03/02/2023 Suy Niệm Tin Mừng

Anh chị em trong Chúa Kitô thân mến, hôm nay tất cả chúng ta được nhắc nhở rằng là Kitô hữu, chúng ta phải sống công chính và đạo đức, tuân theo các điều răn và Luật pháp của Chúa, và là thành viên tốt của Giáo hội và các cộng đoàn Kitô hữu tương ứng của chúng ta. . Chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với những khó khăn và bắt bớ, thử thách và thử thách, khó khăn và trở ngại khác trong cuộc hành trình và con đường của mình bằng cách này hay cách khác, nhưng điều này không được làm nản lòng ước muốn của chúng ta để trung thành theo và phục vụ Chúa trong từng khoảnh khắc có thể. Chúng ta phải được truyền cảm hứng và khuyến khích bởi những tấm gương vĩ đại do các bậc tiền bối thánh thiện của chúng ta nêu ra và tự mình cố gắng trở thành những tấm gương sáng

Trong bài đọc một hôm nay, chúng ta nghe từ Thư gửi tín hữu Hê-bơ-rơ, trong đó tác giả Thư này nói về trách nhiệm đối với dân sự và những người trung tín của Chúa phải sống cuộc đời của họ một cách công bình và chính trực theo cách mà Chúa đã dạy họ. . Chúa đã bày tỏ đường lối và sự công bình của Ngài cho mọi người, nên tác giả Thư tín Hê-bơ-rơ nhắc nhở mọi người hãy làm điều lành và xứng đáng với Chúa, nhất là đối với các thành viên trong gia đình, vợ chồng phải tốt. . Tác giả khuyến khích mọi người hãy trung thành với đức tin Kitô giáo của họ và tìm kiếm sự công chính trong mọi sự, tránh xa sự hư hỏng và tệ nạn của tội lỗi, đồng thời loại bỏ khỏi họ và cuộc sống của họ những cám dỗ của ham muốn, thú vui và vinh quang trần tục.

Sau đó, trong đoạn Tin Mừng của chúng ta hôm nay, chúng ta đã nghe trình thuật về sự đau khổ và tử đạo của Thánh. Gioan Tẩy Giả, sứ giả của Đấng Thiên Sai, và cũng là người đứng lên chống lại vua Hêrôđê Antipas xứ Galilêa, được nhắc đến trong Tin Mừng hôm nay. Trong tài khoản đó, chúng tôi đã nghe cách nhà vua bắt giữ St. John the Baptist, bởi vì anh ta quở trách anh ta vì đã ngoại tình với vợ hợp pháp của chính anh trai mình, Herodias khi người anh em này vẫn còn rất nhiều. Như vậy, mối quan hệ giữa nhà vua và Hê-rô-đia là một mối quan hệ bất thường và vô đạo đức, không đúng đắn và tội lỗi trước mặt Chúa, giống như những gì chúng ta đã nghe trong Thư gửi cho người Hê-bơ-rơ trước đó. Và với tư cách là một vị vua cai trị dân Chúa, thái độ và hành vi như vậy quả thực không thể chấp nhận được, vì ông không nêu gương tốt cho người khác noi theo.

đường phố. Giăng Báp-tít không sợ bị trả thù hay trừng phạt khi khiển trách nhà vua vì hành vi sai trái và vô đạo đức của ông, và điều này khiến ông nổi giận với Hê-rô-đia, người đặc biệt căm ghét người của Đức Chúa Trời vì đã lên tiếng công khai chống lại mối quan hệ của bà với nhà vua. Do đó, thánh. Ông Gioan Tẩy Giả bị bắt, và đó là nội dung của đoạn Tin Mừng hôm nay. Chuyện xảy ra là Herodias đã lừa được vua Herod để xử tử St. John the Baptist, và ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm như vậy, và do đó, dẫn đến cái chết của người đàn ông thánh thiện và đầy tớ Chúa này trong tù. Tuy nhiên, qua những gì chúng ta đã nghe hôm nay, chúng ta có thể thấy rằng trước hết, những cám dỗ của thú vui trần tục và vinh quang, của sự gian dâm, dục vọng và những ham muốn khác là có thật, và giống như vua Hê-rô-đê đã khuất phục trước những cám dỗ đó, chúng ta cũng có thể khuất phục.

