5 bản độc tấu guitar hay nhất mọi thời đại năm 2022

Show

Hẹn giờ tắt

...

00:00 00:00

00:00 00:00

Total: {{arr_data.length}}

Chọn folder để thêm '{{firstItemToAdd.name}}'

Cảm thụ âm nhạc theo cảm xúc qua những bình luận hay và ý nghĩa!

Ảnh: Michael Ochs Archives/Getty Images. Minh họa: Udiscovermusic

Có rất nhiều cách để chơi một bản độc tấu guitar tuyệt vời: bạn có thể làm cho hàm rơi xuống bằng cách băm nhỏ trong vài phút, hoặc bạn có thể làm một chút đơn giản nhưng không thể quên làm cho một bài hát tuyệt vời thậm chí còn lớn hơn. Chúng tôi đã bao gồm cả hai, và tất cả mọi thứ ở giữa, trong danh sách 100 bản solo guitar không thể xóa nhòa, không thể xóa nhòa-một số mà bạn có thể làm chủ với một thực hành nhỏ, một số mà bạn không thể tái tạo trong những giấc mơ điên rồ nhất của mình.

Trong khi nhiều bản solo guitar hay nhất được tìm thấy trong nhạc rock - từ cổ điển đến thay thế và rockilly đến prog - chúng tôi không thể bỏ qua nhiều nhạc blues, jazz và những người chơi quốc gia đã dạy các rocker của họ.

Một quy tắc ngay từ đầu: không có hơn một solo từ bất kỳ một người chơi nào, vì vậy một vài thành viên của các ban nhạc nổi tiếng được đại diện bởi sự xuất hiện của khách mời vĩ đại nhất của họ. Khi nghi ngờ, chúng tôi đã chọn cho phần solo đáng nhớ nhất, cho dù đó là một phần của một bài hát cổ điển hay màn trình diễn tổng thể tuyệt vời.

Khám phá các vị thần guitar tốt nhất của mọi thời đại trên vinyl ở đây.

108: The Eagles: Khách sạn California

(Solo: Don Felder/Joe Walsh)

The Eagles luôn luôn nói về sáng tác, vì vậy nó có ý nghĩa rằng khoảnh khắc guitar vĩ đại nhất của họ là một bản độc tấu guitar không flashy giúp tăng cường giai điệu. Khách sạn California California cũng củng cố mức độ cần thiết của Don Felder đối với ban nhạc. Anh ấy đã tạo ra phần nhạc cụ mở đầu, tạo ra sự căng thẳng trong gần hai phút trước khi ban nhạc gặp sự cố. Và anh ấy tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác guitar của mình với Joe Walsh trong đêm chung kết, một người xây dựng chậm khác giải quyết được với đoạn riff hình tròn đó-điều đó Ra ngoài khi bạn đang thưởng thức nó. were always about songwriting, so it makes sense that their greatest guitar moment is a non-flashy guitar solo that enhances the tune. “Hotel California” also solidifies how essential Don Felder was to the band. He crafted the opening instrumental section, which sets up tension for nearly two minutes before the band crashes in. And he makes the most of his guitar partnership with Joe Walsh in the finale, another slow-build that resolves with that circular riff – which fades out just as you’re savoring it.

107: Derek & the Dominos: Layla

(Solo: Eric Clapton/ Duane Allman)

Các phần tốt nhất của album Layla được thúc đẩy bởi sự đồng bộ tức thời của Eric Clapton và Duane Allman. Trong giờ giải lao guitar đóng lại bài hát tiêu đề Nửa đầu, cả hai đều đạt được những nốt cao nhất và tuyệt vọng nhất, như được Tom Dowd pha trộn để nghe giống như một cây đàn guitar lớn. Trong phần kết thúc, slide Allman, bay lên trong khi Clapton thực hiện một số âm thanh theo kiểu phương Đông.Layla album were fuelled by the instant synchrony of Eric Clapton and Duane Allman. In the guitar break that closes the title song’s first half, they both reach for their highest and most desperate notes, as mixed by Tom Dowd to sound like one big guitar. In the closing section, Allman’s slide soars while Clapton does some fluid Eastern-style acoustic.

106: Thin Lizzy: Chờ đợi bằng chứng ngoại phạm

(Solo: Gary Moore/Scott Gorham)

Từ đoạn riff Harmony đầu tiên, bạn có thể nghe thấy Gary Moore, đến với Lizzy Lizzy. Anh và Scott Gorham đều bước ra ngoài trong giờ nghỉ guitar đầu tiên: Moore đầu tiên chơi bluesy và ngon, sau đó Gorham thêm Flash và Moore nhảy trở lại để hòa hợp. Chơi kép của họ trên Outro thể thao âm thanh giống như bagpipe mà sau này trở thành thương hiệu lớn của đất nước.Thin Lizzy. He and Scott Gorham both step out on the first guitar break: First Moore playing bluesy and tasty, then Gorham adding flash and Moore jumping back in to harmonize. Their dual playing on the outro sports the bagpipe-like sound that would later become Big Country’s trademark.

105: Judas Priest: Vượt ra ngoài cõi chết

(Solo: Glenn Tipton/K.K. Downing)

Có rất nhiều bản solo guitar Shredder hoàn toàn trong danh mục của Judas Priest (chúng tôi đề xuất Hồi Painkiller, cho điều đó), nhưng Glenn Tipton và K.K. Công việc Downing ở đây là ở một cấp độ khác. Tipton sườn solo đầu tiên là hoành tráng và hùng vĩ theo cách Floydian màu hồng, kết thúc với một loạt phản hồi hoàn hảo. Việc kết thúc Downing Solo thêm sức mạnh cho sự hùng vĩ, đánh vào bàn đạp Wah-wah ở đỉnh cao.Pink Floydian way, ending with a perfect shot of feedback. The closing Downing solo adds power to the majesty, hitting the wah-wah pedal at the peak.

104: Megadeth: Tornado of Souls

(Solo: Marty Friedman)

Guitarist Marty Friedman, Showpiece là một ví dụ kinh điển về cách xây dựng một bản độc tấu guitar: Nó bắt đầu với một số đoạn riff du dương ngon miệng giúp bạn tiếp tục tấn công lớn. Thay vì lặn ngay vào các ghi chú giận dữ, Friedman xây dựng sự hồi hộp cho đến khi đỉnh cao. Một cách mỉa mai khi một trong những khoảnh khắc guitar cổ điển của Megadeth, xảy ra trong bối cảnh của một bài hát chia tay tương đối nhạy cảm.Megadeth’s classic guitar moments happens in the context of a relatively sensitive breakup song.

Megadeth - Tornado of Souls (Vic và The Rattleheads - Sống tại St. Vitus, 2016)

Bấm để tải video

103: Nirvana: Sappy

(Solo: Kurt Cobain)

Đối với tất cả bóng tối trong lời bài hát (và tâm hồn) của mình, Kurt Cobain có thể nghĩ ra một rocker hợp âm sức mạnh hoàn toàn phấn khích khi tâm trạng xảy ra. Điều này rất lạc quan đến nỗi ban đầu anh ta chôn nó như một bản nhạc thưởng cho một album lợi ích. Băm nhỏ là người cho anh ta; Phần solo ở đây (giống như bản solo vĩ đại nhất của anh ấy trên Bloom in Bloom) là giai điệu 100 %.In Bloom”) is 100 percent melody.

102: Ozzy Osbourne: Crazy Train

(Solo: Randy Rhoads)

Randy Rhoads có một số bản solo hay nhất mọi thời đại trong album đầu tay của Ozzy Osbourne, Blizzard of Ozz. . Randy Rhoads, một mình hoàn toàn phù hợp: anh ấy đã cắt ngắn, nhưng với ý thức phát triển du dương mạnh mẽ. Đỉnh cao cuối cùng của Solo là xấu xa và đúng lúc.

101: Lynyrd Skynyrd: Chim miễn phí

(Solo: Allen Collins/Gary Rossington)

Ngôi sao của đá nguyên khối đá miền Nam này tất nhiên là tay guitar chính của Lynyrd Skynyrd, Allen Collins, người có phần độc tấu lớn đưa chủ đề của lời bài hát và bay lên thiên đàng với nó. Tuy nhiên, Free Free Bird có hai anh hùng vô danh: một đồng nghiệp của IOS, Gary Rossington, người chơi slide biểu cảm đó trong phần Sung. Người còn lại là nhà sản xuất Al Kooper, người giữ tất cả kết cấu, với những cây guitar acoustic dưới solo.Lynyrd Skynyrd’s lead guitarist Allen Collins, whose big solo takes the theme of the lyrics and soars into the heavens with it. But “Free Bird” has two unsung heroes: One ios co-guitarist Gary Rossington who plays that expressive slide in the sung section. The other is producer Al Kooper who keeps it all textural, with the acoustic guitars under the solo.

100: UFO: Đá Rock

(Solo: Michael Schenker)

Chỉ nhờ vào tiêu đề của nó, đĩa đơn năm 1974 của các rocker hard ufo của Vương quốc Anh sẽ lọt vào danh sách này, nhưng nhờ vào Solo Schenker Rampaging, bài hát biến thành một Shredfest mạnh mẽ.

Rock Bottom (2007 Remaster)

Bấm để tải video

99: Ban nhạc chó Bonzo: Hẻm núi của tâm trí bạn

(Solo: Neil Innes)

Hầu hết các bản solo guitar ở đây sẽ làm cho hàm của bạn giảm xuống; Chỉ có điều này sẽ khiến bạn cười to. Trên phòng chờ này, gửi thư, Innes-sau này là nhạc sĩ của bài hát Camelot bất tử và những khoảnh khắc tuyệt vời khác của Monty Python-đóng vai trò solo của sự khủng khiếp (cố ý). Nó là một người độc tấu khủng khiếp mà chỉ một người chơi thực sự giỏi mới có thể mơ ước.Monty Python moments – plays a solo of (purposely) exquisite awfulness. It’s the sort of terrible solo that only a really good player could have dreamed up.

98: SuperTramp: Tạm biệt người lạ

(Solo: Roger Hodgson)

Mặc dù Supertramp không phải là một ban nhạc guitar, Roger Hodgson đã chộp lấy mình một số khoảnh khắc nổi bật. Phần đáng ngạc nhiên nhất xuất hiện trong đêm chung kết của bạn cùng nhóm Rick Davies, bài hát pop mượt mà, nơi anh ấy đã quay lại Wah-wah và biến bài hát thành một rocker mạnh mẽ.

