Bài đọc Công giáo cho ngày 26 tháng 2 năm 2023 là gì?

Cảnh cám dỗ mở đầu cuộc đời công khai của Chúa Giêsu, trong các Tin mừng tuyên bố một cách rất mạnh mẽ về sự thay đổi lớn lao trong cuộc sống của chúng ta mà Ngài mang đến cho thế giới bằng công trình cứu chuộc của Ngài. Nơi Ađam sa ngã, Chúa Kitô, Đầu mới của nhân loại, chiến thắng quyền lực của Satan. vào giờ khổ nạn của Người, "hoàng tử của thế gian này" sẽ bị đuổi ra ngoài. Tin Mừng về cơn cám dỗ báo trước cuộc chiến thắng của Đức Kitô

Bằng cách chỉ định Tin Mừng này để bắt đầu Mùa Chay, Giáo hội tuyên bố rằng chiến thắng này cũng sẽ thuộc về chúng ta. Trong chúng ta, cũng như tất cả mọi người xung quanh chúng ta, sự cám dỗ của Chúa Kitô, cuộc đấu tranh của Chúa Kitô, chiến thắng của Chúa Kitô kéo dài;

Các Bài Đọc Thánh Lễ Chúa Nhật I Mùa Chay Năm A
Bài đọc thứ nhất trích sách Sáng thế 2. 7-9; . 1-7 nói về sự sáng tạo và sa ngã của con người

Bài đọc thứ hai là từ St. Phao-lô gửi người Rô-ma 5. 12-19. Ông đang nói về một số hiệu quả tức thì của sự cứu rỗi Cơ đốc giáo, được Đấng Christ mang đến cho nhân loại. đường phố. Phao-lô nhấn mạnh sự kiện rằng Đấng Christ, qua sự chết của Ngài, không những chiến thắng tội lỗi mà còn tuôn đổ ân điển thiêng liêng rất dồi dào trên nhân loại, khiến họ trở nên anh em của Ngài và do đó là con của Đức Chúa Trời, đến nỗi không có sự so sánh giữa thế giới được cứu chuộc bởi sự chết của Đấng Christ và thế giới

Tin Mừng đến từ St. Ma-thi-ơ 4. 1-11. Biến cố này trong cuộc đời của Chúa chúng ta, bốn mươi ngày đêm chay tịnh, sau đó là những cám dỗ, đã được chọn làm bài đọc trong Chúa Nhật đầu tiên của Mùa Chay này để soi sáng và khích lệ chúng ta. Mùa Chay là thời gian chuẩn bị cho các sự kiện trung tâm của Kitô giáo là Thứ Sáu Tuần Thánh và Chúa Nhật Phục Sinh. Chúa Kitô, Con Thiên Chúa trong bản tính nhân loại, đã chết cái chết đau đớn trên thập giá vào Thứ Sáu Tuần Thánh, vì tội lỗi của loài người. Bằng hành động vâng lời cao cả này đối với Cha trên trời, Ngài đã chuộc tội cho mọi sự bất tuân của chúng ta, và giải thoát chúng ta khỏi ách nô lệ của Sa-tan và tội lỗi. Trong sự sống lại của Người, bản tính nhân loại của Người đã được Thiên Chúa Cha tôn vinh, và trong vinh quang đó, tất cả chúng ta đều được dự phần và được ban cho quyền hưởng sự sống vinh quang vĩnh cửu, nếu chúng ta trung thành theo Chúa Kitô ở đời này.

Do đó, đối với mọi Kitô hữu chân thành, những người đánh giá cao ý nghĩa của Thứ Sáu Tuần Thánh và Chúa Nhật Phục Sinh đối với mình, thì giai đoạn chuẩn bị này sẽ là một cơ hội đáng hoan nghênh. Giáo hội không còn bắt buộc chúng ta phải kiêng ăn hàng ngày nữa, nhưng Giáo hội thôi thúc chúng ta tìm những phương thế khác để hãm mình, để chứng tỏ rằng chúng ta nhận ra những gì Chúa Kitô đã làm cho chúng ta và những gì Người đã kiếm được cho chúng ta qua cuộc khổ nạn của Người. . Tấm gương của Đấng Christ nhịn ăn trong bốn mươi ngày, sẽ lay động ngay cả tấm lòng Cơ đốc nhân lạnh lùng nhất để cố gắng làm một điều gì đó để đền bù cho những sơ suất và tội lỗi trong quá khứ. Chúa Kitô không có tội lỗi để chuộc lỗi; . Tất cả chúng ta đều có nhiều điều để chuộc lỗi. Nếu vì những đòi hỏi của lối sống hiện tại, chúng ta không thể nhịn ăn nghiêm ngặt như ông bà ta đã làm, thì chúng ta có thể tìm thấy nhiều cách khác ít gây chú ý hơn, nhưng có lẽ dù sao cũng khó khăn, để khuất phục những khuynh hướng trần tục của con người chúng ta. Nơi nào có ý chí nơi đó có dường đi;

