi không phải làm điều đó. ” Khi bạn được rửa tội, khi bạn được thêm sức, bạn được xức dầu để trở thành người lãnh đạo - trong gia đình, trường học, công ty, nhà thờ, cộng đồng của bạn. Và việc xức dầu mà chúng tôi, hàng giáo sĩ, đã trao cho anh em trong lễ rửa tội và thêm sức là dấu hiệu của sức mạnh, giống như việc xức dầu cho Vua Đa-vít, Sa-lô-môn, Giô-si-a và Chúa Giê-su, sự xức dầu của Đức Thánh Linh. Trở thành một Cơ-đốc nhân là tham gia vào vai trò lãnh đạo đầy tớ của Chúa Giê-su, thậm chí đến mức phải chịu đau khổ để mở rộng vương quốc của Ngài.

Bạn sẽ làm gì trong năm nay để kích hoạt chức năng lãnh đạo đó? . Bạn không cần phải tranh cử vào chức vụ công, nhưng bạn có thể tình nguyện dẫn dắt chầu Thánh Thể, hoặc trông coi khu phố. Bạn có thể trở thành người điều hành điện thoại cho một ủy ban giáo xứ hoặc trường học. Bạn có thể dẫn đầu một nhóm đến cuộc biểu tình ủng hộ sự sống trong tháng này. Bạn có thể tìm một ứng cử viên chính trị có nguyên tắc của Chúa Kitô và trở thành một công nhân khu vực bầu cử. Nếu điều duy nhất bạn có thể làm là viết thư và gọi điện thoại, bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo có giá trị cho Đấng Christ, truyền bá ảnh hưởng của Ngài, vương quốc của Ngài.

Nhang, món quà tiếp theo của Pháp sư, đã được sử dụng trong việc thờ cúng từ hàng ngàn năm nay. Nó thực sự tượng trưng cho tất cả đàn ông và phụ nữ dâng lời cầu nguyện và khen ngợi. Đó là chức năng của chức tư tế - cầu nguyện và ca ngợi, cầu thay, ăn năn, ca ngợi và tạ ơn Thiên Chúa. Khi các đạo sĩ mang hương đến cho Chúa Giêsu, họ thừa nhận chức linh mục đích thực của Ngài

Chức linh mục của Chúa Giêsu được thừa nhận giữa những tranh cãi. Mọi người đều thừa nhận ông thuộc dòng dõi Đa-vít, thuộc chi tộc Giu-đa. Nhưng chi phái Lê-vi là chi phái thầy tế lễ, là những người phục vụ trong Đền Thờ. Vậy thì làm thế nào mà các Kitô hữu Do Thái đầu tiên lại hỏi, Chúa Giêsu có thể là linh mục được không?

Tác giả Sách Hê-bơ-rơ trả lời rằng bằng cách lôi cuốn các thánh vịnh, tuyển tập bài hát của người Do Thái. Vì Chúa Giê-su là dòng dõi trực hệ của vua Đa-vít nên ngài là thầy tế lễ của Giê-ru-sa-lem, thành phố của vua Đa-vít. Trước khi người Do Thái đến Giê-ru-sa-lem, các vua thành đó cũng là thầy tế lễ của Đức Chúa Trời thật. Khi Áp-ra-ham đến Giê-ru-sa-lem, vua Mên-chi-xê-đéc dâng bánh và rượu làm của lễ cho Đức Chúa Trời để tôn vinh ông. Chúa Giê-su, người thừa kế của Vua Đa-vít, cũng là người thừa kế của Mên-chi-xê-đéc, một thầy tế lễ theo ban Mên-chi-xê-đéc. Chúng ta kỷ niệm điều đó vào mỗi Chúa Nhật, mỗi ngày lễ trong giờ Kinh Chiều khi chúng ta đọc thánh vịnh đó. “Con là thầy tế lễ đời đời theo chức Mên-chi-xê-đéc. Và mỗi khi chúng ta cầu nguyện theo kinh La Mã cổ xưa và đẹp đẽ, Kinh nguyện Thánh Thể I, chúng ta nhắc nhở mình về lễ hy sinh bánh và rượu do Mên-chi-xê-đéc dâng, khi chúng ta dâng một lễ hy sinh chỉ giống bánh và rượu, đó thực sự là thân xác và . Bí tích này làm cho chúng ta trở nên Thân Thể Chúa Kitô, dù là người Do Thái hay dân ngoại, cũng là những người thừa kế Nước Thiên Chúa, như Thánh. Thánh Phaolô nói với chúng ta hôm nay

Chúng ta cũng là linh mục, mỗi người chúng ta, nhờ phép rửa. Hôm nay chúng ta sẽ quyết tâm làm gì để kích hoạt chức linh mục thừa tác đó? . Trước hết, chúng ta phải làm những gì chúng ta cam kết với Đấng Christ đã hứa làm. tham dự thánh lễ mỗi Chúa nhật và ngày lễ. Thánh lễ là hy lễ hy sinh ca ngợi, hành vi thờ phượng cao nhất