97: Cảnh sát: Cô đơn quá

(Solo: Andy Summers)

Andy Summers nói chung là một mô hình hương vị với cảnh sát, thường tránh những bản solo hào nhoáng khi một số hợp âm kết cấu sẽ làm tốt hơn. Khi anh ấy chơi hào nhoáng, anh ấy đã tính toán, kêu gọi gốc rễ của mình. Bạn sẽ nghĩ rằng rất nhiều sự vênh vang tự tin có thể phù hợp với một bài hát có tên là So Lonely.The Police, usually avoiding flashy solos when some textural chords would do the job better. When he did play flashy, he made it count, calling on his blues roots. You wouldn’t think so much confident swagger could fit into a song called “So Lonely.”

96: Art Neville: Cha-Dooky Doo

(Solo: Justin Adams)

Guitar Fuzz năm 1958? Đảm bảo đủ. Trong đĩa đơn đầu tiên của The Future Meter và Neville Brother, guitarist studio đóng vai một số thứ hoang dã sẽ khiến Jeff Beck tự hào một thập kỷ sau đó. Câu chuyện kể rằng tay guitar đang gặp rắc rối về bộ khuếch đại và bắt đầu bóp méo các điểm chính, vì vậy nhà sản xuất đã quyết định giải pháp duy nhất là bật nó lên và để nó hoàn toàn méo mó.

95: The Velvet Underground: Chị Ray

(Solo: Lou Reed)

Ít hơn một bản độc tấu guitar truyền thống hơn là một orgy âm thanh, tất nhiên là phù hợp với lời bài hát. Velvet Underground chưa bao giờ là một ban nhạc cho các anh hùng guitar, nhưng Lou Reed đã tăng đến dịp khoảng bảy phút, với một bản solo vượt qua cảm giác raga phía đông với sự vô chính phủ punkish.The Velvet Underground was never a band for guitar heroics, but Lou Reed rises to the occasion about seven minutes in, with a solo that crosses an Eastern raga feel with punkish anarchy.

Không có đèn flash ở đây, chỉ là một số hợp âm đe dọa nhất mà bạn từng nghe. Ngay bây giờ, Rumble, người nổi tiếng là công cụ đầu tiên bị cấm trên đài phát thanh AM, vì cha mẹ sợ rằng âm thanh guitar của Link Wray, sẽ truyền cảm hứng cho một số trận đánh trên đường phố thực sự. Họ cũng có thể đã đúng.

93: The Buckaroos: Gà Pickin

(Solo: Don Rich)

Buck Owens, Axeman là một trong những người chơi ngon nhất mà nhạc đồng quê từng có, và Buckaroos có một bên lề trong các bản hit nhạc cụ. Tại đây, anh ấy có niềm vui lớn với hiệu ứng gà được yêu thích bởi những người nhặt đất, thậm chí còn xây dựng một giai điệu hấp dẫn xung quanh nó.

92: Gang James: Máy bay ném bom

(Solo: Joe Walsh)

Điều này bắt đầu như một bài hát rock nặng nề, nhưng trong buổi độc tấu Joe Walsh trở nên hay và không gian với một solo đầy các hiệu ứng trượt và tiếng vang, chảy vào một wah-wah trên Ravel tựa Bolero Bolero. Công việc sau này của anh ấy với Eagles là vững chắc, nhưng đây là thỏa thuận thực sự.The Eagles was solid, but this is the real deal.

91: The Smithereens: Một cô gái như bạn

(Solo: Jim Babjak)

Một trong những bản solo nóng nhất từng xuất hiện trong một bài hát power pop, đây chỉ đơn giản là một vụ nổ với bản hit mở đầu của hợp âm sức mạnh và uốn cong chuỗi ở đỉnh cao. Bạn thậm chí có thể nghe ca sĩ Pat Dinizio hét lên Go Go! Để khởi động nó.

90: XTC: Cuộc sống bắt đầu tại hop

(Solo: Andy Partridge)

Tốt nhất, Wave New Wave là một kho báu của những bản solo ngắn, đáng nhớ. Một ở đây (do Partridge thủ vai chứ không phải là người chơi chính thường xuyên Dave Gregory) cũng hấp dẫn như chính bài hát, với Partridge tắt các chuỗi để tạo cho nó âm thanh Hank Marvin và cảm giác sock-hop của thập niên 60 phù hợp với lời bài hát. Nó đặc biệt hiệu quả khi anh ấy không thay đổi cho lần liếm cuối cùng, thiết lập cho bạn hợp xướng tiếp theo.

XTC - Cuộc sống bắt đầu tại hop

Bấm để tải video

99: Ban nhạc chó Bonzo: Hẻm núi của tâm trí bạn

(Solo: Neil Innes)

Hầu hết các bản solo guitar ở đây sẽ làm cho hàm của bạn giảm xuống; Chỉ có điều này sẽ khiến bạn cười to. Trên phòng chờ này, gửi thư, Innes-sau này là nhạc sĩ của bài hát Camelot bất tử và những khoảnh khắc tuyệt vời khác của Monty Python-đóng vai trò solo của sự khủng khiếp (cố ý). Nó là một người độc tấu khủng khiếp mà chỉ một người chơi thực sự giỏi mới có thể mơ ước.Black Sabbath classics, but this concise solo in a three-minute song says it all; once Iommi starts riffing, it’s nothing but frustration and release. No wonder so many punk rockers love these guys.

98: SuperTramp: Tạm biệt người lạ

(Solo: Roger Hodgson)

Mặc dù Supertramp không phải là một ban nhạc guitar, Roger Hodgson đã chộp lấy mình một số khoảnh khắc nổi bật. Phần đáng ngạc nhiên nhất xuất hiện trong đêm chung kết của bạn cùng nhóm Rick Davies, bài hát pop mượt mà, nơi anh ấy đã quay lại Wah-wah và biến bài hát thành một rocker mạnh mẽ.

97: Cảnh sát: Cô đơn quá

(Solo: Andy Summers)

Andy Summers nói chung là một mô hình hương vị với cảnh sát, thường tránh những bản solo hào nhoáng khi một số hợp âm kết cấu sẽ làm tốt hơn. Khi anh ấy chơi hào nhoáng, anh ấy đã tính toán, kêu gọi gốc rễ của mình. Bạn sẽ nghĩ rằng rất nhiều sự vênh vang tự tin có thể phù hợp với một bài hát có tên là So Lonely.Cheap Trick catalog, “Need Your Love” features a concise killer of a power-chord solo about three minutes in. Later in the song, Rick Nielsen leads the band into a few minutes of jamming and riff-slinging for the pure fun of it.

86: Mười năm sau: Tôi đi về nhà

(Solo: Alvin Lee)

Nói về Flash, Alvin Leehad nhiều hơn về bất kỳ tay guitar cuối thập niên 60 nào; Tốc độ của anh ta có thể là không thể tin được. Nhưng kiến ​​thức của anh ấy về lịch sử nhạc rock cũng ấn tượng như vậy, và 10 năm sau khi trình diễn của nhóm về cơ bản là một phiên bản sáng tác của Elvis và Little Richard Bits cổ điển. Lee Lau mở màn solo một mình là một người lấy.Alvin Leehad more of it than just about any late-60s guitarist; his speed could be unbelievable. But his knowledge of rock history was just as impressive, and 10 Years After’s showpiece was essentially an amphetamined version of classic Elvis and Little Richard bits. Lee’s opening solo alone is a grabber.

85: ZZ Top: Jesus vừa rời Chicago

(Solo: Billy Gibbons)

Truyền thuyết kể rằng Billy Gibbons sử dụng một peso cho một lựa chọn guitar, có lẽ điều đó giải thích giai điệu châm chích của solo của anh ấy trong số Blues slues thiêu đốt này. Để có biện pháp tốt, cũng có một bản solo nóng bỏng, sử dụng slide lần này, trong thời gian chờ đợi cho xe buýt, một nửa còn lại của hỗn hợp này.

84: Chicago: Bài thơ 58

(Solo: Terry Kath)

Rất nhiều nhạc sĩ ngưỡng mộ Chicago, Axeman Terry Kath, người thực sự cung cấp ở đây. Đây là một bài hát gồm hai phần, và nửa đầu là một nhạc cụ dài tìm thấy Chicago ở chế độ bộ ba sức mạnh không có gì-không có sừng, thậm chí không piano. Kath bắt đầu với một cú liếm vệt, gần như giống như banjo, và solo chỉ tiếp tục xây dựng với một đoạn riff nóng bỏng khác.power-trio mode – no horns, not even piano. Kath begins with a strummed lick that’s almost banjo-like, and the solo just keeps building with one hot riff after another.

83: John Lee Hooker và đóng hộp Heat: Messin, với móc

(Solo: John Lee Hooker)

Everernever của anh ấy cần một ban nhạc để ghi lại một số cây guitar blues blues nhất được ghi lại, và rãnh của anh ấy đặc biệt hạ thấp bản nhạc này - một bản sao chép cá nhân của anh chàng bạn thân/Junior Wells Classic Phiên với nhiệt đóng hộp. Nhiệt don don xuất hiện trên đường đua này, nhưng bạn biết rằng họ đang ghi chú.never needed a band to lay down some of the grittiest blues guitar on record, and his groove is especially lowdown on this track – a personalized reworking of the Buddy Guy/Junior Wells classic “Messin’ With The Kid,” done during his sessions with Canned Heat. The Heat don’t appear on this track, but you know they were taking notes.

82: Billy Idol: Rebel Yell

(Solo: John Goodsall hoặc Steve Stevens)

Chúng ta có thể dứt khoát ở đây, vì Galewall - tay guitar thương hiệu X, người đã làm rất nhiều phiên vào thời điểm đó - thề đây là anh ta, và tay guitar Billy Idol thường xuyên Steve Stevens phủ nhận điều đó. Nhưng Hàng hóa có một câu chuyện nghe có vẻ đúng. Anh ấy đã thực hiện một đường chuyền tại buổi độc tấu và nghĩ rằng nó hoàn hảo, sau đó nhà sản xuất Idol, đã di chuyển những chiếc xe xung quanh và bảo anh ấy chơi lại điều tương tự. Điều này làm cho hàng hóa bị đánh dấu đến nỗi anh ta chỉ bắt đầu đập tay vào bảng điều khiển. Tất nhiên, Idol yêu kết quả.

