10.000 bước mất bao nhiêu thời gian?

Tập thể dục là thói quen tốt mà hầu hết các bác sĩ đều khuyên bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày. Đáng tiếc, không phải ai cũng có thể gác bỏ công việc để dành thời gian cho các bài tập thể dục. Tuy nhiên, đừng lo lắng, dẫu có là một cô nàng bận rộn, bạn vẫn có thể rèn luyện sức khỏe bằng bộ môn vận động nhẹ nhàng, đó là đi bộ.

10.000 bước mất bao nhiêu thời gian?
Đi bộ là bài tập giúp cải thiện sức khoẻ hiệu quả. Đồ hoạ: Linh Linh.

Trong khi đó, nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) chứng minh rằng nếu bạn đi bộ ít hơn 5.000 bước mỗi ngày, cơ thể sẽ ít có khả năng chuyển hóa chất béo hơn vào ngày hôm sau. Sự tích tụ chất béo trong cơ thể cũng có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra việc tăng cường hoạt động thể chất bằng cách đếm bước đi bộ cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như mất trí nhớ hoặc một số bệnh ung thư. Việc đi bộ cũng có thể giúp chúng ta cải thiện và duy trì hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, cả 2 nghiên cứu của 2 trường đại học lớn đều cho rằng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày dường như không cần thiết cho lợi ích sức khỏe. Bạn chỉ cần một nửa, hoặc ít hơn mục tiêu đi bộ 10.000 là có thể cải thiện được sức khoẻ.

Ngoài ra, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích mỗi người lớn nên vận động thể chất cường độ trung bình ít nhất 150 phút mỗi tuần, hoặc vận động thể chất với cường độ mạnh khoảng 75 phút mỗi tuần. Theo WHO, ngay cả tập thể dục với cường độ thấp cũng có thể giúp cải thiện sức khoẻ. Điều này có nghĩa là các bước đi bộ trong suốt cả ngày sẽ được tính vào 150 phút hoạt động của cả tuần.

Bên cạnh đó, việc đi bộ cũng có thể giúp giảm thiểu tác hại của việc ngồi nhiều trong một thời gian dài, đặc biệt là những bài tập đi bộ nhanh.

đi bộ Đi bộ giảm cân Lợi ích đi bộ Đi bộ đúng cách Sai lầm khi đi bộ

Đi bộ theo cách này sẽ giúp bạn sống lâu và khoẻ mạnh bất ngờ

Thực hư việc chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn đi bộ

Kế hoạch đi bộ trong 21 ngày giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Bình luận:

Bạn nghĩ gì về nội dung này?

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Gửi bình luận

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Nguyễn kim ý

Tôi đi bộ 10.0000 bước mỗi ngày tôi thấy mình rất ít bị cảm cúm cũng như các bệnh khác cho đến thời điểm hiện tại

1 năm trước

Do Khoai

Theo nghiên cứu của cá nhân tôi, đi bộ nhanh nhanh 5000 bước dễ thực hiện và tất nhiên lượng calo tiêu thụ sẽ bằng 1/2 của người đi 10.000 bước (tốt cho người muốn rèn bền bỉ và giảm cân). Nghiên cứu của đại học nói vậy là bởi người tây béo phì không đi nổi đâu !

Đi 10.000 bước mất bao lâu?

Chỉ cần 60 đến 75 phút hoạt động thể chất vừa phải gần như loại bỏ hoàn toàn nguy cơ tử vong. Khi đi bộ, năng lượng tiêu hao giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn được thông suốt, nhịp nhàng, giảm mỡ, từ đó giảm nguy cơ của bệnh tim mạch, thừa cân – béo phì, đái tháo đường, tăng huyết áp.

10.000 bước chân mỗi ngày là bao nhiêu km?

Đi bộ 10.000 bướcbao nhiêu km? Như cách tính trên, đi bộ 10.000 bước tương đương 8km.

30 phút đi bộ bao nhiêu bước?

HLV Laura Arndt thông tin, 30 phút đi bộ nhanh có thể giúp hầu hết các khách hàng của cô đi được từ 3.000 đến 5.000 bước, tùy thuộc vào tốc độ và dáng đi của họ.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có tác dụng gì?

Việc đi bộ ít hơn 10.000 bước mỗi ngày vẫn có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu ở phụ nữ cho thấy chương trình đi bộ kéo dài 12 tuần, mỗi người tham gia đi bộ từ 50 - 70 phút trong 3 ngày một tuần có thể giảm béo bụng và cải thiện các dấu hiệu kháng insulin trong máu.