Và sự tham dự của chúng tôi là không đủ. Chúa Kitô kêu gọi chúng ta qua Giáo hội để tham gia thực sự, tham gia tích cực, qua việc đáp lại, bài hát, và các hành vi ca ngợi và thờ phượng nội tâm, chứ không chỉ là những dấu hiệu bên ngoài. Bắt đầu một danh sách cầu nguyện. Khi ai đó nhờ bạn cầu nguyện cho một người bạn bị bệnh, một công việc tốt, hoặc cho linh hồn ai đó được yên nghỉ, hãy ghi ý định đó vào danh sách và cầu nguyện cho những người đó mỗi ngày. Tập thói quen lần hạt Mân Côi trong gia đình. Nhận một bản sao các Giờ Kinh Phụng vụ, thậm chí cả những cuốn sách ngắn được đính kèm trong một tập sách nhỏ hàng tháng và cầu nguyện ít nhất một lần một tuần. Tình nguyện tôn thờ Thánh Thể. Hãy cầu nguyện cho công lý ở nước ta. Và tôi đang bỏ qua rất nhiều cách hữu ích để trở thành một linh mục - hãy xem bản tin Chúa nhật hoặc trang web của giáo xứ để biết những hành động linh mục phù hợp với sự nhập thể của cá nhân bạn trong Chúa Kitô linh mục

Và đối với các bạn thanh niên đang tự hỏi mình sẽ làm gì với cuộc đời mình, tại sao không làm điều gì đó đặc biệt có ý nghĩa và hiệu quả, và bắt đầu nhận ra lời kêu gọi phục vụ của chính mình?

Một dược. Một dược là một chất làm từ nhựa cây khác mà chúng ta luôn gắn liền với việc Chúa Giêsu là con người, là phàm nhân, được sinh ra để hiến mạng sống làm hy lễ cho chúng ta. Điều này đặc biệt quan trọng đối với vai trò tiên tri của Chúa Giêsu vì các tiên tri, những người nói những lời thách thức với tội nhân, thường được kêu gọi từ bỏ mạng sống, không chỉ ở thời xưa mà cả ngày nay nữa. Tôi thường nghĩ đến Cha Jacob Gapp nói tiếng Đức, người không ngừng rao giảng chống lại sự bất khoan dung của Đức Quốc xã, và là người đã bị bỏ tù và chặt đầu vì chứng tá của mình. Có lẽ chúng ta sẽ không phải lên đoạn đầu đài để làm chứng, nhưng dù thử thách nào xảy ra trong tương lai, Chúa sẽ ban cho chúng ta sức mạnh và niềm xác tín để bước theo tiếng gọi của Ngài.

Nhưng mộc dược còn có một công dụng khác nếu bạn tin vào các nhà thảo dược học. Nó đã được sử dụng hàng ngàn năm như một loại thuốc. “Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy hai hợp chất trong nhựa thơm có tác dụng giảm đau mạnh, một hợp chất khác có thể giúp giảm cholesterol và gần đây nhất là một chất chống ung thư mạnh hứa hẹn đặc biệt trong điều trị ung thư vú và tuyến tiền liệt. ” Tin tức từ năm 2001 này chỉ đơn giản cho thấy mộc dược nói lên vai trò an ủi của nhà tiên tri. Nói cách khác, nhà tiên tri được gọi, theo cách nói của nhà báo được gọi là Mr. Dooley, để “an ủi người đau khổ và làm phiền người thoải mái. ”

Qua việc thánh hiến bí tích rửa tội, tất cả chúng ta đều được mời gọi trở thành những ngôn sứ, những chứng nhân cho sự phán xét và lòng thương xót của Thiên Chúa, giống như Chúa Giêsu đã làm. Làm thế nào bạn sẽ nói tiên tri cho thời đại này, cho dân của Thiên Chúa? . Khi ai đó dẫn đầu một nỗ lực đáng giá, được Chúa soi dẫn vì công bằng xã hội, hãy đi theo và ủng hộ người lãnh đạo đó. Khi ai đó viết bài luận chống Công giáo hoặc chống Kitô giáo trên báo hoặc blog, hãy viết thư cho biên tập viên hoặc đăng phản hồi từ thiện trên trang web. Khi bạn nghe tin một người bạn đang nằm viện, hãy đến thăm bạn của bạn. Tình nguyện dạy các lớp giáo dục tôn giáo hoặc tài trợ cho ai đó trong RCIA. Hỏi về mục vụ nhà tù. Đóng góp cho các sứ mệnh nước ngoài. Giúp xây dựng một ngôi nhà Habitat. Hãy là một nhà tiên tri. Hoàn thành ơn gọi Kitô hữu của bạn