81: John Martyn: Giờ nhỏ

(Solo: John Martyn)

Khi John Martyn chơi nhạc dân gian, anh là một trong những cầu thủ thanh lịch nhất xung quanh - nhưng sau đó mọi thứ thực sự trở nên thú vị. Trận chung kết năm 1977, One One World là một tác phẩm tâm trạng kinh khủng, trong đó Martyn, solo swirling là tất cả các tiếng vang thôi miên. Âm nhạc như thế này chỉ đơn giản là được tạo ra vào năm 1977.John Martyn played folk music, he was one of the most elegant players around – but then things really got interesting. The finale of 1977’s One World is an unearthly mood piece, where Martyn’s swirling solo is all hypnotic echoes. Music like this simply wasn’t being made in 1977.

80: Sự thay thế: Tôi sẽ dám

(Solo: Peter Buck)

Người hỗ trợ người hâm mộ và thay thế số một Peter Buck dẫn đầu từ bài hát Riff và giai điệu nhí nham và áp dụng những R.E.M. Thương hiệu của Jangly Tone và Lilting Arpeggios cho một bản độc tấu guitar đáng yêu.R.E.M. trademarks of jangly tone and lilting arpeggios for a lovely guitar solo.

79: St. Vincent: Bác sĩ phẫu thuật

(Solo: Annie Clark)

Ca khúc này đặt trí tưởng tượng của Annie Clark, như một tay guitar được hiển thị đầy đủ. Bài hát Riff Central Central rất khó khăn và giúp bạn bật một bản độc tấu guitar băm nhỏ, nhưng khi solo cuối cùng cũng đến, cô ấy đã kích hoạt guitar synth và hướng đến lãnh thổ đầu. Thay vì chọn giữa kết cấu không gian và sự băn khoăn hào nhoáng, cô ấy cung cấp cho cả hai bạn cùng một lúc.

St Vincent - Bác sĩ phẫu thuật (phiên 4AD)

Bấm để tải video

78: Paul McCartney & Wings: Tình yêu của tôi

(Solo: Henry McCullough)

Tay guitar của ban nhạc tốt lành đã không tồn tại lâu trong đôi cánh nhờ bản năng âm nhạc của anh ấy; Anh ấy chưa bao giờ là một chàng trai nhạc pop. Nhưng trong khi anh ta ở đó, anh ta đã cắt viên đá quý này của một bản solo, điều này mang lại một bản ballad ngọt ngào hơn Paul McCartney có thể dự định - nhưng anh ta đủ thông minh để giữ nó. Nó rõ ràng rằng McCullough sẽ thích chơi nhạc blues - nhưng trong vài phút này, anh ấy đã.Paul McCartney probably intended – but he was smart enough to keep it. It’s clear that McCullough would have rather been playing the blues – but for these few minutes, he was.

77: 10cc: Cảm nhận lợi ích

(Solo: Eric Stewart)

Hãy dành một suy nghĩ cho Eric Stewart, một tay guitar tuyệt vời trong một ban nhạc mà thực sự được biết đến với guitar rock. Bản hit lớn nhất của họ, tôi không phải là người yêu không có sự dẫn dắt nào cả. Có lẽ đó là lý do tại sao anh ấy đã cho mình một kỳ nghỉ solo dài trong trận chung kết của 10CC, ra mắt, Deceptive Bends. Anh ấy chơi một số cụm từ tuyệt đẹp khi bài hát được xây dựng lên đỉnh cuối cùng, cũng cho mình một đoạn riff ủng hộ lớn để chơi.10cc’s debut, Deceptive Bends. He plays some beautiful phrases as the song builds to its final peak, also giving himself a grand backing riff to play off of.

76: Joanna Connor: Walkin xông Blues

(Solo: Joanna Connor)

Đây là một cảm giác virus vài năm trước, một clip với một người phụ nữ mặc một chiếc váy màu tím chơi một bản ghi bàn tuyệt đối của một solo guitar slide. Đoạn clip đã đi vòng quanh thế giới một vài lần trước khi tên nghệ sĩ được gắn bó, nhưng những người hâm mộ khu vực Chicago từ lâu đã biết Connor là một yêu thích trong khu vực với một số album. Cô chơi solo như thế này một cách thường xuyên, nhưng giai điệu Robert Johnson sẽ mãi mãi là thẻ gọi của cô.Robert Johnson tune will forever be her calling card.

75: Creedence Clearwater Revival: Ramble Tamble

(Solo: John Fogerty)

John Fogerty là một bậc thầy trong các bản solo ngắn gọn, giống như những điều kỳ diệu 20 giây trong ban nhạc Travel Travel. Nhưng khi anh ta kéo dài ra, anh ta đã thất vọng. Trên người mở từ nhà máy CCR CC Cosmo, anh ta đã đổ về sự căng thẳng và sự biến dạng, mang đến một âm thanh quái vật từ đầm lầy sâu.Cosmo’s Factory, he poured on the tension and the distortion, delivering a monster sound from the deep swamps.

74: Khủng long Jr: Sildgefeast

(Solo: J Mascis)

Bắt đầu với một tiếng rên rỉ phản hồi, giai điệu này không có vấn đề gì khi sống theo tiêu đề của nó. Vào thời điểm mà Rock thay thế đang trở nên hoài nghi về mọi thứ, J Mascis nhắc nhở chúng ta rằng anh hùng guitar đầy đủ vui nhộn có thể vui vẻ như thế nào.

73: Núi: với bạn của tôi

(Solo: Leslie West)

Hãy nghĩ về Leslie West và bạn nghĩ về một anh chàng to lớn với âm thanh guitar để phù hợp. Nhưng anh ấy có tất cả sắc thái và sự nhạy cảm trên bản độc tấu guitar acoustic này, có một số hương vị Hy Lạp và Đông và xây dựng đều đặn lên cao trào lớn (hai lần). Mỗi ban nhạc rock hard thập niên 70 cần một bản nhạc guitar solo, nhưng đây là một trong những ban nhạc hay nhất.

72: George Benson: Lấy năm

(Solo: George Benson)

Trước khi album Breezin, khiến anh trở thành một ngôi sao, George Benson đã có một đại diện là một trong những tay guitar giàu trí tưởng tượng hơn. Hai năm trước khi thành công, anh ấy đã làm việc lại funk táo bạo này của giai điệu đặc trưng của Dave Brubeck.

71: Fleetwood Mac: Rattlesnake Shake

(Solo: Peter Green)

Nhờ Peter Green (và đôi khi là Daniel Kirwan và Jeremy Spencer), sau đó chơi trên cấp bậc là một trong những album guitar tuyệt vời của Blues-Rock. Green có được một số ít những khoảnh khắc lớn nhưng chúng tôi đặc biệt thích solo dựa trên hợp âm của anh ấy ở cuối bản nhạc này. Sự thất vọng mà nó nói là thích hợp cho vấn đề bài hát.Peter Green (and sometimes Danny Kirwan and Jeremy Spencer), Then Play On ranks as one of blues-rock’s great guitar albums. Green gets a handful of big moments but we’re especially fond of his sputtering, chord-based solo at the end of this track. The frustration it speaks is much appropriate for the song’s subject matter.

70: Hüsker Dü: Những giấc mơ tái diễn

(Solo: Bob Mold)

Hüsker Dü thường đưa ra quan điểm của họ và di chuyển nhanh, vì vậy nhạc cụ dài 14 phút này là một sự bất thường thực sự. Nó cũng là một trong những nhạc cụ guitar dữ dội nhất mà chúng tôi đã từng nghe, với âm thanh nặng, âm thanh đau đớn, hung hăng xuyên qua tiềm thức. Nó kết thúc cách duy nhất có thể, với một phút phản hồi xuyên.

69: Ban nhạc Butterfield Blues: Đông-Tây

(Solo: Mike Bloomfield)

Mike Bloomfied quản lý guitar có tầm nhìn xa hơn trên đường đua 13 phút này so với nhiều người chơi quản lý trong toàn bộ sự nghiệp của họ, nhận được hai lần nghỉ solo kéo dài. Đầu tiên là một trong những cuộc họp đầu tiên của phong cách raga phía đông với West Coast Psychedelia; Thứ hai là yên tĩnh hơn và thậm chí có một số ảnh hưởng lướt sóng giữa các dòng.

68: Bonnie Raitt: điều được gọi là tình yêu

(Solo: Bonnie Raitt)

Vào thời điểm cô tiến tới thành công, Bonnie Raitt đã phát triển một trong những âm thanh guitar slide đặc biệt hơn trong rock. Và cô ấy đã học được cách làm cho Blues Licks hoạt động trong bối cảnh của một bài hát pop lạc quan. Cô ấy cáu kỉnh và súc tích ở đây, và solo của cô ấy đã cắt một cái mà Ry Cooder - không có chính mình - chơi trên bản gốc của John Hiatt.Bonnie Raitt had developed one of the more distinctive slide guitar sounds in rock. And she’d learned how to make blues licks work in the context of an upbeat pop song. She’s gritty and concise here, and her solo cuts the one that Ry Cooder – no slouch himself – played on John Hiatt’s original.

Bonnie Raitt - điều được gọi là tình yêu (video âm nhạc chính thức)

Bấm để tải video

67: Adrian Belew: Mèo điện lớn

(Solo: Adrian Belew)

Ở mức tốt nhất, Adrian Belew rất sáng tạo và niềm vui lớn cùng một lúc. Đó là trường hợp trên ca khúc solo này, giới thiệu về âm thanh của anh ấy. Nếu bạn tự hỏi chính xác một con mèo điện lớn nghe như thế nào, thì bây giờ bạn biết. Nhưng hai lần nghỉ solo cũng sử dụng sáng tạo của fuzzbox, không phải là thứ mà anh ta thường ưa thích.

66: Máy bay Jefferson: Ai đó để yêu

(Solo: Jorma Kaukonen)

Jorma Kaukonen về cơ bản các bản solo tất cả thông qua bài hát này, chơi trong và xung quanh giọng hát của Grace Slick. Độc tấu guitar đóng cửa là 30 giây của Pure Psychedelia, mở đầu với ba nốt nhạc than khóc bền vững và kết thúc với những hợp âm ký kết khiến bài hát không được giải quyết mãi mãi.