Những cơn cám dỗ mà Chúa chúng ta để cho mình khuất phục, đối với chúng ta là nguồn khích lệ và an ủi. Nếu Chúa và chủ của chúng ta bị cám dỗ, chúng ta không thể và không được mong đợi sống một đời sống Cơ đốc nhân mà không trải qua những thử thách và thử thách tương tự. Ba cám dỗ mà Sa-tan đặt ra cho Chúa chúng ta là những gợi ý để quên đi mục đích sống của Ngài - sứ mệnh cứu chuộc của Đấng Mê-si-a. Anh ta được thúc giục để có được tất cả những tiện nghi của cuộc sống, tất cả sự tự hào mà con người có thể mang lại cho anh ta, và tất cả của cải và quyền lực mà thế giới này mang lại.

Những cám dỗ cơ bản của chúng ta trong cuộc sống là như nhau. tiện nghi và niềm vui thể xác, lòng tự trọng trống rỗng của đồng loại, của cải và quyền lực. Có hàng triệu đàn ông và phụ nữ trên trái đất ngày nay—nhiều người trong số họ là Cơ đốc nhân trên danh nghĩa—đã đầu hàng trước những cám dỗ này và đang lãng phí cuộc đời của họ để theo đuổi những bóng tối không thể đạt được này. Nhưng ngay cả khi họ cố gắng bắt kịp một số người trong số họ, họ sẽ sớm phát hiện ra rằng họ chỉ là những món đồ trang sức trống rỗng. Họ sẽ phải rời xa họ rất sớm

Hôm nay, mỗi người chúng ta hãy nhìn vào lòng mình và thành thật xem xét phản ứng của mình trước những cám dỗ này. Chúng ta có bắt chước Đấng Cứu Rỗi và nhà lãnh đạo của chúng ta và nói "hãy biến đi Satan" không? . Chúng ta ở đây trong một vài năm ngắn ngủi, để xứng đáng với cuộc sống bất tận mà Chúa Kitô đã giành được cho chúng ta. Liệu chúng ta có dại dột đánh đổi tài sản thừa kế của mình để lấy một mớ hỗn độn không [xem Gen. 25. 29-34]?

Mùa Chay là cơ hội vàng để ôn lại quá khứ và đưa ra những quyết định hợp lý cho tương lai của chúng ta
—Trích từ Các Bài Đọc Chúa Nhật của Cha. Kevin O'Sullivan, O. F. M

Điểm nổi bật và những việc cần làm

  • Bắt đầu cầu nguyện cho tuần đầu tiên của Mùa Chay
  • Nấu cháo đậu [Súp đậu tách hạt] cho bữa tối, một món ăn truyền thống cho các Chủ nhật trong Mùa Chay. Thêm ít giăm bông cắt hạt lựu để tăng thêm hương vị và chất
  • Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu bị cám dỗ sau bốn mươi ngày ăn chay trong hoang địa. Sau khi bạn đi dự Thánh lễ, hãy thảo luận bài đọc này với con cái của bạn, nhấn mạnh rằng bản thân sự cám dỗ không phải là một tội lỗi, nhưng chúng ta phải sử dụng Lời Chúa để chống lại nó, như Chúa Kitô đã làm. Đọc phần giải thích của Bách Khoa Toàn Thư Công Giáo về Sự Cám Dỗ của Đấng Christ

Suy niệm về Phụng vụ

Các Chúa nhật trong Mùa Chay vẫn là các Chúa nhật mà Giáo hội đánh dấu điểm trục của lịch sử, sự Phục sinh của Chúa. Ngay cả trong Mùa Chay, các Chúa nhật là lễ Phục sinh của mỗi tuần, và vào mỗi ngày đó, Giáo hội mừng chiến thắng của Chúa Kitô trên tội lỗi và sự chết. Do đó, việc ăn chay vào các ngày Chủ nhật thường không được biết đến trong thực hành sám hối của Cơ đốc giáo;