Có người từng nói với tôi: “Chúng ta không thể đi dự Thánh lễ, cầu nguyện, tránh tội lỗi và để mọi người yên và hy vọng rằng họ để chúng ta yên sao?” . Đầu tiên, đó không phải là điều Chúa Giêsu đã làm và lời kêu gọi của chúng ta là noi gương Chúa Giêsu. Thứ hai, điều đó có nghĩa là thế giới của chúng ta, thế giới của Thiên Chúa, sẽ ngày càng trở nên tầm thường hơn, ít công bằng hơn và ích kỷ hơn, bởi vì sẽ thiếu các vị tiên tri, linh mục và các nhà lãnh đạo để chỉ cho thế giới con đường của Chúa Kitô. Tôi vui mừng thông báo với bạn rằng người này hiện là thành viên tích cực của một giáo xứ, tham gia vào nhiều mục vụ với tư cách là nhà tiên tri, linh mục và lãnh đạo. Lạy Chúa, con yêu dấu, hãy suy nghĩ xem thành phố hay quận này sẽ như thế nào nếu mỗi người Kitô hữu trong giáo xứ này chấp nhận thử thách này để thực hiện một việc trong ba ơn gọi này trong năm nay. Món quà Chúa Giêsu đòi hỏi hôm nay không phải là của cải vật chất. Điều Ngài muốn là sự cam kết của bạn để hành động trong thời đại của chúng ta như Ngài đã làm trong thời kỳ của Ngài.

Chúa nhật thứ hai thường niên – ngày 15 tháng 1 năm 2023

Bài đọc. Là 49. 3, 5–6 • Thi 40. 2, 4, 7–8, 8–9, 10 • 1 Cô 1. 1–3 • Trong 1. 29–34  kinh thánh. usccb. org/bible/reads/011523. cfm

Isaiah bắt đầu chương thứ 49 của mình bằng một tuyên bố có ý nghĩa mới ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, nơi mà Tòa án Tối cao gần đây đã nói ra sự thật về cái gọi là “quyền” giết hại trẻ nhỏ trước khi sinh ra. Ngài nói với chúng ta: “Chúa đã gọi tôi từ trong bụng mẹ, từ trong bụng mẹ tôi, Người đã đặt tên cho tôi và khiến miệng tôi như một thanh kiếm sắc bén”. ” Và rồi chúng ta đọc những lời chúng ta đã nghe trong bài học đầu tiên của bữa tiệc, rằng vị tiên tri đã được tạo dựng trong lòng mẹ để làm tôi tớ Chúa.

Cuối cùng, những lời này được áp dụng cho Chúa Giêsu, là Đấng sẽ quy tụ lại không chỉ các chi tộc Gia-cóp, dân Y-sơ-ra-ên, mà còn đóng vai trò là ánh sáng thu hút mọi quốc gia, để sự cứu rỗi của Ngài sẽ đến với mọi người trên trái đất. Satan, quỷ dữ, là kẻ chia rẽ vĩ đại. Khi bạn đến với Chúa Giê-su Christ, bạn tự động được kéo đến gần những Cơ-đốc nhân khác, có thể thuộc chủng tộc, nhóm tuổi, đảng phái chính trị khác hoặc bất cứ điều gì khác chia rẽ chúng ta. Đấng Christ sẽ phân rẽ điều thiện với điều ác, sự thật với sự giả dối, nhưng trong Ngài chúng ta là một Thân Thể, Thân Thể Đấng Christ

Cuộc tụ họp này được tổ chức bởi St. Phao-lô trong thư gửi Hội thánh Cô-rinh-tô. Bây giờ Cô-rinh-tô là một trường hợp đặc biệt trong số những cộng đồng mà Phao-lô thành lập hoặc tổ chức. Nằm trên tuyến đường thương mại lớn giữa phía đông và phía tây của đế chế La Mã, nó đại diện cho sự giao thoa của nhiều nền văn hóa và nhiều tôn giáo. Corinth ở thời đại đó được gọi một cách đúng đắn là “thành phố tội lỗi”, vì có nhiều đền thờ thờ nhiều vị thần, một số nơi có đủ loại gái mại dâm trong đền thờ và các quán rượu có nhiều đồ uống có cồn rẻ tiền. Nó có vẻ như là nơi cuối cùng trên trái đất dành cho một cộng đồng Cơ đốc vững mạnh, nhưng đó là nơi Phao-lô đã ở lại lâu dài, kết bạn với nhiều bạn bè và thuyết giảng một số bài giảng khá mạnh mẽ. Sau này ông có thể đã viết tới bốn bức thư gửi người Cô-rinh-tô, có lẽ gộp lại thành hai bức thư mà chúng ta có trong Tân Ước.