65: Sonic Youth: Biển kim cương

(Solo: Thurston Moore)

Mảnh bí ẩn, mở rộng này là một cuốn sách giáo khoa trong việc xây dựng từ sự yên tĩnh đến hỗn loạn. Nó bắt đầu như một trong những giai điệu đẹp nhất của Sonic Youth, và bản solo đầu tiên của Moore bắt đầu ám ảnh và du dương. Trong năm phút, những giai điệu rơi xuống, và sự tức giận ngày càng phát triển, cho đến khi cây đàn guitar của anh và Kim Gordon, bass ở chế độ tận thế. Một câu nữa và tất cả lại bắt đầu, lần này xây dựng từ gần im lặng đến cực đoan nhất của phản hồi.Sonic Youth’s prettiest tunes, and Moore’s first solo begins haunting and melodic. Over five minutes the melodies fall away, and the anger grows, until his guitar and Kim Gordon’s bass are in apocalyptic mode. One more verse and it all starts again, this time building from near silence to the most extreme of feedback.

64: David Bowie: Chiều rộng của một vòng tròn

(Solo: Mick Ronson)

Ca khúc dài tám phút này cho thấy toàn bộ phạm vi của Mick Ronson, sáng chói, từ hương vị phương Đông ảo giác của phần solo đầu tiên đến âm thanh tiếng Anh của phần giữa, và The Yardbirds blues-Wail-wail ở cuối. David Bowie, sự tái tạo như một vị thần đá bắt đầu từ đây.David Bowie’s reinvention as a rock god begins here.

63: Bo Diddley: Bạn yêu ai

(Solo: Bo Diddley)

Beat thương hiệu Bo Diddley sườn nhận được rất nhiều sự chú ý đến nỗi các kỹ năng giết người của anh ta như một người chơi chính đôi khi bị bỏ qua. Bạn yêu ai là người yêu thích là đủ để khắc phục rằng: Solo guitar là tất cả các dây thần kinh thô, một trong những khoảnh khắc làm cho blues-rock có thể.’s trademark beat gets so much attention that his killer skills as a lead player sometimes get overlooked. “Who Do You Love” is enough to remedy that: the guitar solo is all raw nerve, one of those moments that made blues-rock possible.

62: Dàn nhạc Brian Setzer: Jump, Jive An Wail Wail

(Solo: Brian Setzer)

Brian Setzer đã chơi một số bản solo dài hơn, nhưng Quickie này nói lên tất cả-làm việc với những người chơi nhạc rock hoang dã vào một phiên bản trung thành khác của Louis Prima Swing Classic và sử dụng một số kết thúc chuỗi tương tự là đặc sản của anh ta ở những con mèo đi lạc. Nó đã chứng minh rằng Setzer là một Muso nghiêm túc đầu tiên, một con mèo tuyệt vời thứ hai.

61: Súng ngắn tình dục: EMI

(Solo: Steve Jones)

Vũ khí bí mật trong súng lục tình dục là thực tế rằng Steve Jones là một tay guitar chính nghiêm trọng, mặc dù thể hiện là điều cuối cùng anh muốn làm. Những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của anh ấy là các bản solo hợp âm đã khuếch đại sự gây hấn trong bài hát - bản solo guitar thứ hai trong Hồi Anarchy ở Vương quốc Anh là một ví dụ điển hình, và anh ấy đã rút ra một mánh khóe tương tự để ảnh hưởng lớn hơn đến Emi Emi.Sex Pistols was the fact that Steve Jones was a seriously great lead guitarist, even though showing off was the last thing he wanted to do. His best moments were chordal solos that amplified the aggression in the song – the second guitar solo in “Anarchy in the UK” was a prime example, and he pulls the same trick to even greater effect on “EMI.”

60: Jethro Tull: Aqualung

(Solo: Martin Barre)

Martin Barre luôn có những khoảnh khắc lớn của mình theo cách tăng cường cấu trúc của các mảnh Jethro Tull. Đối với cái này, anh và Ian Anderson đã nghĩ ra một thiết bị kết cấu-chơi các hợp âm trong một nửa thời gian, sau đó tăng tốc chúng trở lại-hoạt động. Câu chuyện nổi tiếng là Jimmy Page đang tìm kiếm trong khi Barre ghi lại điều này; Barre, xác nhận rằng anh ấy muốn kết thúc một mình để anh ấy có thể vẫy tay chào.

59: The Smiths: Bây giờ là sớm như thế nào

(Solo: Johnny Marr)

Phần guitar ở đây là tất cả về một hợp âm tuyệt vọng đó. Nó trở thành một phần của một bản độc tấu kết cấu, trong đó tâm trạng được tăng cường với guitar tremolo xếp lớp và một số pre-echo lạc hậu. Giống như hầu hết các bản solo của Johnny Marr, nó ở đó để phóng đại cảm xúc của Morrissey.

58: Santana: Europa

(Solo: Carlos Santana)

Một trong số ít các giai điệu của Santana trong đó Carlos giữ ánh đèn sân khấu từ đầu đến cuối. Đây là một công cụ có chủ đề tâm linh bắt đầu chậm và duyên dáng và anh ấy chơi qua một diễn giả Leslie cho một hoặc hai điệp khúc. Trước khi nó kết thúc, bạn nhận được tất cả các nhãn hiệu Santana-sự duy trì lâu dài, Wah-wah khóc lóc-nhưng cảm giác tâm linh không bao giờ bị mất.

57: Ban nhạc Allman Brothers: One Way Out

(Solo: Duane Allman/Dickey Betts))

Bạn có thể nói rằng Allman Brothers didn có hai tay guitar; Họ có một tay guitar trong hai cơ thể. Việc trao đổi khi bắt đầu độc tấu guitar này cho thấy sự đồng bộ của họ khi họ trả lời các cụm từ khác của nhau, nhưng đó là Slide Duane Duane, giữ được sự chú ý. Có rất nhiều người anh em dài hơn, nhưng điều này nói rằng tất cả trong vài phút.Allman Brothers didn’t have two guitarists; they had one guitarist in two bodies. The exchange at the start of this guitar solo shows their synchrony as they answer each other’s phrases, but it’s Duane’s slide that keeps the spotlight. There are plenty of longer Brothers’ solos, but this one says it all in a couple minutes.

56: Booker T & The MG từ: Melting Pot

(Solo: Steve Cropper)

Steve Cropper là một bậc thầy của bản solo ngắn gọn về vô số Stax Classics. Ngay cả trên đường đua mở rộng này, anh ấy vẫn giữ được guitar solo ngay đến lúc này. Mỗi một cụm từ của anh ấy đều rảnh rỗi và ngon miệng, và khi anh ấy thực hiện một mình, anh ấy sẽ trở lại với các hợp âm được kết hợp để thắp lửa dưới các bài tập thể dục dài hơn của Booker T. Jones.

55: Nữ hoàng thời đồ đá: em gái nhỏ

(Solo: Josh Homme)

Josh Homme luôn là một sự pha trộn không thể của các vị thần kim loại stoner và mọt sách power pop. Phía pop của anh ấy chiến thắng trong ca khúc này, đó chỉ đơn giản là một trong những giai điệu hấp dẫn nhất vào cuối những năm 2000. Bài hát Riff bài hát lặp đi lặp lại là một phần của sự hấp dẫn, và anh ấy xây dựng trên đó với một solo giống như sitar mà chỉ có đủ kỳ lạ để phù hợp.

Nữ hoàng thời đồ đá - em gái nhỏ (video âm nhạc chính thức)

Bấm để tải video

54: Jeff Beck: Rice Pudding

(Solo: Jeff Beck)

Một ứng cử viên cho ca khúc cứng nhất tàn bạo nhất thời đó, Jeff Beck Showpiece này xoay quanh một đoạn riff quái vật xuất hiện ở đầu, giữa và kết thúc. Tất cả mọi thứ Beck chơi ở giữa là về sự căng thẳng xây dựng: không có gì đẹp hay du dương, nhiều tiếng rên rỉ trượt và phản hồi bùng nổ. Cuối cùng, anh ta xây dựng sự căng thẳng đến một đỉnh cao, hướng đến cao trào khổng lồ, và sau đó, băng bị cắt chết.

53: Rush: Red Barchetta

(Solo: Alex Lifeson)

Rush có thể là bộ ba quyền lực duy nhất nơi tay guitar chính thường bị lu mờ bởi hai người chơi khác. Nhưng ca khúc này là một trong nhiều lý do tại sao Lifeson là một MVP: đó là những đoạn riff của anh ấy điều khiển bài hát, làm tăng cảm giác tự do và nguy hiểm ở mỗi lượt. Và khi anh ấy có cơ hội chơi một số người dẫn đầu hào nhoáng ở giữa, anh ấy không làm bạn thất vọng. may be the only power trio where the lead guitarist often got overshadowed by the other two players. But this track is one of many reasons why Lifeson was an MVP himself: It’s his riffs that drive the song along, increasing the sense of freedom and danger at every turn. And when he gets the chance to play some flashy lead at midpoint, he doesn’t let you down.

52: eo biển tàn khốc: Sultans of Swing

(Solo: Mark Knopfler)

Các anh hùng guitar dường như là điều cuối cùng mà bất cứ ai cũng muốn nghe vào năm 1978, đặc biệt là ở Anh khi Punk vẫn trị vì. Mark Knopflerstill đã lén lút vào, với một âm thanh guitar dường như đến từ sâu trong đầm lầy - dĩ nhiên, đầm lầy của London. Tất cả mọi thứ về ca khúc này đều ngon và rảnh rỗi, ngay cả đèn flash mà Knopfler cuối cùng cũng áp dụng trong bản độc tấu guitar đóng của anh ấy.Mark Knopflerstill managed to sneak his way in, with a guitar sound that seemed to come from deep in the swamps – the swamps of London, of course. Everything about this track is tasty and spare, even the flash that Knopfler finally applies in his closing guitar solo.

Dire Straits - Sultans of Swing (Alchemy Live)

Bấm để tải video

51: Loaf thịt: Bat ra khỏi địa ngục

(Solo: Todd Rundgren)

Bạn sẽ làm gì khi bài hát của bạn cần một chiếc xe máy quay vòng, nhưng bạn có thể đủ khả năng để chạy đua qua phòng thu? Bạn có được trình hướng dẫn sản xuất và guitar của mình để mô phỏng hiệu ứng mà sau đó anh ta sử dụng làm điểm nhảy cho một bản độc tấu guitar tốc độ-chính xác là một ca khúc về sức mạnh của hormone tuổi teen yêu cầu.