Đó là lý do tại sao chúng ta phải luôn cố gắng trung thành với Chúa và luôn cảnh giác để chống lại nhiều cám dỗ xung quanh chúng ta, tất cả những cám dỗ này đều tìm cách đưa chúng ta lầm đường lạc lối trong cuộc sống. Tất cả chúng ta phải cố gắng hết sức để chống lại sức quyến rũ của những cám dỗ và áp lực có thể khiến chúng ta phạm tội với Đức Chúa Trời. Chúng ta phải ghi nhớ điều mà tác giả Thư gửi tín hữu Do Thái đã nói, trong chúng ta, các Kitô hữu phải thể hiện tình yêu Kitô giáo chân chính và hỗ tương, tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho anh chị em đồng loại của chúng ta. Như chính Chúa đã dạy chúng ta, tất cả chúng ta phải yêu mến Chúa trên hết và trên hết mọi sự, và sau đó hãy thể hiện tình yêu thương đó đối với anh chị em xung quanh chúng ta, có thể là gia đình, người thân, bạn bè hoặc thậm chí

Đồng thời, chúng ta cũng phải sống xứng đáng với Chúa, cố gắng hết sức để làm sáng danh Chúa bằng đời sống của mình. Chúng ta nên là những tấm gương tốt trong tất cả các hành động và công việc của mình, để tất cả những người khác nhìn thấy chúng ta, nghe thấy chúng ta và các công việc của chúng ta, và chứng kiến ​​tất cả các hoạt động và tương tác của chúng ta cũng có thể thực sự được truyền cảm hứng và cảm động trước tình yêu mà chúng ta dành cho. . Là Kitô hữu, trách nhiệm và ơn gọi của chúng ta là loan báo Lời Chúa và Tin Mừng của Thiên Chúa, và cách tốt nhất là chúng ta làm theo bất cứ điều gì Chúa đã dạy và mạc khải cho chúng ta, và truyền cho chúng ta phải làm, trong mọi hoàn cảnh của chúng ta.

Ngày nay, bên cạnh việc được truyền cảm hứng từ lòng dũng cảm và sự cống hiến của Thánh. Gioan Tẩy Giả như được nhấn mạnh trong đoạn Tin Mừng của chúng ta hôm nay, tất cả chúng ta cũng nên được soi dẫn bởi những mẫu gương của Thánh. Blaise và St. Ansgar, hai vị thánh vĩ đại mà chúng ta mừng lễ hôm nay. đường phố. Blaise và St. Ansgar đều là những đầy tớ trung thành và can đảm của Chúa, những người đã cống hiến cuộc đời mình cho các chức vụ tương ứng của họ và cũng sống một cuộc sống thánh thiện và sùng đạo, là những tấm gương tốt và là nguồn cảm hứng cho nhiều Cơ đốc nhân chúng ta qua các thời đại. đường phố. Blaise là một giám mục La Mã và là người tử vì đạo, đồng thời cũng là một bác sĩ nổi tiếng, trong khi St. Ansgar là một giám mục người Frank và người Đức, nổi tiếng với các sứ mệnh truyền giáo và nỗ lực tiếp cận với những người ngoại đạo và những người không tin ở những vùng xa xôi của Bắc Âu, và nhờ công việc của ông mà nhiều người đã trở thành tín đồ của Đấng Christ.

đường phố. Blaise nổi tiếng với lòng trắc ẩn và lòng tốt, là một bác sĩ có thể chữa lành nhiều bệnh tật cho họ, và cũng được nhiều người tìm đến vì những căn bệnh về tinh thần và tinh thần của họ. Ông chăm sóc nhiều người trong số họ, và chữa lành tất cả họ nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, thậm chí một số người còn được chữa lành một cách kỳ diệu. Truyền thống kể rằng ông thậm chí còn chữa bệnh cho cả động vật, và những con vật đó cũng đến với ông giống như nhiều người đàn ông và phụ nữ ốm yếu khác, tìm kiếm sự chữa lành và hồi phục. Ông cũng quan tâm đến nhu cầu thuộc linh của đàn chiên với tư cách là giám trợ của họ, và giúp nhiều người tìm đường đến với Chúa. Sau đó, những người theo đạo Cơ đốc đã bị Hoàng đế La Mã Licinius bức hại dữ dội, trong một trong những cuộc đàn áp cuối cùng của thời kỳ Đế chế La Mã. Nhiều Cơ đốc nhân bao gồm cả của St. Bản thân Blaise đã bị bắt, tra tấn và tử vì đạo. đường phố. Bản thân Blaise đã bị bắt, bị đánh đòn và bị chặt đầu vì đức tin của mình