Hôm nay chúng ta chỉ nghe thấy ba câu thơ ngay từ đầu bức thư đầu tiên của ông. Trong đó, anh ta khẳng định bằng cấp của mình với tư cách là người được Chúa trực tiếp kêu gọi trên đường đến Damascus nhiều năm trước đó. Ông nói rằng lời kêu gọi này là trở thành tông đồ của Chúa Giêsu Kitô, cũng là một tông đồ hợp lệ như bất kỳ tông đồ nào trong số mười hai người được Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần chọn ban đầu. Ông xác định những gì ông đã thiết lập là mục tiêu của những người theo Chúa Giêsu ở Cô-rinh-tô - trở nên thánh thiện. Hơn nữa, khi Chúa Giêsu được giao cho chúng ta để quy tụ tất cả các chi tộc trên trái đất lại với nhau, Thánh Phaolô nhắc nhở anh em Cô-rinh-tô rằng, với tư cách là những người thánh thiện, họ sẽ hiệp nhất với tất cả mọi người kêu cầu danh Chúa Giêsu, Đấng là Chúa của mọi người ở khắp mọi nơi. Và ngài kết thúc bằng phép lành ân sủng và bình an từ Chúa Cha và Chúa Con. Mật độ giảng dạy và ban phước chỉ trong ba dòng thật ngoạn mục

Phao-lô có lý do chính đáng để nặng nề ở phần đầu bức thư của mình. Có những người lãnh đạo ở Cô-rinh-tô đang cố làm mất uy tín của Phao-lô là “kẻ vô danh”. ” Rất nhanh chóng, chúng ta sẽ được thông báo rằng người Cô-rinh-tô có sự kết hợp khác thường giữa các ân tứ thuộc linh. Nhưng thay vì những món quà đó khiến họ xích lại gần nhau hơn, họ lại chia rẽ thành các môn đồ của Phao-lô, A-bô-lô và Sê-pha. Một số người rơi vào cái gọi là sự khôn ngoan của các giáo sư giả, và những người khác lại rơi vào tình trạng vô đạo đức tình dục, và cố gắng biện minh cho hành vi đó bằng những điều vô nghĩa như “đó chỉ là tình dục” hoặc “rốt cuộc thì đàn ông cũng có nhu cầu”. ” Qua bức thư, chúng ta sẽ biết rằng Phao-lô sẽ không liên quan gì đến những cách hợp lý hóa và chia rẽ như vậy. Ngài sẽ nhắc nhở họ về cái giá mà Chúa Giêsu đã mang Chúa Thánh Thần đến cho thế giới, và giá trị của các quà tặng bí tích của Ngài, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể.

Tin Mừng của chúng ta là câu chuyện mà thánh sử Gioan gọi là “lời chứng của Gioan” Tẩy Giả về Chúa Giêsu. Có lý do chính đáng để tin rằng ông thực sự có mặt tại các sự kiện liên quan đến Tin Mừng này, bởi vì trước tiên ông là môn đệ của Gioan Tẩy Giả. Anh họ của Chúa Giêsu, ông Gioan, đã công nhận Chúa Giêsu là “Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian”. Đây là những lời được linh mục sử dụng trong Thánh lễ hoặc thừa tác viên khi rước lễ khi cầm Mình Thánh trước cộng đoàn. Tại sao vậy? . K. Chesterton từng được hỏi tại sao ông trở thành người Công giáo. Anh đáp: “Bởi vì tôi muốn tội lỗi của tôi được tha. Khi chúng ta tụ tập tham dự Thánh lễ, khi chúng ta đến để rước Mình và Máu, Linh hồn và Thiên tính của Chúa Giêsu, chúng ta đang thừa nhận tội lỗi của mình và tìm kiếm những gì chúng ta biết là quà tặng của Ngài - sự tha thứ cho mọi tội nhẹ. Chúng ta thừa nhận rằng chúng ta không xứng đáng có Chúa Giêsu ngự dưới mái nhà của chúng ta [mái miệng của chúng ta] nhưng chúng ta biết qua lời Chúa và bí tích của Ngài, linh hồn chúng ta sẽ được chữa lành khỏi mọi dấu vết của những tội lỗi đó.

John tiếp tục. Anh ta thực sự đã không nhận ra cho đến khi Chúa Giêsu đến gặp anh ta ở khu vực sông Jordan chính là anh họ của anh ta. Nhưng Đức Thánh Linh đã ngự xuống trên Chúa Giê-su lúc Ngài chịu phép báp têm, và “Chúa Thánh Thần ngự trên Ngài. ” Điều đó có nghĩa là Chúa Giê-su được sinh động trong bản chất con người của Ngài bởi cùng một Thánh Linh đã làm sống động Môi-se, Ê-li, Ê-li-sê, Ê-sai và tất cả các tiên tri trong Cựu Ước, cho đến và kể cả Giăng Báp-tít. Hơn nữa, Thiên Chúa đã mạc khải cho Gioan Tẩy Giả rằng Đấng này, Đấng được mạc khải là Con Thiên Chúa trong biến cố Rửa tội, sẽ có quyền ban Thánh Thần khi Người bắt đầu làm phép rửa. Đây cũng là quyền năng được chia sẻ với các Kitô hữu rửa tội cho người khác, và là phương tiện để Giáo hội phát triển, bí tích khai tâm đầu tiên. John đã nghe thấy tiếng nói từ trời nên ông khẳng định rằng Chúa Giêsu thực sự là Con Thiên Chúa nhập thể