50: Sleater-Kinney: Hãy gọi nó là tình yêu

(Solo: Carrie Brownstein)

Sau khi phát triển một trong những âm thanh nguyên bản hơn trong indie-rock, thật là ly kỳ khi nghe Sleater-Kinney Embrace Classic Rock on the Woods. Brownstein đi đến Zeppelin đầy đủ trong bản solo mở rộng của cô ở đây, điều đó cũng có trong Psychedelia, Avant-Jazz và Punk Arring cũ tốt.

49: Procol Harum: Whiskey Train

(Solo: Robin Trower)

Procol Harum, Axeman bị chốt quá thường xuyên như một môn đệ của Jimi Hendrix. Nhưng ở đó, hoàn toàn không có Jimi trong bản solo của mình ở đây, chỉ là một sức mạnh của Blues-Rock mà tất cả Trower Trower của riêng mình. Toàn bộ ban nhạc trên lửa thông qua ca khúc này và những gì một bài hát này có bài hát này.Jimi Hendrix disciple. But there’s absolutely no Jimi in his solo here, just a blues-rock power that’s all Trower’s own. The whole band’s on fire through this track and what a riff this song has.

48: The Beatles: Taxman

(Solo: Paul McCartney)

Ở đây, bằng chứng vững chắc về cách dân chủ của The Beatleswere. Trên một trong những bài hát hay nhất của George Harrison, anh ấy đã đưa ra một bản độc tấu guitar cho Paul - người đóng đinh nó bằng một loạt năng lượng bị bóp méo phù hợp hoàn hảo với tâm trạng của bài hát. Tax Taxman cũng trở thành một trong những người độc tấu Beatles mang tính biểu tượng nhất.The Beatleswere. On one of George Harrison’s greatest songs, he gives the guitar solo to Paul – who nails it with a sputtering burst of distorted energy that perfectly suits the song’s mood. “Taxman” also became one of the most iconic Beatles solos.

47: Genesis: Dancing With the Moonlit Knight

(Solo: Steve Hackett)

Tay guitar guitar cũ lịch lãm có một tuyên bố công bằng đã phát minh ra, và đó chắc chắn là một điều mới vào thời điểm đó vào năm 1973. Bài hát này bao gồm toàn bộ động lực , và đoạn đường khép kín yên tĩnh-nhưng solo ngoài đường của Steve Hackett là đỉnh trung tâm.Genesis guitarist has a fair claim to have invented tapping, and it was certainly a new thing at the time in 1973. This song covers the full range of dynamics – from Peter Gabriel’s a cappella intro, to the full-grandeur instrumental, and the quiet closing stretch – but Steve Hackett’s off-the-rails solo is the central peak.

46: Neil Young & Crazy Horse: Down bên bờ sông

(Solo: Neil Young)

Các bản solo guitar vĩ đại nhất của Neil Young, ít hơn về các ghi chú và nhiều hơn về cách anh ấy có thể tạo ra âm thanh và duy trì một rãnh với ban nhạc, đặc biệt là nếu nó điên Horse. Bạn nhận được rất nhiều điều đó trên đường đua này, nhưng bạn cũng nhận được một số ghi chú giết người: Nó bắt đầu với hầu như không có gì - mối đe dọa thuần túy của một nốt nhạc được chơi hết lần này đến lần khác - và xây dựng thành một đống riff.’s greatest guitar solos are less about the notes and more about how well he can layer sounds and sustain a groove with the band, especially if it’s Crazy Horse. You get plenty of that on this track, but you get some killer notes as well: It begins with almost nothing – the pure menace of one note played again and again – and builds to a pile of hulking riffs.

45: Rory Gallagher: Shadow Play

(Solo: Rory Gallagher)

Lửa Ailen có xu hướng cứu một số bản solo guitar vô tư nhất của mình cho những giai điệu nhanh nhất. Trên đường đua này (nghe tốt nhất trong album Struck Struck), Rory Gallagher chơi một số guitar slide nguyên tố trong khi phần nhịp điệu chạy đi. Nghe có vẻ như ai đó đã mang đến một Bluesman Delta để gây nhiễu với một ban nhạc punk.Rory Gallagher plays some elemental slide guitar while the rhythm section races away. It sounds like someone brought in a Delta bluesman to jam with a punk band.

44: Billy Cobham: Quadrant 4

(Solo: Tommy Bolin)

Tommy Bolin là một nghệ sĩ guitar xuất sắc thất thường mà đôi khi thói quen cản đường, nhưng không phải lúc này. Lấy phần solo đầu tiên trong buổi ra mắt solo của Billy Cobham, Bolin đến sạc, sử dụng riff bàn phím Jan Hammer, làm điểm nhảy. Hiệu ứng yêu thích của Bolin, là Echoplex, mà anh ta sử dụng trong các điểm cao trào của Solo, mang lại cho nó cảm giác vụ nổ không gian ngoài không gian.

43: Tím đậm: Khói trên mặt nước

(Solo: Ritchie Blackmore)

Solo guitar hay nhất của Ritchie Blackmore, tất cả đều là tốc độ và sự gây hấn của Ala, Ngôi sao đường cao tốc, nhưng điều này trở lại với những ngày của anh ấy là một người đàn ông phiên. Vì Deep Purple có khả năng biết rằng họ có một cú đánh vào tay họ, Blackmore vẫn bị kỷ luật và chơi một bản nhạc du dương - ít nhất là cho đến khi anh ta đập vào một nốt nhạc ở cuối Solo, nghe có vẻ như anh ta đã lật ban nhạc vì đã khiến anh ta dừng lại.Deep Purple likely knew they had a hit on their hands, Blackmore stays disciplined and plays a melodic stum – at least until he hammers on that one note at solo’s end, which sounds like he’s flipping off the band for making him stop.

42: Glen Campbell: Công viên MacArthur

(Solo: Glen Campbell)

Mặc dù là thành viên của mình trong đội ngũ phá hủy, Glen Campbell không phải là một người chơi hào nhoáng. Khi lần đầu tiên anh ta cắt Jimmy Webbclassic này trong studio, anh ta thậm chí còn bao gồm cả việc phá vỡ công cụ. Anh ta không chỉ bù đắp cho nó trên nhiều phiên bản trực tiếp, nơi The Break có sự tham gia của anh ta chơi dám nhất.Glen Campbell wasn’t a flashy player by nature. When he first cut this Jimmy Webbclassic in the studio, he didn’t even include the instrumental break. He more than made up for it on the many live versions, where the break featured his most daredevil playing.

41: Brian Eno: Em bé trên lửa

(Solo: Robert Fripp)

Không có sự thiếu hụt solo guitar xuất sắc trong công việc của Robert Fripp, với King Crimson và các nơi khác, nhưng anh ta có thể không bao giờ đứng đầu sự bùng nổ dữ dội này với Brian Eno. Đối với tất cả những cơn giận dữ trong trò chơi của anh ấy, sự im lặng đột ngột là rất quan trọng đối với tác động của nó. Nó biến Eno Ly Lyric, - có thể là một chút hay thay đổi siêu thực - thành một điều gì đó thực sự đáng sợ.Brian Eno. For all the fury in his playing, the sudden silences are every bit as crucial to its impact. It turns Eno’s lyric, – which could have been a bit of surrealist whimsy – into something genuinely scary.

Baby's On Fire (2004 Digital Remaster)

Bấm để tải video

40: Cliff Richard & The Drifters: Di chuyển nó

(Solo: Hank Marvin)

Càng di chuyển, nó đã biến Cliff Richard trở thành ngôi sao nhạc rock đầu tiên của Vương quốc Anh, nhưng tay guitar Hank Marvin và Stratocaster của anh ấy thực sự sở hữu kỷ lục. Những người chơi nhạc rock tuyệt vời của anh ấy trả lời từng dòng giọng hát của Richard, và solo guitar của anh ấy đầy phong cách. Nếu một kỷ lục chịu trách nhiệm cho một thế hệ anh hùng guitar của Vương quốc Anh, thì đây là nó.

39: Steely Dan: Reelin xông trong những năm

(Solo: Elliott Randall)

Đây được cho là một trong những bài hát đầu tiên trở thành một bản hit cụ thể vì solo guitar. New York Hotshot Elliott Randall, solo được cho là điều hấp dẫn nhất trong bài hát, và nó thực sự thay đổi (lưu ý những biến thể mà anh ấy ném vào liếm mỗi khi nó xuất hiện). Những người chơi ban nhạc gara, những người không thể làm chủ được solo có thể an ủi trong thực tế là các nghệ sĩ guitar thường xuyên của Steely Dan, cũng không thể.Steely Dan’s regular guitarists couldn’t either.

38: Sọc trắng: Bóng và Bánh quy

(Solo: Jack White)

Jack White có ba bản solo trên đường đua bảy phút này, mỗi người giận dữ hơn lần trước. Vì vậy, bắt đầu solo thứ ba-sau khi anh ấy đã dậm chân trên fuzzbox, điều chỉnh các mối đe dọa trên và nói chung đã tăng hai lần-có sự uốn cong mạnh mẽ nhất trong số đó. Những tiếng rên rỉ đó về phía cuối solo phải là cây đàn guitar la hét vì lòng thương xót.

37: Roy Buchanan: Roy từ Bluz

(Solo: Roy Buchanan)

Các cầu thủ nhạc blues-rock don lồng bị đánh giá thấp hơn Roy Buchanan, người có ngón tay và trí tưởng tượng bốc lửa để phù hợp. Thể hiện blues này (có phiên bản dứt khoát trên 1975 Chăn nuôi) mở đầu bằng một số hoạt động nhanh để cho bạn thấy ai là người phụ trách, nhưng sau đó anh ta bắt đầu vặn vẹo và trêu chọc ghi chú cho đến khi anh ta nói bằng tiếng lạ.

36: Stevie Ray Vaughan và Double Rắc rối: Cuộc sống không có bạn

(Solo: Stevie Ray Vaughan)

Có rất nhiều bản solo trên mái nhà trong danh mục nhỏ của Stevie Ray Vaughan, như Lũ Texas Lũ, nhưng đây là một vẻ đẹp đặc biệt, một bản solo mất thời gian nhưng nhỏ giọt với niềm đam mê. Lắng nghe phiên bản studio cho một tiếng khóc tuyệt vời tuyệt vời xảy ra giống như nó mờ dần.