Trong khi đó, St. Ansgar nổi tiếng như đã đề cập trước đó, trong các nỗ lực và công việc truyền giáo của mình, đi qua nhiều khu vực bên ngoài ranh giới truyền thống của các tôn giáo tự xưng theo Đấng Christ vào thời đó, rao giảng về Chúa cho nhiều người chưa biết hoặc chưa nghe về Ngài, và với tư cách là Tổng Giám mục của Hamburg . Ansgar đã dành phần lớn thời gian của mình để thiết lập Giáo hội và các tổ chức của Giáo hội, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận của Giáo hội trong dân chúng. Nhiều người nữa đã tin Chúa nhờ ông và qua tất cả những người mà ông đã quy tụ vào cùng một sứ mệnh của Giáo hội. Sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và tình yêu của ông dành cho đoàn chiên của mình và cho tất cả dân Chúa, giống như những gì Thánh. Blaise đã thể hiện trong đức tin và cuộc sống của mình, thực sự nên là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta với tư cách là Cơ đốc nhân, về cách chúng ta nên sống trung thành với cuộc sống của mình

Thưa anh chị em trong Chúa Kitô, từ nay trở đi tất cả chúng ta hãy sống đời sống Kitô hữu cách dấn thân và hết lòng hơn, và cố gắng hết sức phụng sự Người trong từng giây phút của cuộc đời, để bằng đời sống trung thành và gương mẫu của mình. . Chúng ta cũng hãy giúp đỡ lẫn nhau để chúng ta có thể kiên trì hơn qua những khó khăn và bắt bớ mà chúng ta có thể gặp phải khi vâng phục và tin tưởng vào Thiên Chúa, trước nhiều cám dỗ và áp lực buộc chúng ta phải từ bỏ đức tin của mình. Cầu xin cho tất cả chúng ta luôn mạnh mẽ trong đức tin của mình và xin Chúa ban phước cho chúng ta trong mọi nỗ lực, cố gắng và công việc tốt lành của chúng ta, và xin Ngài hướng dẫn chúng ta trong suốt cuộc đời, qua những thời khắc đen tối nhất của chúng ta, để chúng ta luôn luôn mạnh mẽ trong Ngài, luôn luôn. Amen

Bài đọc phúc âm nào ngày 3 tháng 2 năm 2023 suy tư?

Phúc âm – Đánh dấu 6. 14-29 . ” Kẻ khác nói: “Ông ấy là Êlia”; . ”

Ngày 23 tháng 2 là bài suy niệm Tin Mừng nào?

Tin Mừng hôm nay. Lu-ca 9. 22-25 . Tuy nhiên, trước khi tiến xa hơn, chúng ta phải tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng. Ai đang dẫn dắt chúng ta? . Ở đó, Ngài đã bị ma quỷ cám dỗ và được các thiên thần phục vụ.

Bài đọc và suy niệm phúc âm nào vào ngày 1 tháng 1 năm 2023?

Suy niệm Tin Mừng hàng ngày cho ngày 1 tháng 1 năm 2023. Ngày Bát nhật Giáng sinh và Lễ trọng Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa . Hãy cùng tham gia với chúng tôi khi chúng ta cùng nhau suy tư, suy ngẫm và cầu nguyện được soi dẫn bởi Tin Mừng hôm nay . Các người chăn chiên vội vã đến và thấy Chúa Giêsu nằm trong máng cỏ.

Suy niệm Tin Mừng ngày 27 tháng 2 là gì?

Dụ ngôn Chúa Giêsu giảng trong đoạn Tin Mừng hôm nay nhắc chúng ta nhớ lại câu ngạn ngữ xưa. “ Luôn bắt đầu với mục tiêu cuối cùng trong đầu . ” Câu nói này rất tốt cho việc suy ngẫm vào buổi sáng, khi cả một ngày trên trái đất xanh tươi của Chúa trải ra trước mắt chúng ta.