Khi chúng ta tiếp tục cuộc hành trình xuyên qua Năm của Chúa, 2023, chúng ta cũng phải đối mặt với một thực tế tuyệt vời là Chúa Nhật tới là ngày 22 tháng Giêng đầu tiên trong năm mươi năm mà quyết định khủng khiếp Roe v Wade đã không được coi là luật pháp của đất nước. . Nhưng vẫn còn nhiều điều mà Chúa Thánh Thần đang thúc đẩy chúng ta hoàn thành để thúc đẩy sự sống con người và tôn trọng sự sống con người trong các cộng đồng và quốc gia của chúng ta. Nhưng có lẽ nhiều người trong chúng ta đã không nghĩ mình sẽ sống để chứng kiến ​​kết quả tuyệt vời đó từ Tòa án Tối cao. Chúng ta phải tin chắc rằng Chúa Sự Sống vẫn ở với chúng ta và vẫn nắm giữ mỗi người chúng ta trong Bàn Tay Ngài, từ lúc thụ thai cho đến cái chết tự nhiên

Chúa nhật thứ ba thường niên – ngày 22 tháng 1 năm 2023

Bài đọc. là 8. 23—9. 3 • Tv 27. 1, 4, 13–14 • 1 Cô 1. 10–13, 17 • Mt 4. 12-23 hoặc 4. 17-12    kinh thánh. usccb. org/bible/reads/012223. cfm

Lời tiên tri Isaia tiếp tục niềm hy vọng đã được thiết lập trong Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh, niềm hy vọng về một vị vua Thiên Sai thực sự, một người cai trị công lý và hòa bình hoàn hảo. Nhưng vào thời Ê-sai, khi vị vua tốt bụng Ê-xê-chia được sinh ra từ hậu duệ của vị vua hoàn toàn bại hoại A-cha, đây là lời tiên tri về tương lai, được Ê-xê-chia ứng nghiệm một phần nhưng hoàn toàn được thực hiện bởi hậu duệ của ông, Chúa Giê-su, Con Đức Chúa Trời và là con trai.

Để xác định lời dạy mà Ê-sai muốn truyền đạt cho người nghe qua câu chuyện này, nhà tiên tri nhìn lại lịch sử dân Y-sơ-ra-ên cho đến thời Các Quan Xét [chương 7]. Hãy nhớ rằng thời kỳ của các Thẩm phán, trước các vua Sau-lơ và Đa-vít, được coi là thời kỳ hỗn loạn ở Levant, khi “mọi người đều làm theo những gì mình thấy phù hợp” [Thẩm phán 21. 25]. Một trong những câu chuyện được nhớ đến nhiều nhất trong thời kỳ đó là về thẩm phán Gideon, người mà độc giả gặp khi ông ta đang đập những thứ phù hợp từ ngũ cốc ở những vị trí không thích hợp nhất trong máy ép rượu. Một thiên thần xuất hiện với anh ta, nói với anh ta rằng Chúa ở cùng anh ta và gọi anh ta là "chiến binh dũng mãnh", điều mà Gideon phản đối. Ông phản đối rằng Chúa đã để họ dưới bàn tay áp bức của người Ma-đi-an, kẻ thường xuyên tràn vào Y-sơ-ra-ên và ăn trộm tất cả cây lương thực. Chúa phán qua thiên thần. “Hãy dùng sức lực ngươi có mà giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay người Ma-đi-an. Gideon còn phản đối nhiều hơn, nói rằng anh ta - về cơ bản - là một người đàn ông không có gì trong một gia tộc không có gì trong một bộ tộc không có gì. Nhưng Chúa lặp lại lời kêu gọi của mình, và sau ba lần làm phép lạ, Gideon đi ra ngoài và tập hợp một đội quân để đối mặt với người Midianites

Nhưng đó không phải là kết thúc của câu chuyện. Vì Chúa thấy rằng việc đánh bại Ma-đi-an dưới tay ba mươi hai ngàn quân có vũ trang sẽ không được coi là việc của Đức Chúa Trời, nên Gideon đuổi về nhà tất cả những ai “run lên vì sợ hãi” và do đó mất đi 2/3 lực lượng của mình. Chúa nói với anh ta "vẫn còn quá nhiều," và Gideon đã kiểm tra khả năng nhận thức tình huống của họ, và mất tất cả trừ ba trăm người. Với ba trăm quân này và một số chiến thuật rất thông minh như đột nhập vào trại địch và tấn công bất ngờ, Israel đã tiêu diệt kẻ thù và bắt và giết chết hai thủ lĩnh của chúng. Nhưng chiến thắng được đặc trưng bởi tiếng hò reo của binh lính khi tấn công kẻ thù. “Một thanh gươm cho Chúa và cho Gideon. ”Ba trăm đánh bại vài ngàn vì thanh kiếm thần thánh

Vì vậy, Ê-sai đang nói với thính giả của mình trong thời kỳ kinh hoàng rằng cái ách của người A-sy-ri mà dân Y-sơ-ra-ên mang vào thời Ê-sai và cây gậy của những người đốc công người A-sy-ri của họ sẽ bị đập nát, giống như đã xảy ra với người Ma-đi-an vào thời Ghê-đê-ôn.