35: The Kinks: Bạn thực sự có tôi

(Solo: Dave Davies)

Điểm một cho sự cạnh tranh của anh chị em. Như cả hai anh em đã nói với nó, bản độc tấu guitar này xuất hiện bởi vì Ray Davies đã lái xe anh trai của mình quá khó khăn trong phòng thu; Dave đã trả lời với bản solo man rợ nhất chưa xuất hiện trong một cuộc xâm lược của Anh. Mặc dù có tin đồn, Jimmy Page đã không chơi solo này; Anh ta là một quý ông quá nhiều.sibling rivalry. As both brothers have told it, this guitar solo came about because Ray Davies drove his brother a little too hard in the studio; Dave responded with the most savage solo yet to appear on a British Invasion hit. Despite rumors, Jimmy Page didn’t play this solo; he was too much of a gentleman.

34: Vùng nước bùn: Tôi có thể hài lòng

(Solo: Muddy Waters)

Khi Muddy Waters đi điện, anh ấy đã làm việc với một chuỗi các cầu thủ guitar, nhưng trong đĩa đơn đầu tiên này, anh ấy đã tự vinh danh. Trượt chính ở đây có ảnh hưởng - Keith Richards sẽ sẵn sàng thừa nhận rằng anh ta đã mượn nó nhiều hơn một lần - và lưu ý rằng Muddy tấn công mạnh mẽ như thế nào trên âm thanh của anh ta. Có lẽ anh ta phải mang theo những người chơi guitar khác vì anh ta đã phá vỡ quá nhiều dây.Muddy Waters went electric, he worked with a string of guitar players, but on this seminal early single, he did the honors himself. The main slide lick here was influential – Keith Richards would gladly admit he borrowed it more than once – and note how hard Muddy attacks the acoustic on his solo. Maybe he had to bring in other guitarists because he was breaking too many strings.

33: Frank Zappa: Dưa hấu trong lễ Phục sinh Hay

(Solo: Frank Zappa)

Frank Zappa thường xuyên phá vỡ nhân vật và chơi một cái gì đó nhẹ nhàng và thanh lịch? Thường xuyên hơn bạn nghĩ - nhưng không bao giờ đẹp như trên bản nhạc này, có giai điệu khá, ngẫu hứng duyên dáng và giọng điệu lung linh dường như không xuất hiện trong bối cảnh của nhà để xe Joe. Nhưng vì anh hùng thoát khỏi một xã hội toàn trị bằng cách tưởng tượng những bản solo guitar, nó bằng cách nào đó có ý nghĩa.Frank Zappa break character and play something gentle and elegant? More often than you’d think – but never quite as beautifully on this track, whose pretty tune, graceful improv, and shimmering tone all seemed to come out of nowhere in the context of Joe’s Garage. But since the hero escapes a totalitarian society by imagining guitar solos, it somehow makes sense.

32: The Grateful Dead: Giúp đỡ trên đường/Trượt!

(Solo: Jerry Garcia)

Nó điển hình của The Grateful Dead để đặt một trong những tác phẩm guitar khám phá nhất ở giữa một bộ tự hào có hai giai điệu hấp dẫn nhất của họ. Việc chuyển đổi ra khỏi ‘Trợ giúp trên đường là cổ điển, vì Garcia thay đổi tâm trạng với một số thay đổi quan trọng bất ngờ. Nó thiết lập một solo mà dòng chảy tự do nhưng cũng có một số cơ bắp thực sự, một trong số ít lần sự ngẫu hứng huyền thoại đã chết đã được ghi lại đầy đủ trong phòng thu. Từ đó, nó có một chuyến đi ngắn đến Tháp Franklin Franklin.

31: Howlin xông Wolf: Wang Dang Doodle

(Solo: Hubert Sumlin)

Hubert Sumlin được cho là tay guitar blues được tôn sùng nhất bởi những người chơi nhạc blues thập niên 70, và ca khúc này là một trong những lý do. Đây là màu blues Chicago Gritty, và Sumlin đóng vai trò độc tấu mà bạn mong đợi trong một bài hát về những kẻ ngoài vòng pháp luật của dao cạo. Trong phần solo, anh ấy chơi cuộc gọi và phản hồi với các chuỗi cao và thấp của mình, sau đó trả lời mỗi khi Howlin xông Wolfshouts, All All Night Long!Howlin’ Wolfshouts, “All night long!”

30: Albert Lee: Cậu bé đồng quê

(Solo: Albert Lee)

Một ảnh hưởng đến những người như Knopfler và Eric Clapton (người có Lee trong ban nhạc của mình trong một thời gian), Albert Lee đã sử dụng bài hát này như một bàn đạp solo trong 50 năm. Có một phiên bản rực rỡ trong album đầu tiên của anh ấy với Heads, Hands & Feet (nơi anh ấy đóng vai chính trên Acoustic), và các loại điện gần đây hơn trên các album lễ hội Crossroads khác nhau.

29: Dick Dale & The Del-Tones: Miserlou

(Solo: Dick Dale)

Một trong những điều trớ trêu tuyệt vời trong lịch sử âm nhạc là guitar lướt được phát minh bởi một đứa trẻ lớn lên ở Massachusetts (nhưng chuyển đến LA đúng lúc) và nó được truyền cảm hứng một phần từ di sản Lebanon của anh ấy. Ban đầu, Miserlou, ban đầu là một giai điệu dân gian nhưng một khi Dick Dale nghĩ sẽ chơi nó trên một tấm chắn bùn - với âm lượng tối đa và hồi âm - âm thanh của những con sóng bắt đã ra đời.sound of catching waves was born.

28: Anh em isley: Người phụ nữ đó

(Solo: Ernie Isley)

Anh em nhà Isley biết về guitar; Vào năm ‘64, họ thậm chí đã thuê một Jimi Hendrix trẻ tuổi trong một thời gian. Vào những năm 70, em trai Ernie Isley đã lấy vị trí và đang làm anh hùng guitar của riêng mình. Solo khó chịu của anh ấy bao gồm hơn một nửa bản nhạc sáu phút này và có tất cả những âm thanh không gian nhất của một bộ tổng hợp guitar-ngoại trừ những âm thanh đã được phát minh. Làm thế nào anh ấy nghĩ ra điều này là bất cứ ai đoán được. knew about guitar; in ‘64 they even hired a young Jimi Hendrix for a time. By the 70s, younger brother Ernie Isley had taken the slot and was doing guitar heroics of his own. His nasty solo covers more than half of this six-minute track and features all the most spacey sounds of a guitar synthesizer – except those hadn’t been invented yet. How he came up with this is anybody’s guess.

27: Pink Floyd: Shine On You Crazy Diamond

(Solo: David Gilmour)

Có bao nhiêu album cổ điển mở với năm phút độc tấu guitar thuần túy? Phần giới thiệu dài của David Gilmour, ở đây có thể chỉ là khoảnh khắc đẹp nhất trong toàn bộ danh mục Pink Floyd, khi Rick Wright đóng khung nó chỉ với các hợp âm tổng hợp được duy trì đúng. Và tất nhiên, nó kết thúc trên bốn ghi chú lặp lại đó hứa hẹn một chuyến đi đáng nhớ phía trước.Pink Floyd catalog, as Rick Wright frames it with just the right sustained synth chords. And of course, it ends on those four echoed notes that promise a memorable trip ahead.

26: Ricky Nelson: Xin chào Mary Lou

(Solo: James Burton)

Giọng điệu châm biếm, đầm lầy này sẽ trở thành nhãn hiệu của James Burton, trong nhiều thập kỷ tới. Sau đó, anh ta đã sử dụng nó tốt với cả Elvise (Presley và Costello) nhưng rất ít solo của anh ta là biểu tượng như cái này. Richard Thompson và Mark Knopfler là một trong số những người hâm mộ được thừa nhận.

Xin chào Mary Lou, Goodbye Heart (Remastered)

Bấm để tải video

25: The Rolling Stones: Thông cảm cho ma quỷ

(Solo: Keith Richards)

Một trong những người chơi nhịp điệu vĩ đại nhất từng có, Keith Richards thường để cho các nghệ sĩ guitar Stones Stones khác có những bản solo guitar lớn. Anh ta đã lấy được những tảng đá của mình cho cái này, ít hơn là một bản solo tuyến tính hơn là một loạt các xen kẽ sắc nét, giận dữ. Chúng tôi luôn đoán rằng anh ấy và Mick đã có một bụi cây đặc biệt tốt ngày hôm đó.Rolling Stones’ guitarists take the big guitar solos. He got his rocks off for this one, which is less a linear solo than a series of sharp, furious interjections. We always guessed that he and Mick had an especially good dust-up that day.

24: Kenny Burrell & John Coltrane: Freight Trane

(Solo: Kenny Burrell)

Kenny Burrell có thể chơi hầu như bất cứ điều gì. Vài nhạc sĩ khác có thể tuyên bố là trên các bản nhạc thời kỳ đỉnh của Billie Holiday, Tony Bennett và James Brown. Nhưng anh ấy là tự nhiên nhất trong một khung cảnh BOP. Solo tự do của anh ấy là một niềm vui để nghe, và các cuộc trao đổi của anh ấy với John Coltrane sau đó chỉ là niềm vui đơn giản. could play virtually anything. Few other musicians can claim to be on peak-era tracks by Billie Holiday, Tony Bennett, and James Brown. But he was most natural in a bop setting. His free-flowing solo is a joy to hear, and his exchanges with John Coltrane afterward are just plain joyful.

23: The Byrds: Cao tám dặm

(Solo: Roger McGuinn)

Tám dặm cao, nhìn thấy các Byrds trong chuyến bay đầy đủ, mãi mãi thay đổi khả năng của 12 dây điện và phát minh ra thế giới con Raga Raga Rock. Solo mở màn của Roger McGuinn, bắt đầu bằng một lần lấy Lick sau đó ngay lập tức chuyển sang liên kết tự do, và tất cả đều hướng lên từ đó. Một phần của khoản tín dụng thuộc về David Crosby, người đã giới thiệu McGuinn với âm nhạc của Ravi Shankar, (và làm điều tương tự cho George Harrison) và búa đi tại một ghi chú để thiết lập lối vào McGuinn.Ravi Shankar’s music (and did the same for George Harrison) and hammers away at one note to set up McGuinn’s entrance.

22: Nhóm Pat Metheny: Bạn có đi cùng tôi không?