Các nhà thờ trạm của các Chủ nhật Mùa Chay phản ánh sự hùng vĩ luôn là Chủ nhật và bao gồm cả các vương cung thánh đường lớn và nhỏ. Giáo hoàng Archbasilica của St. John Lateran, nhà thờ chính tòa của giáo hoàng với tư cách là Giám mục của Rome, trạm của Chủ nhật đầu tiên trong Mùa Chay và Chúa nhật Lễ Lá, trong khi các trạm Chủ nhật xen kẽ bao gồm St. Mary ở Domnica, St. Lawrence Bên Ngoài Tường Thành, Holy Cross ở Jerusalem, và St. Peter ở Vatican

Vào Chúa nhật đầu tiên của Mùa Chay, trong mỗi ba năm của chu kỳ Sách Bài đọc, Giáo hội đề nghị suy tư về việc một trong các thánh sử Nhất lãm thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu bị cám dỗ - có thể nói là khúc dạo đầu sứ vụ công khai của Ngài. . Những câu chuyện về sự cám dỗ này có lẽ là sự gợi lên kịch tính nhất về sự nghiệt ngã của Mùa Chay, vì bản thân những sự cám dỗ đã có một tính chất sắc bén đối với chúng, và chúng bắt đầu ở một nơi khắc nghiệt, vùng hoang dã Judean. Tuy nhiên, cách trình bày câu chuyện của mỗi nhà truyền giáo có một phẩm chất riêng biệt.

Mark, như thói quen của anh ấy, giữ cho câu chuyện được rảnh rỗi;

Ma-thi-ơ, người vẽ chân dung Phúc âm, lấp đầy câu chuyện bằng cách trình bày những cám dỗ theo trình tự đã trở nên quen thuộc nhất. Thứ nhất, có sự cám dỗ để thỏa mãn xác thịt bằng cách biến đá thành bánh. Sự cám dỗ để thử thách sự quan phòng của Thiên Chúa và sự ưu ái của Thiên Chúa xảy ra sau đó, khi Chúa Giêsu được yêu cầu ném mình từ đỉnh cao của Đền thờ. Bộ truyện kết thúc với sự cám dỗ đối với quyền lực trần tục, có thể đạt được bằng cách tôn thờ một vị thần giả

Tuy nhiên, lời tường thuật của Luca về các cơn cám dỗ đã đẩy câu chuyện đi sâu hơn vào mảnh đất cằn cỗi của lịch sử bằng cách đảo ngược trình tự của cơn cám dỗ thứ hai và thứ ba. Như vậy cơn cám dỗ cuối cùng và nghiêm trọng nhất xảy ra tại Giêrusalem, thành thánh mà toàn bộ Tin Mừng Luca hướng đến. Tại đây, tại Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su phải đối mặt với sự cám dỗ từ chối vận mệnh mà Cha đã ấn định cho ngài—trở thành đấng cứu thế của thế giới bằng cách tự lột bỏ chính mình trên thập tự giá. Tại đây, tại Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su phải đối mặt với sự cám dỗ từ chối vận mệnh mà Cha đã ấn định cho ngài—trở thành đấng cứu thế của thế giới bằng cách tự lột bỏ chính mình trên thập tự giá. Ở đây, thực sự, chúng ta là ngã tư của lịch sử. Chúa Giêsu sẽ làm gì? . Chúa Giê-su, trong “sự thử thách tối cao về căn tính của mình là Đấng Mê-si-a,” tôn trọng “quyền tự do tối thượng của chương trình cứu rỗi mà Ngài đã tận hiến, đã tuyên bố lời ‘Xin Vâng’ dứt khoát với Chúa Cha, và phó thác hoàn toàn cho định mệnh của Ngài. " Và sự từ bỏ này không phải là một vấn đề trừu tượng, một quyết định có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Chúa Giêsu phó mình hoàn toàn cho thánh ý Chúa Cha ở đây, ở đây và vào lúc này. ở đây, tại Giê-ru-sa-lem; . 2]

Bài giảng ngày 26 tháng 2 năm 2023 là gì?

Chúng ta có thể quay lưng lại với Đức Chúa Trời trong suy nghĩ và hành động của mình, bằng cách làm những điều mình biết là sai hoặc không làm những điều mình biết là đúng . Trong hoang địa, Chúa Giêsu bị cám dỗ để thỏa mãn những ham muốn vật chất, tìm kiếm quyền lực và thử thách tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta đối mặt với những cám dỗ tương tự.

Thánh vịnh đáp ca ngày 26 tháng 2 năm 2023 là gì?

Thánh vịnh đáp ca. Thánh vịnh 51. 3-4, 5-6, 12-13, 14 và 17 . r. [3a] Lạy Chúa, xin thương xót vì chúng con đã phạm tội. 3 Xin thương xót con, lạy Đức Chúa Trời, theo lòng nhân từ bao la của Ngài.

Chủ Đề