Bây giờ St. Tin Mừng Mátthêu chọn chủ đề về người thấp kém vô danh là tác nhân chiến thắng của Chúa, bằng cách trích dẫn đoạn văn này từ sách Isaia về “đất Zebulon và Naphtali”, hai bộ tộc đã biến mất từ ​​lâu trước thời Chúa Giêsu. Gioan Tẩy Giả đã bị bắt. Tiếng vang của những lời tiên tri của ông đòi hỏi dân Y-sơ-ra-ên quay về với Đức Chúa Trời và sự thờ phượng đúng đắn cũng như lối sống đúng đắn đã phai nhạt. Nhà tiên tri mà John đã gọi là “Chiên Thiên Chúa” cũng không phải ai khác đến từ một thị trấn hư vô, thậm chí còn là trò đùa phổ biến đối với người Do Thái. “Có gì tốt từ Nazareth sao?”

Nhưng Chúa Giêsu biết chính Ngài là ánh sáng đã được tiên tri Isaia nhiều thế hệ trước đó. Vì vậy, Ngài khoác áo choàng của John, anh họ của Ngài, và bắt đầu tập hợp cộng đồng tín hữu. Ngài gọi Phi-e-rơ và Anh-rê, những người đánh cá, lập tức bỏ lưới mà đi theo. John và James, con trai của Zebedee, được gọi ngay sau đó, bỏ lưới và cha mà đi theo. Sau đó, họ truyền điện khắp vùng đất Zebulon và Nép-ta-li bằng sự dạy dỗ, rao giảng và “chữa lành mọi bệnh tật,” cả về thể chất lẫn tinh thần. Như vậy đã bắt đầu ba năm đầy sự kiện nhất trong lịch sử loài người

Chúa Giêsu đến để tập hợp toàn thể cộng đồng nhân loại, bắt đầu từ người Do Thái, nhưng cuối cùng lan rộng ra khắp thế giới. Khoảng hai mươi năm sau, Thánh Phaolô viết cho giáo hội non nớt của mình ở Corinth, nhấn mạnh chủ đề này, lời kêu gọi này. “Đồng ý với những gì bạn nói,” anh ấy tuyên bố trong bức thư đầu tiên gửi cho họ. Không nên có sự chia rẽ trong cộng đồng. “Chúng tôi không chia rẽ,” họ phản đối. Không, Paul nói, người đưa tin của Chloe đã đánh bại bạn rồi. Có phe Pauline, phe Apollo. Có một người coi Cephas là hình mẫu của họ, và một người khác chỉ tự gọi mình là “những người theo Chúa”. ”

Nhưng điều đó thật vô lý, Paul phản đối, bởi vì Chúa Kitô - thân thể của Người là người Cô-rinh-tô - không bị chia cắt theo bất kỳ cách nào. Chỉ có một Đấng Christ, một Đấng Mê-si, một Chúa Giê-su, Đấng đã chết một cái chết đau đớn dưới tay người La Mã để giành được sự cứu rỗi cho tất cả những ai tin theo. Chính với phép rửa của Chúa Giêsu mà tất cả họ đã được đưa vào Giáo hội, được thanh tẩy bằng nước nhân danh Cha, Con và Thánh Thần. Bất cứ điều gì kém hơn sẽ cướp đi mọi quyền năng, mọi ý nghĩa của cái chết và sự phục sinh của Đấng Christ.

Vì vậy, vào ngày này, đúng bốn tuần sau khi chúng ta kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Chuộc và Đấng Hợp Nhất của chúng ta, tất cả chúng ta nên tái quyết tâm đến với nhau thường xuyên - ít nhất là hàng tuần - để cử hành Sự Phục Sinh bằng Bí tích Thánh Thể. Và trong ba thiên niên kỷ kỷ niệm sự tái hiện hy sinh của cái chết và sự phục sinh của Chúa Kitô cách đây hai thiên niên kỷ, chúng ta cần phải tuyên bố với một thế giới đang thiếu thốn và bị tổn thương rằng Thiên Chúa thực sự ở cùng chúng ta, thực sự hiện diện một cách bí tích, toàn thể Chúa Kitô dưới hình bánh và rượu. Ngài sẽ trao quyền cho chúng ta để thay đổi thế giới bằng sự khen ngợi đúng đắn và sống đúng đắn trong Thánh Linh của Đấng Christ

Chúa nhật thứ tư thường niên – ngày 29 tháng 1 năm 2023

Bài đọc. Zep 2. 3; . 12–13 • Tv 146. 6–7, 8–9, 9–10 • 1 Cô 1. 26–31 • Mt 5. 1–12a    kinh thánh. usccb. org/bible/reads/012923. cfm