(Solo: Pat Metheny)

Pat Metheny là một trong những người chơi lớn đầu tiên nắm lấy guitar synth, nhiều hơn cho khả năng biểu cảm của nó hơn là những âm thanh gọn gàng mà nó có thể tạo ra. Anh ta biến nó thành phiên bản Travels trực tiếp của giai điệu phổ biến nhất của anh ta, ban đầu là một samba lilting. Trên solo mở rộng, anh sử dụng Roland Synth để nài nỉ và khóc lóc, nâng cao bài hát tình cảm của bài hát.

21: Chet Atkins: Quý ông đồng quê

(Solo: Chet Atkins)

Bản nhạc đầu thập niên 50 này nắm bắt được bản chất của Chet Atkins, ngay đến tiêu đề của nó. Kỹ thuật này chắc chắn rất ấn tượng, với các chuỗi uốn cong mang lại cho nó một cảm giác gần như Hawaii; Và giai điệu thanh lịch xuất phát từ những sửa đổi riêng của Atkins trên cây đàn guitar excel DiênAngelico của mình. Tuy nhiên, toàn bộ điều cảm thấy giản dị và thân thiện; Nó có một giai điệu mà bạn có thể huýt sáo. Lưu ý bản sao lưu và mandolin solo của nhóm Homer & Jethro, được biết đến nhiều hơn với bộ phim hài của họ.

20: Metallica: một

(Solo: Kirk Hammett)

Nhìn bề ngoài, Metallica, một trong những bài hát khá tàn bạo, về một người lính bị thương nặng, không thể nghe, nói hoặc nhìn thấy. Vì vậy, làm thế nào mà solo guitar là rất nhiều niềm vui? Kirk Hammett bắt đầu bằng cách khai thác khắp nơi, sau đó anh ta ném một số hợp âm sức mạnh lên trên tiếng trống súng máy Lars Ulrich. Cuối cùng, anh và James Hetfield khóa vào một số guitar hài hòa của trường học cũ, một khoảnh khắc rock cổ điển ra khỏi hư không.Metallica’s “One” is a pretty brutal song, about a severely wounded soldier who is unable to hear, speak, or see. So how come the guitar solo is so much fun? Kirk Hammett begins by tapping all over the place, then he throws some power chords atop Lars Ulrich’s machine-gun drumming. Finally, he and James Hetfield lock into some old-school harmony guitar, a classic-rock moment out of nowhere.

19: Nữ hoàng: Bohemian Rhapsody

(Solo: Brian May)

Chắc chắn, điều đầu tiên mọi người đều nhớ về Rhapsody của Boh Bohemian là phần Opera - nhưng một lý do chúng tôi nhớ là vì độc tấu guitar của Brian May, thiết lập nó rất tốt. Sự khởi đầu của solo thể hiện sự đồng bộ giữa guitar May May và giọng nói của Freddie Mercury. Khi Mercury hát, đôi khi tôi ước tôi không bao giờ được sinh ra, cụm từ đầu tiên của May May kết thúc suy nghĩ đó. Sau đó, anh ta xây dựng căng thẳng với một vài lần chạy nhanh trước các cụm từ ba nốt ở cuối đã tạo tiền đề cho các hoạt động trong tương lai.Bohemian Rhapsody” is the opera section – but one reason we remember it is because Brian May’s guitar solo sets it up so well. The start of the solo demonstrates the synchrony between May’s guitar and Freddie Mercury’s voice. When Mercury sings “I sometimes wish I’d never been born at all,” May’s first phrase finishes that thought. He then builds tension with a couple quick runs before the three-note phrases at the end set the stage for the future operatics.

Nữ hoàng - Bohemian Rhapsody (video chính thức được làm lại)

Bấm để tải video

25: The Rolling Stones: Thông cảm cho ma quỷ

(Solo: Richard Thompson)

Ca khúc mở rộng này là bản ghi âm đầu tiên trong số nhiều bản thu âm cho thấy những món quà của Richard Thompson, là một tay guitar: giai điệu thanh lịch, dòng chảy duyên dáng, niềm đam mê vô tận và trí tưởng tượng. Lưu ý cách những vụ nổ to hơn của anh ấy đe dọa sẽ làm xáo trộn cảm giác tâm linh của bài hát, nhưng chỉ nâng cao nó ở mỗi lượt.many recordings to show Richard Thompson’s gifts as a guitarist: elegant tone, graceful flow, endless passion, and imagination. Note how his louder outbursts threaten to disturb the spiritual feel of the song, but only heighten it at every turn.

17: Kem: Ánh nắng của tình yêu của bạn

(Solo: Eric Clapton)

Ngay cả lúc anh ta, Eric Clapton chưa bao giờ là người hủy hoại. Nền tảng của anh ấy trong The Blues có nghĩa là bản solo tốt nhất của anh ấy là du dương và hơi thanh lịch. Vì vậy, nó đã đi với solo có nhịp độ tuyệt đẹp này, điều này chậm chạp mở ra bằng cách trích dẫn Mặt trăng xanh, sau đó xoay nó sang một bên và xây dựng căng thẳng với một số cụm từ chính, dẫn đến sự bùng nổ cao trào của các ghi chú ở cuối.Eric Clapton was never a shredder. His grounding in the blues meant that his best solos were melodic and a bit elegant. So it went with this beautifully paced solo, which Slowhand uncharacteristically opens by quoting “Blue Moon,” then turns it sideways and builds tension with some minor key phrases, leading to the climactic flurry of notes at the end.

16: Elvis Presley: Chó chó săn

(Solo: Scotty Moore)

Nếu bao giờ một bản nhạc Elvis về cơ bản là một cái cớ cho cây đàn guitar tuyệt vời, thì đây là nó. Solo đầu tiên của Scotty Moore, được hạn chế và mát mẻ, đầy vênh vang rock. Nhưng Elvis vẫn xuất hiện trong đoạn điệp khúc tiếp theo nên Moore trở nên tốt và khó chịu trong bản solo thứ hai của anh ấy, bắt đầu với đó với sự hung hăng đó, hãy lắng nghe ở đây! Loại hợp âm.

15: The Who: Dù sao, dù sao đi nữa, bất cứ nơi nào

(Solo: Pete Townshend)

Pete Townshend chắc chắn đã không giữ lại bản độc tấu guitar này, nhồi nhét tất cả các loại tiếng động tuyệt vời-phản hồi, còi báo động không khí và sự hủy diệt guitar cũ tốt-vào không gian ngắn ngủi mà anh ta có. Vì bài hát là tất cả về Mod Bravado, anh ấy đã cho nó nghỉ guitar cuối cùng để phù hợp.Mod bravado, he gave it the ultimate guitar break to match.

14: Led Zeppelin: Heartbreaker

(Solo: Jimmy Page)

Vâng, chúng tôi có thể đã chọn cầu thang trên thiên đường ở đây, nhưng để có sự tham gia của Jimmy Page, chơi trò chơi đáng sợ nhất, chúng tôi đã chọn một bài hát đã có một trong những đoạn riff chộp lấy nhất trong danh mục Zeppelin. Khi bài hát đạt đến đỉnh cao đầu tiên, anh ấy nắm lấy quyền kiểm soát, ban nhạc rơi xuống và Page cất cánh trên một chuyến bay solo táo bạo, sau đó ban nhạc gia nhập anh ấy để có một chuyến đi hồi hộp.Zeppelin catalog. Once the song hits its first peak, he grabs control, the band drops away and Page takes off on a daredevil solo flight, then the band rejoins him for a further thrill ride.

13: Les Paul & Mary Ford: Thế giới đang chờ Sunrise

(Solo: Les Paul)

Les Paul được tôn vinh một cách đúng đắn vì những đổi mới của anh ấy trong âm thanh và ghi âm, nhưng việc chơi của anh ấy là đủ rực rỡ. Từ phần mở đầu, bản nhạc này mang đến cho bạn tất cả các ngón tay bay có thể phù hợp với một bản thu âm vào năm 1951. Đồ chơi guitar son -swoops khắp thiên đàng, và giọng hát ngắn gọn của Mary, thêm vào cảm giác thiên thần phù hợp.pop record in 1951. The guitar solo swoops all over the heavens, and Mary’s brief vocal adds the right angelic touch.

Thế giới đang chờ đợi mặt trời mọc

Bấm để tải video

12: George Harrison/Jeff Lynne/Tom Petty/Prince: Trong khi cây đàn của tôi nhẹ nhàng khóc

(Solo: Hoàng tử)

Buổi biểu diễn Rock & Roll Hall of Fame này là một trong những khoảnh khắc vinh quang nhất trong sự nghiệp Hoàng tử, và người mà mọi người chia sẻ sau khi anh qua đời. Nhân dịp này là cảm ứng của George Harrison, với con trai của Harrison, và một vài người bạn thân nhất của anh ấy trên sân khấu. Hoàng tử đã tiến hành đánh cắp chương trình với một bản solo xuất sắc đã trích dẫn một bản gốc của Clapton, nhưng với gấp ba lần đèn flash. Và, tất nhiên, anh ấy trông thật tuyệt khi làm điều đó.

11: Guns Nát Roses: Child Oth Oth Mine

(Solo: Slash)

Nhiều người có thể chọn mưa tháng 11. Nhưng chúng tôi có một điểm yếu cho tác phẩm kinh điển này, bởi vì ngay khi Guns N, hoa hồng đã sẵn sàng trở thành Kings of Hard Rock vào những năm 90, họ đã thể hiện ý thức về lịch sử nhạc rock của họ. Giới thiệu guitar vang dội của Slash, một chút cảm giác phương Đông từ George Harrison và Jeff Beck, anh ta thậm chí còn đến gần để trích dẫn Beck Hồi Hồi vì chúng tôi đã kết thúc với tư cách là người yêu trong nửa đầu của solo. Nhưng hiệp hai của solo-nơi anh ấy khó chịu với Wah-wah-là tất cả của anh ấy.Slash’s resounding guitar intro cribs a bit of an Eastern feel from George Harrison and Jeff Beck, he even comes close to quoting Beck’s “Cause We’ve Ended as Lovers” in the first half of the solo. But the solo’s second half – where he gets nasty on wah-wah – is all his.

Guns n 'Roses - Sweet Child O' Mine (Video âm nhạc chính thức)

Bấm để tải video

12: George Harrison/Jeff Lynne/Tom Petty/Prince: Trong khi cây đàn của tôi nhẹ nhàng khóc

(Solo: Hoàng tử)

Buổi biểu diễn Rock & Roll Hall of Fame này là một trong những khoảnh khắc vinh quang nhất trong sự nghiệp Hoàng tử, và người mà mọi người chia sẻ sau khi anh qua đời. Nhân dịp này là cảm ứng của George Harrison, với con trai của Harrison, và một vài người bạn thân nhất của anh ấy trên sân khấu. Hoàng tử đã tiến hành đánh cắp chương trình với một bản solo xuất sắc đã trích dẫn một bản gốc của Clapton, nhưng với gấp ba lần đèn flash. Và, tất nhiên, anh ấy trông thật tuyệt khi làm điều đó.

11: Guns Nát Roses: Child Oth Oth Mine

(Solo: Slash)

Nhiều người có thể chọn mưa tháng 11. Nhưng chúng tôi có một điểm yếu cho tác phẩm kinh điển này, bởi vì ngay khi Guns N, hoa hồng đã sẵn sàng trở thành Kings of Hard Rock vào những năm 90, họ đã thể hiện ý thức về lịch sử nhạc rock của họ. Giới thiệu guitar vang dội của Slash, một chút cảm giác phương Đông từ George Harrison và Jeff Beck, anh ta thậm chí còn đến gần để trích dẫn Beck Hồi Hồi vì chúng tôi đã kết thúc với tư cách là người yêu trong nửa đầu của solo. Nhưng hiệp hai của solo-nơi anh ấy khó chịu với Wah-wah-là tất cả của anh ấy.

Guns n 'Roses - Sweet Child O' Mine (Video âm nhạc chính thức)

10: tivi: marquee moon

(Solo: Tom Verlaine)’s been called the mother of electric guitar, and the best evidence is on a YouTube video of a 1963 performance. During this hymn, she absolutely proto-shreds while a full choir claps along. There’s a bit of Muddy, a bit of Chuck Berry, and a whole lot of jubilation before she calls out “Let’s do that again!”

7: The Beatles: Something

(Solo: George Harrison)

Khoảnh khắc này của George Glory chỉ đơn giản là một trong những bản solo guitar gợi cảm nhất có. Các slide và sashays của nó thêm một yếu tố xác thịt vào một bài hát đã là một trong những bài hát lãng mạn nhất của anh ấy. Tất nhiên, đó là lần cuối cùng Pattie Boyd sẽ truyền cảm hứng cho loại màn hình này.George glory is simply one of the most sensuous guitar solos there is. Its slinky slides and sashays add a carnal element to a song that was already one of his most romantic. It wouldn’t of course be the last time that Pattie Boyd would inspire this kind of display.

6: Michael Jackson: Đánh bại nó

(Solo: Eddie Van Halen)

Bạn có thể tạo ra một trường hợp cho vụ phun trào của người Hồi giáo là đường đua Van Halen dứt khoát, nhưng nó vẫn không phù hợp với ảnh hưởng của ca khúc này, nơi anh ta đưa tất cả những hài hòa và búa vào bản thu âm nhạc rock/R & B tối thượng. Tất cả mọi thứ, hoàn hảo đến với nốt nhạc hấp hối mà anh ấy chơi dưới sự tái nhập giọng hát của Michael Jackson, và bản solo solo chặt chẽ đến nỗi bạn ngay lập tức cần nghe bản thu âm.

5: Funkadelic: Maggot Brain

(Solo: Eddie Hazel)

Nếu tất cả các nghệ sĩ guitar đã chọn ảnh hưởng của Hendrix, thì ít người đã làm điều đó sớm hơn hoặc tốt hơn so với tay guitar chính của P-Funk Eddie Hazel, người đã sử dụng toàn bộ kho ảnh hưởng của Fuzz và Wah-wah trên sử thi khải huyền này. Tuy nhiên, nó tối hơn bất cứ thứ gì trong danh mục Hendrix, đã chìm trong sự sợ hãi của thời Việt Nam và hậu quả của LSD. Một buổi giới thiệu cả cho câu thơ liên kết miễn phí của Clinton và guitar Hazel, bài hát đã chạy 10 phút trong bản thu âm và thường xuyên đứng đầu một nửa giờ trên sân khấu.

4: B.B. King: Sự hồi hộp đã biến mất

(Solo: B.B. King)

Phần hay nhất của đĩa đơn đột phá của King King King là phần họ đã chơi trên đài phát thanh AM. Trong hai phút cuối cùng, cây đàn guitar của anh bước lên và khóc lóc. Âm thanh của King không thể nhầm lẫn, nhưng đây là một bản solo cảm xúc, làm việc với những tình cảm của lời bài hát, cho đến những giai điệu cầu xin ở cuối.B.B. King’s breakthrough hit single was the part they didn’t play on AM radio. For the last two minutes, his guitar Lucille steps up and wails. King’s sound is unmistakable, but this is above all an emotive solo, working off the sentiments of the lyrics, down to the pleading tones at the end.

3: Chuck Berry: Ngày học

(Solo: Chuck Berry)

Hãy lựa chọn các tác phẩm kinh điển của Chuck Berry, có một cây đàn guitar tuyệt vời trên tất cả. Nhưng ngày học của người Hồi giáo nổi bật với phần giới thiệu không thể xóa nhòa của nó, và cho cách mà Guitar Chuck Chuck trả lời từng cụm từ giọng hát của anh ấy, xây dựng dự đoán cho thời điểm đó khi bài hát anh hùng cuối cùng đến khớp Juke. Solo guitar phù hợp đến thời điểm đó trong bài hát, và nó là cuộc bầu cử thuần túy.Chuck Berry classics, there’s great guitar on them all. But “School Day’ stands out for its indelible intro, and for the way Chuck’s guitar answers each one of his vocal phrases, building anticipation for that moment when the song’s hero finally gets to the juke joint. The guitar solo fittingly arrives at that point in the song, and it’s pure rocking elation.

2: Wes Montgomery: Không có Blues

(Solo: Wes Montgomery)

Nửa đầu của ca khúc 12 phút này (trên album trực tiếp năm 1965, Smokin, tại The Blue Note) có thể là đỉnh cao của guitar jazz. Wes Montgomery đi trên một tiếp tuyến du dương khác nhau cứ sau vài thanh, từ những đoạn riff đơn để chặn hợp âm đến các quãng tám thương hiệu của anh ta; Tuy nhiên, bằng cách nào đó ban nhạc luôn biết những gì đang đến. Khi Wynton Kelly bước về phía trước trên piano, ngay cả hợp âm nhịp điệu của Wes cũng hoàn hảo.jazz guitar. Wes Montgomery goes off on a different melodic tangent every few bars, from single-note riffs to block chords to his trademark octaves; yet somehow the band always knows what was coming. Once Wynton Kelly steps forward on piano, even Wes’ rhythm chords are perfect.

Không có blues (sống ở nửa ghi chú, năm 1965)

Bấm để tải video

1: Jimi Hendrix: Purple Haze (phiên bản Woodstock)

(Solo: Jimi Hendrix)

Chọn một Jimi Hendrix Solo là một nhiệm vụ bất khả thi. Bạn có đi cùng với tất cả cùng với Tháp Canh không? Trẻ Voodoo (trở lại nhẹ)? Hoặc có lẽ là khoảnh khắc tuyệt vời của Star Star-Spangled Banner? Điều mà hầu hết mọi người không nhớ là Hendrix đã đi vào vinh quang thậm chí còn lớn hơn trong cuộc tranh chấp sau đó. Anh ấy lái ban nhạc mạnh mẽ qua Haze Purple Haze, và sau đó nó xảy ra; Cadenza lớn phát nổ ra khỏi bài hát. Trong hơn ba phút, anh ta bắn pháo hoa vào thiên đàng, tăng cường nó mỗi khi bạn chắc chắn rằng anh ta có thể nhận được cao hơn. Sau đó, anh ta hạ cánh trên một đám mây, với tác phẩm tuyệt vời mà chúng ta bây giờ chúng ta gọi là Junction Villanova Junction. Nó có một màn trình diễn lịch sử vẫn còn thở hổn hển sau ngần ấy năm.Woodstock moment? What most folks don’t remember is that Hendrix went onto even greater glory in the medley that follows. He drives the band hard through “Purple Haze,” and then it happens; the big cadenza that explodes out of the song. For three-plus minutes he shoots fireworks into the heavens, ramping it up every time you’re sure he can’t get any higher. Then he lands on a cloud, with the beatific piece we now know as “Villanova Junction.” It’s a historic performance that still brings gasps after all these years.

Nhận giảm giá độc quyền cho tất cả các tựa guitar cổ điển từ Sound of Vinyl ở đây.

Ai là tay guitar hàng đầu của mọi thời đại?

Các nghệ sĩ guitar giỏi nhất trong lịch sử:..
Jimmy Hendrix ..
Eric Clapton ..
Jeff Beck ..
Chuck Berry..
Stevie Ray Vaughan..
Joe Satriani..
Steve Vai ..
Yngwie malmsteen ..

Solo guitar rock tuyệt vời nhất là gì?

Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi cho 10 bản nhạc rock vĩ đại nhất từng cam kết ghi lại ...
Van Halen - Vụ phun trào ..
Lynyrd Skynyrd - Chim miễn phí.....
Dire Straits - Sultans of Swing.....
Bậc thang lên thiên đường - Led Zeppelin.....
Ozzy Osbourne - Crazy Train.....
Kem - Crossroads.....
Guns n 'Roses - Trẻ em ngọt ngào o' của tôi.....
The Allman Brothers Band - Statesboro Blues.....

Đồ chơi guitar yêu thích của Jimmy Page là gì?

Tay guitar tiên phong sau đó có phần đáng ngạc nhiên nhận ra 'Achilles Last Stand' là một mình xuất sắc nhất.Giải thích về quyết định của mình, Page nói: Hồi ['Achilles'] là thử nghiệm, để nói rằng ít nhất, để cố gắng và nhân rộng, hoặc ít nhất là để có được mức trung bình trung bình của tất cả các bộ phận guitar trong hồ sơ.Achilles Last Stand' as his most outstanding solo. Explaining his decision, Page said: “['Achilles'] was testy, to say the least, to try and replicate, or at least to get a mean average of all the guitar parts on the record.”

Riff khó nhất trên guitar là gì?

Top 5 bài hát guitar khó nhất..
Joe Satriani - Điều Groove đầu khoai tây huyền bí ..
John Petrucci - Kiểm soát thiệt hại ..
Steve Vai - nước trái cây ..
Eddie Van Halen - Vụ phun trào ..
Động vật là người lãnh đạo - Cafo ..