Tiến sĩ. Erik Routley là một mục sư theo chủ nghĩa giáo đoàn người Anh, đồng thời là một nhạc sĩ và giảng viên vĩ đại của nhà thờ. Anh ấy kể một câu chuyện trong một buổi hội thảo mà tôi đã tham dự cách đây nhiều thập kỷ về việc giáo đoàn của anh ấy rời nhà thờ vào ngày Chủ nhật. Anh ấy để ý thấy một giáo dân trẻ tuổi của mình mang theo bản dịch Kinh thánh mới bằng tiếng Anh và hỏi cô ấy xem cô ấy thích nó như thế nào. “Không sao đâu,” cô nói với anh, “nhưng bản dịch khiến tôi tin rằng tôi thực sự hiểu những gì được dạy.”. ” Và đó chính là vấn đề của bài Tin Mừng hôm nay

Bạn thấy đấy, có lẽ chúng ta đã nghe nói về St. Danh sách các mối phúc thật của Ma-thi-ơ nhiều lần trong đời sống Cơ-đốc của chúng ta đến nỗi chúng ta bị ru ngủ để tin rằng chúng ta thực sự hiểu được lời dạy của Đấng Christ. Nhưng Giáo hội thực hiện hai điều hữu ích cho chúng ta, có thể thúc đẩy chúng ta nhận ra điều Chúa Kitô thực sự đang làm với và cho chúng ta ở đây. Cô ấy ném Tin Mừng vào mặt chúng tôi ít nhất ba năm một lần, ngay vào đầu năm khi chúng tôi có thể nghĩ đến việc cải thiện đời sống xã hội và tinh thần của mình. Không chỉ vậy, Giáo hội còn ban cho chúng ta những đoạn Kinh thánh khác sẽ giúp chúng ta học hỏi và thay đổi hành vi.

Thánh Phaolô yêu mến Hội Thánh Côrintô. Đó không phải là nơi mà một chuyên gia quảng cáo sẽ chọn làm giáo xứ kiểu mẫu, nhưng Paul yêu những người đó. Như chúng ta đọc hôm nay, họ đã không khoe khoang về tư cách thành viên có thể khiến các triết gia Athen say mê. Không có nhiều trí tuệ thế gian. Có một số bằng chứng khảo cổ học cho thấy ít nhất một thành viên của họ là người quản lý thành phố, nhưng hầu hết đều không có thẩm quyền hoặc tài sản tài chính.

Nhưng họ rất giàu ân tứ thuộc linh. Mọi người đến với họ với bệnh tật và ra đi trong sức khỏe. Họ đến trong tuyệt vọng và ra đi với hy vọng. Họ đang nghe Phúc âm đích thực của Chúa Giêsu Kitô và đang hướng cuộc đời họ về Ngài là Chúa của họ. Họ đang noi gương Chúa Giê-su, Đấng đã từ bỏ quyền lực và vinh quang để trở thành một người thợ mộc tầm thường ở một thị trấn hư vô ở Ga-li-lê, vùng hư vô của xứ Palestine. Thế nhưng, Người là Thiên Chúa, sau khi chịu đau khổ và cái chết hèn hạ nhất, đã được Chúa Cha cho sống lại và ban cho danh hiệu trên hết mọi danh hiệu khác. Ngài trở nên sự khôn ngoan của chúng ta - sự khôn ngoan thiêng liêng - và sự công bình, thánh khiết và cứu chuộc của chúng ta. Không quyền lực thế tục nào có thể hiểu được niềm vui mà người Cô-rinh-tô đã trải qua, và niềm vui mà chúng ta có thể trải qua khi Chúa Kitô là trung tâm cuộc đời chúng ta

Nhà tiên tri Sô-phô-ni, sống hàng chục thập niên trước Thánh. Phao-lô nói về thời kỳ mà phần còn sót lại của cộng đồng Y-sơ-ra-ên sẽ tuân theo luật yêu Chúa và người lân cận một cách trọn vẹn. Có vẻ như anh ấy đã có thể thấy những gì các cộng đồng Cơ đốc giáo đầu tiên đang thực hiện sau khi Chúa Giê-su thăng thiên và ban Đức Thánh Linh. Lưu ý những gì sẽ vắng mặt trong các cộng đồng đó. làm điều sai trái, lừa gạt các thành viên về những gì họ đáng lẽ phải có, nói dối và lừa dối. Tôi không nghĩ là sai khi tin rằng trong thập kỷ thứ ba của thế kỷ XXI, chúng ta thường xuyên bị các phương tiện truyền thông thế tục, ngành công nghiệp phá thai và các đồng minh chính trị của họ, nhiều trang mạng xã hội và cả các chính trị gia cực đoan lừa dối. . Hãy tưởng tượng cùng với Sô-phô-ni một xã hội trong đó không ai nói dối hoặc thậm chí che giấu sự thật với những người xứng đáng được biết điều đó. Về mặt mục vụ, họ có thể chăn thả đàn chiên của mình mà không bị ai làm phiền.

Với ý nghĩ đó, chúng ta có thể dễ dàng cầu nguyện Thánh Vịnh 146 hơn trong phụng vụ hôm nay. Điệp khúc, lấy từ Các Mối Phúc Thật của Mátthêu, xác định berekah đầu tiên của Chúa Kitô là chân lý nối kết các tuyển tập Bài Đọc hôm nay với nhau. “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó; . [Hãy nhớ rằng những người Do Thái tốt bụng đã cẩn thận không lạm dụng, hoặc thậm chí đôi khi sử dụng tên của Chúa, rất nhiều người muốn và đã thay thế từ “trời” cho từ “Chúa”. ”] Nhân đức nghèo khó về tinh thần là chất keo kết dính tất cả các mối phúc khác lại với nhau.

Trong thánh vịnh, chúng ta hát về tác nhân tích cực trong mọi điều tốt đẹp xảy đến với chúng ta. Đó là CHÚA. Anh ấy chung thủy; . Người mù - dù bằng mắt vật chất hay mắt tinh thần - đều nhận được thị giác. Những ai đang cúi mình, lưng bị đánh bại bởi sự nô lệ về thể chất hoặc tinh thần, có thể ngưỡng mộ Thầy mới của mình. CHÚA yêu người lành và bảo vệ người ngoại bang và người bị lưu đày. Những người yếu đuối nhất trở thành người được Chúa bảo trợ - những góa phụ và trẻ mồ côi. Những kẻ ác độc áp bức người nghèo và người bị áp bức đều bị Chủ nhân yêu thương, Đấng cai trị mãi mãi, làm cho bất lực

Nếu chúng ta nghèo về tinh thần, chúng ta có thể làm gì mà không thể làm được với khối của cải vật chất? . Nếu chúng ta đau buồn vì điều ác, dù xảy ra với mình hay với người khác, chúng ta có quyền tự do chấp nhận sự an ủi từ người khác. Bởi vì Thiên Chúa và cộng đồng Kitô giáo đều thực hiện “ưu tiên người nghèo”, nên những người có tinh thần nghèo khó trước hết được hưởng sự an ủi, “đất đai” hoặc của cải có thể trồng trọt để chăm sóc cộng đồng. Nếu chúng ta nghèo khó trong tinh thần và trong sạch trong tâm hồn, tầm nhìn của chúng ta không bị che mờ bởi hình ảnh khiêu dâm và nhu cầu coi người khác như đồ vật cho thú vui của mình, để chúng ta có thể nhìn thấy Chúa, có những giây phút trong sáng tâm linh thường xuyên hơn. Nếu chúng ta nghèo khó về tinh thần, chúng ta không có lãnh thổ nào để bảo vệ đến hơi thở cuối cùng, để chúng ta có thể giúp đỡ người khác làm hòa với nhau.

Và nếu chúng ta nghèo khó về tinh thần, nếu chúng ta dành thời gian và sức lực để Chúa Thánh Thần biến chúng ta thành hình ảnh của Chúa Giêsu và Đức Maria, Mẹ Ngài, thì sự bách hại có thể lấy đi của chúng ta điều gì? . Nếu cuộc sống của chúng ta thuộc quyền sở hữu của Đấng Christ thì ngay cả tổn thương và cái chết cũng là phước lành chứ không phải lời nguyền rủa. Họ không thể xúc phạm chúng ta nếu chúng ta không quan tâm đến những lời xúc phạm;

Bài giảng Công giáo ngày 1 tháng 1 năm 2023 là gì?

Lễ trọng kính Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta về Sáng thế ký, nơi cha mẹ chúng ta không vâng lời nếm trái cây cấm và bị đuổi khỏi Thiên đường [Sáng thế ký 2 . Đức Mẹ là phản đề của cây cấm trên Thiên Đàng; .

Bài giảng ngày 1 tháng Giêng là gì?

Đối với tất cả những người không có hòa bình, chúng ta hãy khẩn cầu Đức Maria, người phụ nữ đã mang hoàng tử hòa bình đến cho thế giới [x. Là 9. 6; . 4]. Nơi Mẹ, Nữ Vương Hòa Bình, đã được trọn vẹn phúc lành chúng ta đã nghe trong bài đọc thứ nhất. “Xin Chúa đoái nhìn đến anh em và ban bình an cho anh em” [Ds 6. 26]

Suy tư Tin Mừng ngày 1 tháng 1 năm 2023 là gì?

Bài Tin Mừng hôm nay. Lu-ca 2. 16-21 . Họ đã tràn ngập nỗi sợ hãi. Bây giờ họ chắc chắn đã tràn ngập niềm vui và niềm vui. Hãy tưởng tượng Đức Maria và Thánh Giuse mỉm cười trước lời nói của các mục đồng.

Bài giảng ngày 2 tháng 1 năm 2023 có gì?

Hãy can đảm và dựa vào mối quan hệ của bạn với Chúa để sẵn sàng trả lời một cách khiêm tốn . Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta và Ngài háo hức chờ đợi chúng ta không chỉ hướng về Ngài mà còn chia sẻ tình yêu đó với người khác.

Chủ Đề